Call Center 1183
12 อุบัติเหตุเล็กน้อย ที่ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลก็คุ้มครอง

12 อุบัติเหตุเล็กน้อย ที่ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลก็คุ้มครอง

อุบัติเหตุไม่ใช่เรื่องไกลตัวแต่อย่างใด สามารถเกิดได้ทุกเมื่อและเกิดได้กับทุกคนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่คาดไม่ถึงทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นลื่นล้มจนเกิดการฟกช้ำ แขนหัก ขาหักจากการเล่นกีฬา แน่นอนว่าเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับเรา จะดีกว่าไหมถ้ามีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ที่จะช่วยเยียวยาในเรื่องของค่ารักษาพยาบาล ซึ่งตรงนี้หลายคนอาจจะคิดว่า จะต้องเป็นอุบัติเหตุใหญ่ๆ เท่านั้นหรือ ถึงจะสามารถเคลมได้ วันนี้มีคำตอบ


ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) คืออะไร?

เป็นรูปแบบประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองจากการเกิดอุบัติเหตุเท่านั้น ซึ่งในส่วนนี้จะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลหรือเงินชดเชยตามวงเงินที่ได้เลือกไว้ และที่น่าสนใจคือยังเพิ่มเติมในส่วนของค่าชดเชยรายได้รายวันระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกด้วย ซึ่งวันนี้ขอยกตัวอย่าง 12 อุบัติเหตุเล็กน้อยที่สามารถทำการเคลมได้แต่คุณไม่รู้


1. ก้างปลาติดคอ

จนทำให้เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินอาหาร ซึ่งทำให้เกิดความระคายเคืองและสร้างความรำคาญใจ ก็สามารถเคลมได้ทันที


2. แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก

ในส่วนนี้จะคุ้มครองทันที เพราะถือว่าเป็นอุบัติเหตุ บริษัทประกันจะชดเชยค่ารักษาพยาบาลให้ทันที หากมีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล


3. ฟกช้ำจากการชนสิ่งของ

ในกรณีที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายฟกช้ำหนัก ตรงนี้บริษัทประกันจะทำการชดเชยค่ารักษาพยาบาลให้


4. เดินชนกระจก

หากเดินชนจนเป็นแผลหรือรุนแรงจนกระทั่งหัวแตก ในส่วนนี้จะสามารถเคลมค่ารักษาพยาบาลได้ หรือแม้แต่เดินชนกระจกนั่นก็นับว่าเป็นอุบัติเหตุเช่นกัน (แต่จะต้องดูว่าอยู่ในเงื่อนไขกรมธรรม์หรือไม่)


5. โดนลิฟต์หนีบ

หลายคนอาจจะมองว่ามีโอกาสเกิดได้น้อย แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วถือว่าเป็นอุบัติเหตุรุนแรงถึงชีวิตได้เลย การมีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล จะทำให้อุ่นใจ สามารถเคลมได้อย่างแน่นอน


ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล, อุบัติเหตุประตูหนีบมือ


6. ประตูหนีบมือ

บริษัทประกันจะสามารถให้ทำการเคลมได้ก็ต่อเมื่อรุนแรงจนเกิดการบาดเจ็บ เช่น มือบวม นิ้วหลุด


7. ตกบันได

ตรงนี้ทางบริษัทประกันจะมีเงื่อนไขในการตรวจสอบว่า ถ้าเกิดเป็นอุบัติเหตุจริงๆ ไม่ใช่เป็นการจงใจหรือพยายามทำร้ายร่างกายตนเอง บริษัทจะสามารถให้ยื่นเคลมประกันได้


8. เตะมุมโต๊ะ

ตรงนี้ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของการเตะไปโดน ถ้าเล็กน้อยอันนี้บริษัทไม่สามารถให้เคลมได้ แต่ถ้าหากบาดเจ็บจนส่งผลให้เกิดแผลหรือเกิดความลำบากในการใช้ชีวิต ตรงนี้สามารถเคลมได้


