Call Center 1183
ประกันภัยทรัพย์สินภายในบ้านคุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันภัยทรัพย์สินภายในบ้านคุ้มครองอะไรบ้าง

เชื่อได้เลยว่าการที่ใครหลายคนจะมีบ้านสักหนึ่งหลังนั้น ไม่ใช่เพียงแค่ว่าเดินเข้าไปซื้อแล้วได้เป็นเจ้าของเลย จำเป็นต้องมีการตัดสินใจและมีกระบวนการขั้นตอนในการที่จะได้มาเป็นเจ้าของที่ค่อนข้างยุ่งยาก ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย การตัดสินใจซื้อประกันภัยบ้านและทรัพย์สินภายในบ้าน ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นที่เจ้าของบ้านต้องมี เพราะบ้านถือเป็นทรัพย์สินอย่างหนึ่งที่มีมูลค่ามาก ไม่ว่าจะเป็นมูลค่าในด้านจำนวนเงินหรือคุณค่าทางจิตใจเองก็เช่นกัน


การมีประกันภัยบ้านนับว่าจะเป็นหลักประกันที่ช่วยเพิ่มความอุ่นใจในการพักอาศัย เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ก็จะยังมีประกันภัยบ้านและประกันทรัพย์สินภายในบ้านช่วยเยียวยาได้ ทั้งนี้จำเป็นต้องมีการศึกษารายละเอียดในกรรมธรรม์ให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้ได้แผนที่ตอบโจทย์และตรงใจ


ประกันภัยทรัพย์สินภายในบ้าน คืออะไร

ก่อนอื่นเลยต้องทราบว่าประกันภัยทรัพย์สินภายในบ้านนั้นคือ ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองแก่สิ่งปลูกสร้างที่เป็นที่อยู่อาศัย เมื่อเกิดความเสียหายแก่ตัวบ้านแล้ว บริษัทประกันภัยจะเข้ามาประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวบ้าน และทำการชดเชยความสูญเสียตามกรมธรรม์ที่กำหนด ซึ่งแน่นอนว่าประกันภัยบ้านนี้ไม่เพียงแต่คุ้มครองเมื่อเกิดเหตุจากไฟไหม้เท่านั้น แต่จะมีการคุ้มครองข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านและอื่นๆ ที่เกี่ยวกับบ้านด้วยกันอีกหลายประการด้วยเช่นกัน


ประกันภัยบ้าน, ประกันภัยทรัพย์สินภายในบ้าน


ประกันภัยทรัพย์สินภายในบ้านให้ความคุ้มครองจากอะไรบ้าง

ประกันภัยทรัพย์สินภายในบ้านจะให้ความคุ้มครองเมื่อทรัพย์สินภายในบ้านเกิดความเสียหาย โดยการประเมินความเสียหายนั้นจะสามารถแบ่งได้ 3 กลุ่มใหญ่ๆ ได้แก่

  • โดยในส่วนนี้ประกันภัยจะให้ความคุ้มครองเมื่อเกิดเหตุการณ์ ไฟไหม้ น้ำท่วม พายุ ลูกเห็บตก รวมไปถึงการระเบิดของภูเขาไฟด้วย
  • ภัยจากน้ำ จะประเมินความเสียหายจากน้ำที่ก่อให้เกิดการชำรุดหรือผุพังของสิ่งของภายในบ้าน เช่น ท่อน้ำแตกหรือรั่วในบ้านจนทำให้เกิดความเสียหายแก่พื้นบ้าน ผนัง วอลเปเปอร์ รวมถึงเครื่องใช้และอุปกรณ์ต่างๆ เสียหาย
  • ภัยอื่นๆ จะเป็นเหตุต่างๆ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายในบ้าน เช่น ภัยจากการจลาจล ภัยจากอุบัติเหตุภายนอก เช่น ยานพาหนะพุ่งเข้ามาชนบ้านจนเกิดความเสียหายเป็นต้น

