วิธีรับมือเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดในต่างแดน
Call Center 1183
วิธีรับมือเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดในต่างแดน

วิธีรับมือเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดในต่างแดน

การเดินทางเหมือนการได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับชีวิต เพราะคุณจะได้ออกไปเห็น ผู้คน วัฒนธรรม และสิ่งสวยงามที่ไม่เคยได้เจอ ที่สำคัญคือการได้เก็บความทรงจำดีๆ เหล่านี้มาชาร์จพลังชีวิต จึงไม่แปลกที่บางคนถึงขั้นตั้งเป้าหมายว่าจะต้องไปเที่ยวให้ได้รอบโลกก่อนจะอายุเยอะจนเที่ยวไม่ไหว

แต่ถึงแม้ว่าการเดินทางจะช่วยให้คุณกระชุ่มกระชวยขนาดไหน แต่ทุกๆ ครั้งที่ต้องไปต่างบ้านต่างเมือง ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าความเสี่ยงนั้นมีอยู่ทุกหย่อมหญ้า อาจเกิดเรื่องไม่คาดฝันได้ทุกเมื่อ ยกตัวอย่างเช่น

 

กรณีเจ็บป่วยทั่วไป

 

เมื่อคุณไปต่างถิ่น ย่อมมีตัวแปรหลายอย่างที่ก่อให้เกิดการเจ็บป่วยได้ ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน หรือ สภาพอากาศที่เปลี่ยนไป ก็สามารถทำให้เกิดการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ เช่น ปวดหัว ตัวร้อน ท้องเสีย คลื่นไส้ ซึ่งถึงแม้จะไม่ใช่อาการรุนแรง แต่ก็คงทำให้ความสนุกตลอดทั้งทริปหายไปแน่นอน

 

กรณีเจ็บป่วย หรือ บาดเจ็บร้ายแรง

 

อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการที่คุณไปปีนเขาแล้วพลาดตกลงมา หรือ อุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งแน่นอนว่าหากคุณได้รับบาดเจ็บร้ายแรงในต่างแดน ก็คงจะต้องคอยมานั่งกังวลว่าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลไหน ค่ารักษาจะแพงมากหรือไม่ และจะต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง รับรองว่าความยุ่งยากต่างๆ จะตามมาอีกมากมาย

 

กรณีติดเชื้อ COVID-19

 

จากสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ที่ยังคงรุนแรงในทุกประเทศทั่วโลก หากคุณมีความจำเป็นจะต้องเดินทาง แน่นอนว่าความเสี่ยงย่อมเพิ่มมากขึ้นแม้ว่าจะระมัดระวังตัวมากแค่ไหน และหากคุณติดเชื้อ COVID-19 ระหว่างอยู่ต่างประเทศ นับว่าเป็นความเสี่ยงร้ายแรงที่จำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที

 

กรณีทรัพย์สินสูญหาย

 

อย่างที่รู้กันดีว่าตลอดระยะเวลาที่อยู่ต่างแดน คุณจะต้องพกสิ่งของจำเป็นต่างๆ เช่น พาสปอร์ต ยารักษาโรค เงินสดและของมีค่า ติดตัวไว้ตลอดเวลา เพราะหากเกิดการสูญหาย นอกจากจะทำให้คุณต้องสูญเสียทรัพย์สินแล้ว ยังนำมาสู่ความยุ่งยากในการระบุตัวตน การขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ไปจนถึงการเดินทางกลับประเทศเลยทีเดียว

และเพื่อไม่ให้คุณต้องห่วงหน้าพะวงหลังเมื่อต้องเดินทางไปต่างประเทศ Tune Protect Thailand ขอเสนอ วิธีการรับมือเมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิดในต่างแดน เพราะหากมีการวางแผนรับมือที่ดี ทริปครั้งหน้าของคุณก็จะไม่ต้องเจอเรื่องยุ่งยากอีกต่อไป

 

ประกันภัยเดินทางต่างประเทศ, เตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง

 

 

ข้อแนะนำเพื่อเพิ่มความอุ่นใจก่อนออกเดินทาง

 

เตรียมยาสามัญ ยาประจำตัว

อย่างที่ทราบกันดีว่าการเจ็บป่วยเมื่ออยู่ต่างประเทศ จะต้องเจอกับความยุ่งยาก และอาจเสี่ยงอันตรายมากกว่าในกรณีที่คุณไม่ทราบแหล่งรักษาพยาบาล ทางที่ดีคุณควรเตรียมยาสามัญต่างๆ เช่น ยาแก้ปวด ยาทาสำหรับแมลงสัตว์กัดต่อย พลาสเตอร์ยา หรือ ยาจำเป็นสำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว และอย่าลืมตรวจสอบว่ายาที่คุณจะนำไปนั้นเป็นยาต้องห้ามสำหรับประเทศปลายทางหรือไม่

