Call Center 1183
ปีนี้เริ่มเลย! มาตั้งเป้าสู่สุขภาพที่ดียิ่งขึ้น แค่เริ่มต้นให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ

ปีนี้เริ่มเลย! มาตั้งเป้าสู่สุขภาพที่ดียิ่งขึ้น แค่เริ่มต้นให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ

หลังจากความท้าทายในรอบหลายปีที่ผ่านมา สิ่งสุดท้ายที่เราอาจกำลังนึกถึงคือสร้างแรงกดดันให้ตัวเองมากขึ้นโดยกำหนดรายการปณิธานขึ้นในปีใหม่นี้!

 

โดย: PGH, Preferred Global Health


 

อย่างไรก็ตาม การเรื่มต้นของปียังเป็นโอกาสที่ดีในการมองไปข้างหน้าและคิดเกี่ยวกับอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงสิ่งที่อยู่ในการควบคุมของเรา

 

เราทุกคนล้วนทราบดีว่าการออกกำลังกายมากขึ้น การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการเลิกสูบบุหรี่เป็นวิธีที่ดีในการปรับปรุงสุขภาพร่างกายของเราและลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งและโรคเรื้อรัง เช่น โรคเบาหวานและภาวะสมองเสื่อม สิ่งที่มักจะท้าทายกว่านั้นคือการพยายามทำตามเป้าหมายเหล่านั้น รวมไปถึงการสร้างนิสัยใหม่ๆ นั่นเอง

 

ด้านล่างนี้คือเคล็ดลับ 3 ข้อ เกี่ยวกับวิธีจัดการกับการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็น ต่อการมุ่งไปสู่การแก้ไขปัญหาของคุณ

 

แบ่งเป้าหมายใหญ่ของคุณออกเป็นเป้าหมายเล็กๆ

เป็นเรื่องดีที่มีความทะเยอะทะยานที่ยิ่งใหญ่ แต่การบรรลุเป้าหมายมักต้องใช้เวลา วิธีหนึ่งในการรักษาโมเมนตัมคือการแบ่งเป้าหมายออกเป็นชิ้นเล็กๆ การบรรลุเป้าหมายเล็กๆ เหล่านั้นจะทำให้คุณรู้สึกดีและมีสมาธิจดจ่อ ตัวอย่างเช่น หากคุณตั้งเป้าหมายน้ำหนักให้ตัวเองลดน้ำหนัก 5 กก. ภายใน 2 เดือน ให้แบ่งเป้าหมายนั้นออกเป็น 2.5 กก. ต่อเดือนหรือแม้กระทั่งเป็นเป้าหมายรายสัปดาห์แทน

 

 

หากคุณต้องการเปลี่ยนนิสัยการกิน ให้เรื่มต้นโดยงดอาหารบางประเภท 3 วันต่อสัปดาห์ และจากนั้นเมื่อคุณทำได้แล้ว ให้เพื่มวันในสัปดาห์นั้นๆ ต่อไป

 

ทำดีกับตัวเอง

การเปลี่ยนแปลงไม่ใช่เรื่องง่ายและอาจทำให้เรารู้แย่ได้อย่างรวดเร็ว หากเราพลาดเป้าหมายหรือทำอะไรบางอย่างที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแผน การสร้างนิสัยใหม่ต้องใช้เวลาและมีอีกหลายปัจจัยที่ทำให้เราหลงทาง สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้เสมอว่าการเบี่ยงเบนจากแผนเล็กน้อย เช่น ขาดช่วงการเข้ายิมหรือออกไปเที่ยวกลางคืนและกินไอศรีมมากเกินไป จะไม่ส่งผลกระทบต่อเป้าหมายในระยะยาวและเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของการเดินทาง

 

 

