Call Center 1183
How To เลือกประกันอุบัติเหตุเด็กให้ลูกรัก

How To เลือกประกันอุบัติเหตุเด็กให้ลูกรัก

เป็นธรรมชาติของเด็ก ๆ ที่จะไม่ค่อยเชื่อฟังผู้ปกครองเท่าไหร่ มักจะทำกิจกรรมตามใจตนเอง นั่นก็เพราะว่าเด็กยังมีการประเมินความเสี่ยงและความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับตนเองยังไม่ได้ หน้าที่ของผู้ปกครองจำเป็นต้องมีการดูแลอย่างใกล้ชิด แล้วยิ่งเป็นช่วงที่ใกล้เปิดเทอมด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ห่างสายตา ไม่สามารถดูแลได้ตลอด การเตรียมความพร้อมให้เด็ก ๆ ได้ไปโรงเรียนได้อย่างอุ่นใจ คลายกังวล ดังนั้น ประกันอุบัติเหตุเด็ก ถือเป็นตัวช่วยที่จะรองรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น จากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน มาดูกันว่าจะมีเกณฑ์อะไรที่ต้องพิจารณาและประกันจะมีความสำคัญกับเด็กอย่างไรบ้าง


สถานที่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุในโรงเรียน

ความซนกับเด็กเป็นของคู่กันมาตลอด ซึ่งเป็นวัยที่กำลังเรียนรู้ อยากทดลองทำกิจกรรมใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา บางทีก็จะสามารถเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ๆ ซึ่งถ้าเป็นอุบัติเหตุเล็ก ๆ ไม่นานก็หาย แต่ถ้าเป็นอุบัติเหตุที่ต้องมีการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล หรือแย่ไปกว่านั้นเกิดการเสียชีวิต ซึ่งใจคนที่เป็นผู้ปกครองต้องสลายอย่างแน่นอน นี่ก็คือเหตุผลว่าทำไมประกันอุบัติเหตุเด็กจึงสำคัญกับเด็กมาก ทั้งนี้จำเป็นต้องมีการสอดส่องสถานที่เสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุในโรงเรียน เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงและเพิ่มการดูแลที่มากขึ้น ให้เด็กปลอดภัยและผู้ปกครองเองก็อุ่นใจหายห่วง


อ่านบทความเพิ่มเติม : ลูกจำเป็นต้องมีประกันอุบัติเหตุไหม เลือกยังไงดี?


สนามเด็กเล่น

เป็นสถานที่ยอดฮิตของเด็ก ๆ เลยก็ว่าได้ ด้วยความเป็นสถานที่ที่ได้ปลดปล่อยและทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกันกับเพื่อน อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างทักษะให้เด็กได้เรียนรู้ แต่สถานที่นี้ก็ยังเป็นจุดเสี่ยงที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้อีกด้วยเพราะเครื่องเล่นบางชนิดมีการมีการใช้งานมานาน สิ่งของย่อมมีความเสื่อมไปตามกาลเวลา และยิ่งถ้าไม่มีการบำรุงรักษา ก็จะส่งผลใหเกิดการชำรุดและไม่พร้อมให้ใช้งาน นั่นทำให้เมื่อเด็ก ๆ เข้าไปเล่น จึงมีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายมาก ๆ เช่นกัน


ประตูรั้วโรงเรียน

ประตูถือเป็นด่านหน้าของเด็ก ๆ ที่พบเห็นเป็นสิ่งแรกเมื่อมาถึงโรงเรียน แน่นอนว่าเด็ก ๆ คงคิดว่าสิ่งนี้มีความแข็งแรง และสามารถเล่นได้สนุกอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการเขย่าประตู ปีนป่าย ถ้าประตูรั้วไม่แข็งแรงหรือมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและมีจุดชำรุดเสียหาย ก็จะโอกาสที่จะล้มทับขณะปีนป่ายได้ ซึ่งในบริเวณนี้จำเป็นต้องมีการสอส่องและไม่ควรมองข้ามอย่างมาก


