Call Center 1183
8 เรื่องต้องรู้ ก่อนทำประกันชดเชยรายได้

8 เรื่องต้องรู้ ก่อนทำประกันชดเชยรายได้

ไม่มีทางรู้ล่วงหน้าได้เลยว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกับตนเอง ยิ่งเป็นอุบัติเหตุด้วยนั้น สามารถเกิดขึ้นกับใครก็ได้ ถ้าพูดถึงวัยทำงานแล้ว ถือว่าเป็นวัยที่ต้องสร้างเนื้อสร้างตัว ทำงานหนัก แต่ถ้าวันใดวันนึงเกิดทำงานไม่ได้เพราะต้องเข้ารับการรักษาตัว จนทำให้ขาดรายได้จนส่งผลกระทบต่อเงินปัจจุบัน เงินออม และเงินในอนาคต แบบนี้ไม่เป็นผลดีแน่


การมีประกันชดเชยรายได้ถือว่าตอบโจทย์ในส่วนนี้ที่สุด มาดูกันว่าการเลือกประกันชดเชยรายได้ ควรซื้อเมื่อใด และ จะต้องรู้อะไรบ้าง


ซื้อประกันชดเชยรายได้


1. ความคุ้มครองที่ต้องการ (เช็กสวัสดิการพื้นฐานที่ตัวเองมี)

ก่อนที่จะทำประกันชดเชยรายได้ จำเป็นต้องตรวจสอบสวัสดิการที่ตนเองมีก่อน ไม่ว่าจะเป็นประกันสังคม ประกันกลุ่ม หรือสวัสดิการต่างๆ เมื่อครอบคลุมเพียงพอแล้ว การตัดสินใจทำประกันชดเชยรายได้เพื่อเพิ่มสิทธิในการคุ้มครอง ก็ถือว่าเหมาะสม เพราะส่วนมากสวัสดิการที่กล่าวมาข้างต้น ไม่มีการชดเชยรายได้ให้ระหว่างรักษาตัว


2. ทุกอาชีพควรมีการวางแผนความเสี่ยง เรื่องรายได้ ในวันที่ต้องหยุดงาน

ไม่ว่าจะเป็นพนักงานประจำหรือฟรีแลนซ์ล้วนจำเป็นต้องมีการวางแผนถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในชีวิต หากไม่สามารถทำงานและขาดรายได้ไป จะนำเงินส่วนไหนมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ทางเลือกที่ดีคือการมีประกันชดเชยรายได้ ช่วยรองรับและชดเชยในกรณีที่เข้าพักรักษาตัวในกรณีที่ไม่สามารถทำงานได้


3. อัตราเบี้ยประกันที่จ่ายไหว (No Claim Bonus)

ในการเลือกที่จะทำประกันชดเชยรายได้ จำเป็นต้องมีการตรวจสอบว่าแผนไหนที่ความคุ้มครองตรงใจและเบี้ยประกันจ่ายไหว สมเหตุสมผล ในบางบริษัทถ้าทำประกันชดเชยรายได้ตามกำหนดปีกรมธรรม์ แล้วไม่มีการเคลม ก็จะได้รับส่วนลดเบี้ยประกัน ซึ่งในส่วนนี้สามารถนำมาประกอบการตัดสินใจ เพื่อให้ได้แผนประกันที่ตรงใจมากที่สุด


ประกันชดเชยรายได้, ประกันชดเชยรายได้ ที่ไหนดี


4. เงินทุนประกันที่เหมาะสม

ในขั้นตอนนี้จะต้องมีการพิจารณาจากหลากหลายปัจจัย เพราะต้องเอาความคุ้มครองที่ครอบคลุม เหมาะสมกับเบี้ยประกันที่จ่ายไป จนได้ทุนประกันที่เหมาะสม คุ้มครองตรงใจที่สุด


5. เงื่อนไขการเอาประกันภัย

จำเป็นต้องมีการศึกษาเงื่อนไขหรือข้อบังคับในกรมธรรม์นั้นๆ ให้ชัดเจน เพราะในบางกรณีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น จนไม่ได้รับการชดเชยที่เหมาะสม ในส่วนนี้จะไม่สามารถเรียกร้องได้ภายหลัง


6. ระยะเวลารอคอย

ในกรณีที่มีการเข้ารับการรักษาพยาบาลในฐานะผู้ป่วยใน จะได้รับการชดเชยจะมีระยะเวลารอคอย 30 วัน นับจากวันที่ประกันภัยมีผลบังคับครั้งแรก


7. การสำรองจ่าย

เมื่อเกิดอุบัติเหตุจนเข้ารับการรักษาพยาบาลในฐานะผู้ป่วยใน ประกันชดเชยรายได้จะเข้าคุ้มครองทันที และขึ้นตรงกับโรงพยาบาลในเครือ ที่สำคัญไม่ต้องมีการสำรองจ่ายแต่อย่างใด*