 

บันทึกเบอร์โทรฉุกเฉิน

 

ก่อนเดินทางแนะนำให้คุณเตรียมหาข้อมูล และบันทึกเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน เช่น เบอร์สถานทูต เบอร์โทรศัพท์ของโรงพยาบาล หรือ เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุฉุกเฉินต่างๆ เพื่อให้เมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิดคุณจะได้เตรียมตัวรับมือ และแจ้งขอความช่วยเหลือได้

 

ทำประกันภัยเดินทางต่างประเทศ

 

วิธีการวางแผนรับมือที่ปลอดภัย และช่วยให้อุ่นใจตลอดทริปได้มากที่สุด ก็คือการทำ ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ ที่จะช่วยคุ้มครองปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นเมื่อคุณอยู่ต่างแดน โดยแนะนำให้คุณเลือกแผนประกันที่เบี้ยสบายกระเป๋าแต่คุ้มครองยาวตลอดทริป ด้วยสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์นักเดินทางโดยเฉพาะ

 

ประกันภัยเดินทางต่างประเทศ

 

 

ประกันภัยเดินทางต่างประเทศ จาก Tune Protect

 

  • ผลประโยชน์การรักษาพยาบาลเนื่องจากการบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วยขณะอยู่ต่างประเทศ คุ้มครองสูงสุด 4,000,000 บาท*
  • ผลประโยชน์การเคลื่อนย้ายเพื่อการรักษาฉุกเฉิน หรือการเคลื่อนย้ายกลับประเทศภูมิลำเนา คุ้มครองสูงสุด 5,000,000 บาท*
  • ผลประโยชน์รายวันสำหรับการรักษาตัวในโรงพยาบาลในฐานะผู้ป่วยใน (จ่าย 1,000 บาทต่อวัน) คุ้มครองสูงสุด 25,000 บาท*
  • ผลประโยชน์การสูญเสียหรือการเสียหายของกระเป๋าเดินทาง หรือทรัพย์สินส่วนตัว คุ้มครองสูงสุด 50,000 บาท*

*เงื่อนไขแตกต่างกันในแต่ละแผนประกัน

 

ประกันภัยเดินทางต่างประเทศ, ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ Health2GO

 

 

บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ Health2GO

 

และการดูแลพิเศษสำหรับลูกค้าของ Tune Protect โดยเฉพาะ ด้วยบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์แบบส่วนตัว Health2GO ที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ไกลแค่ไหน เจ็บป่วยเป็นอะไร ก็สามารถขอคำปรึกษาออนไลน์กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งทางโทรศัพท์ แชท หรือ วิดีโอคอล ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่ต้องห่วงเรื่องการเจ็บป่วย อุบัติเหตุ หรือของสูญหายระหว่างเดินทางไปต่างประเทศอีกต่อไป เพียงแค่คุณเตรียมแผนรับมือให้พร้อม ด้วยผู้ช่วยที่จะทำให้อุ่นใจแม้อยู่ไกลบ้าน คุ้มครองยาวๆ ไปตลอดทริป สร้างการเดินทางที่คุณประทับใจ ร่วมกับ ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ จาก Tune Protect

 

คำเตือน :

 

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด



บทความที่เกี่ยวข้อง

เทรนด์การท่องเที่ยวแบบ The Next Normal หลังโควิด-19

เทรนด์การท่องเที่ยวแบบ The Next Normal หลังโควิด-19

Tune Protect Thailand ขอมาบอกต่อเทรนด์การท่องเที่ยวแบบ The Next Normal หลังโควิด-19 ที่ต้องเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ เพื่อเตรียมตัวท่องเที่ยวกันได้อีกครั้ง

เคล็ดไม่ลับท่องเที่ยวทั่วไทยวิถี New Normal

เคล็ดไม่ลับท่องเที่ยวทั่วไทยวิถี New Normal

หากคุณวางแผนออกไปท่องเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศ Tune Protect Thailand ขอแชร์เคล็ดลับการท่องเที่ยวแบบ New Normal ที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น

แนะนำที่เที่ยวเมืองไทยที่เหมือนได้ไปเที่ยวเมืองนอก

แนะนำที่เที่ยวเมืองไทยที่เหมือนได้ไปเที่ยวเมืองนอก

5 สถานที่เที่ยวเมืองไทย ที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวเมืองนอก ท่องเที่ยวได้เต็มที่ ส่วนการรับมือกับเรื่องไม่คาดฝันให้ ประกันเดินทางในประเทศ Tune Protect ดูแล