ซื้อประกันอุบัติเหตุเด็ก พีเอ ช้อยส์ คิดส์


บันไดในอาคาร

ร่างกายของเด็กสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่ว จึงทำให้การขึ้นลงบันไดเป็นเรื่องสบายของเด็ก ๆ แต่แน่นอนว่า คล่องตัวแค่ไหน ขึ้นชื่อว่าอุบัติเหตุ สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ อาจทำให้เกิดการพลัดตกได้ แล้วยิ่งถ้าราวจับเกิดผุพัง สนิมขึ้นในราวเหล็ก หรือราวปูนแตกจนเกิดมุมที่แหลมคม นั่นก็จะทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บ แย่ไปกว่านั้นถ้ามือไม่สะอาดพอ มีโอกาสที่จะเกิดการติดเชื้อและบาดทะยักอีกด้วย


สระว่ายน้ำ

ในบางโรงเรียนมีหลักสูตรว่ายน้ำเปิดสอน สถานที่แห่งนี้ควรมีมาตรการความปลอดภัยที่เข้มงวด ต่อให้ว่ายน้ำแข็งแค่ไหน ถ้าร่างกายไม่พร้อม สามารถจมน้ำได้เช่นกัน แล้วยิ่งเด็ก ๆ ที่กำลังหัดว่ายน้ำ แน่นอนว่าโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุมีสูงกว่า ดังนั้นในส่วนนี้ถือเป็นจุดที่ต้องดูแลเข้มงวดเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ควรมีเวลาเปิดปิดที่ชัดเจนและบุคลากรที่ดูแล เพราะถ้าละเลยตรงนี้ เพียงเสี้ยววินาที เด็กสามารถพลัดตกน้ำได้โดยง่าย


ระเบียงอาคาร

โรงเรียนที่มีอาคารสูง ๆ ควรมีระเบียงและกรงเหล็กปิดเอาไว้ รวมไปถึงหน้าต่างก็ต้องมีการป้องกันให้ดี เพื่อไม่ให้เด็กสามารถปีนป่ายจนพลัดตกลงมา อีกทั้งการออกแบบระเบียงไม่ควรมีรูหรือช่องที่กว้างจนเกินไป บางทีเด็กอาจจะมุดจนทำให้หัวติดจนไม่สามารถออกได้ ถึงโอกาสจะเกิดได้น้อย แต่อย่างไรก็แล้วแต่ควรปกป้องกันไว้ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน


ดื่มน้ำในโรงอาหาร

เครื่องใช้ไฟฟ้าหากไม่มีการติดตั้งที่ไม่ได้มาตรฐานล้วนก่อให้เกิดอันตรายทั้งสิ้น รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้มาตรฐานและไม่มีการรับรอง เป็นการนำชีวิตเด็กไปเสี่ยงอย่างมาก ดังนั้นทางโรงเรียนเองควรมีการตรวจสอบการติดตั้ง การใช้งาน และซ่อมบำรุงให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานและไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อเด็ก


ประกันอุบัติเหตุเด็ก, ประกันอุบัติเหตุสำหรับเด็ก


การเลือกประกันอุบัติเหตุเด็ก

การเลือกประกันอุบัติเหตุเด็กมีสิ่งที่ต้องพิจารณา ดังนี้


ความคุ้มครองของแผนประกัน

ในการเลือกประกันอุบัติเหตุสำหรับเด็ก ผู้ปกครองจำเป็นต้องมีการศึกษา ค้นคว้าและเปรียบเทียบแผนประกันอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจทำประกัน ด้วยความที่แต่ละบริษัทมีเงื่อนไขความคุ้มครองที่แตกต่างกัน ดั้งนั้นเลือกความคุ้มครองที่ตรงใจมากที่สุด เพื่อจะได้ครอบคลุมการใช้ชีวิตเด็ก ๆ ได้


ค่าเบี้ยประกัน

นอกจากจะศึกษาความคุ้มครองของแผนประกันแล้ว การประเมินจากเบี้ยประกันที่ผู้ปกครองสามารถจ่ายไหวก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ โดยประเมินจากรายได้เทียบกับความคุ้มครองในแผนประกัน เพื่อให้ครอบคลุมกับความต้องการในด้านการคุ้มครอง นอกจากนี้ไลฟ์สไตล์ของครอบครัวและความเสี่ยงในการใช้ชีวิตของเด็ก ๆ ก็ต้องนำมาเทียบกับรายได้ เพื่อจะได้ซื้อประกันที่ตรงใจมากที่สุด


ความสะดวก

อีกสิ่งในการตัดสินใจเลือกซื้อประกัน นั่นก็คือการบริการและความสะดวกสบายหลังจากการทำประกัน เมื่อหลังจากที่เกิดปัญหาแล้ว สามารถเคลมประกันได้อย่างทันท่วงทีหรือไม่ เช่น มีการสำรองจ่ายให้กนหรือไม่ โรงพยาบาลคู่สัญญาในพื้นที่ที่อยู่อาศัย มีตัวแทนที่คอยตอบคำถามและให้บริการในยามที่ต้องการ เป็นต้น


