Call Center 1183
8 เรื่องต้องรู้ ก่อนทำประกันชดเชยรายได้

8 เรื่องต้องรู้ ก่อนทำประกันชดเชยรายได้

ไม่มีทางรู้ล่วงหน้าได้เลยว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกับตนเอง ยิ่งเป็นอุบัติเหตุด้วยนั้น สามารถเกิดขึ้นกับใครก็ได้ ถ้าพูดถึงวัยทำงานแล้ว ถือว่าเป็นวัยที่ต้องสร้างเนื้อสร้างตัว ทำงานหนัก แต่ถ้าวันใดวันนึงเกิดทำงานไม่ได้เพราะต้องเข้ารับการรักษาตัว จนทำให้ขาดรายได้จนส่งผลกระทบต่อเงินปัจจุบัน เงินออม และเงินในอนาคต แบบนี้ไม่เป็นผลดีแน่


การมีประกันชดเชยรายได้ถือว่าตอบโจทย์ในส่วนนี้ที่สุด มาดูกันว่าการเลือกประกันชดเชยรายได้ ควรซื้อเมื่อใด และ จะต้องรู้อะไรบ้าง


ซื้อประกันชดเชยรายได้


1. ความคุ้มครองที่ต้องการ (เช็กสวัสดิการพื้นฐานที่ตัวเองมี)

ก่อนที่จะทำประกันชดเชยรายได้ จำเป็นต้องตรวจสอบสวัสดิการที่ตนเองมีก่อน ไม่ว่าจะเป็นประกันสังคม ประกันกลุ่ม หรือสวัสดิการต่างๆ เมื่อครอบคลุมเพียงพอแล้ว การตัดสินใจทำประกันชดเชยรายได้เพื่อเพิ่มสิทธิในการคุ้มครอง ก็ถือว่าเหมาะสม เพราะส่วนมากสวัสดิการที่กล่าวมาข้างต้น ไม่มีการชดเชยรายได้ให้ระหว่างรักษาตัว


2. ทุกอาชีพควรมีการวางแผนความเสี่ยง เรื่องรายได้ ในวันที่ต้องหยุดงาน

ไม่ว่าจะเป็นพนักงานประจำหรือฟรีแลนซ์ล้วนจำเป็นต้องมีการวางแผนถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในชีวิต หากไม่สามารถทำงานและขาดรายได้ไป จะนำเงินส่วนไหนมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ทางเลือกที่ดีคือการมีประกันชดเชยรายได้ ช่วยรองรับและชดเชยในกรณีที่เข้าพักรักษาตัวในกรณีที่ไม่สามารถทำงานได้


3. อัตราเบี้ยประกันที่จ่ายไหว (No Claim Bonus)

ในการเลือกที่จะทำประกันชดเชยรายได้ จำเป็นต้องมีการตรวจสอบว่าแผนไหนที่ความคุ้มครองตรงใจและเบี้ยประกันจ่ายไหว สมเหตุสมผล ในบางบริษัทถ้าทำประกันชดเชยรายได้ตามกำหนดปีกรมธรรม์ แล้วไม่มีการเคลม ก็จะได้รับส่วนลดเบี้ยประกัน ซึ่งในส่วนนี้สามารถนำมาประกอบการตัดสินใจ เพื่อให้ได้แผนประกันที่ตรงใจมากที่สุด


ประกันชดเชยรายได้, ประกันชดเชยรายได้ ที่ไหนดี


4. เงินทุนประกันที่เหมาะสม

ในขั้นตอนนี้จะต้องมีการพิจารณาจากหลากหลายปัจจัย เพราะต้องเอาความคุ้มครองที่ครอบคลุม เหมาะสมกับเบี้ยประกันที่จ่ายไป จนได้ทุนประกันที่เหมาะสม คุ้มครองตรงใจที่สุด


5. เงื่อนไขการเอาประกันภัย

จำเป็นต้องมีการศึกษาเงื่อนไขหรือข้อบังคับในกรมธรรม์นั้นๆ ให้ชัดเจน เพราะในบางกรณีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น จนไม่ได้รับการชดเชยที่เหมาะสม ในส่วนนี้จะไม่สามารถเรียกร้องได้ภายหลัง


6. ระยะเวลารอคอย

ในกรณีที่มีการเข้ารับการรักษาพยาบาลในฐานะผู้ป่วยใน จะได้รับการชดเชยจะมีระยะเวลารอคอย 30 วัน นับจากวันที่ประกันภัยมีผลบังคับครั้งแรก


7. การสำรองจ่าย

เมื่อเกิดอุบัติเหตุจนเข้ารับการรักษาพยาบาลในฐานะผู้ป่วยใน ประกันชดเชยรายได้จะเข้าคุ้มครองทันที และขึ้นตรงกับโรงพยาบาลในเครือ ที่สำคัญไม่ต้องมีการสำรองจ่ายแต่อย่างใด*


