7 สิ่งจำเป็นเมื่อต้องเดินทางไปต่างประเทศช่วง COVID-19 ระบาด
Call Center 1183
7 สิ่งจำเป็นเมื่อต้องเดินทางไปต่างประเทศช่วง COVID-19 ระบาด

7 สิ่งจำเป็นเมื่อต้องเดินทางไปต่างประเทศช่วง COVID-19 ระบาด

ด้วยมาตรการต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 คงทำให้ใครหลายคนเกิดข้อจำกัดในการการเดินทาง ไม่ว่าจะออกต่างจังหวัด หรือ เดินทางออกนอกประเทศ เพราะถือเป็นโรคระบาดที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลกไม่ใช่เพียงแค่ที่ประเทศไทยเท่านั้น หลายประเทศจึงจำเป็นต้องเพิ่มกฎระเบียบในการคัดกรองที่เข้มงวดมากขึ้น

สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศในช่วงนี้ ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลทางด้านการเรียน การทำงาน หรือการท่องเที่ยว ก็คงแอบกังวลอยู่ไม่น้อยว่าจะต้องเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง Tune Protect Thailand จึงขอรวบรวม 7 สิ่งจำเป็นเมื่อต้องเดินทางไปต่างประเทศ ในช่วง COVID-19 ระบาด เพื่อให้สามารถเตรียมตัวได้อย่างถูกต้อง และปลอดภัยกับตัวคุณเองมากที่สุด

 

เตรียมพร้อมเพื่อเดินทาง

 

 

1. ตรวจสอบข้อจำกัดของประเทศปลายทาง

 

เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 ในแต่ละประเทศนั้นมีความรุนแรงที่แตกต่างกัน รัฐบาลของประเทศนั้นๆ ก็จะกำหนดมาตรการการรับมือที่ต่างกัน คุณจึงควรต้องตรวจสอบข้อจำกัดของประเทศปลายทางเป็นอันดับแรก เช่น

  • ประเทศนั้นๆ เปิดให้ชาวต่างชาติสามารถเข้าประเทศได้หรือยัง
  • หากมีการผ่อนปรนให้ชาวต่างชาติเข้าประเทศได้ มีประเทศอะไรที่ได้รับอนุญาตบ้าง
  • วัตถุประสงค์ในการเข้าประเทศของคุณอยู่ในประเภทที่ได้รับการผ่อนปรนหรือไม่
  • หากเดินทางเข้าประเทศแล้วมีความจำเป็นต้องกักตัวหรือไม่ กักตัวเป็นจำนวนกี่วัน และต้องกักตัวที่ไหน

 

2. เอกสารที่จำเป็นต่อการเดินทาง

 

สิ่งที่คุณต้องเตรียมพร้อมในขั้นตอนต่อไปก็คือ เอกสารจำเป็นที่ต้องใช้ในการเดินทาง เช่น หนังสือเดินทาง (Passport) สำเนาบัตรประชาชน เอกสารการจองที่พัก ตั๋วเครื่องบินขาไป-กลับ เบอร์โทรฉุกเฉิน และ ประวัติทางการแพทย์ เพื่อที่หากคุณเกิดอุบัติเหตุ หรือ เจ็บป่วยระหว่างอยู่ต่างประเทศ หน่วยงานต่างๆ ก็จะสามารถประสานงานให้ความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว

 

ประกันภัยเดินทางต่างประเทศ, ของใช้ส่วนตัวช่วง COVID-19 ระบาด

 

 

3. ของใช้ส่วนตัว

 

การเดินทางไปต่างประเทศก็เหมือนการไปในที่ที่ไม่คุ้นเคย คุณจึงควรเตรียมของใช้ส่วนตัวที่คาดว่าจะหาซื้อที่นั่นได้ยาก เช่น ยาที่ใช้เป็นประจำ หน้ากากอนามัย และสิ่งของส่วนตัวที่จะช่วยลดความเสี่ยงจากการสัมผัสสิ่งของร่วมกับผู้อื่น เช่น แก้วน้ำ ทิชชู่ทำความสะอาด ถุงมือ เจลล้างมือ ฯลฯ เพราะในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงเช่นนี้ การเตรียมตัวให้ดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง และคงจะดีกว่าการต้องไปวิ่งวุ่นหาซื้อของที่ต่างประเทศเป็นไหนๆ

 

4. การเปิดโรมมิ่งสัญญาณมือถือ

 

ถึงแม้ว่าจะมีอุปกรณ์ Pocket Wi-fi ที่ทำให้คุณสามารถใช้อินเทอร์เน็ตระหว่างอยู่ต่างประเทศได้ แต่การเปิดโรมมิ่งสัญญาณมือถือ (การเปิดใช้สัญญาณที่นอกเหนือจากเครือข่ายที่โทรศัพท์ของคุณสามารถรับได้) นั้นสามารถทำได้ง่ายกว่า เมื่อมีเหตุจำเป็นคุณก็สามารถทั้งเล่นอินเทอร์เน็ต รับสายโทรศัพท์ หรือโทรออกได้เหมือนการใช้โทรศัพท์ภายในประเทศ

 

5. ฉีดวัคซีนก่อนออกเดินทาง

 

แน่นอนว่าวิธีการที่จะช่วยลดความเสี่ยงได้ดีที่สุดคือการได้รับวัคซีน เพื่อให้คุณมีภูมิต้านทานโรค COVID-19 ก่อนการเดินทางไปต่างประเทศ แต่คุณจะต้องศึกษาข้อมูลของแต่ละประเทศควบคู่กันไปด้วย เนื่องจากมีบางประเทศได้กำหนดยี่ห้อวัคซีนที่ได้รับการยอมรับ เมื่อฉีดครบโดสแล้วถึงจะสามารถเดินทางเข้าประเทศได้ เช่น ประเทศในแถบยุปโรปได้ให้ไฟเขียวกับวัคซีนยี่ห้อ Pfizer, Moderna, AstraZeneca และ Johnson & Johnson (อ้างอิงข้อมูลจากเดือน พค. 2564)

