Call Center 1183
"สีเขียว" สีที่ดีที่สุดสำหรับหัวใจของคุณ

"สีเขียว" สีที่ดีที่สุดสำหรับหัวใจของคุณ

 

โดย: PGH, Preferred Global Health

 

สีเขียว คือสีของการเติบโต ธรรมชาติ ความมีชีวิตชีวา และการเรื่มใหม่ เมื่อเรามองเห็นหรือคิดถึงสีเขียว เราจะนึกถึงการออกไปข้างนอก การหายใจ และการขับเคลื่อนของชีวิต นี่อาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไม เราถึงต้องดูแลหัวใจของเรา ด้วยสีเขียว

 

เป็นเขียวเป็นสีแห่งความรุ่งเรื่อง ความมีชีวิตชีวา และความสงบ ที่สามารถชี้นำการตัดสินใจในการฟื้นฟูและรักษาสุขภาพของเราได้

 

 

เมื่อนึกถึงไลฟ์สไตล์และผลกระทบต่อทางเลือกของการเป็นอยู่และสภาพแวดล้อมของเรา ให้เราเลือกทางสีเขียว

 

หนึ่งวิธีง่ายๆ คือการบริโภคผักที่ให้วิตามิน โปรตีนจากพืช ไฟเบอร์และคุณสมบัติต้านทานโรคร้ายต่างๆจากคุณสมบัติต้านการอักเสบและสารต้านอนุมูลอิสระ

 

ชาเขียว เป็นเครื่องดื่มจากพืชที่ได้รับการยอมรับ ว่าเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์มากที่สุดชนิดนึง จากการวิจัยและข้อมูลต่างๆ เชื่อมโยงถึงเครี่องดื่มที่แสนอร่อยสำหรับสุขภาพหัวใจที่ดีขึ้น

 

มันสามารถช่วยป้องกันอาการหัวใจวาย โรคหลอดเลือดสมอง และ ลดความเสี่ยงการเสียชีวิตของคนที่เป็นโรคเหล่านี้อยู่แล้ว คุณสมบัติการต้านมะเร็งและโรคหัวใจมาจากสารต้านอนุมูลอิสระและฟลาโวนอยด์ (Flavonoid)

 

ฟลาโวนอยด์ช่วยยับยั้งการเติบโตของโรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคมะเร็ง เช่น มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งต่อมลูกหมาก และ มะเร็งเต้านม ฟลาโวนอยด์ยังสามารถป้องกันการเกิดอาการเจ็บป่วยได้เพราะมีสารการป้องกันแบคทีเรียและไวรัส

 

 

วิธีที่ดีที่สุดในการได้รับฟลาโวนอยด์ทั้ง 6 ชนิดในอาหารของคุณคือการบริโภคผัก ผลไม้ และ อาหารจากพืชหลายชนิดด้วยกัน

 

จำไว้ว่าชาเขียวที่ให้ประโยชน์ทางบวก การเพิ่มน้ำตาลหรือนมข้นหวาน (ที่มีแคลอรีสูง) ในปริมาณมาก จริง ๆ แล้วเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณโดยการเพิ่มน้ำหนักตัวและความเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน

 

วิถีสีเขียวและการปกป้องหัวใจของคุณ:

 

            •  ตั้งเป้าหมายไปที่อาหารจากพืช คุณไม่จำเป็นต้องเลิกกินเนื้อทั้งหมด คุณยังสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดีได้โดยการการกินอาหารจากพืชให้บ่อยขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ลองหันมากินนมที่ทำจากพืชและพักกินเนื้อหนึ่งวัน มันจะช่วยทั้งร่างกายของคุณและโลกใบนี้ด้วย ปศุสัตว์มีผลกระทบเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก การปล่อยก๊าชเรือนกระจก การใช้สารเคมีและยาฆ่าแมลง การสูญเสียของป่าไม้และการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ

            •  ดื่มชมเขียว 3 - 5 แก้วหรือมากกว่าต่อวัน ยาแผนโบราณและความรู้ทางแพทย์ร่วมสมัยได้ยอมรับว่าชาเขียวนั้นมีผลดีมากมาย ชาเป็นพืชที่ยั่งยืน ถ้าคุณสามารถเลิกใช้ถุงชาได้(ที่มีส่วนประกอบของพลาสติก)จะช่วยสิ่งแวดล้อมได้มากยิ่งขึ้น

            •  ขยับร่างกาย ไม่ว่าคุณใช้เวลาวในการยืนหรือนั่ง การเคลื่อนไหวจากการเดินและยืดตัวไปจนถึงการออกกำลังกายที่หนักขึ้นเพื่อช่วยให้ร่างกาย จิดใจและสุขภาพของที่ดี การเคลื่อนไหวจะช่วยให้เราติดต่อทางโลกทั้งภายในและภายนอก คุณจะรู้สึกได้ถึงข้อดีของร่างกายเช่นกล้ามเนื้อที่แข็งแรงขึ้น ข้อต่อและการไหลเวียนของเลือดในร่างกาย การประสานงานของร่างกาย การนอนหลับที่ดีขึ้น และสารเอ็นดอร์ฟินที่จะทำให้รู้สึกดีหลั่งอยู่ในสมอง

 

 

            •  เลิกสูบบุหรี่ ควันจากบุรี่เป็นพิษร้ายแรงต่อปอด หัวใจ ผิวหนัง ฟัน กระดูก และ ภาวะเจริญพันธุ์ ซึ่งเป็นต้นตอของโรคมะเร็ง เบาหวาน และโรคหัวใจ ควันบุรี่ยังเป็นมลพิษทางอากาศอีกด้วย การใช้ของยาสูบนั้นเป็นสิ่งตรงข้ามกับวิถีสีเขียวในทุกรูปแบบ

