เคล็ดไม่ลับท่องเที่ยวทั่วไทยวิถี New Normal
Call Center 1183
เคล็ดไม่ลับท่องเที่ยวทั่วไทยวิถี New Normal

เคล็ดไม่ลับท่องเที่ยวทั่วไทยวิถี New Normal

ถึงแม้สถานการณ์ปัจจุบันจะยังอยู่ในช่วงที่ต้องรักษาระยะห่างที่ปลอดภัย (Social Distancing) และตั้งการ์ดป้องกันให้สูงอยู่เสมอ แต่หลังจากมีมาตรการคลายล็อกดาวน์ที่ผ่านมา ก็คงทำให้หลายๆ คนเริ่มอยากวางแผนออกไปท่องเที่ยวทริปสั้นๆ เพื่อให้ร่างกายได้ผ่อนคลายจากความเครียด และเปลี่ยนบรรยากาศจากการทำงานอุดอู้อยู่ที่บ้าน

เพื่อให้สมกับที่รอคอยมานาน Tune Protect Thailand จึงอยากจะมาบอกต่อเคล็ดลับ การท่องเที่ยวแบบ New Normal หรือการท่องเที่ยวที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น และ มีวิธีเตรียมพร้อมรับมือกับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

 

เคล็ดไม่ลับสุขภาพ

 

 

ใส่หน้ากากและพกอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง

 

ตั้งแต่เกิดสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 (covid-19) อุปกรณ์ป้องกันต่างๆ เช่น หน้ากากอนามัย เจลแอลกอลฮอล์ สเปรย์แอลกอฮอล์ ก็กลายเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องพกติดตัวไว้ทุกเวลา ไม่เว้นแม้แต่ตอนไปเที่ยวพักผ่อน คุณควรพ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ก่อนจะสัมผัสสิ่งของสาธารณะ ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และ เปลี่ยนหน้ากากอนามัยทุกครั้งหลังจากเดินทางไปสถานที่ที่ท่องเที่ยวที่ต้องอยู่ร่วมกับนักท่องเที่ยวท่านอื่นๆ

 

เลือกสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร หรือ ที่พักที่มีมาตรฐานเรื่องความสะอาด

 

ก่อนออกเดินทางทุกครั้ง คุณควรตรวจสอบข้อมูลของที่พัก ร้านอาหาร รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่จะแวะระหว่างทาง ว่ามีการดูแลเรื่องความสะอาดที่ได้มาตรฐานหรือไม่ ควรเลือกสถานที่ที่มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้งที่มีผู้เข้าใช้บริการ มีจุดคัดกรองการตรวจวัดอุณหภูมิ และ ไม่ใช้สิ่งของเช่น จาน ชาม ช้อน ปะปนกัน

 

ก่อนรับประทานอาหาร ล้างมือด้วยสบู่ทุกครั้ง และไม่รับประทานอาหารร่วมกัน

 

นอกจากจะเลือกร้านอาหารที่มีมาตรฐานด้านความสะอาดที่ดีแล้ว การดูแลตัวเองเมื่ออยู่ในที่สาธารณะก็เป็นเรื่องสำคัญ คุณควรล้างมือด้วยสบู่ในสะอาดทุกครั้งก่อนรับประทานอาหาร และสำหรับใครที่เดินทางไปกับแก๊งเพื่อนสนิท หรือ ครอบครัวใหญ่ ก็ควรมีถ้วยและจานชามแยกต่างหาก ไม่ซดน้ำซุป หรือ ตักอาหารทานร่วมกัน

 

อย่าลืมรักษาระยะห่างทางสังคม

 

การรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการรับเชื้อ ไม่ว่าจะเป็นการยืนต่อคิว การรวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก การใช้ลิฟต์โดยสาร และ ควรต้องปฏิบัติตามกฎการจำกัดจำนวนเข้าชมของแต่ละสถานที่อย่างเคร่งครัด

 

ประกันเดินทางในประเทศ, ใช้จ่ายแบบ new normal

 

 

เคล็ดไม่ลับการเงิน

 

 