 

6. ตรวจโรค COVID-19 ก่อนเดินทาง

 

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญในการเดินทางไปต่างประเทศก็คือผลตรวจโรค COVID-19 ที่ผ่านการรับรองจากสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือ (บางประเทศถึงขั้นกำหนดวิธีการที่ใช้ตรวจด้วย) ซึ่งคุณจะต้องเผื่อเวลาในการรอผลประมาณ 1 - 3 วันก่อนเดินทาง และมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการตรวจราวๆ 3,000 - 5,000 บาท แล้วแต่สถานพยาบาลในแต่ละที่

 

7. ซื้อประกันภัยการเดินทาง

 

การเตรียมความพร้อมด้วยการซื้อประกันภัยการเดินทาง เป็นวิธีที่จะช่วยให้คุณรู้สึกปลอดภัยตลอดทริป โดยไม่ต้องคอยกังวลเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินในระหว่างอยู่ต่างบ้านต่างเมือง ที่คุณคงไม่รู้ว่าควรจะต้องไปโรงพยาบาลอะไร จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ หรือมีขั้นตอนยุ่งยากขนาดไหน โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงสูงอย่างปัจจุบัน

 

ประกันภัยเดินทางต่างประเทศ TUNE PROTECT

 

 

ประกันภัยเดินทางต่างประเทศ, ประกันเดินทางต่างประเทศ

 

 

Tune Protect ขอแนะนำ ประกันภัยเดินทางต่างประเทศ iTravel ค่าเบี้ยสบายกระเป๋าแต่คุ้มครองยาวๆ ตลอดทริป ให้คุณอุ่นใจได้แม้อยู่ไกลบ้าน

 

 

จุดเด่นประกันภัยเดินทางต่างประเทศ

 

  • ผลประโยชน์การรักษาพยาบาลเนื่องจากการบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วยขณะอยู่ต่างประเทศ คุ้มครองสูงสุด 4,000,000 บาท*
  • ผลประโยชน์การรักษาพยาบาลเนื่องจากการบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วยขณะอยู่ในประเทศไทย คุ้มครองสูงสุด 250,000 บาท*
  • ผลประโยชน์การเคลื่อนย้ายเพื่อการรักษาฉุกเฉิน หรือการเคลื่อนย้ายกลับประเทศภูมิลำเนา คุ้มครองสูงสุด 5,000,000 บาท*
  • ผลประโยชน์รายวันสำหรับการรักษาตัวในโรงพยาบาลในฐานะผู้ป่วยใน (จ่าย 1,000 บาทต่อวัน) คุ้มครองสูงสุด 25,000 บาท*
  • ผลประโยชน์การเลื่อนหรือการบอกเลิกการเดินทาง คุ้มครองสูงสุด 25,000 บาท*
  • ผลประโยชน์ค่าใช้จ่ายในการลดจำนวนการเดินทาง คุ้มครองสูงสุด 35,000 บาท*
  • ผลประโยชน์การสูญเสียหรือการเสียหายของกระเป๋าเดินทาง หรือทรัพย์สินส่วนตัว คุ้มครองสูงสุด 50,000 บาท*

*เงื่อนไขแตกต่างกันในแต่ละแผนประกัน

 

หากเตรียมความพร้อมด้วย 7 สิ่งจำเป็นตามที่ได้แนะนำไปข้างต้น และมีผู้ช่วยดีๆ อย่างประกันภัยเดินทางต่างประเทศ ที่จะช่วยดูแลความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ การเดินทางไปต่างประเทศในช่วงสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ก็ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลอีกต่อไป

 

 

อย่าลืมเพิ่มความอุ่นใจด้วย ประกันภัยเดินทางต่างประเทศ iTravel จาก Tune Protect เพื่อให้ทุกการเดินทางคือประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคุณ

 



บทความที่เกี่ยวข้อง

ต้องซื้อประกันการเดินทางภายในประเทศทางล่วงหน้ากี่วัน?

ต้องซื้อประกันการเดินทางภายในประเทศทางล่วงหน้ากี่วัน?

การซื้อประกันการเดินทางในประเทศไว้ล่วงหน้า ถือว่าเป็นการเตรียมพร้อมที่ดีมาก สำหรับคนที่สงสัยว่าควรจะซื้อประกันการเดินทางในประเทศล่วงหน้ากี่วันก่อนการเดินทาง Tune Protect มีคำตอบ

เที่ยวในประเทศจำเป็นต้องทำประกันเดินทางมั้ย?

เที่ยวในประเทศจำเป็นต้องทำประกันเดินทางมั้ย?

หลายคนอาจไม่รู้ว่าประกันเดินทางในประเทศจำเป็นแค่ไหน นอกจากเพิ่มความปลอดภัยและอุ่นใจมากกว่าแล้ว ประกันเดินทางในประเทศจาก Tune Protect ที่ให้ความคุ้มครองยาวตลอดทริป

เทรนด์การท่องเที่ยวแบบ The Next Normal หลังโควิด-19

เทรนด์การท่องเที่ยวแบบ The Next Normal หลังโควิด-19

Tune Protect Thailand ขอมาบอกต่อเทรนด์การท่องเที่ยวแบบ The Next Normal หลังโควิด-19 ที่ต้องเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ เพื่อเตรียมตัวท่องเที่ยวกันได้อีกครั้ง