Call Center 1183
12 อุบัติเหตุเล็กน้อย ที่ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลก็คุ้มครอง

12 อุบัติเหตุเล็กน้อย ที่ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลก็คุ้มครอง

อุบัติเหตุไม่ใช่เรื่องไกลตัวแต่อย่างใด สามารถเกิดได้ทุกเมื่อและเกิดได้กับทุกคนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่คาดไม่ถึงทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นลื่นล้มจนเกิดการฟกช้ำ แขนหัก ขาหักจากการเล่นกีฬา แน่นอนว่าเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับเรา จะดีกว่าไหมถ้ามีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ที่จะช่วยเยียวยาในเรื่องของค่ารักษาพยาบาล ซึ่งตรงนี้หลายคนอาจจะคิดว่า จะต้องเป็นอุบัติเหตุใหญ่ๆ เท่านั้นหรือ ถึงจะสามารถเคลมได้ วันนี้มีคำตอบ


ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) คืออะไร?

เป็นรูปแบบประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองจากการเกิดอุบัติเหตุเท่านั้น ซึ่งในส่วนนี้จะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลหรือเงินชดเชยตามวงเงินที่ได้เลือกไว้ และที่น่าสนใจคือยังเพิ่มเติมในส่วนของค่าชดเชยรายได้รายวันระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกด้วย ซึ่งวันนี้ขอยกตัวอย่าง 12 อุบัติเหตุเล็กน้อยที่สามารถทำการเคลมได้แต่คุณไม่รู้


1. ก้างปลาติดคอ

จนทำให้เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินอาหาร ซึ่งทำให้เกิดความระคายเคืองและสร้างความรำคาญใจ ก็สามารถเคลมได้ทันที


2. แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก

ในส่วนนี้จะคุ้มครองทันที เพราะถือว่าเป็นอุบัติเหตุ บริษัทประกันจะชดเชยค่ารักษาพยาบาลให้ทันที หากมีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล


3. ฟกช้ำจากการชนสิ่งของ

ในกรณีที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายฟกช้ำหนัก ตรงนี้บริษัทประกันจะทำการชดเชยค่ารักษาพยาบาลให้


4. เดินชนกระจก

หากเดินชนจนเป็นแผลหรือรุนแรงจนกระทั่งหัวแตก ในส่วนนี้จะสามารถเคลมค่ารักษาพยาบาลได้ หรือแม้แต่เดินชนกระจกนั่นก็นับว่าเป็นอุบัติเหตุเช่นกัน (แต่จะต้องดูว่าอยู่ในเงื่อนไขกรมธรรม์หรือไม่)


5. โดนลิฟต์หนีบ

หลายคนอาจจะมองว่ามีโอกาสเกิดได้น้อย แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วถือว่าเป็นอุบัติเหตุรุนแรงถึงชีวิตได้เลย การมีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล จะทำให้อุ่นใจ สามารถเคลมได้อย่างแน่นอน


ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล, อุบัติเหตุประตูหนีบมือ


6. ประตูหนีบมือ

บริษัทประกันจะสามารถให้ทำการเคลมได้ก็ต่อเมื่อรุนแรงจนเกิดการบาดเจ็บ เช่น มือบวม นิ้วหลุด


7. ตกบันได

ตรงนี้ทางบริษัทประกันจะมีเงื่อนไขในการตรวจสอบว่า ถ้าเกิดเป็นอุบัติเหตุจริงๆ ไม่ใช่เป็นการจงใจหรือพยายามทำร้ายร่างกายตนเอง บริษัทจะสามารถให้ยื่นเคลมประกันได้


8. เตะมุมโต๊ะ

ตรงนี้ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของการเตะไปโดน ถ้าเล็กน้อยอันนี้บริษัทไม่สามารถให้เคลมได้ แต่ถ้าหากบาดเจ็บจนส่งผลให้เกิดแผลหรือเกิดความลำบากในการใช้ชีวิต ตรงนี้สามารถเคลมได้


