Call Center 1183
myEliteDoctor ช่วยให้ Michelle รอดพ้นจากมะเร็งเต้านม

myEliteDoctor ช่วยให้ Michelle รอดพ้นจากมะเร็งเต้านม

บทความโดย: PGH, Preferred Global Health

 

ยีนส์เป็นส่วนหนึ่งของดีเอ็นเอที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากพ่อแม่ทางสายเลือด ที่ส่งผลต่อการแสดงออกของร่างกายเราเช่น ลักษณะหน้าตา และส่วนอื่นๆในร่างกายเรา

 

 

ยีนส์ BRCA2 คือหนึ่งในยีนส์ที่มาเปลี่ยนชีวิตของมิเชลล์ ซึ่งยีนส์นี้เป็นยีนส์ที่ช่วยในการซ่อมแซมดีเอ็นเอ และป้องกันไม่ให้เกิดการสร้างตัวของก้อนมะเร็ง พบว่าในเพศหญิงที่เกิดกลายพันธุ์ของยีนส์ BRCA2 จะส่งผลให้เกิดความเสี่ยงของการพัฒนาเกิดเป็นโรคมะเร็งเต้านมและรังไข่ได้

 

แม้ว่าเธอจะมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่สุขภาพดีแค่ไหน ในครอบครัวของมิเชลล์นั้นเคยมีประวัติเสี่ยงที่จะเป็นโรคมะเร็ง ป้าทั้งสองของเธอตรวจพบเจอมะเร็ง และยายของเธอเองก็เสียชีวิตจากโรคมะเร็งด้วยเช่นกัน

 

 

ยังไงก็ตาม เธอไม่ได้เตรียมใจว่าเวลาในการตรวจเจอโรคนี้จะมาเร็วขนาดนี้ เธอในวัยที่อายุ 36 ปี มองดูในกระจกแล้วบังเอิญสังเกตุเห็นก้อนขนาดใหญ้บริเวญใต้รักแร้ของเธอ

 

ย้อนกลับไปเมื่อเธอยังเด็ก แพทย์ที่ตรวจรักษาเธอมีความกังวลว่าเธออาจจะได้รับโรคมะเร็งเต้านมและมะเร็งรังไข่จากกรรมพันธุ์ (HBOC)   ซึ่งเกิดจากการกลายของหนึ่งในยีนส์ BRCA1 หรือ BRCA2  ของเธอ โดยเธอได้มีการตรวจแล้วยืนยันการกลายของยีนส์ชนิดนี้จากโรงพยาบาลชั้นนำในกรุงเทพเรียบร้อยแล้ว

 

 

มิเชลล์ต้องการรู้ว่าการวินิจฉัยของเธอนั้นครอบคลุมทุกอย่างที่เธอเป็นและได้เลือกเริ่มต้นการรักษาที่ถูกต้องที่สุดจากแพทย์ แผนการรักษานั้นประกอบไปด้วยการทำคีโม การตัดเต้านมออกก่อนที่จะลุกลาม และการฉายรังสี

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพราะเธอมี myEliteDoctor จากผลประโยชน์ในแผนประกัน FlexiPlan ที่เธอได้รับหหลังจากแจ้งทางฝ่ายบริการลูกค้า Tune Protect เกี่ยวกับการตรวจพบมะเร็งของเธอ ภายในหนึ่งวันทำการ ผู้จัดการดูแลส่วนตัวของเธอได้ติดต่อพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจความต้องการและสถานการณ์ของมิเชลล์ ผู้จัดการดูแลส่วนตัวของเธอทำงานให้กับ Preferred Global Health (PGH) ที่เป็นองค์กรณ์เกี่ยงข้องกับการบริการ myEliteDOctor และเป็นพาร์ทเนอร์กับ Tune Protect ที่จุดูและและให้บริการที่จะเข้าถึงแพทย์ระดับท็อปในประเทศสหรัฐอเมริกา

 

พยาบาลที่ได้รับการรับรองและมีประสบการณ์เกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยมะเร็งคือผู้จัดการดูแลส่วนตัวของเธอที่ได้ช่วยมิเชลล์ให้ก้าวผ่านแต่ละก้าวผ่านการช่วยติดต่อประสานการให้กับทาง myEliteDoctor

 

 

อันดับแรก มิเชลล์ขอใบรับรองแพทย์จากทีมแพทย์ ซึ่งพวกเขาแน่นอนที่จะยินดีให้ข้อมูลทางสุขภาพของคนไข้ที่ดูแลอยู่แล้ว

 

หนึ่งในโรงพยาบาลและโรงเรียนแพทย์ที่ได้รับการยอมรับในสหรัฐอเมริกาอย่าง Harvard medical school ที่มีสังกัดในเครือโรงพยาบาลสถาบันมะเร็ง Dana-Farber ได้ถูกเลือก โดยเฉพาะศูนย์ที่มีการวิจัยเกี่ยวกับยีนส์ BRCA และยีนส์ที่เกี่ยวข้อง

 

ข้อมูลทางการแพทย์ของมิเชลล์ได้ถูกตรวจสอบอย่างละเอียด ไม่ใช่เพียงแค่ แพทย์เพียง 1 คน แต่มาช่วยกันวินิจฉัยกันหมก ทั้งทีมที่มีความรู้สามารถในการตรวจรักษามะเร็งเต้านมโดยความรู้ที่ได้รับการศึกษามาล่าสุด

 

พวกเขาพบว่าการวินิจฉัยโรคมะเร็งเต้านม และการพบการกลายของยีนส์นักถูกต้อง ในแผนการรักษา เหล่าแพทย์ผู้มีความสามารถได้รวมแชร์ความคิดเห็นในการเลือกใช้ยารักษาให้เหมาะสมที่จะแสดงผลการรักษาที่ดีสำหรักผู้ป่วยที่เกิดจากลายจากยีนส์ BRCA2 โดยยาที่ใช้การรักษานีก็สามารถหาได้ในประเทศไทยและนำเข้าสู่แผนการรักษาของมิเชลล์ด้วย

 

แพทย์ที่ทำการรักษามิเชลล์ที่ไทยได้พูดคุยกับเหล่าแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในสหรัฐอเมริกา แลกเปลี่ยนความคิดและรายละเอียดของการรักษา ซึ่งทำให้มิเชลล์และครอบครัวรู้สึกอุ่นใจที่ได้รับการรักษาภายใต้ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้

 

ผู้จักการดูแลส่วนตัวของมิเชลล์ได้ช่วยให้เธอสบายใจและเข้าใจในแผนการรักษาทั้งหมด ทั้งแผลการดูแผลทั้งหมด และผลข้างเคียง อีกทั้งความเสียงจากการกลายของยีนส์อื่นๆอีก

 

ในอนาคต เธอก็อาจจะเฝ้าระวังความเสี่ยงที่จะเกิดซ้ำของมะเร็งเต้านมและปากมดลูกอีกอย่างแน่นอน

 

 

คณะแพทย์ได้แนะนำให้กับญาติเพศหญิงเชื้อสายตรงของเธอ อย่างเช่น น้องสาว ได้ไปตรวจพันธุกรรม แต่โชคดีมากที่น้องสาวของเธอไม่ได้ตรวจพบการกลายของยีนส์ BRCA2

 

การรักษามะเร็งสามารถกระทบกับการสืบพันธุ์ มิเชลล์อาจจะตัดสินใจในการเก็บไข่ไว้ ถ้าเธอยังต้องการจะมีลูกคนที่สอง ทั้งนี้เธอต้องมีการควบคุมความสมดุลทั้งเรื่องของการเป็นแม่ของลูกน้อยที่มีมะเร็ง และแน่ใจว่าสามีและครวบครัวของเธอได้เตรียมใจไว้เกี่ยวกับการที่อาจจะเกิดมะเร็งขึ้นอีกก็ได้

 

จากการรักษาและฟื้นตัวของมิเชลล์ ถือได้ว่าเธอโชคดีที่ได้รับการดูแลสนับสนุนจากครอบครัว และเพื่อนร่วมงานที่ดี

 

