Call Center 1183
พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ต้องรู้ ทำอาชีพอิสระต้องรับความเสี่ยงเรื่องไหนบ้าง

พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ต้องรู้ ทำอาชีพอิสระต้องรับความเสี่ยงเรื่องไหนบ้าง

พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ หรืออาชีพฟรีแลนซ์เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่หลายๆ คนใฝ่ฝันอยากจะทำ ด้วยความที่เป็นอาชีพอิสระ ปราศจากกฎเกณฑ์ ไม่มีใครเข้ามาบังคับ หรือต้องทำงานร่วมกับผู้คนหมู่มาก โดยหลายคนมองว่าตรงนี้เป็นข้อดี แต่หารู้ไม่ อาชีพฟรีแลนซ์อย่างพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ถึงแม้ว่ารายได้ที่เข้ามาเยอะ แต่ความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในชีวิตมีอยู่รอบด้าน หากวันใดวันหนึ่งที่ไม่สามารถทำงานได้ เท่ากับว่าวันนั้นก็ไม่มีรายได้เข้ามา บทความนี้จะแชร์แนวทางที่รองรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น ซึ่งเหมาะกับอาชีพอิสระอย่างแน่นอน



ไม่มีความแน่นอนของปริมาณงาน

ในแต่ละเดือนนั้นแน่นอนว่าจำนวนงานที่เข้ามาไม่เท่ากัน บางเดือนเยอะ บางเดือนน้อย ส่งผลให้รายได้ในแต่ละเดือนย่อมไม่เท่ากันด้วย แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการวางแผนการทำงานและการแสวงหางานเพิ่มเติม เพื่อให้มีรายได้พอมาจุนเจือในเดือนนั้นๆ


ไม่มีความแน่นอนของรายรับ-รายจ่าย

ด้วยความที่อาชีพอิสระ ย่อมมีการใช้จ่ายเงินในแต่ละเดือนไม่เท่ากัน อาจจะด้วยปัจจัยของรายรับที่ไม่เท่ากันทุกเดือน นั่นทำให้ไม่สามารถวางแผนทางการเงินในระยะยาวได้ ซึ่งไม่เหมือนกับพนักงานประจำที่ได้เงินเดือนที่แน่นอน สามารถวางแผน จัดสรรการใช้เงินในระยะยาวได้


ประกันชดเชยรายได้, ประกันชดเชยรายได้ ที่ไหนดี


เวลาการทำงานที่ไม่แน่นอน

พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ หรืออาชีพฟรีแลนซ์ หลายคนมองว่าตรงนี้เป็นข้อดี เพราะสามารถเริ่มทำงานตอนไหนก็ได้ ทำกี่ชั่วโมงต่อวันก็ได้ มีความเป็นอิสระสุดๆ แต่ในทางกลับกัน การทำงานที่ไม่เป็นเวลา ในบางทีอาจจะกระทบกับกิจกรรมสำคัญในชีวิต หรือบางทีต้องเร่งงานจนไม่มีเวลาพักผ่อน ซึ่งส่งผลเสียต่อร่างกายเอามากๆ


ไม่มีโบนัสหรือค่าตอบแทนในช่วงสิ้นปี

เพราะอาชีพนี้ไม่มีนายจ้าง ทุกอย่างล้วนสร้างขึ้นมาด้วยตัวเอง อีกทั้งยังไม่มีการประเมินการทำงาน แน่นอนว่าไม่มีใครที่ไหนมาหยิบยื่นโบนัสมาให้อยู่แล้ว


ต้องวางแผนการเงิน และแผนรายจ่ายให้ดี

เพราะรายได้แต่ละเดือนไม่เท่ากัน บางเดือนได้มาก บางเดือนได้น้อย แถมยังมีภาระค่าใช้จ่ายอื่นๆ การวางแผนการเงินและการทำแผนรายจ่ายให้ถี่ถ้วนถือว่าช่วยให้สภาพคล่องทางการเงินเป็นไปได้อย่างราบรื่น รวมถึงช่วยวางแผนในการจัดสรรรายได้ที่เข้ามาอนาคตได้อีกด้วย


ไม่มีสวัสดิการเหมือนทำงานประจำ

แน่นอนว่าการทำอาชีพอิสระ คือการทำงานตัวคนเดียว ไม่มีสวัสดิการใดๆ รองรับ ต่างจากพนักงานประจำ ที่มีสวัสดิการมาจากทางบริษัท ประกันสังคม หรือแม้กระทั่งประกันกลุ่มเองก็เช่นกัน เมื่อเกิดการเจ็บป่วย ก็จะได้รับการดูแลคุ้มครองในส่วนของค่ารักษาพยาบาล แต่สำหรับอาชีพอิสระถ้าอยากจะได้รับการคุ้มครอง ก็ต้องทำประกันด้วยตนเอง


ประกันชดเชยรายได้ แนะนำ, ประกันชดเชยรายได้ เปรียบเทียบ


พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ อุ่นใจ ถ้ามี ประกันชดเชยรายได้ ชิลชัวร์ จาก ทูน โพรเทค

พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ หรืออาชีพฟรีแลนซ์จะทำยังไงให้มีความอุ่นใจเพิ่มขึ้นในการใช้ชีวิตและประกอบอาชีพ นั่นก็คือการมองหา ประกันชดเชยรายได้ เพราะถ้าหากวันใดวันหนึ่งไม่สบายจนไม่สามารถทำงานได้ ประกันตัวนี้ก็จะเข้ามาชดเชยรายได้ในวันที่ต้องหยุดงาน ในยามที่ไปรักษาตัว วันนี้ขอมอบความอุ่นใจไปกับ ประกันชดเชยรายได้ ชิลชัวร์ จาก ทูน โพรเทค ได้รับการชดเชยรายได้เมื่อนอนโรงพยาบาล สูงสุด 2,000 บาท/วัน* ค่ารักษาพยาบาลจากกอุบัติเหตุ สูงสุด 10,000 บาท* และถ้าปีนั้นที่ทำประกันแล้วไม่มีการเคลม รับส่วนลดเบี้ย 10% (สูงสุด 3 ปีกรมธรรม์)* อีกทั้งยังมีบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ ฟรี! ที่สำคัญเบี้ยเริ่มชิลๆ แค่ 3 บาท/วัน* ถือว่าตอบโจทย์ ตรงใจสายงานอิสระที่สุด และที่สำคัญ จ่ายไว เคลมผ่านออนไลน์ได้ด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถอ่านที่ บทความ ประกันชดเชยรายได้ ควรซื้อเมื่อใด


คุ้มสองต่อ! เมื่อซื้อประประกันชดเชยรายได้ ชิลชัวร์ ผ่านเว็บไซต์ รับฟรี! บัตรบิ๊กซี กิ๊ฟการ์ด สูงสุด 1,000 บาท*

ต่อที่ 1

  1. เมื่อซื้อประกันภัยแผนที่ 3 รับ Gift Card Big C มูลค่า 300 บาท* (100 รางวัล)
  2. เมื่อซื้อประกันภัยแผนที่ 4  รับ Gift Card Big C มูลค่า 800 บาท* (100 รางวัล)

ต่อที่ 2

  1. เมื่อซื้อประกันภัยแผนที่ 3  รับ Gift Card Big C มูลค่า 100 บาท* (100 รางวัล)
  2. เมื่อซื้อประกันภัยแผนที่ 4  รับ Gift Card Big C มูลค่า 200 บาท* (100 รางวัล)

ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 66 – 31 ส.ค. 66 หรือจนกว่าจะครบสิทธิ์ ส่งหลักฐานการซื้อมาที่LINE Official Account @tuneprotect เพื่อรับบัตรกำนัลบิ๊กซี ทีมงานจะจัดส่งของรางวัลภายใน 60 วันทำการนับจากวันเริ่มต้นคุ้มครอง ที่ท่านระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยของท่าน  เรียกได้ว่าทั้งชดเชยรายได้ และคุ้มครองอุบัติเหตุ คุ้มที่สุด รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด


ซื้อประกันชดเชยรายได้


งานอาชีพพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ หรือฟรีแลนซ์ถือว่าเป็นอาชีพที่ท้าทาย และต้องเป็นคนที่มีศักยภาพในการบริหารงาน จัดสรรด้วยตนเองเป็นอย่างดี รวมถึงการวางแผนการทำงานและใช้ชีวิตในทุกๆ เดือนนั้นก็ต้องเป็นไปแผนที่ตั้งไว้ เพื่อให้เกิดอุปสรรคที่น้อยที่สุด แต่ทุกอย่างล้วนไม่แน่นอน หากเกิดการเจ็บป่วยจนทำงานไม่ได้ นั่นหมายความว่าก็จะไม่มีรายรับเข้ามา อีกทั้งยังต้องเสียเงินที่เก็บออมมาใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาล การทำประกันชดเชยรายได้ถือว่าเป็นแผนสำรองที่จะมาช่วยรองรับกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันเหล่านี้ ถือว่าประกันชดเชยรายได้สำคัญกับคนที่ทำงานอิสระมากจริงๆ 


*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด แคมเปญการส่งเสริมการขายนี้จัดทำขึ้นและสนับสนุนโดย บจก. เกรท ฟอทูน โบรกเกอร์ จำกัด

**ในกรณีที่บริษัทได้รับเอกสารเรียกร้องสินไหมทดแทนครบถ้วน และเป็นไปตามเงื่อนไขกรมธรรม์


สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect



บทความที่เกี่ยวข้อง

อาชีพฟรีแลนซ์ควรเลือกประกันแบบไหนไว้คุ้มครองดี

อาชีพฟรีแลนซ์ควรเลือกประกันแบบไหนไว้คุ้มครองดี

อาชีพฟรีแลนซ์เลือกประกันแบบไหนดี Tune Protect มีคำตอบ แนะนำการทำประกันชดเชยรายได้ที่เหมาะกับการทำงานและการใช้ชีวิต อุ่นใจได้แม้เป็นฟรีแลนซ์ อาชีพอิสระ

ประกันชดเชยรายได้ ควรซื้อเมื่อใด

ประกันชดเชยรายได้ ควรซื้อเมื่อใด

ประกันชดเชยรายได้ ถือว่าตอบโจทย์กับชีวิตยุคใหม่ ที่ผู้คนต่างก็โฟกัสกับการหารายได้ แล้วประกันชดเชยรายได้ ควรซื้อเมื่อใดถึงจะเหมาะสม วันนี้มีคำตอบ

8 เรื่องต้องรู้ ก่อนทำประกันชดเชยรายได้

8 เรื่องต้องรู้ ก่อนทำประกันชดเชยรายได้

ประกันชดเชยรายได้ถือเป็นประกันรูปแบบหนึ่งที่เหมาะกับทุกอาชีพ เมื่อเจ็บป่วยจนไม่สามารถทำงานได้ ก็ยังได้รับเงินชดเชย มาดูเรื่องควรรู้ก่อนทำประกันชดเชยรายได้มีอะไรบ้าง