ทรัพย์สินอะไรบ้างที่ประกันทรัพย์สินภายในบ้านให้ความคุ้มครอง

ประกันภัยทรัพย์สินภายในบ้านจะให้ความคุ้มครองกับทรัพย์สินภายในบ้านหลักๆ อยู่ 3 ประเภท โดยประเภทแรกจะจัดเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่สามารถพกพาได้ เช่น เครื่องซักผ้า ตู้เย็น ทีวี ชุดโฮมเธียเตอร์ เป็นต้น ถัดมาประเภทที่สองจะจัดเป็นประเภทของเฟอร์นิเจอร์ ในส่วนนี้จะเน้นเป็นของที่ชิ้นใหญ่ยากต่อการเคลื่อนย้าย เช่น โซฟา โต๊ะ เตียง ตู้ เป็นต้น และประเภทสุดท้ายจะเป็นจำพวกอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เช่น โคมไฟ วอลเปเปอร์ติดผนัง เป็นต้น


ประกันภัยทรัพย์สินภายในบ้านต้องเลือกแบบไหน

ในการเลือกประกันภัยทรัพย์สินภายในบ้านนั้น จำเป็นต้องศึกษาในด้านกรมธรรม์ว่าเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และความสามารถในการใช้จ่าย รวมถึงประเมินความเสี่ยงที่อาจจะต้องพบเจอกับบ้าน โดยปกติแล้วในการพิจารณาจะดูจากความคุ้มครองที่จะได้รับ สามารถแบ่งได้เป็น 3 ส่วนดังนี้


ความคุ้มครองเรื่องอัคคีภัย

ภายในกรมธรรม์จะคุ้มครองความเสียหายครอบคลุมในส่วนของเหตุที่เกิดจากอัคคีภัย ได้แก่ ไฟไหม้ ฟ้าผ่า และแก๊สหุงต้มรั่ว ซึ่งในส่วนนี้จะคุ้มครองในส่วนของตัวบ้านที่ไม่รวมที่ดิน เมื่อเกิดอัคคีภัยดังกล่าวบริษัทจะชดเชยให้ตามกรมธรรม์และแผนที่ได้ทำการซื้อไว้


ความคุ้มครองเรื่องภัยพิบัติ

ประกันภัยบ้านนั้นจะมีการคุ้มครองจากเหตุการณ์ที่เกี่ยวของกับภัยพิบัติจากธรรมชาติ ตัวอย่างเช่น ภัยน้ำท่วม ภัยลมพายุ ภัยแผ่นดินไหว ภัยลูกเห็บ รวมถึงสินามิ ซึ่งในการชดเชยจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและรายละเอียดในกรมธรรม์ความเสียหายจากภัยธรรมชาติ


คุ้มครองการโจรกรรมทรัพย์สิน

ประกันภัยบ้านยังมีการคุ้มครองครอบคลุมไปถึงการที่บ้านถูกโจรกรรมทรัพย์สินต่างๆ ภายในบ้าน ซึ่งในส่วนนี้ไม่เพียงแค่คุ้มครองแค่ในด้านการสูญหาย แต่ยังคุ้มครองไปถึงทรัพย์สินที่เกิดความเสียหายจากการโจรกรรมอีกด้วย


ประกันภัยบ้าน, ประกันทรัพย์สิน


ประกันภัยทรัพย์สินภายในบ้าน myHomeSmart

ประกันภัยบ้าน myHomeSmart จาก Tune Protect เป็นแผนประกันบ้านที่สามารถเลือกการคุ้มครองที่ตอบโจทย์ได้ มาพร้อมกับเบี้ยประกันที่ราคาไม่สูงมากนักเริ่มต้นแค่ 3 บาทต่อวัน* สามารถเลือกความคุ้มครองและจ่ายเท่าที่จำเป็นในเรื่องที่เป็นกังวล ทั้งนี้คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินภายในบ้านและสามารถเลือกความคุ้มครองบ้านได้สูงสุดถึง 20 ล้านบาท* รวมถึงคุ้มครองในกรณีถูกลักหรือปล้นทรัพย์สูงสุด 2 แสนบาท และคุ้มครองเงินสดสูญหายสูงสุด 1 แสนบาท* ที่สำคัญกรณีที่บ้านเกิดความเสียหาย จะได้รับการชดเชยค่าที่พักชั่วคราว 1,000 บาทต่อวัน* ฟรี! บริการดูแลบ้านโฮมแคร์ FiXit 1 ครั้งต่อปี*


