Call Center 1183
ประกันมะเร็งที่ไหนดี 2566 เจอ จ่าย สบายใจทุกระยะที่ตรวจพบ

ประกันมะเร็งที่ไหนดี 2566 เจอ จ่าย สบายใจทุกระยะที่ตรวจพบ

เมื่อพูดถึงโรคมะเร็งในประเทศไทย ถือเป็นโรคร้ายแรงที่คร่าชีวิตผู้คนไปถึงปีละหลักแสนคน ซึ่งในปี 2565 ที่ผ่านมา จากข้อมูลสถิติทะเบียนมะเร็งประเทศไทย โดยสถาบันมะเร็งแห่งชาติเผยว่า แต่ละปีไทยจะมีผู้ป่วยมะเร็งรายใหม่กว่า 140,000 คน หรือ ประมาณ 400 คนต่อวัน โดยโรคมะเร็งที่พบมาก 5 อันดับแรกของคนไทยได้แก่ มะเร็งเต้านม มะเร็งปอด มะเร็งตับและท่อน้ำดี มะเร็งลำไส้ใหญ่และไส้ตรง และมะเร็งปากมดลูก โดยสาเหตุหลักๆ ที่เกิดโรคร้ายแรงดังกล่าวมาจากปัจจัยภายนอกประมาณ 90-95% อันได้แก่ การดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ การรับประทานอาหารที่มีสารก่อมะเร็งหรือปนเปื้อน รวมถึงการประกอบอาชีพที่เสี่ยงและสภาพแวดล้อม ล้วนเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดมะเร็งอย่างเลี่ยงไม่ได้

 

มะเร็งที่พบได้บ่อยในเพศชายและหญิง ระยะของมะเร็ง

 

โรคมะเร็งที่พบในคนไทย เพศก็ถือว่าเป็นปัจจัยหนึ่งของการเกิดโรคมะเร็งด้วยเช่นกัน โดยจะแบ่งโรคมะเร็งที่พบบ่อยได้ในชายและหญิง ดังนี้

 

โรคมะเร็งที่พบบ่อยในผู้ชาย

 

ได้แก่ มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งปอด มะเร็งตับ มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งต่อมน้ำเหลือง มะเร็งเม็ดเลือดขาว มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งช่องปาก โดยโรคมะเร็งกลุ่มที่พบได้ในผู้ชายมักจะพบมากในช่วงอายุ 30-70 ปี ซึ่งแน่นอนว่าผู้ชายมีโอกาสเป็นโรคมะเร็งมากกว่าผู้หญิง เพราะพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่มีความเสี่ยงและทำร้ายสุขภาพโดยไม่รู้ตัว เช่น การดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ การรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ การไม่ออกกำลังกาย เป็นต้น

 

โรคมะเร็งที่พบบ่อยในผู้หญิง

 

ได้แก่ มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก มะเร็งรังไข่ มะเร็งตับ มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งช่องปาก มะเร็งเม็ดเลือดขาว มะเร็งต่อมน้ำเหลือง มะเร็งต่อมไทรอยด์โดยโรคมะเร็งกลุ่มที่พบได้ในผู้หญิงมักจะพบมากในช่วงอายุ 40-70 ปี ส่วนใหญ่มักมีสาเหตุมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต กรรมพันธุ์ หรือระดับฮอร์โมนที่แปรปรวม รวมถึงความเครียด อาหารการกิน การละเลยการออกกำลังกาย สิ่งแวดล้อมในการใช้ชีวิต ทั้งหมดล้วนเป็นปัจจัยหลักให้ก่อเกิดมะเร็งทั้งสิ้น

 

ซื้อประกันมะเร็ง

 

 

ระยะของโรคมะเร็งจะแบ่งได้ 4 ระยะ ดังนี้

 

  • ระยะที่ 1 แผลหรือก้อนเนื้อที่มีขนาดเล็ก ยังไม่ได้มีการลุกลาม
  • ระยะที่ 2 แผลหรือก้อนเนื้อมีการขยายหรือใหญ่ขึ้น เริ่มมีการลุกลามภายในอวัยวะหรือเนื้อเยื่อ
  • ระยะที่ 3 แผลหรือก้อนเนื้อมีการขยายหรือใหญ่ขึ้น เริ่มมีการลุกลามภายในอวัยวะหรือเนื้อเยื่อบริเวณใกล้เคียง และลุกลามเข้าต่อมน้ำเหลืองที่อยู่ใกล้อวัยวะหรือเนื้อเยื่อที่เป็นมะเร็ง
  • ระยะที่ 4 แผลหรือก้อนเนื้อมีขนาดใหญ่มาก ลุกลามภายในอวัยวะหรือเนื้อเยื่อบริเวณใกล้เคียงจนทะลุเข้าต่อมน้ำเหลืองที่อยู่ใกล้ก้อนมะเร็งหรือแพร่กระจายเข้ากระแสเลือด หลอดน้ำเหลือง หรือกระแสน้ำเหลืองจนไปถึงอวัยวะที่อยู่ไกลออกไป เช่น สมอง ไขกระดูก ต่อมน้ำเหลืองในช่องท้องหรือช่องอก เป็นต้น