9. มือถือร่วงใส่หน้า

หลายคนอาจจะเคยพบเจอกับเหตุการณ์นี้ ซึ่งตรงนี้ก็สามารถยื่นเรื่องเคลมได้ ในกรณีที่ ใบหน้า จมูก หรือฟันเกิดอาการบาดเจ็บหนัก


10. เดินตกถนน

ในกรณีที่เกิดการเบียดเสียดหรือถูกชนจนทำให้ตกลงไป รวมถึงอุบัติเหตุจากรถยนต์เฉี่ยวชน เหตุร้ายแบบนี้บริษัทประกันดูแลอย่างแน่นอน


11. หัวเข่าเฉี่ยวชนตอนสอนท้ายมอเตอร์ไซค์

ตรงนี้บริษัทสามารถให้เคลมได้ เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุที่ทำให้ร่างกายบาดเจ็บ ซึ่งเป็นส่วนขาและหัวเข่า เมื่อเกิดการบาดเจ็บแล้ว ส่งผลต่อการใช้ชีวิตอย่างแน่นอน


12. สุนัขกัด/แมวข่วน

สามารถใช้สิทธิประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่มีในการเคลมได้ ช่วยในค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นได้


พูดมาถึงตรงนี้แล้ว หลายคนคงสนใจที่จะมีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลไว้สักแผน เพื่อความปลอดภัย และสามารถทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างหายห่วง ซึ่งแผนประกันที่น่าสนใจจาก Tune Protect นี้มีแผนประกันที่น่าสนใจมานำเสนอ นั่นก็คือ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care


ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล, ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล


ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care

ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care ดูแลเต็มที่ ทุกไลฟ์สไตล์ ในแผนนี้จะให้ความคุ้มครองในกรณีที่เสียชีวิตสูงสุด 1.2 ล้านบาท* และมีวงเงินค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 50,000 บาท* อีกทั้งยังชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารับการรักษาสูงสุด 2,000 บาท* พิเศษ รับฟรีบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์* อีกด้วย


ซึ่งในการเข้ารับบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ หรือที่เรียกว่า Health2GO ซึ่งในบริการนี้มีความพิเศษคือ ท่านสามารถปรึกษาแพทย์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีบริการยาส่งตรงถึงบ้านหลังจากการปรึกษาแพทย์ ทั้งนี้บริการนี้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ตรงที่ช่วยประหยัดเวลา และทุกคำปรึกษามั่นใจได้ว่าจะถูกเก็บเป็นความลับอย่างแน่นอน


อุบัติเหตุที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เป็นเพียงแค่อุบัติเหตุคร่าวๆ ที่ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลคุ้มครอง จริงๆ แล้วยังมีอุบัติเหตุอื่นๆ ที่สามารถเคลมได้อีก ทั้งนี้จำเป็นต้องมีการศึกษาเงื่อนไขและรายละเอียดกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลของแต่ละบริษัทฯ ว่าแต่ละบริษัทให้การคุ้มครองแบบใด เพื่อให้คุ้มค่ากับเบี้ยประกันที่จ่ายไป และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของทุกคน


สนใจผลิตภัณฑ์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care คลิกที่นี่


*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect



Blog Relate

อาชีพอะไรบ้างที่ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่รับทำประกัน

อาชีพอะไรบ้างที่ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่รับทำประกัน

การมีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลถือเป็นหลักประกันในชีวิต บทความนี้ทูน โพรเทคพาทุกคนมาดูกันว่ามีอาชีพอะไรบ้างที่ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลไม่รับ

จัดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับเด็ก

จัดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับเด็ก

Tune Protect Thailand ขอเสนอไอเดียการจัดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับเด็ก มาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกท่าน เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยในบ้านให้คุณหนูทั้งหลายได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่

ไม่ว่าจะ Work from Home หรือ Office ก็เกิดอุบัติเหตุได้

ไม่ว่าจะ Work from Home หรือ Office ก็เกิดอุบัติเหตุได้

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา ระหว่างการทำงานก็สามารถเกิดอุบัติเหตุได้ รับมือทุกความเสี่ยงด้วย ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care ที่ไม่ว่าจะเจ็บแค่ไหนก็ยังยิ้มได้