Call Center 1183
ขับรถเที่ยวในประเทศ ควรเตรียมความพร้อมอะไรบ้าง

ขับรถเที่ยวในประเทศ ควรเตรียมความพร้อมอะไรบ้าง

เดินทางเข้าใกล้เทศกาลวันหยุดยาวที่ทุกคนรอคอย หลายคนก็มีแพลนที่จะเดินทางท่องเที่ยว แล้วยิ่งการเดินทางในประเทศก็ถือว่าเป็นทริปที่น่าสนใจ ในการเดินทางนั้นการขับขี่ด้วยรถยนต์ส่วนตัวถือว่าตอบโจทย์การท่องเที่ยวที่สุด ด้วยความที่สะดวกสบาย สามารถเดินทางไปตามแพลนได้โดยไม่ต้องนั่งรถหลายต่อ และแน่นอนว่าสิ่งที่ไม่คาดฝันก็สามารถตามมาได้เช่นกัน นั่นก็คือ อุบัติเหตุบนท้องถนน ในการเตรียมตัวนั้น นอกจากจะมีสัมภาระและแพลนท่องเที่ยวแล้ว ประกันเดินทางในประเทศ ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรทำ เพราะจะช่วยลดความเสี่ยงและช่วยให้ท่องเที่ยวได้สบายใจมากขึ้น 


ในการเตรียมตัวตามที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว ประกันภัยถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญเลยทีเดียว หลายคนคงมองว่าไม่สำคัญ หากไม่ประมาท อุบัติเหตุก็ไม่น่าเกิด แต่แท้จริงแล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ถึงแม้ว่าจะเตรียมตัวรับมือดีแค่ไหน ก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลย ทางที่ดีการมีประกันภัยมาเป็นตัวช่วยลดความเสี่ยงขณะเดินทาง โดยส่วนใหญ่ประกันภัยที่แนะนำในช่วงที่ต้องเดินทางในประเทศด้วยการขับรถยนต์ส่วนตัว นั่นก็คือ การประกันวินาศภัย จะมี 3 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล และ ประกันเดินทางในประเทศ


ซื้อประกันเดินทางในประเทศ


ประกันรถยนต์ 

ประกันรถยนต์ถือเป็นการประกันความเสียหายที่เกิดจากการใช้รถยนต์ สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภท ได้แก่ "การประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ" หรือที่รู้จักกันในชื่อ “การประกันภัย พ.ร.บ.” ซึ่งถือว่าผู้ที่เป็นเจ้าของรถต้องมีติดไว้เลย ทั้งนี้จำเป็นต้องมีการตรวจเช็กวันหมดอายุของ พรบ. เพื่อไม่ให้มีปัญหาเวลาเกิดเรื่อง และอีกประเภทจะเป็น "การประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ" หรือที่รู้จักกันดีในประกันชั้น 1 2 หรือ 3 เป็นต้น ซึ่งเป็นประกันภัยที่เสนอขายจากบริษัทประกันภัยต่างๆ เจ้าของรถสามารถตัดสินใจที่จะทำประกันประเภทนี้ได้ หากต้องการความคุ้มครองที่มากขึ้น


ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

นอกจากจะทำประกันคุ้มครองรถยนต์แล้ว ร่างกายและชีวิตของเราก็สำคัญเช่นกัน ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ถือเป็นแผนประกันที่ไม่ควรละเลย เพราะประกันรูปแบบนี้จะคุ้มครองทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล และในกรณีที่เสียชีวิตก็จะได้รับความคุ้มครองอีกด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับการจ่ายเบี้ยประกันไป เพราะจะไม่กระทบคนข้างหลังและทำให้ใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น ลดความเสี่ยงเพิ่มความอุ่นใจ ดังนั้นควรเตรียมพร้อมกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด


ประกันเดินทางในประเทศ, ประกันการเดินทาง


ประกันเดินทางในประเทศ

ในการท่องเที่ยวทุกครั้งไม่เพียงแต่ท่องเที่ยวต่างประเทศ ประกันเดินทางในประเทศก็สำคัญกับการท่องเที่ยวในประเทศเช่นเดียวกัน นอกจากจะให้ทริปท่องเที่ยวดำเนินได้อย่างไร้อุปสรรคแล้ว เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็จะมีคนเข้ามาช่วยเหลืออย่างทันท่วงที คุ้มครอง 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ การสูญหายหรือชำรุดของทรัพย์สิน การเคลื่อนย้ายหากได้รับบาดเจ็บ ถือเป็นการเตรียมตัว แน่นอนว่าบางพื้นที่ที่ไปเที่ยวอาจจะไม่ได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกเท่าที่ควร เตรียมพร้อมไว้ดีกว่าต้องมาเสียทั้งเวลาและทรัพย์สินที่มากกว่าค่าเบี้ยประกัน เที่ยวได้อุ่นใจไร้กังวล



