Call Center 1183
ประกันชดเชยรายได้ คืออะไร?

ประกันชดเชยรายได้ คืออะไร?

การทำประกัน หลายคนมองว่าไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น เนื่องด้วยความคิดที่ว่าอายุยังน้อยหรือตอนนี้ร่างกายก็ยังแข็งแรงดี อาจจะยังไม่พบเจอกับโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ หรือแม้แต่การที่มองว่าการทำประกันยังไม่ใช่เรื่องจำเป็นกับชีวิต จึงทำให้การทำประกันจึงถูกลดความสำคัญลงไป  ซึ่งความแน่นอนก็คือความไม่แน่นอนจริงๆ วันใดวันนึงเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต หรือหากเกิดโรคร้ายขึ้นมา ส่งผลให้ใช้ชีวิตตามปกติไม่ได้ และความกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวก็ต้องตามมาอย่างแน่นอน อาจกระทบไปถึงเงินเก็บที่เตรียมไว้เพื่ออนาคตที่ ต้องถูกนำมารักษาตัว ซึ่งประกันชดเชยรายได้ เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับทุกคน และหลายคนยังไม่ค่อยรู้จัก ซึ่งประกันชดเชยรายได้ตัวนี้จะช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างที่รักษาตัว


ประกันชดเชยรายได้, ประกันสุขภาพชดเชยรายได้


ทำความรู้จักประกันชดเชยรายได้

ประกันชดเชยรายได้ คือ ประกันที่จ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ผู้เอาประกัน โดยมีทั้งรูปแบบซื้อเพิ่มเวลาทำประกันชีวิต รวมถึงเป็นประกันชดเชยรายได้โดยเฉพาะ วัตถุประสงค์ของประกันชดเชยรายได้ก็คือบริษัทรับประกันภัยต้องจ่ายเงินชดเชยรายได้ให้กับผู้เอาประกันภัยตามสัญญาที่ทำกันไว้ โดยจะมาในรูปแบบการจ่ายเงินชดเชย เพื่อช่วยชดเชยรายได้ในขณะที่พักงาน เพื่อพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยในหรือผู้ป่วยนอกก็สามารถได้รับเงินชดเชยได้ เนื่องจากหลายคนหากต้องหยุดงาน ก็ส่งผลกระทบต่อรายได้ในแต่ละวันด้วยเช่นกัน


ประกันชดเชยรายได้เหมาะกับใคร

ประกันชดเชยรายได้ เหมาะกับอาชีพที่มีความอิสระ ค้าขาย หรือแม้กระทั่งฟรีแลนซ์เองก็ตาม การทำประกันเงินชดเชยรายได้ จะช่วยชดเชยเงินให้แก่ผู้เอาประกันภัย ในกรณีขาดรายได้เนื่องจากการเจ็บป่วยต่างๆ ทั้งในฐานะผู้ป่วยในที่ต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และผู้ป่วยนอกที่ไม่ต้องนอนพัก โดยบริษัทประกันภัยจะเข้ามาดูแลเรื่องค่าชดเชย ซึ่งจะจ่ายชดเชยรายได้ที่ขาดหายไปต่อวันตามแผนกรมธรรม์ที่ได้ทำไว้


ซื้อประกันชดเชยรายได้


เหตุผลที่ควรมีประกันชดเชยรายได้

เราไม่สามารถคาดการณ์อนาคตล่วงหน้าได้เลย ว่าจะมีเหตุที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับตนเอง ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุเล็กหรือใหญ่ แน่นอนว่าค่าใช้จ่ายในการรักษาก็ต้องตามมา ไม่ว่าจะเป็น ค่ายา ค่ารักษา ค่าแพทย์ และยิ่งเคสไหนที่ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลนั้น ยิ่งค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งนั่นก็หมายความว่าจะต้องมีการหยุดพักงานเพื่อรักษาตัว จึงทำให้ส่งผลกระทบต่อรายได้ที่จะได้รับและเงินออมรวมถึงเงินในอนาคต แต่จะดีกว่าไหม ถ้าหากมีประกันชดเชยรายได้ หากเกิดเหตุที่ทำให้ต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล จนทำให้หยุดพักงาน ก็จะยังได้รับเงินชดเชย ช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน ไม่กระทบกับเงินและรายได้ปัจจุบัน แถมยังไม่ต้องกู้ยืมให้เกิดความเครียดตามมาอีกด้วย


มีระยะเวลารอคอยหรือไม่

ปกติแล้วหากมีการเจ็บป่วยใดๆ จะมีระยะเวลารอคอย 30 วัน หลังจากกรมธรรม์มีผลบังคับครั้งแรก แต่ก็มีข้อยกเว้นสำหรับโรคหรือการเจ็บป่วยดังต่อไปนี้ เนื้องอก ถุงน้ำดี หรือมะเร็งทุกชนิด ริดสีดวงทวาร ไส้เลื่อนทุกชนิด ต้อเนื้อ หรือต้อกระจก การตัดทอลซิลหรือออดีนอยด์ นิ่วทุกชนิด เส้นเลือดขอดที่ขา เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ จะมีระยะเวลารอคอย 120 วัน หลังจากกรมธรรม์มีผลบังคับ


