Call Center 1183
วิธีป้องกันและรับมือ มะเร็งปากมดลูก โรคร้ายยอดฮิตของผู้หญิง

วิธีป้องกันและรับมือ มะเร็งปากมดลูก โรคร้ายยอดฮิตของผู้หญิง

ภัยเงียบที่อันตรายของผู้หญิง ซึ่งผู้หญิงทุกคนล้วนที่มีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งปากมดลูกกันทั้งนั้น โดยกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เผยข้อมูลสถิติของกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้ข้อมูลมาว่าพบหญิงไทย ป่วยด้วยโรคมะเร็งปากมดลูกจำนวน 12,956 ราย ในปี 2565 ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่ค่อนข้างสูง โดยในระยะแรกจะไม่มีการแสดงอาการผิดปกติใดๆ แต่จะแสดงผลเมื่ออยู่ในระยะที่มะเร็งลามไปยังอวัยวะหรือระบบอื่นๆ ในร่างกายแล้ว นั่นอาจส่งผลให้เสี่ยงต่อการเสียชีวิตมากที่สุด

 

โรคมะเร็งปากมดลูก เกิดจากอะไร?

 

โรคมะเร็งปากมดลูก เกิดขึ้นเมื่อเซลล์ปากมดลูกเริ่มเจริญเติบโตและแยกตัวออกเป็นเซลล์มะเร็ง สาเหตุหลักที่ส่งผลให้เกิดโรคมะเร็งปากมดลูกมักเกิดจากการติดเชื้อ HPV (Human Papillomavirus) ในบางกรณีการติดเชื้อ HPV ก็จะไม่มีอาการและสามารถอยู่กับร่างกายได้เป็นระยะเวลานาน แต่ในอีกกรณี ไวรัส HPV อาจทำให้เซลล์ปากมดลูกเปลี่ยนแปลงและเริ่มเจริญเติบโตอย่างไม่ปกติ ดังนั้นการตรวจสุขภาพภายในของผู้หญิงจึงเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าไม่ได้รับการตรวจและรักษาทันที อาจจะมีสิทธิ์เสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งปากมดลูกได้

 

อาการโรคมะเร็งปากมดลูก

 

อาการอาจแตกต่างไปตามระยะและความรุนแรงของโรค โดยในระยะเริ่มต้นนี้อาจไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย แต่ถ้ามีความรุนแรงขึ้นจะแสดงอาการ เช่น

 

  • น้ำหนักลดโดยไม่ทราบสาเหตุ เบื่ออาหาร อ่อนเพลียง่าย
  • มีประจำเดือนที่มีเลือดมากขึ้นหรือมาเป็นเวลานานกว่าปกติ
  • เลือดออกหลังจากมีเพศสัมพันธ์
  • ปวดท้องน้อยหรือบริเวณหัวหน่าว
  • มีของเหลวออกทางช่องคลอดในลักษณะที่เป็นน้ำ หนอง มูก เลือด หรือมีกลิ่น
  • ปัสสาวะหรืออุจจาระมีเลือดผสม
  • กรณีที่มีระยะอาการรุนแรงมักจะปวดหลัง บวมที่ขา หรือรุนแรงถึงขั้นไตวาย

 

มะเร็งปากมดลูก, ประกันมะเร็ง

 

สาเหตุ และ ปัจจัยที่ก่อมะเร็งปากมดลูก

 

มะเร็งปากมดลูกเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงในเซลล์ปากมดลูกที่ทำให้เซลล์เหล่านี้เริ่มเจริญเติบโตและแบ่งเซลล์อย่างผิดปกติ โดยสาเหตุและปัจจัยที่เกี่ยวข้องได้แก่

 

  • การติดเชื้อ HPV (Human Papillomavirus)
  • การมีเพศสัมพันธ์หรือการมีคู่นอนที่หลากหลาย
  • ไม่คัดกรองและการดูแลสุขภาพไม่เพียงพอ
  • การสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์
  • ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอมักจะเพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อ HPV จนนำไปสู่มะเร็งปากมดลูก

 

ซื้อประกันมะเร็ง

 

วิธีป้องกันมะเร็งปากมดลูก

 

1. วัคซีน

วัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูกเป็นวัคซีนที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันการติดเชื้อ HPV (Human Papillomavirus) โดยการฉีดวัคซีนให้ได้ประสิทธิภาพจะต้องฉีดทั้งหมด 3 เข็ม ซึ่งจะต้องฉีดเข็มที่ 2 ห่างจากเข็มแรก 1-2 เดือน และเข็มที่ 3 ห่างจากเข็มแรก 6 เดือน ที่สำคัญถ้าอยากได้ผลลัพธ์ประสิทธิภาพป้องกันสูงสุด จะต้องฉีดให้กับเด็กผู้หญิงหรือผู้หญิงที่ยังไม่มีเพศสัมพันธ์

 

2. การตรวจคัดกรองมดลูกในหญิงที่อายุ 21 ปี ขึ้นไป

สิ่งที่ควรทำควบคู่กับการฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก นั่นก็คือการตรวจคัดกรองมดลูก ในปัจจุบันสามารถตรวจคัดกรองมะเร็งเชิงลึกแบบ HPV DNA เพื่อหาเชื้อต้นเหตุก่อโรคของมะเร็งปากมดลูก