            •  การลดแอลกอฮอล์ ผลกระทบที่อันตรายน้อยที่สุดของแอลกอฮอล์คือจะทำให้เราขุ่นเคืองและเวียนหัว ทำให้สมองไม่โปร่ง สิ่งที่เลวร้ายกว่านั้นคือการดื่มในปริมาณกลางๆและประจำเป็นพิษและส่งผลต่อการเกิดโรคหัวใจและมะเร็ง

            •  รักษาน้ำหนักที่พอดีต่อสุขภาพ การมีน้ำหนักที่เยอะเกินไปหรือโรคอ้วนจะเกี่ยวข้องกับการลดลงในคุณภาพชีวิตและปัญหาสุขภาพร้ายแรง เรียนรู้เกี่ยวกับน้ำหนักที่ดีของคุณโดยพิจารณาจากมวลกล้ามเนื้อ ส่วนสูง ความหนาแน่นของกระดูก และ เพศ ดัชนีมวลกายเป็นตัววัดที่มีประโยชน์ต่อคุณ

            •  การออกไปข้างนอก การใช้เวลาอยู่กับธรรมชาติจะช่วยให้เราฟื้นฟู ในช่วงเวลาของการแพร่ระบาด ผู้คนจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในเมืองจำได้ว่าสภาพแวดล้อมธรรมชาติมันสำคัญแค่ไหน ไม่เพียงแต่ในช่วงวันหยุดแต่ในชีวิตประจำวันของเราก็เช่นกัน มีอยู่หลายวิธีที่จะเข้าถึงธรรมชาติ คุณลองเดินไปที่สวนสาธารณะ เที่ยวสุดสัปดาห์ ไปเดินป่า เล่นน้ำ หรือทำสวน

            •  การลดความเครียด การรักษาสมดุลของโลกภายนอกและภายในของเราเป็นสิ่งสำคัญต่อสุขภาพและร่างกาย จิตใจ จิตวิญญาณ และ ชุมชน การฝึกซ้อมหลายๆ อย่างจะช่วยให้เราควบคุมและสร้างพื้นที่ให้เราเวลาเราเครียด กังวล ซึมเศร้า เหนื่อยล้า และ สุขภาพจิตจจะบอกถึงเวลาที่ควรจะต้องให้ความสำคัญและเปลี่ยนแปลง ยกตัวอย่างเช่น การทำสมาธิ สติ ไทชิ เดิน เล่น โยคะ ออกกำลังาย พูดคุย และ ธรรมชาติ

 

PGH, หรือ Preferred Global Health, เป็นองค์กรผู้ป่วยระดับโลกที่เป็นอิสระ รวมถึงเป็นพาร์ทเนอร์และผู้ให้บริการที่มีคุณค่าของ Tune Protect สำหรับบริการ myEliteDoctor บริการความเห็นที่ 2 ทางการแพทย์ระดับโลก

 

myEliteDoctor รวมอยู่ในแผนประกันโรคร้ายแรง myFlexi CI ที่มีสิทธิ์ใช้บริการฟรี* ซึ่งให้ความคุ้มครองสูงสุด 3,000,000 บาท* สำหรับ 5 กลุ่มโรคร้ายแรงโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

เพราะทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง

 

 

หมายเหตุ

*เงื่อนไขเป็นไปตามกรมธรรม์ ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

 

 



บทความที่เกี่ยวข้อง

myEliteDoctor ช่วยให้ Michelle รอดพ้นจากมะเร็งเต้านม

myEliteDoctor ช่วยให้ Michelle รอดพ้นจากมะเร็งเต้านม

ยีนส์เป็นส่วนหนึ่งของดีเอ็นเอที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากพ่อแม่ทางสายเลือด ที่ส่งผลต่อการแสดงออกของร่างกายเรา เช่น ลักษณะหน้าตา และส่วนอื่นๆในร่างกายเรา

ร่างกายจะเป็นอย่างไร? เมื่อคุณเริ่ม "เลิกบุหรี่"

ร่างกายจะเป็นอย่างไร? เมื่อคุณเริ่ม "เลิกบุหรี่"

การสูบบุหรี่นอกจากเป็นสาเหตุของมะเร็งปอด มะเร็งอีก 14 ชนิด และยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคหัวใจและระบบทางเดินหายใจอื่นๆที่นำพาไปสู่การเสียชีวิตก่อยวัยอันควร ถ้าเราเริ่มหยุดบุหรี่ตอนนี้ ไม่ต้องรอนาน เพียงแค่ 72 ชั่วโมงต่อมาเราจะรู้สึกถึงความเป็นแปลงที่ดีขึ้นได้เลย!

ใช้ช่วงเวลาวันหยุดพักผ่อนอย่างไร ให้ดีต่อสุขภาพ

ใช้ช่วงเวลาวันหยุดพักผ่อนอย่างไร ให้ดีต่อสุขภาพ

คุณอาจจะคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะมีช่วงเวลาที่ดี เพลิดเพลินกับอาหารดีๆ เพื่อสุขภาพ พร้อมการทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพในวันหยุดให้กับตัวเองได้อย่างสนุกสนาน สามารถพักผ่อน ผ่อนคลายกับอะไรที่ Healthy แต่ความจริงแล้ว มันมีเคล็ดลับที่ทำได้นะ