ประกันสุขภาพชดเชยรายได้, ประกันชดเชยรายได้ ที่ไหนดี


เลือกประกันชดเชยรายได้แบบไหนให้เหมาะกับตัวเองที่สุด

การพิจารณาเลือกซื้อแผนประกันสุขภาพชดเชยรายได้นั้น มีข้อให้ควรคำนึงหลายอย่าง เพื่อความคุ้มค่าและตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ซึ่งในการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพชดเชยรายได้ ควรเลือกดังนี้


  • มอบความคุ้มครองทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก
  • ให้ความคุ้มครองระยะเวลาการรักษาตัวในโรงพยาบาลต่อปีมากที่สุด
  • มอบเงินก้อนให้กรณีที่เสียชีวิต
  • เบี้ยประกันต่อปีสมเหตุผล สามารถจ่ายได้โดยไม่เดือดร้อนสภาพคล่องทางการเงินของตนเอง
  • มีเครือข่ายของโรงพยาบาลหลากหลายและสะดวกที่สุด

ซื้อประกันชดเชยรายได้


หลังจากที่หลายคนได้ทราบประโยชน์ของการมีประกันสุขภาพชดเชยรายได้ ถือว่าเป็นประกันที่สำคัญกับชีวิตมากๆ นอกจากจะช่วยชดเชยรายได้ในยามที่ไม่สามารถทำงานและใช้ชีวิตแบบปกติได้ ยังเป็นเสมือนหลักประกันที่จะทำให้อุ่นใจได้ว่าถึงแม้จะต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล แต่ก็ยังมีรายได้ โดยที่ไม่ต้องลำบากเงินส่วนตัวของตนเอง ทั้งนี้อยากจะขอแนะนำ ประกันชดเชยรายได้ Chill Sure เป็นประกันชดเชยรายได้ เมื่อเจ็บป่วย บาดเจ็บ จนต้องขาดงาน แต่มั่นใจได้เลยว่าจะไม่กระทบรายได้อย่างแน่นอน ประกันชดเชยรายได้ ชุดนี้ จ่ายเบี้ยถูกมาก เพียง 3 บาท/วัน* และได้รับเงินชดเชยสูงสุด 2,000 บาท/วัน* (สูงสุด 180 วัน) นอกจากนี้ รับเงินชดเชยเพิ่มเป็น 2 เท่า กรณีรักษาตัวในโรงพยาบาลในห้องผู้ป่วยหนัก (I.C.U) เนื่องจากอุบัติเหตุ ที่พิเศษสุด No Claim Bonus หากตลอดระยะเวลาประกันภัยไม่มีการเคลม รับไปเลย! ส่วนลดดอกเบี้ยประกันภัย 10% ของเบี้ยประกันภัยปีต่ออายุ (สูงสุด 3 ปีกรมธรรม์) ที่สำคัญสามารถต่ออายุได้สูงสุดถึง 60 ปี ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ Health2GO ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ ทุกเวลา (สำหรับแผนสูงสุด) ซึ่งเป็นแผนประกันชดเชยรายได้ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิต


*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect



บทความที่เกี่ยวข้อง

8 เรื่องต้องรู้ ก่อนทำประกันชดเชยรายได้

8 เรื่องต้องรู้ ก่อนทำประกันชดเชยรายได้

ประกันชดเชยรายได้ถือเป็นประกันรูปแบบหนึ่งที่เหมาะกับทุกอาชีพ เมื่อเจ็บป่วยจนไม่สามารถทำงานได้ ก็ยังได้รับเงินชดเชย มาดูเรื่องควรรู้ก่อนทำประกันชดเชยรายได้มีอะไรบ้าง

ประกันชดเชยรายได้ ควรซื้อเมื่อใด

ประกันชดเชยรายได้ ควรซื้อเมื่อใด

ประกันชดเชยรายได้ ถือว่าตอบโจทย์กับชีวิตยุคใหม่ ที่ผู้คนต่างก็โฟกัสกับการหารายได้ แล้วประกันชดเชยรายได้ ควรซื้อเมื่อใดถึงจะเหมาะสม วันนี้มีคำตอบ

พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ต้องรู้ ทำอาชีพอิสระต้องรับความเสี่ยงเรื่องไหนบ้าง

พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ต้องรู้ ทำอาชีพอิสระต้องรับความเสี่ยงเรื่องไหนบ้าง

พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ หรืออาชีพฟรีแลนซ์ที่หลายคนคิดจะทำ แต่อาชีพนี้มีความเสี่ยงรอบด้าน บทความนี้จะแชร์เกี่ยวกับความเสี่ยงและแนวทางในการรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมา