เทรนด์การท่องเที่ยวแบบ The Next Normal หลังโควิด-19
Call Center 1183
เทรนด์การท่องเที่ยวแบบ The Next Normal หลังโควิด-19

เทรนด์การท่องเที่ยวแบบ The Next Normal หลังโควิด-19

หลังจากที่ทั่วโลกได้พบเจอกับวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตประจำวัน รวมถึงระเบียบข้อปฏิบัติด้านความปลอดภัยต่างๆ มากมาย ส่งผลให้ธุรกิจหลายประเภทต้องเกิดการปรับตัว การท่องเที่ยว ก็เป็นหนึ่งในนั้น ด้วยความที่ผู้คนไม่สามารถรวมตัว หรือ เดินทางกันได้สะดวกเหมือนแต่ก่อน

แต่ถึงอย่างนั้นก็อย่าเพิ่งรู้สึกห่อเหี่ยวใจไป Tune Protect Thailand ขอมาบอกต่อเทรนด์การท่องเที่ยวแบบ The Next Normal หลังโควิด-19 เพื่อให้นักเดินทางทั้งหลายได้เตรียมตัวในการกลับไปสะพายเป้ท่องเที่ยวสำรวจโลกกันได้อีกครั้ง

 

6 เทรนด์การท่องเที่ยวที่จะเปลี่ยนไปหลังโควิด-19

 

1. มาตรฐานการรักษาความสะอาดสำคัญที่สุด

การรับมือกับโรคระบาดเป็นเรื่องที่ทุกคนในสังคมต้องให้ความร่วมมือ เรื่องความสะอาดต้องมาเป็นอันดับ 1 จึงไม่แปลกที่ปัจจุบันเมื่อหันไปทางไหนก็จะเจอคนพกสเปรย์แอลกอฮอล์ เจลล้างมือ หรือสวมใส่หน้ากากอนามัยจนกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แน่นอนว่าสถานที่ท่องเที่ยวก็จะต้องมีการเพิ่มมาตรการต่างๆ เช่น การทำความสะอาดสถานที่ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ การจำกัดจำนวนคนเข้าพัก การเสิร์ฟอาหารแบบแยกจาน เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ๆ และปลอดภัยสำหรับนักเดินทางจากต่างที่ที่ต้องมาใช้สถานที่ร่วมกัน

 

2. วีซ่าชั่วคราว เอกสารการฉีดวัคซีน เอกสารตรวจสุขภาพ สำคัญ

 

เพราะคุณไม่สามารถจะแยกคนที่มีอาการป่วยออกได้ด้วยตาเปล่า เอกสารทางสุขภาพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เอกสารการฉีดวัคซีน ผลตรวจหาเชื้อ เอกสารตรวจสุขภาพ วีซ่าชั่วคราว จึงกลายเป็นเอกสารที่สำคัญที่สุดที่ต้องใช้เพื่อยืนยันในการเดินทาง ซึ่งแต่ละสถานที่ก็จะมีข้อกำหนดที่แตกต่างกันออกไป หากจะท่องเที่ยวในช่วงหลังจากนี้เป็นต้นไป คุณก็ควรที่จะต้องศึกษาล่วงหน้า และ เตรียมเอกสารที่ต้องใช้ไปให้พร้อม

 

3. คิวด่านตรวจคนเข้าเมืองจะเข้มงวด และใช้เวลานานกว่าเดิม

 

สิ่งสำคัญในการช่วยลดการแพร่ระบาดของโรคติดต่อคือการคัดกรอง เพราะในการเดินทางไปสถานที่ต่างๆ คุณอาจจะนำเชื้อติดตัวไปด้วยอย่างไม่รู้ตัว และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการแพร่กระจายระลอกใหม่ ดังนั้นการตรวจคนเข้าเมืองจะยิ่งมีความเข้มงวดมากขึ้น และอาจจะต้องใช้เวลานานกว่าเดิม เพราะต้องมีการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลในการต่อคิวรออีกด้วย

 

ท่องเที่ยวแบบ road trip, ประกันภัยการเดินทาง

 

 

4. ท่องเที่ยวด้วยตัวเอง และ กลุ่มเล็กลง

 

ภายหลังการเกิดโรคโควิด-19 ทำให้ผู้คนเริ่มให้ความสำคัญกับการลดความเสี่ยง ซึ่งนั่นหมายถึงการหลีกเลี่ยงที่จะใช้ขนส่งสาธารณะ ดังนั้นหลายๆ คนจึงเลือกวิธีการท่องเที่ยวด้วยตัวเอง จับกลุ่มเล็กๆ กับเพื่อนๆ และใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทาง จึงเห็นได้ว่ากระแสการไปเที่ยวต่างจังหวัดแบบ Road Trip กำลังเป็นที่นิยมหลังจากช่วงคลายล็อกดาวน์

 

5. เลือกสถานที่ที่ไม่เป็นที่นิยมมาก

 

หากเป็นเมื่อก่อนในช่วงเทศกาล หรือวันหยุดยาว สถานท่องเที่ยวชื่อดังคงจะเต็มไปด้วยผู้คนที่พากันไปเช็กอิน สถานบันเทิงและร้านอาหารต้องต่อคิวยาวเหยียด แต่เทรนด์การท่องเที่ยวแบบ The Next Normal ทำให้ผู้คนหันมาให้ความสนใจสถานที่ท่องเที่ยวแบบ Hidden Place สถานที่ลึกลับ ไม่ค่อยเป็นที่นิยม หรือมีความเป็นส่วนตัวสูง เพราะต้องการลดความแออัดที่อาจนำมาสู่ความเสี่ยงนั่นเอง

 

ประกันภัยเดินทางต่างประเทศ, ประกันภัยการเดินทาง

 

 

6. ทุนที่ใช้ในการท่องเที่ยวลดลง

 

แน่นอนว่าในสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ และภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวดีนัก หลายคนจึงเลือกที่จะลงทุนกับการท่องเที่ยวน้อยลง เริ่มมองหาโปรโมชั่นลดราคา หรือจากเดิมที่แพลนไปเที่ยวต่างประเทศ ก็อาจจะลดลงเหลือแค่การไปเที่ยวต่างจังหวัดเพื่อที่จะได้ไม่ต้องใช้ทุนในการเดินทางสูงมากนัก

ถึงแม้ว่าการท่องเที่ยวในช่วงนี้อาจจะต้องมีการปรับตัวกับหลายสิ่ง แต่ Tune Protect ก็ยังคงเชื่อว่าการได้ออกไปเปลี่ยนบรรยากาศ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี และการเตรียมความพร้อมให้ตัวเองก่อนออกเดินทาง อย่างเช่นการเลือกซื้อประกันภัยเดินทาง ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ช่วยให้คุณสามารถท่องเที่ยวได้อย่างคลายกังวลมากขึ้น

 

ประกันภัยการเดินทาง Tune Protect

 

ประกันภัยการเดินทางที่ครอบคลุมทุกการเดินทาง ทั้งประกันภัยเดินทางต่างประเทศ และ ประกันภัยเดินทางในประเทศ ให้คุณได้เปิดโลกอย่างเต็มที่ด้วยความอุ่นใจ

 

ซื้อประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ, ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ

 

 

iTravel ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ

 

ให้คุณอุ่นใจตลอดทริป ไม่ว่าจะเจ็บป่วย ไฟลท์ยกเลิก ตกเครื่อง ถูกยกเลิกการเดินทาง หรือ ของสูญหาย ให้คุณสนุกกับการท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ พร้อมดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมง ด้วย iTravel ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ

 

แผนความคุ้มครอง iTravel ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ

 

  • ไฟลท์ยกเลิก ตกเครื่อง หรือ ถูกยกเลิกการเดินทาง
  • ให้ความคุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก ทั้งการบาดเจ็บ, ทุพพลภาพ การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน
  • ทุกแผนคุ้มครองการรักษาจากไวรัส COVID-19
  • ได้รับการรับรองจากสถานทูตใช้ยื่นขอวีซ่าเชงเก้น (Schengen)
  • เงินชดเชย กรณียื่นวีซาไม่ผ่าน*
  • คุ้มครองทรัพย์สินภายในที่อยู่อาศัยขณะเดินทาง

 

ซื้อประกันเดินทางในประเทศ, ประกันเดินทางในประเทศ

 

 

ประกันเดินทางในประเทศ Tune Protect

 

อุ่นใจได้มากกว่ากับประกันเดินทางในประเทศ จาก Tune Protect ที่ให้ความคุ้มครองยาวตลอดทริป และอุ่นใจด้วย บริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินฟรีตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานการณ์ไหนอยากให้คุณมั่นใจว่า Tune Protect จะอยู่เคียงข้างเสมอ

 

แผนความคุ้มครอง ประกันเดินทางในประเทศ

 

  • คุ้มครองกรณีเสียชีวิตสูงสุด 3 ล้านบาท*
  • ค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 3 แสนบาท*
  • การเคลื่อนย้ายเพื่อรักษาฉุกเฉิน 3 ล้านบาท*
  • เบี้ยประกันเริ่มต้น 99 บาท*
  • บริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

 

คำเตือน :

 

* ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

* เงื่อนไขแตกต่างกันตามแต่ละแผนประกัน

 

อย่าให้อะไรมาหยุดคุณจากการใช้ชีวิต เพราะการท่องเที่ยวคือการเติมพลังใจที่ดีที่สุด ออกไปชาร์จชีวิตให้เต็ม 100% อย่างอุ่นใจ ด้วย ประกันเดินทางที่ตอบโจทย์นักเดินทางที่สุด จาก Tune Protect

 



บทความที่เกี่ยวข้อง

ชี้พิกัด 7 จังหวัดเมืองรองน่าเที่ยว รับรองติดใจ

ชี้พิกัด 7 จังหวัดเมืองรองน่าเที่ยว รับรองติดใจ

วันหยุดยาวแบบนี้ ไม่อยากเที่ยวแบบช็อตฟีล หันมาเที่ยวเมืองรองกันดีไหม ได้เที่ยว ได้พักผ่อน แถมไม่ต้องแย่งกันเที่ยวด้วย Tune Protect รวบรวมมาไว้ให้แล้ว

พิกัด 10 ที่เที่ยวไทย ปลายฝนต้นหนาว เที่ยวที่ไหนดี

พิกัด 10 ที่เที่ยวไทย ปลายฝนต้นหนาว เที่ยวที่ไหนดี

เข้าสู่ปลายฝนต้นหนาวแล้ว หลายคนคงอยากไปสัมผัสอากาศหนาวและชมทะเลหมอก บทความนี้รวมสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้ทั้งสัมผัสอากาศเย็น พร้อมฟินกับวิวทะเลหมอกสุดตระการตา

ต้องซื้อประกันการเดินทางภายในประเทศทางล่วงหน้ากี่วัน?

ต้องซื้อประกันการเดินทางภายในประเทศทางล่วงหน้ากี่วัน?

การซื้อประกันการเดินทางในประเทศไว้ล่วงหน้า ถือว่าเป็นการเตรียมพร้อมที่ดีมาก สำหรับคนที่สงสัยว่าควรจะซื้อประกันการเดินทางในประเทศล่วงหน้ากี่วันก่อนการเดินทาง Tune Protect มีคำตอบ