ประกันเดินทางในประเทศ Tune Protect

ในการซื้อประกันเดินทางในประเทศนั้นสามารถซื้อล่วงหน้าหลายเดือนไปจนถึงก่อนการเดินทางเพียง 1 วันได้ เพราะการคุ้มครองจะเริ่มต้นตามวันที่ระบุในกรมธรรม์ ที่พิเศษคือบางบริษัทสามารถซื้อประกันล่วงหน้าได้เพียง 1 - 2 ชั่วโมง ก็ได้รับการคุ้มครองทันที โดย ประกันเดินทางในประเทศ Tune Protect ถือว่ารู้ใจนักเดินทาง ให้ความคุ้มครองอย่างจัดเต็ม


ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถอ่านที่ บทความต้องซื้อประกันการเดินทางภายในประเทศทางล่วงหน้ากี่วัน?


จุดเด่นแผนประกันเดินทางในประเทศ Tune Protect

  1. คุ้มครองกรณีเสียชีวิตสูงสุด 3,000,000 บาท*
  2. ค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 300,000 บาท*
  3. บริการเคลื่อนย้ายเพื่อรักษาฉุกเฉิน 3,000,000 บาท*
  4. เบี้ยประกันถูกมาก เริ่มต้น 99 บาท*

ซื้อประกันเดินทางในประเทศ


ในการเดินทางแต่ละครั้ง ไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นระหว่างการเดินทาง การเตรียมตัวให้พร้อมกับทุกๆ ปัญหาถือเป็นสิ่งที่จะทำให้การท่องเที่ยวนั้น อุ่นใจ ไร้กังวล ซึ่ง ประกันเดินทางในประเทศ ถือว่าเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์นักเดินทางในยุคนี้ จากที่เห็นในข่าวมากมายเกี่ยวกับอุบัติเหตุบนท้องถนน การตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินนั้นสำคัญมาเป็นอันดับแรกๆ เมื่อบาดเจ็บมามีค่ารักษาพยาบาลรองรับ ทรัพย์สินสูญหายหรือชำรุดก็ได้รับการชดเชย หรือถึงขั้นร้ายแรงจนเสียชีวิตก็มีเงินเยียวยาให้คนข้างหลัง ซึ่งการซื้อประกันเป็นเหมือนการมอบหลักประกันในการใช้ชีวิตและเป็นการมอบสิ่งที่ดีและมีประโยชน์ให้กับตนเองและคนที่คุณรักอีกด้วย


*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect




บทความที่เกี่ยวข้อง

7 แอปพลิเคชันสำหรับสายเที่ยว มีติดเครื่องไว้ อุ่นใจแน่นอน

7 แอปพลิเคชันสำหรับสายเที่ยว มีติดเครื่องไว้ อุ่นใจแน่นอน

Tune Protect Thailand ขอแนะนำแอปพลิเคชันที่สายท่องเที่ยวควรมีติดเครื่องไว้ พร้อมข้อมูลประกันเดินทางในประเทศ เพื่อให้คุณสามารถท่องเที่ยว ได้อย่างเต็มที่ ไม่เฟล ไม่มีสะดุด

วิธีรับมือเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดในต่างแดน

วิธีรับมือเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดในต่างแดน

เมื่อต้องเดินทางไปต่างประเทศ วางแผนเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุไม่คาดคิด ด้วยประกันภัยเดินทางต่างประเทศ การเดินทางครั้งหน้าของคุณก็จะไม่ต้องเจอเรื่องยุ่งยากอีกต่อไป

เทรนด์การท่องเที่ยวแบบ The Next Normal หลังโควิด-19

เทรนด์การท่องเที่ยวแบบ The Next Normal หลังโควิด-19

Tune Protect Thailand ขอมาบอกต่อเทรนด์การท่องเที่ยวแบบ The Next Normal หลังโควิด-19 ที่ต้องเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ เพื่อเตรียมตัวท่องเที่ยวกันได้อีกครั้ง