8. บริษัทประกันที่น่าเชื่อถือ

ชื่อเสียงด้านดีของบริษัทจะส่งให้ผู้บริโภคไว้วางใจ มีการให้บริการกับลูกค้าทุกคนอย่างเท่าเทียม สามารถตรวจสอบได้อย่างโปร่งใส สามารถตอบข้อสงสัยได้อย่างทันท่วงที อีกทั้งมีบริการหลังการขายที่เหมาะสม รวดเร็ว สะดวกสบาย


ประกันชดเชยรายได้ เปรียบเทียบ, ประกันชดเชยรายได้ แนะนำ


มาถึงตรงนี้แล้วหลายท่านอยากทำประกันชดเชยรายได้ แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหนดี ขอแนะนำ ประกันชดเชยรายได้ ชิลชัวร์ จาก ทูน โพรเทค ที่จะช่วยคุ้มครองและชดเชยรายได้เมื่อนอนโรงพยาบาล สูงสุด 2,000 บาท/วัน* โดยเบี้ยเริ่มชิลๆ แค่ 3 บาท/วัน* แถมบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ฟรี ที่สำคัญไม่เคลม รับส่วนลดเบี้ย 10% (สูงสุด 3 ปีกรมธรรม์)* อีกด้วย


พิเศษสุด! เมื่อซื้อประกันชดเชยรายได้ ชิลชัวร์ ผ่านเว็บไซต์ รับฟรี! Gift Card Tesco Lotus สูงสุด 800.- ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 66 – 30 มิ.ย. 66 หรือจนกว่าจะครบสิทธิ์ ส่งหลักฐานการซื้อมาที่ LINE Official Account @tuneprotect เพื่อรับบัตรส่วนลด รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก


ซื้อประกันชดเชยรายได้


ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ทำอาชีพอะไร อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แถมไม่เลือกว่าจะเกิดขึ้นกับใคร ถึงแม้ว่าจะใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ในสมัยนี้ผู้คนใช้ชีวิตกันด้วยความประมาทกันอย่างมาก ถ้าเกิดอุบัติเหตุจนไม่สามารถทำงานได้ เท่ากับว่าก็จะขาดรายได้ที่จะนำมาใช้ชีวิตไป การทำประกันชดเชยรายได้ถือว่าเป็นแผนสำรองให้ใช้ชีวิตได้อย่างอุ่นใจ มีรายได้ชดเชยระหว่างรักษาตัวและไม่ต้องเดือดร้อนคนรอบข้างอีกด้วย


*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด แคมเปญการส่งเสริมการขายนี้จัดทำขึ้นและสนับสนุนโดย บจก. เกรท ฟอทูน โบรกเกอร์ จำกัด

**ในกรณีที่บริษัทได้รับเอกสารเรียกร้องสินไหมทดแทนครบถ้วน และเป็นไปตามเงื่อนไขกรมธรรม์


สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect




บทความที่เกี่ยวข้อง

ประกันชดเชยรายได้ ที่ไหนดี ที่ดูแลค่ารักษาและจ่ายเงินชดเชย เมื่อนอนโรงพยาบาล

ประกันชดเชยรายได้ ที่ไหนดี ที่ดูแลค่ารักษาและจ่ายเงินชดเชย เมื่อนอนโรงพยาบาล

ประกันชดเชยรายได้กำลังเป็นสิ่งที่ถูกให้ความสนใจมากขึ้น Tune Protect ขอเสนอแผนประกันชดเชยรายได้ ที่เหมาะกับทุกความต้องการของทุกคน คุ้มครองและคอบคลุมได้อย่างตรงใจ

ทำไมพนักงานประจำ ต้องมีประกันชดเชยรายได้

ทำไมพนักงานประจำ ต้องมีประกันชดเชยรายได้

ประกันที่บริษัทเสนอให้อาจจะไม่ครอบคลุม นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมยังต้องมีประกันชดเชยรายได้ บทความนี้ทูน โพรเทคจะมาแนะนำว่าทำไมพนักงานประจำ ต้องมีประกันชดเชยรายได้

ประกันชดเชยรายได้ ชิลชัวร์ ดีกว่าอย่างไร

ประกันชดเชยรายได้ ชิลชัวร์ ดีกว่าอย่างไร

ประกันชดเชยรายได้ ชิลชัวร์จาก ทูน โพรเทค ดีกว่าอย่างไร วันนี้ ทูน โพรเทค มีคำตอบ ถือเป็นการเตรียมพร้อมที่สำคัญสำหรับทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นพนักงานประจำ หรือทำธุรกิจส่วนตัว ขายของออนไลน์ ก็ควรซื้อประกันชดเชยรายได้ ชิลชัวร์ ติดไว้จะได้มีรายได้ชิลๆ ในวันที่ต้องนอนโรงพยาบาล