เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ว่าประกันภัยบ้านก็คุ้มครองคุณ
Call Center 1183
เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ว่าประกันภัยบ้านก็คุ้มครองคุณ

เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ว่าประกันภัยบ้านก็คุ้มครองคุณ

ประกันภัยบ้าน คือ ประกันที่ให้ความคุ้มครองสิ่งปลูกสร้างที่เป็นที่อยู่อาศัย ซึ่งหลายคนอาจคิดว่าประกันภัยบ้านนั้นคุ้มครองแค่เรื่องไฟไหม้เท่านั้น แต่แท้จริงนั้นประกันภัยบ้านมีความคุ้มครองอีกมากมายที่หลายคนอาจไม่รู้


5 ภัยธรรมชาติ ที่ประกันอัคคีภัย ประกันภัยบ้าน รับเคลม

ประกันภัยบ้านมีด้วยกันหลากหลายประเภท และหลากหลายความคุ้มครองที่แตกต่างกัน โดยสำหรับภัยธรรมชาติที่ประกันภัยบ้านรับเคลม มีด้วยกัน 5 ภัยธรรมชาติ ดังนี้


1. ภัยจากฟ้าผ่า

ภัยจากฟ้าผ่า รวมถึงความเสียหายต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เกิดจากการลัดวงจรจากฟ้าผ่าด้วยเช่นกัน


2. ภัยจากน้ำท่วม

ซึ่งหมายถึง น้ำซึ่งไหลออกจากทางน้ำปกติซึ่งจะเป็นทางน้ำธรรมชาติ ทางน้ำที่สร้างขึ้น หรือเกิดจากท่อน้ำสาธารณะแตก แต่ทั้งนี้ไม่รวมถึงรางน้ำบนหลังคา ทำให้เกิดการท่วมของน้ำจากภายนอกของอาคารที่เอาประกันภัยไว้ หรืออาคารที่เก็บทรัพย์สินที่เอาประกันภัยตามกรมธรรม์ประกันภัยฉบับนี้ นอกจากนี้รวมถึงน้ำท่วมอันเกิดจากลมพายุ น้ำป่า และโคลนถล่ม


ประกันภัยบ้าน, ประกันคุ้มครองบ้านจากแผ่นดินไหว


3. ภัยจากแผ่นดินไหว

ภัยจากแผ่นดินไหว หรือภูเขาไฟระเบิด อันมีสาเหตุจากแผ่นดินไหวหรือภูเขาไฟระเบิดที่มีสาเหตุจากธรรมชาติ แต่ทั้งนี้ ไม่คุ้มครองความเสียหายโดยตรงหรือโดยทางอ้อมที่เกิดจากภัยแผ่นดินไหวหรือภูเขาไฟระเบิดอันเกิดจากวัตถุใดๆ จากอวกาศ


4. ภัยจากคลื่นใต้น้ำสึนามิ

นอกจากภัยจากแผ่นดินไหว หรือภูเขาไฟระเบิดนั้นหมายรวมถึง ภัยจากคลื่นใต้น้ำ หรือสึนามิ ที่มีผลกระทบความเสียเสียที่เป็นวงกว้างและรุนแรง


5. ภัยจากลูกเห็บ

ภัยจากลูกเห็บ ที่รวมถึง น้ำฝน น้ำค้างแข็ง หิมะ ทราย หรือ ฝุ่นละอองดังกล่าวไหลผ่านเข้าไปในอาคาร ตามร่องแตกร้าวของอาคาร สิ่งปลูกสร้างที่ได้รับความเสียหายอันเกิดจากลูกเห็บโดยตรงเท่านั้น หรือน้ำจากเครื่องพรมน้ำหรือท่อน้ำอื่นๆ ที่เกิดเสียหายขึ้นเนื่องจากลูกเห็บโดยตรง


ความคุ้มครองค่าที่พักชั่วคราว

เมื่อทำประกันภัยบ้าน อีกความคุ้มครองที่หลายคนอาจคาดไม่ถึงแต่เป็นความคุ้มครองที่สำคัญและจำเป็นอย่างมาก ในกรณีบ้านหรือที่พักอาศัยที่ทำประกันนั้นได้รับความเสียหายจนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ และต้องทำการซ่อมแซมหรือสร้างขึ้นใหม่ โดยจะมีความคุ้มครองที่เรียกว่า ความคุ้มครองค่าที่พักชั่วคราว ที่เป็นความคุ้มครองสำหรับผู้ทำประกันภัยที่จำเป็นต้องหาที่พักอาศัยชั่วคราว โดยการบ้านเช่า, โรงแรม หรืออพาร์ทเม้นท์ชั่วคราว ในระหว่างรอการซ่อมแซมหรือสร้างใหม่ของที่บ้านหรือพักอาศัย