ใช้จ่ายเงินผ่านมือถือ หรือ QR Code แทนการจับเงินสด

 

ธนบัตรและเหรียญเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดี เนื่องจากมีการผลัดเปลี่ยนกันใช้มือต่อมือ ดังนั้นหากคุณจะออกไปท่องเที่ยว ควรจะใช้จ่ายแบบ Cashless หรือการโอนเงินผ่านมือถือ ซึ่งปัจจุบันร้านค้าแทบทุกร้านก็จะมี QR Code รองรับ เพื่อลดการจับเงินสด และ เพิ่มความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

 

เคล็ดไม่ลับการเข้าแต่ละจังหวัด

 

 

อย่าลืมดาวน์โหลดแอป หมอชนะ เพื่อติดตามตัว

 

การเช็กอินในทุกสถานที่ที่ไป จะช่วยทำให้คุณสามารถอัปเดตข่าวสาร และ ช่วยบันทึกไทม์ไลน์ในการเดินทาง เช่น หากสถานที่ที่คุณไปเกิดมีคนที่ติดเชื้อโควิด-19 คุณก็จะสามารถอ้างอิงการเดินทางเพื่อประเมินความเสี่ยงของคุณได้ ดังนั้นอย่าลืมดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน หมอชนะ ติดมือถือไว้ด้วย

 

ปฏิบัติตนเรื่องความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

 

เพราะวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อทุกคน ทำให้หลายๆ ภาคส่วนมีการเพิ่มนโยบายความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้น เพื่อป้องกันทั้งตัวเอง และ แสดงความรับผิดชอบต่อส่วนรวม คุณควรให้ความร่วมมือกับพนักงานในการปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับ และ เตรียมเอกสารการรับวัคซีนไว้สำหรับยื่นก่อนเข้าสถานที่ต่างๆ ไว้ให้พร้อม

 

ประกันเดินทางในประเทศ, ท่องเที่ยวแบบ smart

 

 

เคล็ดไม่ลับการท่องเที่ยวแบบ Smart

 

 

เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว

 

แน่นอนว่าการใช้รถยนต์ส่วนตัวนอกจากจะลดความเสี่ยงจากการต้องใช้ขนส่งสาธารณะแล้ว ยังเพิ่มความเป็นส่วนตัว และ ความปลอดภัยอื่นๆ ได้อีกมากมาย เช่น การรับประทานอาหาร Take Away บนรถ หรือ การจำกัดการเดินทางแค่กลุ่มเล็กๆ จำนวนไม่เกิน 3 - 4 คน

 

วางแผนเช็กข้อมูลสถานที่ และ จองคิวก่อนออกเดินทาง

 

การวางแผนการเดินทางที่ดี เช็กข้อมูลล่วงหน้า จองคิวก่อนออกเดินทาง จะช่วยให้เป็นทริปที่ทั้งปลอดภัยในการลดความเสี่ยง และ ช่วยกระชับเวลาให้ไม่ต้องอยู่ในสถานที่ใดที่หนึ่งนานจนเกินไป นอกจากนั้นหากสถานที่ที่คุณจะไปมีข้อกำหนดด้านความปลอดภัย คุณก็สามารถเตรียมตัว และ เตรียมเอกสารต่างๆ ไปก่อนล่วงหน้า

 

เลือกแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่แออัด

 

นักเดินทางหลายท่าน อาจจะให้ความสำคัญกับการทำประกันเดินทางต่างประเทศเป็นหลัก เพราะเป็นการเดินทางไกล และ ไปในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทุกๆ การเดินทางไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ก็ย่อมมีโอกาสเกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้นได้เหมือนกัน โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ทุกคนต้องหันมาดูแลตัวเองเป็นพิเศษ

เพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจ และ ทำให้ทริปของคุณอุ่นใจมากยิ่งขึ้น ขอแนะนำ ประกันเดินทางในประเทศ จาก Tune Protect Thailand

 

ประกันเดินทางในประเทศ Tune Protect Thailand

 