 

ประกันมะเร็ง เจอ จ่าย, ประกันโรคร้าย

 

 

ซี้ด ก้อนเนื้อที่เราไม่รู้ว่าจะเป็นมะเร็งในอนาคตหรือไม่

 

ก่อนอื่นต้องทำความรู้จักกับก้อนเนื้อที่จะสามารถเกิดขึ้นได้กับร่างกายของเรากันก่อน ซื้อก้อนเนื้อนี้จะเกิดจากเซลล์หรือเนื้อเยื่อในร่างกายเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว สามารถแบ่งได้เป็น 2 ชนิด คือ

 

ชนิดธรรมดา (เนื้องอก)

 

โดยเนื้องอกจะเป็นก้อนเนื้อที่มีความผิดปกติ เติบโตได้ช้า แต่ไม่เป็นอันตรายต่อต่อมน้ำเหลืองและไม่แพร่กระจาย สามารถรักษาหายได้โดยการผ่าตัด

 

ชนิดร้าย (มะเร็ง)

 

ก้อนเนื้อจะเติบโตเร็ว ลุกลามเข้าอวัยวะข้างเคียง มีผลกระทบกับต่อมน้ำเหลือง และแพร่กระจาย ไปยังเนื้อเยื่อหรืออวัยวะต่างๆ ทั่วร่างกาย แน่นอนว่าเป็นโรคที่มีอาการรุนแรง และการรักษาค่อนข้างซับซ้อน

 

นั่นคือเหตุผลว่าทำไมจึงต้องมีการตรวจเช็กร่างกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะอาการเหล่านี้ทั้งเนื้องอกหรือมะเร็ง ไม่ว่าใครก็มีโอกาสตรวจพบได้ทั้งสิ้น

 

 

มะเร็งโรคร้าย ค่ารักษาแรง

 

เมื่อพูดถึงโรคมะเร็ง ทุกคนรู้ว่าเป็นโรคร้ายแรงที่ต้องได้รับการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยทั่วไปแล้วแพทย์จะประเมินค่ารักษาอยู่ที่ 300,000 - 8,500,000 บาท ขึ้นอยู่กับมะเร็งแต่ละชนิดและระยะของโรคมะเร็ง สถานพยาบาลที่เข้ารับบริการ รวมถึงถ้ามีการรักษาพิเศษอื่นๆ ร่วมด้วย ค่ารักษาก็จะเพิ่มขึ้นตามการรักษา ซึ่งทุกขั้นตอนการรักษาล้วนมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากๆ

 

โรคมะเร็ง รู้เร็วรักษาได้

 

หากเกิดความผิดปกติกับร่างกาย แล้วได้รับการตรวจพบว่าเป็นมะเร็งได้ตั้งแต่ระยะแรกเริ่ม ย่อมเป็นผลดีต่อการรักษา เพราะมีโอกาสสูงมากที่จะหายขาดจากโรคมะเร็ง ซึ่งแนวทางการรักษาจะแบ่งได้เป็น การผ่าตัดเพื่อเอาก้อนมะเร็งออก ฉายรังสีเพื่อฆ่าเซลล์มะเร็ง เคมีบำบัด ฮอร์โมนบำบัด รวมถึงการรักษาแบบผสมผสาน โดยโอกาสที่จะรักษาหายขึ้นอยู่กับ ระยะของโรค ชนิดของเซลล์มะเร็ง สามารถผ่าตัดเอาก้อนมะเร็งออกได้หรือไม่ เป็นมะเร็งชนิดดื้อยาหรือไม่ อายุ และสุขภาพของผู้ป่วย

 

ประกันมะเร็ง เจอ จ่าย, ซื้อประกันมะเร็ง

 

 

ประกันมะเร็ง อี-แคนเซอร์ แคร์ จาก ทูน โพรเทค เจอ จ่าย สบายใจทุกระยะที่ตรวจพบ

 

เมื่อได้ทราบแล้วว่าโรคมะเร็งเป็นโรคที่ร้ายแรงและเป็นอันตรายต่อชีวิต แต่ทั้งนี้เราสามารถวางแผนรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ เพราะเรื่องของสุขภาพและโรคภัยไข้เจ็บ ถือเป็นเรื่องใกล้ตัวมาก การเริ่มต้นทำประกันแต่ไม่รู้ว่าจะประกันมะเร็งที่ไหนดี ขอแนะนำ ประกันมะเร็งจาก ทูน โพรเทค เมื่อหากตรวจเจอโรคมะเร็ง ก็ได้รับความคุ้มครองทันที แถมยังคุ้มครองทุกระยะที่ตรวจพบ โดยความคุ้มครองที่จะได้รับมีดังนี้

 

รับเงินก้อน ทุกระยะที่ตรวจพบ ทั้งระยะลุกลาม และไม่ลุกลาม

 