บริการเสริมซ่อมแซมบ้าน

นอกจากความคุ้มครองสำหรับค่าเช่าพักอาศัยชั่วคราวแล้ว ในกรณีบ้านหรือที่พักอาศัยที่ทำประกันนั้นได้รับความเสียหาย หรือชำรุด สำหรับผู้ที่ทำประกันภัยบ้าน ไว้ จะมีบริการเสริมในการซ่อมแซมบ้านและที่พักอาศัยให้อีกด้วย


สำหรับคนที่ศึกษาข้อดีของการทำประกันภัยบ้าน แล้วสนใจอยากทำประกันภัยสำหรับบ้านและที่อยู่อาศัย ปัจจุบันการทำประกันภัยบ้านมีด้วยกันหลายประเภท หลายแผนประกันที่น่าสนใจ โดยเฉพาะ ประกันภัยบ้าน ประกันอัคคีภัย myHomePlus ที่ไม่ได้คุ้มครองแค่เหตุไฟไหม้ แต่มีแผนประกันที่คุ้มครองบ้านให้ปลอดภัย ให้ผู้อยู่อาศัยสามารถอุ่นใจได้กับทุกภัยในบ้าน


ประกันภัยบ้าน, ประกัวนคุ้มครองบ้าน


ประกันภัยบ้าน ประกันอัคคีภัย myHomePlus

อุ่นใจทุกภัยบ้าน ประกันภัยบ้านที่ให้ความคุ้มครองบ้านเต็มที่ เพราะมาพร้อมกับความคุ้มครองบ้านจากภัยธรรมชาติ คุ้มครองภัยรอบด้าน ทั้งไฟไหม้ ฟ้าผ่า ระเบิด ภัยจากลมพายุ น้ำท่วม แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด หรือคลื่นใต้น้ำ สึนามิ และภัยจากลูกเห็บ พร้อมดูแลค่าเช่าที่พักอาศัยชั่วคราว ค่าเบี้ยประกันเพียงแค่ 400 บาท/ปี


จุดเด่นแผนประกันภัยบ้าน ประกันอัคคีภัย myHomePlus

  • สบายใจกับความคุ้มครองบ้านจากภัยธรรมชาติ สูงสุด 300,000 บาท*
  • คุ้มครอง ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ระเบิด ภัยจากลมพายุ น้ำท่วม แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด หรือคลื่นใต้น้ำ สึนามิ ภัยจากลูกเห็บ
  • หมดกังวล เรื่องที่พักอาศัย พร้อมดูแลค่าเช่าที่พักอาศัยชั่วคราวสูงสุด 30 วัน
  • เบี้ยสบายแค่ 400 บาท/ปี หรือ เพียง 1 บาทต่อวัน

*เงื่อนไขเป็นไปตามกรมธรรม์ ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง


สำหรับหลายคนกว่าจะมีบ้านสักหลังหรือที่อยู่อาศัยของตัวเองสักที่นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นเราจึงไม่ควรพลาดในการวางแผนป้องกัน ด้วยการทำประกันภัยบ้านที่ให้ความคุ้มครองอย่างรอบด้าน เพื่อให้เราสามารถอุ่นใจและคลายกังวลได้แม้ต้องรับมือกับภัยที่ไม่อาจรับมือ



บทความที่เกี่ยวข้อง

ซื้อบ้านต้องเตรียมค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

ซื้อบ้านต้องเตรียมค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

ค่าใช้จ่ายในการซื้อบ้านไม่ได้มีแค่ราคาบ้านเท่านั้น มาดูกันว่าการซื้อบ้านมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง เพื่อจะได้เตรียมค่าใช้จ่ายในการซื้อบ้านรวมถึงค่าประกันภัยบ้านให้เพียงพอ

ประกันภัยทรัพย์สินภายในบ้านคุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันภัยทรัพย์สินภายในบ้านคุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันภัยทรัพย์สินภายในบ้านถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เหตุไม่คาดฝันที่ก่อให้เกิดความเสียหายกับบ้านหรือทรัพย์สินอาจเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ มีประกันบ้านไว้อุ่นใจกว่า

ประกันภัยบ้านสำคัญอย่างไร ทำไมเราต้องทำประกันภัยบ้าน?

ประกันภัยบ้านสำคัญอย่างไร ทำไมเราต้องทำประกันภัยบ้าน?

หลายคนที่มีบ้านหรือกำลังจะซื้อบ้านอาจยังไม่รู้จักกับประกันภัยบ้าน และสงสัยว่าทำไมต้องทำประกันภัยบ้าน Tune Protect Thailand ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัยบ้านมาฝากกัน