Call Center 1183
ชี้พิกัด 7 จังหวัดเมืองรองน่าเที่ยว รับรองติดใจ

ชี้พิกัด 7 จังหวัดเมืองรองน่าเที่ยว รับรองติดใจ

เมื่อถึงวันหยุดพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์กหรือวันหยุดยาว หลายคนหาสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อเดินทางไปพักผ่อน แต่จะให้ไปจังหวัดดังๆ ยอดฮิต แน่นอนว่าคนมักจะไปเที่ยวกันจนแน่น อาจจะทำให้เที่ยวไม่สนุก หมดอารมณ์เที่ยวไปเสียเปล่า วันนี้ขอเสนอไอเดียเที่ยวเมืองรองกันดูบ้าง บอกได้เลยว่าคัดมาให้แล้ว เป็นจังหวัดที่เงียบสงบ สวยงาม ได้พักผ่อน แถมเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ อีกด้วย


7 จังหวัดเมืองรองน่าเที่ยว


1. พิษณุโลก

เป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ตั้งแต่สมัยก่อนสมัยสุโขทัย จึงทำให้จังหวัดนี้มีเสน่ห์น่าเที่ยวมาก ด้วยความที่นี่เป็นเมืองเก่าสุดแสนจะวินเทจ จึงทำให้มีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์มากมายให้เข้าไปเยี่ยมชม อีกทั้งยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ แหล่งท่องเทียวเชิงธรรมชาติให้เที่ยวพร้อมพักผ่อนไปในเวลาเดียวกัน ซึ่งที่เที่ยวที่แนะนำได้แก่

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นอุทยานที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การพักผ่อน สูดอากาศบริสุทธิ์ ถ่ายรูปสวยๆ อีกทั้งมีน้ำตกให้เล่นอีกด้วย ฟินสุดๆ ทีสำคัญเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

พิกัด : 1143 ตำบลบ้านพร้าว อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก

ทุ่งดอกกระดาษ เป็นโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า สีสันสวยงาม สลับกับวิวทิวเขาสุดตระการตา อากาศเย็นสบาย ยิ่งช่วงเดือนมกราคมจะสวยเป็นพิเศษ ใครที่อยากไปแนะนำช่วงนี้เลย โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมทุกวัน 08.00-18.00 น.

พิกัด : อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตำลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก


ประกันเดินทางในประเทศ, ประกันการเดินทาง, เที่ยวเมืองไทย


2. ลำพูน

เมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่แถวภาคเหนือ มีความเงียบสงบ หลายคนอาจจะยังไม่เคยไปเยี่ยมชม และมองว่าจังหวัดนี้เป็นแค่ทางผ่าน แต่ที่จริงแล้วเป็นที่ที่ใครได้ไปสัมผัส จะรู้ได้เลยว่าเป็นเมืองที่มีเสน่ห์มากๆ อีกทั้งยังมีกิจกรรมขี่จักรยานชมเมืองชิลล์ๆ หรือใครที่ชื่นชอบธรรมาติที่ลำพูนก็มีเหมือนกัน นอกจากนี้อาหารก็อร่อยมากเช่นกัน ที่เที่ยวที่แนะนำได้แก่

ทุ่งกิ๊ก เป็นโซนแคมป์ปิ้งและกางเต้นท์ เพื่อให้คนที่มาเที่ยวได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมยอดฮิตอย่างส่องนกในทุ่งหญ้ากว้าง โดยช่วงที่เหมาะแก่การมาเที่ยวที่นี่จะเป็นเดือนมีนาคมจนถึงเดือนพฤศจิกายน โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมทุกวัน 08.00-16.30 น.

พิกัด : ทยานแห่งชาติแม่ปิง ตำบลแม่ลาน อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

น้ำตกก้อหลวง เรียกได้ว่าเป็นน้ำตกแห่งหนึ่งที่สวยติดท็อปภาคเหนือ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแม่ปิง น้ำใสสีฟ้ามรกต สวยมาก! อากาศเย็นสบาย สดชื่น โดยที่นี่จะเปิดให้เข้าชมทุกวัน 08.00-16.30 น.

พิกัด : อุทยานแห่งชาติแม่ปิง ตำบลก้อ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน


ซื้อประกันเดินทางในประเทศ


3. หนองบัวลำภู

เป็นจังหวัดที่มีทิวทัศน์สวยมาก ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งยังเป็นเองที่มีความสงบ ไม่วุ่นวาย เหมาะกับสายสโลวไลฟ์ อีกทั้งยังมีอาหารอร่อยๆ ให้ชิม และมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำมากมายอีกด้วย โดยที่เที่ยวที่แนะนำได้แก่

อุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ เป็นสถานที่ที่มีการค้นพบฟอสซิล พร้อมทั้งมีเรื่องราวที่เกี่ยวกับยุคจูแรสซิก เป็นการท่องเที่ยวเชิงการศึกษาธรรมชาติ โดยถ้ำที่นี่จะเป็นถ้ำดึกดำบรรพ์รูปร่างสวยงามแปลกตา ฟอสซิลหอยทะเล สุสานหอยหิน มีอายุกว่า 140-150 ล้านปี อันซีนมาก! 

พิกัด : บ้านท่าศิลา ตำบลบ้านค้อ อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู

PC cowboy town เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีคอนเซ็ปต์เป็นเมืองคาวบอย เต็มไปด้วยกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น แปลงโฉมเป็นสไตล์คาวบอย ขี่ม้า ให้อาหารสัตว์ ขี่รถเอทีวี สนามบีบีกัน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร คาเฟ่ และตลาดน้ำแม่สำลีให้บริการ

พิกัด :  อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู 


ประกันเดินทางในประเทศ, ประกันการเดินทาง, เที่ยวเมืองไทย


4. บึงกาฬ

จังหวัดน้องใหม่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ไม่แพ้จังหวัดพี่ๆ เลย เต็มไปด้วยธรรมาติที่อุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็น น้ำตก ภู บึง น้ำตก รียกได้ว่ามาที่นี่ครบเลย อีกทั้งยังเป็นจังหวัดที่ความสงบ เหมะแก่การมาพักผ่อนปล่อยใจ โดยที่เที่ยวที่แนะนำได้แก่

หินสามวาฬ เป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญองบึงกาฬเลยก็ว่าได้ สวยอันซีนสุดๆ โดยที่นี่จะมีลักษณะเป็นผาหินสูงขนาดใหญ่ ยาวยื่นหน้าออกมาคล้ายฝูงครอบครัววาฬ ซึ่งถ้าใครได้ถ่ายรูป รูปที่ได้จะเหมือนเรากำลังนั่งอยู่บนหัววาฬ ท่ามกลางท้องฟ้า และวิวผืนป่าด่านล่าง มุมดีสุดๆ การเดินทางขึ้นมานั้น สามารถเช่ารถมาจากด้านล่างที่มีบริการรถรับส่งถึงที่ และที่นี่จะเปิดให้บริการทุกวัน 05.00 – 17.00 น.

พิกัด : ตำบลโคกก่อง อำเภอเมืองบึงกาฬ 

ถ้ำนาคา ที่นี่เป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยวและเป็นสถานที่ที่สายมูทั่วประเทศต้องมา! ด้วยความที่พื้นที่แห่งนี้เป็น ธรณีวิทยาที่เกิดจากพื้นผิวของหินเกิดการกัดกร่อนไปตาม ปรากฏการณ์ซันแคร็ก (Sun Crack) ทำให้มีลวดลายคล้ายเกล็ดปลา หรือเกล็ดงู ประกอบกับการโค้งตัวของหินทำให้รูปร่างโดยรวมคล้ายกับ การขดตัวของงูใหญ่ ซึ่งสอดคล้องกับความเชื่อท้องถิ่นที่ได้มีการบูชาพญานาค ได้มาสักการะขอพรเพื่อความปัง ใครที่มาที่นี่ก็จะได้ทำกิจกรรมทั้งเดินสำรวจเส้นทางธรรมชาติ และมูแบบจัดเต็ม

พิกัด : อุทยานแห่งชาติภูลังกา บริเวณวัดถ้ำชัยมงคล ตำบลโพธิ์หมากแข้ง อำเภอบึงโขงหลง


5. ชัยนาท

ใครที่อยากจะหลีกหนีความวุ่นวายต้องที่นี่เลย เป็นจังหวัดที่มีความเงียบสงบ มีเสน่ห์มากๆ และเป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยวัดวาอารามสวยๆ มีเกจิอาจารย์ที่ถูกใจสายมู ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ อากาศบริสุทธิ์ ได้อินไปกับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชุมชน แถมอาหารการกินก็อร่อยหลากหลาย มีคาเฟ่ที่กาแฟรสชาติดี โดยที่เที่ยวที่แนะนำได้แก่

สวนนกชัยนาท เป็นสวนนกที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย เป็นที่ที่รวบรวมเอานกพันธุ์ไทยและต่างชาติหลากหลายพันธุ์ มีน้ำตกเทียมที่ทำเลียนแบบธรรมาติได้ออกมาเป๊ะมาก เป็นการช่วยให้บรรยากาศร่มรื่น นอกจากนี้บริเวณโดยรอบมีอ่างน้ำขนาดใหญ่และสวนสุขภาพ ให้ผู้คนมาเดินเล่นพักผ่อนอีกด้วยนะ อีกทั้งที่นี่จะเปิดให้บริการทุกวัน 9.30 – 18.30 น.

พิกัด : ต.เขาท่าพระ อ.เมือง จ.ชัยนาท 

ตลาดเก่าสรรพยา เป็นตลาดเก่าแก่ที่ดีมาก ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สองข้างทางจะเป็นห้องแถวสุดวินเทจ คลาสสิค มาพร้อมกับอาหารเพียบ ให้เลือกหลากหลาย นอกจากนี้อย่าลืมไปเยี่ยมชมอาคารเก่าแก่ที่สร้างตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 อย่าง โรงพักเก่า ร.ศ.120 ตลาดมีทุกวันเสาร์-อาทิตย์แรกของเดือน เปิดให้บริการ 15.00-21.00 น.

พิกัด : หมู่ 4 ตำบลสรรพยา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท


ประกันเดินทางในประเทศ, ประกันการเดินทาง, เที่ยวเมืองไทย


6. ปราจีนบุรี

เป็นจังหวัดที่ชาวกรุงเทพต้องเลิฟ! ด้วยความที่อยู่ใกล้กรุงเทพขับรถไปเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็จะได้สัมผัสธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ อากาศดีมาก นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ให้เยี่ยมชมอีกมากมายทั้ง ธรรมชาติป่าเขา น้ำตก โบราณสถาน และสถานที่ทางประวัติศาสตร์ โดยเป็นจังหวัดที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนอย่างมาก ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบและอากาศดี โดยที่เที่ยวที่แนะนำได้แก่

ทุ่งดอกหงอนนาค สวนศักดิ์สุภา เป็นรีสอร์ทที่ให้บริการล่องแก่งที่โด่งดังมานาน โดยทางรีสอร์ทได้มีการเนรมิตพื้นที่ว่างให้เป็นทุ่งดอกไม้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม บรรยากาศคือดีมาก เหมือนทุ่งดอกไม้ต่างประเทศเลยก็ว่าได้ แนะนำให้มา!

พิกัด : สวนศักดิ์สุภา รีสอร์ท อำเภอนาดี

วัดต้นโพธิ์ศรีมหาโพธิ์

พิกัด : ตำบลโคกปีบ จังหวัดปราจีนบุรี


7. ระนอง

ไม่มาไม่ได้แล้ว! จัดหวัดที่ซ่อนความอันซีนและแหล่งท่องเที่ยวปังๆ ไว้เยอะมาก ทั้งทะเล ภูเขา ที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงมาก ใครที่ชื่นชอบธรรมชาติและอยากพักผ่อนแนะนำที่นี่เลย ที่เที่ยวสวย เงียบสงบ สโลว์ไลฟ์ นอกจากนี้ยังเป็นจุดเชื่อมต่อไปยังท้องทะเลพม่าที่สวยติดระดับโลกอีกด้วย โดยที่เที่ยวที่แนะนำได้แก่

เกาะค้างคาว ได้ชื่อนี้ก็มาจาก เป็นเกาะที่มีค้างคาวแม่ไก่นับพันตัวอาศัยอยู่ ไฮไลท์ของที่นี่คือจะเป็นเกาะที่มีหาดทรายขาวละเอียด น้ำเป็นสีฟ้าใส แถมยังมีกิจกรรมให้ทำอย่าง ดำน้ำตื้นดูปะการัง อีกด้วย ฟินสุด

พิกัด : ทยานแห่งชาติแหลมสน ตั้งอยู่ในพื้นที่ 2 จังหวัด ครอบคลุมพื้นที่ อ.เมือง อ.กะเปอร์ อ.สุขสำราญ จ.ระนอง และ อ.คุระบุรี จ.พังงา

ภูเขาหญ้า เป็นสถานที่ที่แปลกตามาก เป็นเนินเขาไม่สูงมาก มีความต่อเนื่องกันอยู่หลายเนิน โดยความพิเศษองพื้นที่ตรงนี้จะไม่มีต้นไม้ใหญ่ขึ้นอยู่เลย แต่กลับเป็นเนินเขาที่มีแต่ต้นหญ้าขึ้นปกคลุมเต็มพื้นที่ ซึ่งแต่ฤดู วิวทิวทัศน์ก็จะต่างกัน สามารถมาเยี่ยมชม ถ่ายรูปได้ทั้งปี