อุ่นใจได้มากกว่ากับ ประกันเดินทางในประเทศ จาก Tune Protect Thailand ที่ให้ความคุ้มครองยาวตลอดทริป และอุ่นใจด้วย บริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินฟรีตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานการณ์ไหนอยากให้คุณมั่นใจว่า Tune Protect Thailand จะอยู่เคียงข้างเสมอ

 

ข้อดีที่ทำให้ ประกันการเดินทางในประเทศ ตอบโจทย์นักเดินทาง

 

  • เบี้ยประกันสบายกระเป๋า เริ่มต้นเพียงวันละ 99 บาท* แต่คุ้มครองยาวตลอดทริป
  • การสูญเสียชีวิตหรืออวัยวะเนื่องจากอุบัติเหตุ คุ้มครองสูงสุด 3,000,000 บาท*

 

ไม่เพียงแค่ครอบคลุมอุบัติเหตุ แต่ยังคุ้มครองไปถึงกรณีอื่นๆ

 

  • ความสูญเสียหรือเสียหายของกระเป๋าเดินทาง และทรัพย์สินส่วนตัว (ค่าเสียหายส่วนแรก 600 บาท และจ่าย 10% ต่อชิ้น) คุ้มครองสูงสุด 30,000 บาท*
  • การล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง ชดเชยทุกๆ 6 ชั่วโมงและสูงสุดตามทุนประกันภัย สูงสุด 30,000 บาท*
  • การล่าช้าของเที่ยวบินแอร์เอเชีย ชดเชยทุกๆ 6 ชั่วโมงที่เที่ยวบินล่าช้า หรือถูกเลื่อนออกไป สูงสุดรวมกว่า 10,000 บาท*
  • การพลาดการต่อเที่ยวบิน ชดเชยทุกๆ 6 ชั่วโมงที่พลาดเที่ยวบิน สูงสุดรวมกว่า 30,000 บาท*

 

*เงื่อนไขแตกต่างกันตามแต่ละแผนประกัน ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

 

 

เพราะ Tune Protect Thailand รู้ดีว่าการออกเดินทางเพื่อให้สุขภาพใจแข็งแกร่ง ควรควบคู่กับสุขภาพกายที่แข็งแรง เพื่อให้คุณออกไปใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ สนุกกับโลกกว้างอย่างไร้กังวล กับผู้ช่วยการเดินทางที่ดีที่สุด ประกันเดินทางในประเทศ จาก Tune Protect Thailand

 



บทความที่เกี่ยวข้อง

7 แอปพลิเคชันสำหรับสายเที่ยว มีติดเครื่องไว้ อุ่นใจแน่นอน

7 แอปพลิเคชันสำหรับสายเที่ยว มีติดเครื่องไว้ อุ่นใจแน่นอน

Tune Protect Thailand ขอแนะนำแอปพลิเคชันที่สายท่องเที่ยวควรมีติดเครื่องไว้ พร้อมข้อมูลประกันเดินทางในประเทศ เพื่อให้คุณสามารถท่องเที่ยว ได้อย่างเต็มที่ ไม่เฟล ไม่มีสะดุด

มีประกันอุบัติเหตุแล้วยังต้องมีประกันเดินทางอีกหรือไม่

มีประกันอุบัติเหตุแล้วยังต้องมีประกันเดินทางอีกหรือไม่

อุบัติเหตุและเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ การซื้อประกันเดินทางในประเทศถือเป็นตัวช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ จ่ายเบี้ยน้อย คุ้มครองมาก ทริปสนุกหายห่วงแน่นอน

ต้องซื้อประกันการเดินทางภายในประเทศทางล่วงหน้ากี่วัน?

ต้องซื้อประกันการเดินทางภายในประเทศทางล่วงหน้ากี่วัน?

การซื้อประกันการเดินทางในประเทศไว้ล่วงหน้า ถือว่าเป็นการเตรียมพร้อมที่ดีมาก สำหรับคนที่สงสัยว่าควรจะซื้อประกันการเดินทางในประเทศล่วงหน้ากี่วันก่อนการเดินทาง Tune Protect มีคำตอบ