Call Center 1183
สถิติโรคมะเร็งที่พบในเพศชายและหญิง

สถิติโรคมะเร็งที่พบในเพศชายและหญิง

ขึ้นชื่อว่าโรคมะเร็งแล้ว เป็นโรคร้ายแรงที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตนเองหรือเกิดขึ้นกับคนที่คุณรัก จากสถิติทะเบียนมะเร็งประเทศไทยปี 2565 โดยสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ได้มีการออกมาเปิดเผยว่า ในแต่ละปีมีผู้ป่วยมะเร็งรายใหม่กว่า 140,000 คน (ประมาณ 400 คนต่อวัน) โดย 5 ชนิดมะเร็งที่พบมากที่สุดในประเทศไทยมีดังนี้ มะเร็งตับและท่อน้ำดี มะเร็งปอด มะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้ใหญ่/ทวารหนัก และมะเร็งปากมดลูก ซึ่งถือว่าเป็นอวัยวะและระบบของร่างกายที่มีความสำคัญในการใช้ชีวิต ซึ่งบทความนี้จะมาแบ่งชนิดของมะเร็งตามเพศ รวมถึงบอกสาเหตุและการเพื่อให้ทุกคนได้ตรวจสอบและสังเกตตัวเอง รวมถึงหลีกเลี่ยงพฤติกรรมต่างๆ

 

โรคมะเร็งในผู้ชาย, ประกันมะเร็ง, ประกันโรคมะเร็ง

 

โรคมะเร็งที่พบบ่อยในผู้ชาย

 

1. มะเร็งตับและท่อน้ำดี (ใน 100 คน พบผู้ป่วยโรคนี้ 33 คน)

สาเหตุของมะเร็งตับเกิดได้จากการความผิดปกติของเซลล์ในตับ โดยเกิดการติดเชื้อ เช่น ไวรัสตับอักเสบที่สามารถเข้ามาทำลายเนื้อเยื่อตับและเปลี่ยนเป็นเซลล์มะเร็งได้ โดยจะมีอาการที่แสดงออกดังนี้ คลื่นไส้อาเจียน อาหารไม่ข้าง ปวดท้องด้านบนขวา น้ำหนักลดลง ไข้สูง ตาเหลือง และสาเหตุของมะเร็งท่อน้ำดีเกิดจากการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบชนิด B หรือ C และปัจจัยอื่นๆ โดยจะมีอาการที่แสดงออกดังนี้ ปวดท้องด้านบนขวา แน่นหน้าท้อง น้ำหนักลดลง ไข้สูง และอาการอื่นๆ เช่น ตาเหลือง ผิวซีด มีเม็ดเลือดเต็ม และอาจมีอาการที่เกี่ยวกับทางเดินอาหาร

 

2. มะเร็งปอด (ใน 100 คน พบผู้ป่วยโรคนี้ 23 คน)

สาเหตุเกิดจากสภาวะที่เซลล์มะเร็งเริ่มเจริญเติบโตในเนื้อเยื่อของปอด โดยอาการที่พบบ่อยได้แก่ ไอแห้งหรือไอมีเสมหะสีเขียวหรือเหลือง หายใจลำบาก เจ็บหน้าอก เจ็บแน่นในช่องท้องบนหรือด้านข้าง หนาวสั่น น้ำหนักลด อ่อนเพลีย

 

3. มะเร็งลำไส้ใหญ่และไส้ตรง (ใน 100 คน พบผู้ป่วยโรคนี้ 19 คน)

สาเหตุเกิดจากการสะสมของเซลล์ที่เปลี่ยนแปลงเป็นเซลล์มะเร็งในเนื้อเยื่อลำไส้ใหญ่ โดยอาการขึ้นอยู่กับตำแหน่งและขนาดของเนื้องอกมะเร็ง อาการที่พบบ่อยได้แก่ อาการท้องผูกหรือท้องเดิน เลือดออกในอุจจาระ น้ำมูกหรือเมือกอุจจาระมีสีแดง เจ็บหรืออุจจาระมีเมือก น้ำหนักลดลงอย่างไม่ชัดเจน เจ็บท้อง เบื่ออาหาร อ่อนเพลีย

 

4. มะเร็งต่อมลูกหมาก (ใน 100 คน พบผู้ป่วยโรคนี้ 7 คน)

สาเหตุเกิดจากการเปลี่ยนแปลงในเซลล์ของต่อมลูกหมากที่ส่งผลให้เกิดการเจริญเติบโตผิดปกติ จึงทำให้เกิดการอุดตันของหลอดปัสสาวะ หรือมีการทำลายเซลล์ปกติของต่อมลูกหมาก ซึ่งอาการที่สังเกตได้ คือ ปัสสาวะบ่อย  เจ็บปวดตอนปัสสาวะ ปัสสาวะไม่พุ่งหรือปัสสาวะราดเท้า มีเลือดปนในปัสสาวะหรืออสุจิ

 

5. มะเร็งต่อมน้ำเหลือง (ใน 100 คน พบผู้ป่วยโรคนี้ 7 คน)

สาเหตุที่เป็นไปได้ของมะเร็งต่อมน้ำเหลือง สามารถเกิดได้จากพันธุกรรมหรือการพัฒนาเซลล์ในต่อมมีลักษณะผิดปกติ ทั้งสาเหตุจากไวรัส (HIV) และจากสมรรถภาพภูมิคุ้มกันโรคลดลง โดยอาการที่พบจะมีดังนี้ พบก้อนที่บริเวณต่างๆ ของร่างกาย เจ็บที่ก้อนเนื้อ มีไข้หนาวสั่น เหงื่อออกมาในกลางคืน น้ำหนักลดเร็ว เบื่ออาหาร ไอเรื้อรัง หายใจไม่สะดวก ต่อมทอนซิลโต

 

โรคมะเร็งในผู้หญิง, ประกันมะเร็ง, ประกันโรคมะเร็ง

 

โรคมะเร็งที่พบบ่อยในผู้หญิง

1. มะเร็งเต้านม (ใน 100 คน พบผู้ป่วยโรคนี้ 34 คน)

สาเหตุเกิดจากการเจริญเติบโตผิดปกติของเซลล์ในเต้านม ทำให้เซลล์มีความเจริญเติบโตและแบ่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยอาการที่สังเกตได้คือ คลำเจอก้อนในเต้านม มีเลือดหรือมูกไหลออกจากเต้านม ปวดบริเวณเต้านม รูปร่างหรือขนาดของเต้านมมีการเปลี่ยนแปลง

 

2. มะเร็งลำไส้ใหญ่และไส้ตรง (ใน 100 คน พบผู้ป่วยโรคนี้ 13 คน)

สาเหตุเกิดจากการเปลี่ยนแปลงที่เซลล์ในลำไส้ใหญ่และไส้ตรง ซึ่งเป็นผลมาจากการบริโภคอาหารที่มีไขมันสูง การบริโภคเนื้อสัตว์แดง สูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ และสภาวะอ้วน โดยอาการที่พบจะมีดังนี้ อาเจียน อุจจาระเป็นเลือด  เจ็บบวมท้อง อาการเบื่ออาหาร น้ำหนักลดลง และอาการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินอาหาร

 

ซื้อประกันมะเร็ง

 

3. มะเร็งตับและท่อน้ำดี (ใน 100 คน พบผู้ป่วยโรคนี้ 12 คน)

สาเหตุหลักของมะเร็งตับและท่อน้ำดี ส่วนมากเกิดจากการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบชนิด B หรือ C รวมถึงการดื่มแอลกอฮอล์อย่างหนัก และมีโรคประจำตัวอื่นๆ โดยอาการที่พบเห็นได้จะมีดังนี้ ปวดท้องด้านบนขวา แน่นหน้าท้อง น้ำหนักลดลง ไข้สูง และอาการอื่นๆ เช่น ตาเหลือง ผิวซีด มีเม็ดเลือดเต็ม และอาจมีอาการที่เกี่ยวกับทางเดินอาหาร

 

4. มะเร็งปอด (ใน 100 คน พบผู้ป่วยโรคนี้ 12 คน)

สาเหตุหลักเกิดจากการสูบบุหรี่จัด จนเกิดปัญหาให้เป็นโรคทางเดินหายใจเรื้อรัง รวมถึงสูดดมควันบุหรี่เป็นระยะเวลานาน โดยอาการที่พบเห็นจะมีดังนี้ ไอมีเสมหะหรือเลือด หายใจลำบาก เจ็บหน้าอก น้ำหนักลงอย่างรวดเร็ว เหนื่อยง่าย มีไข้

 

5. มะเร็งปากมดลูก (ใน 100 คน พบผู้ป่วยโรคนี้ 11 คน)

สาเหตุเกิดจากการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ปากมดลูกที่ผิดปกติ ซึ่งเกิดมาจากการได้รับเชื้อ HPV (Human Papilloma Virus) โดยเกิดจากการเปลี่ยนคู่นอนบ่อย การมีเพศสัมพันธ์แบบไม่ป้องกัน รวมถึงพันธุกรรม ซึ่งอาการที่พบบ่อย จะมีดังนี้ ปัสสาวะเป็นเลือดหรือมีกลิ่นเหม็น เลือดออกจากช่องคลอดนอกเวลามีประจำเดือน ช่องคลอดติดเชื้อมีหนอง

 

ซึ่งค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคมะเร็งจะแปรผันไปตามประเภทของมะเร็งที่กำลังรักษา ระยะเวลาในการรักษา และประเภทของการรักษาของผู้ป่วย เช่น รักษาด้วยการผ่าตัด รักษาด้วยเคมีบำบัด รักษาด้วยรังสีบำบัด หรือการรักษาอาการแทรกซ้อนอื่นๆ โดยค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคมะเร็งจะเริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 34,400 บาท ไปจนถึง 186,600 บาท ต่อการรักษา 1 ครั้ง ถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงเลยทีเดียว ตลอดการรักษาจนจบคอร์ส อยู่ที่ 800,000 บาท จนถึงหลักล้านแน่นอน

 

แน่นอนว่าโรคมะเร็งสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน และโรคมะเร็งเป็นโรคที่มีความร้ายแรง ซึ่งนำมาซึ่งค่ารักษาพยาบาลที่สูง นั่นทำให้กระทบต่อการเงินของตนเองและคนรอบข้าง จะดีกว่าไหมให้ประกันมะเร็งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการดูแลสุขภาพให้ห่างไกลโรคร้ายแรง และช่วยซัพพอร์ตค่ารักษาพยาบาลในยามที่ต้องรักษาตัว

 

ประกันมะเร็ง, ซื้อประกันมะเร็ง

 

ประกันมะเร็ง E-Cancer Care

หลายคนก็ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการซื้อประกันมะเร็ง แต่จะเลือกประกันมะเร็งที่ไหนดีให้ตรงใจและได้ความคุ้มครองที่คุ้มค่า วันนี้ขอแนะนำประกันมะเร็ง E-Cancer Care จาก ทูน โพรเทคให้ความคุ้มครองมะเร็ง 2 ระยะ ซึ่งบริษัทจะจ่ายเงินก้อนเมื่อพบมะเร็งทั้งระยะที่ยังไม่ลุกลามและลุกลาม โดยคุ้มครองเท่ากัน เบี้ยเท่ากัน ทั้งชายและหญิง เบี้ยถูก เริ่มต้นเพียง 3 บาท/วัน และให้ความคุ้มครองสูงสุด 3,000,000 บาท* เคลมแล้ว เคลมได้อีก ไม่ปิดกรมธรรม์ แถมยังซื้อง่าย เคลมง่าย รับเงินก้อนภายใน 3 วัน** ที่สำคัญสามารถผ่อนชำระรายเดือนได้* และนำเบี้ยประกันลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย

 

ซื้อประกันมะเร็ง

 

การมีสุขภาพที่ดีคือสิ่งที่มีค่าที่สุดของการมีชีวิต อย่าให้โรคร้ายแรงมาทำลายสุขภาพและความสุขของคุณ ซึ่งมะเร็งในเพศชายและหญิงนั้นไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ทางที่ดีควรรักษาสุขภาพให้แข็งแรงสมบูรณ์อยู่เสมอ การทำประกันมะเร็งเอาไว้ถือว่าเป็นแผนที่จะรองรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ที่จะเข้ามาช่วยรองรับค่ารักษาพยาบาลไม่ให้เดือดร้อนเงินของตนเองและคนรอบข้าง โดยในการทำประกันมะเร็ง ความคุ้มครองต้องดูให้ครอบคลุม เพื่อให้คุ้มค่ากับเบี้ยที่จ่ายไปมากที่สุด

 

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด แคมเปญการส่งเสริมการขายนี้จัดทำขึ้นและสนับสนุนโดย บจก. เกรท ฟอทูน โบรกเกอร์ จำกัด
**ในกรณีที่บริษัทได้รับเอกสารเรียกร้องสินไหมทดแทนครบถ้วน และเป็นไปตามเงื่อนไขกรมธรรม์

 

สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect

 

 

 



บทความที่เกี่ยวข้อง

ประกันมะเร็งที่ไหนดี 2566 เจอ จ่าย สบายใจทุกระยะที่ตรวจพบ

ประกันมะเร็งที่ไหนดี 2566 เจอ จ่าย สบายใจทุกระยะที่ตรวจพบ

ทำประกันมะเร็งที่ไหนดี ที่เมื่อตรวจพบและจ่ายชดเชยทันที ไม่ว่าจะระยะไหน ขอแนะนำประกันมะเร็งจาก ทูน โพรเทค มีให้เลือกหลายแผน เหมาะสมกับอายุ คุ้มครองโรคมะเร็งทุกระยะ

ประกันมะเร็งซื้อแล้วตรวจพบ สิ้นสุดความคุ้มครองเลยหรือไม่?

ประกันมะเร็งซื้อแล้วตรวจพบ สิ้นสุดความคุ้มครองเลยหรือไม่?

หากคุณมีประกันมะเร็งอยู่แล้วแต่ตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง ไม่มั่นใจว่าสามารถต่อประกันในปีถัดไปได้หรือไม่ บทความนี้ขอแนะนำแผนประกันมะเร็งที่สามารถต่ออายุกรมธรรม์ในปีถัดไปได้

วิธีป้องกันและรับมือ มะเร็งปากมดลูก โรคร้ายยอดฮิตของผู้หญิง

วิธีป้องกันและรับมือ มะเร็งปากมดลูก โรคร้ายยอดฮิตของผู้หญิง

มะเร็งปากมดลูกถือว่าเป็นโรคร้ายแรงที่ถูกพบมากในผู้หญิง ซึ่งเป็นภัยเงียบใกล้ตัว บทความนี้จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีป้องกันและรับมือมะเร็งปากมดลูกต้องทำอย่างไร