น้อยแต่มาก

การลองเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างพร้อมกันอาจทำได้ง่าย แต่การมุ่งความสนใจไปที่จุดๆ เดียวในแต่ละครั้งมีแนวโน้มที่จะนำไปสู่ความสำเร็จมากกว่า การพยายามกินเพื่อสุขภาพและเลิกสูบบุหรี่เป็นเป้าหมายที่ดีทั้งคู่ แต่การสูบบุหรี่มักจะระงับความอยากอาหารและการเลิกบุหรี่อาจนำไปสู่ความปรารถนาที่จะกินขนมมากขึ้น ในกรณีนี้ คุณอาจพบว่าการทำทุกอย่างมากเกินไปอาจจะทำให้เสียทั้งสองอย่าง การยึดมั่นในเป้าหมายใหญ่ครั้งละหนึ่งเป้าหมายจะช่วยลดการเปลี่ยนแปลงของร่างกายและจิตใจของคุณที่ควรต้องดำเนินการและช่วยทำให้จิตใตของคุณจดจ่อกับสิ่งๆนั้น

 

เหนือสิ่งอื่นใด อย่าลืมแบ่งปันประสบการณ์ของคุณ ทั้งด้านดีและด้านร้ายให้กับเพื่อน ครอบครัว และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ หากคุณคิดว่าคุณต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม ไม่ว่าคุณจะตั้งใจจะทำอะไรให้สำเร็จในปีใหม่นี้ จงจำไว้ว่าคุณไม่ได้อยู่คนเดียว

 

PGH, หรือ Preferred Global Health, เป็นองค์กรผู้ป่วยระดับโลกที่เป็นอิสระ รวมถึงเป็นพาร์ทเนอร์และผู้ให้บริการที่มีคุณค่าของ Tune Protect สำหรับบริการ myEliteDoctor บริการความเห็นที่ 2 ทางการแพทย์ระดับโลก

 

myEliteDoctor รวมอยู่ในแผนประกันโรคร้ายแรง myFlexi CI ที่มีสิทธิ์ใช้บริการฟรี* ซึ่งให้ความคุ้มครองสูงสุด 3,000,000 บาท* สำหรับ 5 กลุ่มโรคร้ายแรงโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

เพราะทุกคนมีสิทธิ์ในการเลือกทางเลือกที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองมากที่สุด

 

หมายเหตุ

*เงื่อนไขเป็นไปตามกรมธรรม์ ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง



บทความที่เกี่ยวข้อง

ใช้ช่วงเวลาวันหยุดพักผ่อนอย่างไร ให้ดีต่อสุขภาพ

ใช้ช่วงเวลาวันหยุดพักผ่อนอย่างไร ให้ดีต่อสุขภาพ

คุณอาจจะคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะมีช่วงเวลาที่ดี เพลิดเพลินกับอาหารดีๆ เพื่อสุขภาพ พร้อมการทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพในวันหยุดให้กับตัวเองได้อย่างสนุกสนาน สามารถพักผ่อน ผ่อนคลายกับอะไรที่ Healthy แต่ความจริงแล้ว มันมีเคล็ดลับที่ทำได้นะ

myEliteDoctor ช่วยให้ Michelle รอดพ้นจากมะเร็งเต้านม

myEliteDoctor ช่วยให้ Michelle รอดพ้นจากมะเร็งเต้านม

ยีนส์เป็นส่วนหนึ่งของดีเอ็นเอที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากพ่อแม่ทางสายเลือด ที่ส่งผลต่อการแสดงออกของร่างกายเรา เช่น ลักษณะหน้าตา และส่วนอื่นๆในร่างกายเรา

เมื่อคุณเริ่มรู้สึกว่าหัวใจเต้นผิดจังหวะ: เป็นเพราะความรัก? หรือคุณควรไปหาหมอ?

เมื่อคุณเริ่มรู้สึกว่าหัวใจเต้นผิดจังหวะ: เป็นเพราะความรัก? หรือคุณควรไปหาหมอ?

เราเชื่อมโยงเรื่องของหัวใจกับความรักและความรู้สึก แต่ก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องคิดถึงสุขภาพร่างกายและความเป็นอยู่ที่ดีของหัวใจของเราด้วย