ข้อตกลงคุ้มครองการป่วยโรคมะเร็งทั้งระยะไม่ลุกลาม จะให้ความคุ้มครองสูงสุด 600,000 บาท* และระยะลุกลามให้ความคุ้มครองสูงสุด 2,400,000 บาท* รวมถึงหากมีการสูญเสียอวัยวะ สายตา ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงก็ได้รับการชดเชยถึง 100,000 บาท เคลมแล้ว เคลมได้อีก ไม่ปิดกรมธรรม์

 

เป็นมะเร็งแล้ว ยังต่ออายุได้

 

โดยปกติแล้วในการทำประกันโรคมะเร็ง ผู้เอาประกันภัยต้องมีอายุ 18 - 60 ปีบริบูรณ์ แต่ประกันมะเร็งจาก ทูน โพรเทค สามารถต่ออายุได้ถึง 64 ปี และคุ้มครองต่อเนื่องถึง 65 ปีเลยทีเดียว ทั้งนี้เมื่อถ้าผู้เอาประกันภัยมีการเคลม จากการสูญเสียอวัยวะ สายตา ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง หรือมะเร็งระยะเริ่มต้นก่อนนั้น กรมธรรม์นี้จะยังดำเนินต่อและผู้เอาประกันภัยยังสามารถต่ออายุกรมธรรม์นี้ได้

 

ชาย หญิง เบี้ยเท่ากัน

 

ประกันมะเร็ง อี-แคนเซอร์ แคร์ จาก ทูน โพรเทค แผนนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง ก็จ่ายเบี้ยเท่ากัน ได้รับความคุ้มครองเท่ากันทุกกรมธรรม์ เบี้ยประกันสามารถผ่อนชำระรายเดือนได้ เมื่อซื้อยอดตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป เงื่อนไขเป็นไปตามแต่ละธนาคารกำหนด และที่สำคัญเบี้ยประกันลดหย่อนภาษีได้

 

เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียงวันละ 3 บาท*

 

แผนประกันมะเร็ง อี-แคนเซอร์ แคร์ จาก ทูน โพรเทค มีให้เลือกหลาก 3 แผนความคุ้มครอง และหลากหลายช่วงอายุ ซึ่งแผนประกันเริ่มต้นจ่ายเพียงแค่ 999 บาท* หรือตกวันละ 3 บาทเท่านั้น สำหรับความคุ้มครองเกี่ยวกับโรคมะเร็งทั้ง 2 ระยะ ระยะลุกลาม และระยะไม่ลุกลาม เคลมแล้ว เคลมได้อีก ไม่ปิดกรมธรรม์

 

ซื้อประกันมะเร็ง

 

 

โรคมะเร็งถือว่าเป็นโรคที่ร้ายแรงและมักมีผลกระทบต่อกับชีวิตและค่าใช้จ่ายในการรักษา แน่นอนว่าถ้าตรวจพบเร็ว การรักษาก็เร็วอย่างทันท่วงที ซึ่งสิ่งที่ตามมานั่นก็คือ ความกังวลว่าจะหาเงินจากไหนมาจ่ายค่ารักษาพยาบาล ทางออกที่ดีที่สุดนั่นก็คือการทำประกันโรคมะเร็ง เพราะสิ่งนี้จะเข้ามาช่วยรองรับและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างการรักษา ช่วยให้อุ่นใจและการรักษาเป็นไปได้อย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้น

 

 

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

 

**ในกรณีที่บริษัทได้รับเอกสารเรียกร้องสินไหมทดแทนครบถ้วน และเป็นไปตามเงื่อนไขกรมธรรม์

 

สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect

 



บทความที่เกี่ยวข้อง

สถิติโรคมะเร็งที่พบในเพศชายและหญิง

สถิติโรคมะเร็งที่พบในเพศชายและหญิง

โรคมะเร็งถือว่าเป็นโรคร้ายแรงที่คร่าชีวิตผู้คนปีนึงหลักแสนคน ซึ่งโรคร้ายเหล่านี้ไม่มีใครอยากให้เกิด บทความนี้จะบอกอาการและสาเหตุ เพื่อให้ทุกคนได้ระวังและปฏิบัติตาม

ประกันมะเร็งซื้อแล้วตรวจพบ สิ้นสุดความคุ้มครองเลยหรือไม่?

ประกันมะเร็งซื้อแล้วตรวจพบ สิ้นสุดความคุ้มครองเลยหรือไม่?

หากคุณมีประกันมะเร็งอยู่แล้วแต่ตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง ไม่มั่นใจว่าสามารถต่อประกันในปีถัดไปได้หรือไม่ บทความนี้ขอแนะนำแผนประกันมะเร็งที่สามารถต่ออายุกรมธรรม์ในปีถัดไปได้

วิธีป้องกันและรับมือ มะเร็งปากมดลูก โรคร้ายยอดฮิตของผู้หญิง

วิธีป้องกันและรับมือ มะเร็งปากมดลูก โรคร้ายยอดฮิตของผู้หญิง

มะเร็งปากมดลูกถือว่าเป็นโรคร้ายแรงที่ถูกพบมากในผู้หญิง ซึ่งเป็นภัยเงียบใกล้ตัว บทความนี้จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีป้องกันและรับมือมะเร็งปากมดลูกต้องทำอย่างไร