เพื่อป้องกัน และการรีบตรวจเจอมะเร็งในระยะแรกเริ่ม มิเชลล์รู้ว่าเธอจะต้องหมั่นตรวจมะเร็งบ่อยๆ และเธอยังสามารถเป็นที่ปรึกษาให้กับลูกพี่ลูกน้องของเธอในการเตรียมตัวและรับมือกับมะเร็ง – และแน่นอนว่าใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ด้วยพลังความรู้

 

PGH, หรือ Preferred Global Health, เป็นองค์กรผู้ป่วยระดับโลกที่เป็นอิสระ รวมถึงเป็นพาร์ทเนอร์และผู้ให้บริการที่มีคุณค่าของ Tune Protect สำหรับบริการ myEliteDoctor บริการความเห็นที่ 2 ทางการแพทย์ระดับโลก

 

myEliteDoctor รวมอยู่ในแผนประกันโรคร้ายแรง myFlexi CI ที่มีสิทธิ์ใช้บริการฟรี* ซึ่งให้ความคุ้มครองสูงสุด 3,000,000 บาท* สำหรับ 5 กลุ่มโรคร้ายแรงโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

 

หมายเหตุ

*นี่คือลูกค้าจากเรื่องจริงของ PGH แต่ไม่เปิดเผยชื่อ (PGH หรือ Preferred Global Health เป็นพันธมิตรและผู้ให้บริการของ Tune Protect สำหรับบริการ MSO myEliteDoctor ผู้เชี่ยวชาญบริการความเห็นที่สองทางการแพทย์)

*เรื่องราวของผู้ป่วยเป็นประสบการณ์จริงและจดหมายขอบคุณที่ได้รับจาก PGH สิ่งเหล่านี้สะท้อนและนำไปใช้กับประสบการณ์ส่วนบุคคล ทั้งนี้ไม่สามารถระบุได้ถึงผลลัพธ์ในอนาคต และเพื่อเป็นการรักษาความลับของผู้แบ่งปันเรื่องราว ชื่อ ข้อมูลส่วนตัวบางส่วนในบทความนี้ได้มีการใช้นามสมมุติ

*เงื่อนไขเป็นไปตามกรมธรรม์ ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง



บทความที่เกี่ยวข้อง

ควรบอกลูกๆ อย่างไร เมื่อตรวจพบมะเร็งเต้านม

ควรบอกลูกๆ อย่างไร เมื่อตรวจพบมะเร็งเต้านม

การตรวจพบมะเร็งเต้านมนั้น แน่นอนว่าเป็นข่าวร้ายที่เปลี่ยนโลกอันสดในของคุณและลูกๆที่รักของคุณเปลี่ยนไปทั้งใบ แต่มาดูกันว่าเราจะรับมือกับการบอกลูกของคุณอย่างไร มีข้อควร (DO!) และไม่ควรทำ (DON’T!) อะไรบ้าง มาดูกัน

ร่างกายจะเป็นอย่างไร? เมื่อคุณเริ่ม "เลิกบุหรี่"

ร่างกายจะเป็นอย่างไร? เมื่อคุณเริ่ม "เลิกบุหรี่"

การสูบบุหรี่นอกจากเป็นสาเหตุของมะเร็งปอด มะเร็งอีก 14 ชนิด และยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคหัวใจและระบบทางเดินหายใจอื่นๆที่นำพาไปสู่การเสียชีวิตก่อยวัยอันควร ถ้าเราเริ่มหยุดบุหรี่ตอนนี้ ไม่ต้องรอนาน เพียงแค่ 72 ชั่วโมงต่อมาเราจะรู้สึกถึงความเป็นแปลงที่ดีขึ้นได้เลย!

"สีเขียว" สีที่ดีที่สุดสำหรับหัวใจของคุณ

"สีเขียว" สีที่ดีที่สุดสำหรับหัวใจของคุณ

สีเขียว คือสีของการเติบโต ธรรมชาติ ความมีชีวิตชีวา และการเรื่มใหม่ เมื่อเรามองเห็นหรือคิดถึงสีเขียว เราจะนึกถึงการออกไปข้างนอก การหายใจ และการขับเคลื่อนของชีวิต นี่อาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไม เราถึงต้องดูแลหัวใจของเรา ด้วยสีเขียว