8. บริษัทประกันที่น่าเชื่อถือ

ชื่อเสียงด้านดีของบริษัทจะส่งให้ผู้บริโภคไว้วางใจ มีการให้บริการกับลูกค้าทุกคนอย่างเท่าเทียม สามารถตรวจสอบได้อย่างโปร่งใส สามารถตอบข้อสงสัยได้อย่างทันท่วงที อีกทั้งมีบริการหลังการขายที่เหมาะสม รวดเร็ว สะดวกสบาย


ประกันชดเชยรายได้ เปรียบเทียบ, ประกันชดเชยรายได้ แนะนำ


มาถึงตรงนี้แล้วหลายท่านอยากทำประกันชดเชยรายได้ แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหนดี ขอแนะนำ ประกันชดเชยรายได้ ชิลชัวร์ จาก ทูน โพรเทค ที่จะช่วยคุ้มครองและชดเชยรายได้เมื่อนอนโรงพยาบาล สูงสุด 2,000 บาท/วัน* โดยเบี้ยเริ่มชิลๆ แค่ 3 บาท/วัน* แถมบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ฟรี ที่สำคัญไม่เคลม รับส่วนลดเบี้ย 10% (สูงสุด 3 ปีกรมธรรม์)* อีกด้วย


พิเศษสุด! เมื่อซื้อประกันชดเชยรายได้ ชิลชัวร์ ผ่านเว็บไซต์ รับฟรี! Gift Card Tesco Lotus สูงสุด 800.- ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 66 – 30 มิ.ย. 66 หรือจนกว่าจะครบสิทธิ์ ส่งหลักฐานการซื้อมาที่ LINE Official Account @tuneprotect เพื่อรับบัตรส่วนลด รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก


ซื้อประกันชดเชยรายได้


ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ทำอาชีพอะไร อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แถมไม่เลือกว่าจะเกิดขึ้นกับใคร ถึงแม้ว่าจะใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ในสมัยนี้ผู้คนใช้ชีวิตกันด้วยความประมาทกันอย่างมาก ถ้าเกิดอุบัติเหตุจนไม่สามารถทำงานได้ เท่ากับว่าก็จะขาดรายได้ที่จะนำมาใช้ชีวิตไป การทำประกันชดเชยรายได้ถือว่าเป็นแผนสำรองให้ใช้ชีวิตได้อย่างอุ่นใจ มีรายได้ชดเชยระหว่างรักษาตัวและไม่ต้องเดือดร้อนคนรอบข้างอีกด้วย


*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด แคมเปญการส่งเสริมการขายนี้จัดทำขึ้นและสนับสนุนโดย บจก. เกรท ฟอทูน โบรกเกอร์ จำกัด

**ในกรณีที่บริษัทได้รับเอกสารเรียกร้องสินไหมทดแทนครบถ้วน และเป็นไปตามเงื่อนไขกรมธรรม์


สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect




Blog Relate

ประกันชดเชยรายได้ ที่ไหนดี ที่ดูแลค่ารักษาและจ่ายเงินชดเชย เมื่อนอนโรงพยาบาล

ประกันชดเชยรายได้ ที่ไหนดี ที่ดูแลค่ารักษาและจ่ายเงินชดเชย เมื่อนอนโรงพยาบาล

ประกันชดเชยรายได้กำลังเป็นสิ่งที่ถูกให้ความสนใจมากขึ้น Tune Protect ขอเสนอแผนประกันชดเชยรายได้ ที่เหมาะกับทุกความต้องการของทุกคน คุ้มครองและคอบคลุมได้อย่างตรงใจ

พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ต้องรู้ ทำอาชีพอิสระต้องรับความเสี่ยงเรื่องไหนบ้าง

พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ต้องรู้ ทำอาชีพอิสระต้องรับความเสี่ยงเรื่องไหนบ้าง

พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ หรืออาชีพฟรีแลนซ์ที่หลายคนคิดจะทำ แต่อาชีพนี้มีความเสี่ยงรอบด้าน บทความนี้จะแชร์เกี่ยวกับความเสี่ยงและแนวทางในการรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมา

ประกันชดเชยรายได้ ควรซื้อเมื่อใด

ประกันชดเชยรายได้ ควรซื้อเมื่อใด

ประกันชดเชยรายได้ ถือว่าตอบโจทย์กับชีวิตยุคใหม่ ที่ผู้คนต่างก็โฟกัสกับการหารายได้ แล้วประกันชดเชยรายได้ ควรซื้อเมื่อใดถึงจะเหมาะสม วันนี้มีคำตอบ