พิกัด : ตำบลหงาว อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง


ประกันเดินทางในประเทศ, ซื้อประกันเดินทางในประเทศ


ประกันเดินทางจาก ทูน โพรเทค

ในการเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละครั้ง สิ่งที่อยากจะให้เตรียมพร้อม นอกจากแพลนท่องเที่ยว สัมภาระ หรือกล้องถ่ายรูปแล้ว ก็คือประกันการเดินทาง เพราะจะช่วยให้ทริปนั้นมีความอุ่นใจ ตั้งแต่เริ่มออกเดินทางจนไปถึงจบทริป ซึ่งวันนี้จะนำเสนอประกันเดินทางที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว นั่นก็คือ ประกันเดินทางในประเทศ จาก ทูน โพรเทค จะให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตสูงสุด 3 ล้านบาท* รวมถึงค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 3 แสนบาท* อีกทั้งในกรณีที่มีการเคลื่อนย้ายเพื่อรักษาฉุกเฉิน ก็จะได้รับการชดเชยสุงสุด 3 ล้านบาท* แอบกระซิบว่าเห็นความคุ้มครองจัดเต็มแบบนี้ เบี้ยประกันเริ่มต้น 99 บาท* เท่านั้น


ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถอ่านที่ บทความต้องซื้อประกันการเดินทางภายในประเทศทางล่วงหน้ากี่วัน?


ซื้อประกันเดินทางในประเทศ


นอกจากนี้นอกจากการท่องเที่ยวในประเทศแล้ว การเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศก็จำเป็นต้องมีประกันเดินทางด้วยเช่นกัน iTravel จาก ทูน โพรเทค  ถือว่าตอบโจทย์การท่องเที่ยวต่างประเทศทุกรูปแบบ คุ้มครองครอบคลุมทั่วโลก สบายใจทุกที่ทุกเวลาเมื่อเดินทาง โดยความคุ้มครองที่ได้ จะมีค่ารักษาพยาบาลขณะอยู่ต่างประเทศ สูงสุด 4,000,000 บาท* และคุ้มครองอุบัติเหตุและการเสียชีวิต สูงสุด 5,000,000 บาท* ทางบริษัทประกันจะมีการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องสำรองจ่ายในเครือโรงพยาบาลทั่วโลก ซื้อออนไลน์ได้เลย! รับกรมธรรม์ทันที


ประกันเดินทาง ถือว่าเป็นหนึ่งสิ่งที่ต้องมีในทริปนั้นด้วย ช่วยให้อุ่นใจทุกครั้งในการเดินทาง ไม่ว่าจะทริปในประเทศหรือต่างประเทศ ล้วนจำเป็นต้องทำประกันทั้งสิ้น


*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่กรมธรรม์กำหนด สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect



บทความที่เกี่ยวข้อง

ต้องซื้อประกันการเดินทางภายในประเทศทางล่วงหน้ากี่วัน?

ต้องซื้อประกันการเดินทางภายในประเทศทางล่วงหน้ากี่วัน?

การซื้อประกันการเดินทางในประเทศไว้ล่วงหน้า ถือว่าเป็นการเตรียมพร้อมที่ดีมาก สำหรับคนที่สงสัยว่าควรจะซื้อประกันการเดินทางในประเทศล่วงหน้ากี่วันก่อนการเดินทาง Tune Protect มีคำตอบ

แนะนำที่เที่ยวเมืองไทยที่เหมือนได้ไปเที่ยวเมืองนอก

แนะนำที่เที่ยวเมืองไทยที่เหมือนได้ไปเที่ยวเมืองนอก

5 สถานที่เที่ยวเมืองไทย ที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวเมืองนอก ท่องเที่ยวได้เต็มที่ ส่วนการรับมือกับเรื่องไม่คาดฝันให้ ประกันเดินทางในประเทศ Tune Protect ดูแล

พิกัด 10 ที่เที่ยวไทย ปลายฝนต้นหนาว เที่ยวที่ไหนดี

พิกัด 10 ที่เที่ยวไทย ปลายฝนต้นหนาว เที่ยวที่ไหนดี

เข้าสู่ปลายฝนต้นหนาวแล้ว หลายคนคงอยากไปสัมผัสอากาศหนาวและชมทะเลหมอก บทความนี้รวมสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้ทั้งสัมผัสอากาศเย็น พร้อมฟินกับวิวทะเลหมอกสุดตระการตา