ความน่าเชื่อถือของบริษัท

บริษัทประกันภัยกับความน่าเชื่อถือ มักจะมาคู่กันในเรื่องของการตัดสินใจซื้อประกัน ด้วยความถ้ามีชื่อเสียงในด้านที่ดีและผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า นั่นส่งผลให้ลูกค้าใหม่เชื่อใจและตัดสินใจทำประกันได้ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ ให้ความรู้ สุภาพ และไขข้อทุกปัญหาให้กับลูกค้าได้ นั่นก็ส่งผลให้ตัดสินใจซื้อประกันเช่นกัน


ประกันอุบัติเหตุเด็ก, ซื้อประกันอุบัติเหตุเด็ก


ประกันอุบัติเหตุเด็ก พีเอ ช้อยส์ คิดส์ จาก ทูน โพรเทค

สำหรับผู้ปกครองท่านใดที่สนใจประกันอุบัติเหตุเด็ก ขอแนะนำ พีเอ ช้อยส์ คิดส์ จาก ทูน โพรเทค ให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตสูงสุด 7 แสนบาท* รวมถึงชดเชยค่ารักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุต่อครั้งสูงสุด 50,000 บาท* และ ค่ารักษาทันตกรรมต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้งสูงสุด 2,000 บาท* สามารถทำได้ตั้งแต่อายุ 1 - 12 ปี อีกทั้งสำหรับเด็ก ๆ ที่อายุเกินจากนี้ขอแนะนำ ประกันอุบัติเหตุ พีเอ ช้อยส์ แคร์ จากทูนโพรเทค สมัครได้ตั้งแต่อายุ 13 – 65 ปี ต่ออายุได้ถึง 70 ปี คุ้มครองกรณีเสียชีวิตสูงสุด 1.2 ล้านบาท* พร้อมค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 50,000 บาท* และชดเชยรายได้ระหว่างการเข้ารักษาสูงสุด  2,000 บาท* ที่พิเศษสุด รับฟรี! บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์* Health2GO*


ซื้อประกันอุบัติเหตุเด็ก พีเอ ช้อยส์ คิดส์


อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นกับเด็กได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าจะซนมากหรือซนน้อยแค่ไหน แล้วยิ่งวัยเด็กไม่สามารถดูแลตัวเองได้เท่าที่ควร ยิ่งมีความเสี่ยงให้เกิดอุบัติเหุและรับบาดเจ็บได้ทั้งนั้น ต่อให้จะเป็นเด็กโตหรือมีคุณครูคอยสอดส่องตลอดเวลา นั่นก็ไม่ได้หมายว่าอุบัติเหตุจะไม่เกิด ดังนั้นการมีหลักประกันที่จะช่วยรองรับความเสี่ยงที่เกิดขึ้น ถือเป็นสิ่งที่ดีมาก การทำประกันอุบัติเหตุเด็กจะช่วยให้อุ่นใจทั้งตัวเด็กเอง รวมถึงพ่อแม่ด้วยเช่นกัน


*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect



บทความที่เกี่ยวข้อง

เลือกประกันอุบัติเหตุอย่างไรให้เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

เลือกประกันอุบัติเหตุอย่างไรให้เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

เลือกประกันอุบัติเหตุอย่างไรให้เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

อาชีพอะไรบ้างที่ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่รับทำประกัน

อาชีพอะไรบ้างที่ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่รับทำประกัน

การมีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลถือเป็นหลักประกันในชีวิต บทความนี้ทูน โพรเทคพาทุกคนมาดูกันว่ามีอาชีพอะไรบ้างที่ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลไม่รับ

ลูกจำเป็นต้องมีประกันอุบัติเหตุไหม เลือกยังไงดี?

ลูกจำเป็นต้องมีประกันอุบัติเหตุไหม เลือกยังไงดี?

วัยเด็กอาจเสี่ยงจากอุบัติเหตุได้ง่ายกว่าช่วงวัยอื่น Tune Protect จึงจะมาแชร์ข้อมูล ความสำคัญของการมีประกันอุบัติเหตุเด็ก ที่จะช่วยดูแล คุ้มครอง ทุกกิจจกรรมของลูกคุณ