Call Center 1183
อาชีพอะไรบ้างที่ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่รับทำประกัน

อาชีพอะไรบ้างที่ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่รับทำประกัน

ทุกวันนี้ความเสี่ยงอยู่รอบตัว ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าอุบัติเหตุจะเกิดตอนไหน อ่านบทความทำไมประกันภัยอุบัติเหตุจึงสำคัญกับชีวิต การมีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลถือเป็นหลักประกันในการรองรับว่าจะช่วยเยียวยาและคุ้มครองต่อผู้เอาประกันภัย แต่ทุกท่านทราบหรือไม่ว่า ไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถทำประกันอุบัติเหตุได้ โดยประกันจะมีข้อยกเว้นและเงื่อนไขในการรับรองอาชีพของผู้ทำประกันต่างกัน หากเป็นอาชีพที่มีความเสี่ยงสูงมาก ๆ ก็อาจไม่สามารถทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลได้


ซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล


ขั้นอาชีพในการรับประกัน คืออะไร?

ขั้นอาชีพคือระดับความเสี่ยงที่มีต่ออาชีพ โดยความเสี่ยงสูงมากน้อยจะมีผลต่อเบี้ยประกันภัยและขอบเขตของความคุ้มครอง ถ้าหากเป็นอาชีพที่มีความเสี่ยงสูง อาจจะต้องจ่ายค่าเบี้ยแพงกว่าอาชีพอื่น ๆ หรือในบางกรณีบริษัทประกันก็ปฏิเสธรับทำประกัน โดยขั้นอาชีพจะมีทั้งหมด 4 ขั้น ดังนี้


อาชีพชั้น 1

เป็นอาชีพที่ทำงานอยู่ในสำนักงานและไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานเครื่องจักร หรืออุปกรณ์ที่เป็นอันตราย ซึ่งกลุ่มอาชีพนี้จัดอยู่ในอาชีพที่มีความเสี่ยงต่ำ ดังนั้นเบี้ยประกันที่จ่ายก็ไม่แพง ความคุ้มครองถือว่าครอบคลุมมากกว่าอาชีพอื่น ๆ เช่น ผู้บริหาร แพทย์ เภสัชกร พยาบาล พนักงานบริษัท ข้าราชการ เป็นต้น


อาชีพชั้น 2

งานของกลุ่มอาชีพนี้จะปฏิบัติงานทั้งภายในและภายนอกสำนักงาน ความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุก็จะเพิ่มขึ้น นั่นส่งผลให้เบี้ยประกันสูงขึ้นในบางแผน  โดยกลุ่มอาชีพจะเป็นอาชีพที่ต้องความชำนาญและทักษะ เช่น วิศวกร ช่างไม้ เจ้าของกิจการขนาดเล็ก ตัวแทน/นายหน้า เป็นต้น


ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล, ประกันอุบัติเหตุ


อาชีพชั้น 3

อาชีพที่มีรูปแบบงานค่อนข้างมีความเสี่ยงมาก อาทิ งานการช่าง ฝ่ายผลิต ผู้ใช้แรงงาน ลักษณะงานที่มีเครื่องจักรเข้ามาเกี่ยวข้อง หรือทำงานนอกสำนักงานเป็นประจำ โดยความเสี่ยงลักษณะนี้บางบริษัทจะมีการเพิ่มเบี้ยประกัน หรือบางบริษัทก็จะไม่มีแผนความคุ้มครองในอาชีพขั้นนี้ ตัวอย่างอาชีพ เช่น พนักงานขาย นักแสดง นักข่าว มัคคุเทศก์ พนักงานขับรถ การผลิต การขนส่ง เป็นต้น


อาชีพชั้น 4

อาชีพลักษณะนี้มีความเสี่ยงสูงที่สุดมากกว่าทุกอาชีพ เช่น คนงานก่อสร้าง นักแสดงผาดโผน พนักงานรักษาความปลอดภัย พนักงานรับส่งเอกสาร นักกีฬาเอ็กซ์ตรีม ในกรณีที่อยากจะสมัครประกัน จำเป็นต้องมีการศึกษาหาบริษัทที่มีแผนประกันรองรับอาชีพที่มีความเสี่ยงสูงมาก ซึ่งค่าเบี้ยก็จะสูงมาก เมื่อเทียบกับอาชีพอื่นๆ 


ซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล


แน่นอนว่าประกันอุบัติเหตุมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะอาชีพไหนๆ เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ประกันอุบัติเหตุจะทำหน้าที่รองรับค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น ซึ่งในการรักษาตัวคุ้มค่ามากกว่าราคาที่จ่ายเป็นอย่างมาก อีกทั้งเบี้ยประกันคงที่ไม่ปรับเพิ่ม ซึ่งเป็นผลให้เมื่อเจ็บแล้ว พักรักษาตัวได้ กังวลเรื่องเงินน้อยลง ที่สำคัญยิ่งชีวิตต้องเผชิญอยู่กับความเสี่ยง มีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลไว้อุ่นใจกว่า ถึงแม้ว่าประกันบางแผนอาจจะมีการยกเว้นในบางอาชีพ แต่มีไว้ช่วยให้ใช้ชีวิตได้เต็มที่กว่า


ทำประกันอุบัติเหตุ, ประกันอุบัติเหตุ ที่ไหนดี


ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care ตอบโจทย์หลากหลาย

  • คุ้มครองกรณีเสียชีวิตสูงสุด 1.2 ล้านบาท*
  • พร้อมกับมอบค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 50,000 บาท*
  • แถมชดเชยรายได้ระหว่างการเข้ารักษาสูงสุด  2,000 บาท*
  • รับฟรี บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ Health2GO*
  • ที่สำคัญยังคุ้มครองถึงอาชีพขั้นที่ 2 ซึ่งครอบคลุมกับอาชีพและบุคคลส่วนมากในสังคม

ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care ถือว่าครอบคุ้มและคุ้มค่า ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคนี้ที่สุด อีกทั้งยังสมัครได้ง่าย ๆ ผ่านเว็บไซต์ www.tuneprotect.co.th ซื้อตอนนี้มีโปรโมชั่นอิ่มฟินที่ บาร์บีคิว พลาซ่า สูงสุด 500 บาท* ด้วยนะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก


*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect



บทความที่เกี่ยวข้อง