บริการดูแลบ้านโฮมแคร์ Fixit

Fixit เป็นบริการสุดพรีเมียมที่อยู่ภายใน ประกันภัยบ้าน myHomeSmart จาก Tune Protect ซึ่งในส่วนนี้ให้บริการการดูแลบ้านอย่างมืออาชีพ ด้วยความที่บริการนี้จะใส่ใจกับการให้บริการต่อเจ้าของบ้าน รวมถึงงานซ่อมที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานและราคางานซ่อมยุติธรรม สมเหตุสมผล คุ้มค่าคุ้มราคา โดยทีมงานช่างถูกคัดเลือกแล้วว่ามีความมืออาชีพ ใส่ใจในการซ่อมและให้บริการในทุกขั้นตอน ที่สำคัญวัสดุหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการซ่อมแซมก็ล้วนแต่มีคุณภาพและได้มาตรฐานอีกด้วย


มั่นใจได้ทุกงานซ่อม ทั้งบริการช่วยเหลือที่บ้าน 1 ครั้ง/ปี งานช่างทั่วไป บริการเครื่องปรับอากาศ การพ่นยาฆ่าเชื้อ หรือบริการช่วยเหลือฉุกเฉินที่บ้าน ด้านไฟฟ้า ช่างกุญแจ กําจัดแมลงฉุกเฉิน ช่างประปา ฯลฯ 1 ครั้งต่อปี* (เป็นไปตามบริษัทกําหนด) โดยสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่กรมธรรม์มีผลบังคับ


ประกันภัยบ้าน, ประกันทรัพย์สิน


อันที่จริงแล้วใครที่กำลังจะมีแผนที่จะเป็นเจ้าของบ้านสักหลังหนึ่ง ประกันภัยบ้าน ประกันภัยทรัพย์สินภายในบ้านถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามและจำเป็นต้องตัดสินใจทำ เพราะในอนาคตไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะมีเหตุอะไรที่ก่อให้เกิดความเสียหายกับบ้านหรือทรัพย์สินต่างๆ การมีประกันภัยบ้านจะช่วยให้ใช้ชีวิตได้อย่างหายห่วงและอุ่นใจในการพักอาศัย เหมือนมีเบาะมาคอยรองรับหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน


สนใจผลิตภัณฑ์ประกันภัยบ้าน myHomeSmart คลิกที่นี่


*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@ : @tuneprotect





บทความที่เกี่ยวข้อง

เหตุผลที่ต้องมีประกันทรัพย์สินภายในบ้าน myHomeSmart

เหตุผลที่ต้องมีประกันทรัพย์สินภายในบ้าน myHomeSmart

ประกันภัยบ้าน ประกันทรัพย์สิน เปรียบเสมือนตัวช่วยที่คอยรองรับในยามที่เกิดเหตุการณ์เลวร้ายกับบ้าน ให้คุณไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่ตามมาจากความเสียหายที่ไม่คาดคิด

ซื้อบ้านต้องเตรียมค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

ซื้อบ้านต้องเตรียมค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

ค่าใช้จ่ายในการซื้อบ้านไม่ได้มีแค่ราคาบ้านเท่านั้น มาดูกันว่าการซื้อบ้านมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง เพื่อจะได้เตรียมค่าใช้จ่ายในการซื้อบ้านรวมถึงค่าประกันภัยบ้านให้เพียงพอ

เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ว่าประกันภัยบ้านก็คุ้มครองคุณ

เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ว่าประกันภัยบ้านก็คุ้มครองคุณ

หลายคนอาจคิดว่าประกันภัยบ้านนั้นคุ้มครองแค่เรื่องไฟไหม้ แต่ประกันภัยบ้านมีความคุ้มครองอีกมากที่หลายคนอาจไม่รู้ Tune Protect ขอพาไปดูว่าประกันภัยบ้าน คุ้มครองอะไรบ้าง