 

ทำประกันมะเร็ง, ทำประกันมะเร็ง ออนไลน์

 

รับมือโรคมะเร็งปากมดลูกด้วย ประกันโรคมะเร็ง อี-แคนเซอร์ แคร์

 

นอกจากการจะดูแลรักษาร่างกายให้มีสุขภาพที่ดีอยู่เสมอแล้ว การวางแผนเพื่อดูแลสุขภาพก็จะช่วยซัพพอร์ตสุขภาพให้ดียิ่งขึ้นไปอีก การทำประกันมะเร็งก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดี ซึ่งจะช่วยดูแลคุณจากโรคร้ายแรง แต่หลายท่านก็คงสงสัยว่าจะทำประกันมะเร็ง ที่ไหนดีให้ตอบโจทย์และได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าที่สุด

 

รับมือโรคมะเร็งปากมดลูกด้วย ประกันโรคมะเร็ง E-Cancer Care จาก ทูนโพรเทค ที่จะพร้อมสู้โรคมะเร็ง ด้วยการคุ้มครองสูงสุด 3,000,000 บาท* และคุ้มครองมะเร็ง 2 ระยะทั้งลุกลาม ไม่ลุกลาม โดยเบี้ยเท่ากัน ทั้งชายและหญิง แถมสามารถเคลมแล้ว เคลมได้อีก โดยที่ไม่ปิดกรมธรรม์ ที่สำคัญเบี้ยถูกมาก เริ่ม 3 บาท/วัน* และเบี้ยประกันยังสามารถลดหย่อนภาษีได้

 

สำหรับใครที่สนใจทำแผนประกันมะเร็ง E-Cancer Care รับโปรโมชั่นสุดพิเศษ เมื่อซื้อประกันมะเร็ง E-Cancer Care ผ่านเว็บไซต์ รับทันที! บัตรกำนัลเซ็นทรัลสูงสุด 3,000 บาท* เพียงกรอกโค้ด “TUNECANCER” ตั้งแต่วันนี้ - 31 ต.ค. 66 ห้ามพลาด!

 

ซื้อประกันมะเร็ง

 

การคัดกรองและการรับวัคซีน HPV เป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันและรับมือกับมะเร็งปากมดลูก นอกจากการปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเพื่อข้อมูลและคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีป้องกันและคัดกรองมะเร็งปากมดลูกแล้ว การทำประกันมะเร็งก็ถือเป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจมากขึ้น เพราะเมื่อเกิดกรณีที่เจ็บป่วยขึ้นมาแล้ว ก็มีแผนประกันที่จะช่วยรองรับค่ารักษาพยาบาล เพื่อไม่ให้คนรอบข้างเดือดร้อน อีกทั้งการทำประกันก็ง่าย สามารถทำประกันมะเร็ง ออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว และยังคุ้มครองทันทีด้วย

 

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด แคมเปญการส่งเสริมการขายนี้จัดทำขึ้นและสนับสนุนโดย บจก. เกรท ฟอทูน โบรกเกอร์ จำกัด

 

**ในกรณีที่บริษัทได้รับเอกสารเรียกร้องสินไหมทดแทนครบถ้วน และเป็นไปตามเงื่อนไขกรมธรรม์

 

สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect

 

 

 



บทความที่เกี่ยวข้อง

ประกันมะเร็งที่ไหนดี 2566 เจอ จ่าย สบายใจทุกระยะที่ตรวจพบ

ประกันมะเร็งที่ไหนดี 2566 เจอ จ่าย สบายใจทุกระยะที่ตรวจพบ

ทำประกันมะเร็งที่ไหนดี ที่เมื่อตรวจพบและจ่ายชดเชยทันที ไม่ว่าจะระยะไหน ขอแนะนำประกันมะเร็งจาก ทูน โพรเทค มีให้เลือกหลายแผน เหมาะสมกับอายุ คุ้มครองโรคมะเร็งทุกระยะ

สถิติโรคมะเร็งที่พบในเพศชายและหญิง

สถิติโรคมะเร็งที่พบในเพศชายและหญิง

โรคมะเร็งถือว่าเป็นโรคร้ายแรงที่คร่าชีวิตผู้คนปีนึงหลักแสนคน ซึ่งโรคร้ายเหล่านี้ไม่มีใครอยากให้เกิด บทความนี้จะบอกอาการและสาเหตุ เพื่อให้ทุกคนได้ระวังและปฏิบัติตาม

ประกันมะเร็งซื้อแล้วตรวจพบ สิ้นสุดความคุ้มครองเลยหรือไม่?

ประกันมะเร็งซื้อแล้วตรวจพบ สิ้นสุดความคุ้มครองเลยหรือไม่?

หากคุณมีประกันมะเร็งอยู่แล้วแต่ตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง ไม่มั่นใจว่าสามารถต่อประกันในปีถัดไปได้หรือไม่ บทความนี้ขอแนะนำแผนประกันมะเร็งที่สามารถต่ออายุกรมธรรม์ในปีถัดไปได้