9. มือถือร่วงใส่หน้า

หลายคนอาจจะเคยพบเจอกับเหตุการณ์นี้ ซึ่งตรงนี้ก็สามารถยื่นเรื่องเคลมได้ ในกรณีที่ ใบหน้า จมูก หรือฟันเกิดอาการบาดเจ็บหนัก


10. เดินตกถนน

ในกรณีที่เกิดการเบียดเสียดหรือถูกชนจนทำให้ตกลงไป รวมถึงอุบัติเหตุจากรถยนต์เฉี่ยวชน เหตุร้ายแบบนี้บริษัทประกันดูแลอย่างแน่นอน


11. หัวเข่าเฉี่ยวชนตอนสอนท้ายมอเตอร์ไซค์

ตรงนี้บริษัทสามารถให้เคลมได้ เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุที่ทำให้ร่างกายบาดเจ็บ ซึ่งเป็นส่วนขาและหัวเข่า เมื่อเกิดการบาดเจ็บแล้ว ส่งผลต่อการใช้ชีวิตอย่างแน่นอน


12. สุนัขกัด/แมวข่วน

สามารถใช้สิทธิประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่มีในการเคลมได้ ช่วยในค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นได้


พูดมาถึงตรงนี้แล้ว หลายคนคงสนใจที่จะมีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลไว้สักแผน เพื่อความปลอดภัย และสามารถทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างหายห่วง ซึ่งแผนประกันที่น่าสนใจจาก Tune Protect นี้มีแผนประกันที่น่าสนใจมานำเสนอ นั่นก็คือ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care


ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล, ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล


ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care

ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care ดูแลเต็มที่ ทุกไลฟ์สไตล์ ในแผนนี้จะให้ความคุ้มครองในกรณีที่เสียชีวิตสูงสุด 1.2 ล้านบาท* และมีวงเงินค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 50,000 บาท* อีกทั้งยังชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารับการรักษาสูงสุด 2,000 บาท* พิเศษ รับฟรีบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์* อีกด้วย


ซึ่งในการเข้ารับบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ หรือที่เรียกว่า Health2GO ซึ่งในบริการนี้มีความพิเศษคือ ท่านสามารถปรึกษาแพทย์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีบริการยาส่งตรงถึงบ้านหลังจากการปรึกษาแพทย์ ทั้งนี้บริการนี้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ตรงที่ช่วยประหยัดเวลา และทุกคำปรึกษามั่นใจได้ว่าจะถูกเก็บเป็นความลับอย่างแน่นอน


อุบัติเหตุที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เป็นเพียงแค่อุบัติเหตุคร่าวๆ ที่ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลคุ้มครอง จริงๆ แล้วยังมีอุบัติเหตุอื่นๆ ที่สามารถเคลมได้อีก ทั้งนี้จำเป็นต้องมีการศึกษาเงื่อนไขและรายละเอียดกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลของแต่ละบริษัทฯ ว่าแต่ละบริษัทให้การคุ้มครองแบบใด เพื่อให้คุ้มค่ากับเบี้ยประกันที่จ่ายไป และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของทุกคน


สนใจผลิตภัณฑ์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care คลิกที่นี่


*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect



บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่ว่าจะ Work from Home หรือ Office ก็เกิดอุบัติเหตุได้

ไม่ว่าจะ Work from Home หรือ Office ก็เกิดอุบัติเหตุได้

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา ระหว่างการทำงานก็สามารถเกิดอุบัติเหตุได้ รับมือทุกความเสี่ยงด้วย ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care ที่ไม่ว่าจะเจ็บแค่ไหนก็ยังยิ้มได้

ตรุษจีนปีนี้ มอบของขวัญอะไรให้ผู้ใหญ่และคนในครอบครัวดี

ตรุษจีนปีนี้ มอบของขวัญอะไรให้ผู้ใหญ่และคนในครอบครัวดี

Tune Protect มีไอเดียการเลือกของขวัญเทศกาลตรุษจีน สำหรับผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ และการเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุให้ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีเลย

จัดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับเด็ก

จัดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับเด็ก

Tune Protect Thailand ขอเสนอไอเดียการจัดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับเด็ก มาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกท่าน เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยในบ้านให้คุณหนูทั้งหลายได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่