Call Center 1183
เลือกประกันอุบัติเหตุอย่างไรให้เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

เลือกประกันอุบัติเหตุอย่างไรให้เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

เมื่ออุบัติเหตุไม่เคยมีสัญญาณเตือนล่วงหน้าและเรื่องร้ายแรงเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กังวลว่าเหตุการณ์ไม่คาดฝันจะเกิดขึ้นกับคุณหรือคนในครอบครัวเมื่อไหร่ วันนี้ Tune Protect Thailand อาสาพามาทำความรู้จักกับ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ที่จะช่วยคลายความกังวล พร้อมแชร์ทริคการเลือกรูปแบบประกันอุบัติเหตุให้เหมาะสมกับทุกคนในครอบครัว


ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล, ประกัน PA
 

ประกัน PA หรือ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลคืออะไร

ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (Personal Accident) หรือที่นิยมเรียกว่าประกัน PA คือ ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองในกรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ตั้งแต่การบาดเจ็บเล็กน้อย การสูญเสียอวัยวะ ไปจนถึงการเสียชีวิต โดยประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จะดูแลค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล ค่าชดเชยรายได้ หรือจ่ายค่าทดแทน ทั้งนี้ขอบเขตความคุ้มครองจะขึ้นอยู่กับแผนประกันที่ผู้ประกันตนได้เลือกไว้

 

กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุมีกี่แบบ แตกต่างกันอย่างไร

โดยทั่วไปกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุ จะมีทั้งสิ้น 2 รูปแบบ ได้แก่

 

1. ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล

(ประกัน PA) ประกันภัยรูปแบบนี้จะให้ความคุ้มครองแก่บุคคลที่เป็นผู้ถือประกันเท่านั้น โดยบุคคลนั้นสามารถเป็นได้ทั้งตัวคุณเองหรือคนในครอบครัว

 

2. ประกันภัยอุบัติเหตุแบบกลุ่ม

ประกันภัยรูปแบบนี้มอบเป็นสวัสดิการแก่พนักงานภายในองค์กร เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายแก่พนักงานในกรณีเกิดอุบัติเหตุ โดยนายจ้างจะเป็นผู้ถือกรมธรรม์หลัก ส่วนพนักงานจะได้รับบัตรประกันสุขภาพเพื่อใช้สำหรับแสดงสิทธิในการักษาพยาบาล


ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล, pa choice care, pa choice kids, pa choice senior
 

เลือกประกันภัยอุบัติเหตุอย่างไรให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์

เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว Tune Protect Thailand ขอแนะนำประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice ที่มีให้เลือกมากถึง 3 แบบ ดังนี้

 

1. ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care สำหรับทุกช่วงวัย

เป็นประกันภัยที่ตอบโจทย์คนเมืองที่มีช่วงอายุตั้แต่ 5 - 75 ปี ให้ความคุ้มครองจากอุบัติเหตุทั่วไป เช่น การถูกทำร้ายร่างกายหรือถูกฆาตกรรม รวมถึงอุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ ถ้าหากต้องเข้ารับการักษาก็ดูแลทั้งค่ารักษาพยาบาลและชดเชยรายได้นานถึง 365 วัน อีกทั้งยังครอบคลุมถึงชดเชยค่าเดินทางในกรณีที่ต้องทำการรักษาต่อเนื่องตามนัดหมายของแพทย์อีกด้วย

โดยเบี้ย ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care จะมี 4 แผนที่แตกต่างกันไปตามช่วงอายุ ดังนี้

  • อายุ 5 – 60 ปี เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 1,000 บาท ต่อปี
  • อายุ 61 – 65 ปี เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 1,400 บาท ต่อปี
  • อายุ 66 – 70 ปี เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 1,800 บาท ต่อปี
  • อายุ 71 – 75 ปี เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 2,500 บาท ต่อปี (สามารถต่ออายุได้ถึง 80 ปี)
 

2. ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Kids

ประกันภัยอุบัติเหตุสำหรับเด็กเล็กที่มีอายุตั้งแต่ 1 เดือน – 12 ปี ให้ความคุ้มครองจากอุบัติเหตุทั่วไปและการถูกทำร้ายร่างกายหรือถูกฆาตกรรม ทั้งด้านค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาลสำหรับทันตกรรม แถมยังครอบคลุมไปจนถึงกรณีกระดูกหัก ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก หรือบาดเจ็บอวัยวะภายใน เป็นประกันภัยที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่ที่เป็นห่วงความซุกซนของลูก ๆ ว่าจะเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ รอบตัวลูกน้อยอุ่นใจและมั่นใจว่าเจ็บเล็กเจ็บใหญ่ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Kids ก็ดูแลลูกน้อยของคุณครบทุกด้าน คุ้มครองขนาดนี้เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 1,400 บาทต่อปีเท่านั้น

 

3. ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Senior

ประกันภัยอุบัติเหตุสำหรับผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 45-60 ปี ให้ความคุ้มครองจากอุบัติเหตุทั่วไป การถูกทำร้ายร่างกายหรือถูกฆาตกรรมรวมไปถึงอุบัติเหตุสาธารณะอีกด้วย ทั้งยังให้ค่าชดเชยในกรณีกระดูกหัก ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก หรือบาดเจ็บอวัยวะภายใน ด้านค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุและค่าปลงศพนั้นก็หมดห่วง เพราะมีความคุ้มครองครอบคลุมครบถ้วน ด้วยเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 2,000 บาทต่อปี ทั้งนี้ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Senior ยังให้คุณต่ออายุประกันได้ยาวถึง 99 ปี

 

ข้อดีของการทำประกันภัยอุบัติเหตุ

การมีประกันภัยอุบัติเหตุก็เหมือนมีหลักประกันที่คอยคุ้มครองตัวคุณและครอบครัวจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน Tune Protect Thailand จึงอยากแบ่งปันว่าทำไมคุณถึงควรมี ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice

  • อุบัติเหตุทั่วไป คุ้มครองสูงสุด 1,200,000 บาท*
  • อุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ คุ้มครองสูงสุด 600,000 บาท*
  • ค่ารักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง เนื่องจากอุบัติเหตุทั่วไป คุ้มครองสูงสุด 50,000 บาท*
  • เพราะมีแพ็กเกจให้เลือกหลากหลาย ครอบคลุมทุกช่วงวัย ตั้งแต่อายุ 1 เดือนไปจนถึง 99 ปี
  • คุ้มครองคุณทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง เจ็บเล็กเจ็บใหญ่พร้อมดูแล
  • เป็นพันธมิตรกับโรงพยาบาลกว่า 480 แห่งทั่วประเทศไทย ไม่ต้องสำรองจ่ายก่อน
  • เราอำนวยความสะดวกให้คุณแสดงสิทธิง่าย ๆ ด้วย Digital Care Card ผ่านมือถือ
  • เราเคลมง่าย จ่ายผลประโยชน์จริง ไม่จุกจิก
 

นอกจากนี้เรายังมีบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์แบบส่วนตัว Health2Go อีกด้วย ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน เจ็บป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุเมื่อไหร่ ก็สามารถขอคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ทันที ไม่ว่าจะทางแชท โทร หรือ วิดีโอคอล ได้ตลอด 24 ชม. อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากการต้องเดินทางไปสถานพยาบาล สิทธิพิเศษเพื่อการดูแลที่เหนือกว่า เพื่อให้คุณใช้ชีวิตได้สนุกเต็มที่ และให้ ประกันภัยPA Choice ดูแลคุณและครอบครัว สำหรับลูกค้า Tune Protect เท่านั้น



บทความที่เกี่ยวข้อง

ระวัง! 6 อุบัติเหตุไม่คาดคิดใกล้ตัวลูกรัก

ระวัง! 6 อุบัติเหตุไม่คาดคิดใกล้ตัวลูกรัก

อุบัติเหตุอาจเกิดกับลูกรักของคุณได้หากไม่ระวัง ปล่อยให้ลูกสนุกได้อย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องไม่คาดฝันให้ประกันอุบัติเหตุเด็ก PA Choice Kids ช่วยดูแลลูกรักของคุณ

ไม่ว่าจะ Work from Home หรือ Office ก็เกิดอุบัติเหตุได้

ไม่ว่าจะ Work from Home หรือ Office ก็เกิดอุบัติเหตุได้

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา ระหว่างการทำงานก็สามารถเกิดอุบัติเหตุได้ รับมือทุกความเสี่ยงด้วย ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care ที่ไม่ว่าจะเจ็บแค่ไหนก็ยังยิ้มได้

How To เลือกประกันอุบัติเหตุเด็กให้ลูกรัก

How To เลือกประกันอุบัติเหตุเด็กให้ลูกรัก

ใกล้เปิดเทอมผู้ปกครองไม่สามารถดูแลเด็ก ๆ ได้ตลอด การมีประกันอุบัติเหตุเด็กถือเป็นตัวช่วยที่ดี บทความนี้ ทูน โพรเทค มีวิธีการเลือกประกันอุบัติเหตุเด็กให้ลูกรักมาแนะนำ