Call Center 1183
สัญญาณอันตราย อาจเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง

สัญญาณอันตราย อาจเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง

โรคมะเร็ง โรคยอดฮิตติดอันดับต้นๆ ของคนไทย ที่ขึ้นชื่อเรื่องความร้ายแรง และอัตราการเสียชีวิตที่พุ่งสูงในแต่ละปี จากสถิติของสถาบันมะเร็งแห่งชาติพบว่าคนไทยเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเฉลี่ยวันละ 221 ราย และมีผู้ป่วยโรคมะเร็งรายใหม่เฉลี่ยวันละ 336 ราย โดยโรคมะเร็งยอดฮิตของเพศหญิงคือ มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก มะเร็งปอด ส่วนในเพศชายคือ มะเร็งตับและท่อน้ำดี มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ และ มะเร็งต่อมลูกหมาก

ถึงแม้โรคมะเร็งจะมีอัตราการเกิดสูง แต่การตรวจพบตั้งแต่ระยะแรกๆ ก็จะยิ่งมีส่วนช่วยในการรักษามะเร็งให้หายขาดได้ เพราะฉะนั้นการสำรวจตัวเองเพื่อสังเกตความผิดปกติของร่างกาย จึงเป็นเรื่องที่ทุกคนควรทำเป็นประจำ

Tune Protect Thailand ขออาสาพาคุณไปดู ‘สัญญาณอันตราย’ ที่อาจนำไปสู่ความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็ง เพื่อให้คุณรู้จักโรคร้ายชนิดนี้ให้ได้มากที่สุด และผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ก่อนจะสายเกินไป

 

สัญญาณแจ้งเตือนของร่างกายที่อาจเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง

 

ระบบขับถ่ายอุจจาระและปัสสาวะมีอาการผิดปกติ

เช่น อุจาระเป็นสีดำ เป็นมูกเลือด หรือ ปัสสาวะขัดเรื้อรัง ซึ่งอาจเป็นความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็งชนิดที่เกิดขึ้นกับระบบขับถ่าย

 

กลืนอาหารลำบาก หรือมีอาการเสียดแน่นท้องเป็นเวลานาน

 

การกลืนอาหารไม่ลง หรือ กลืนได้ลำบาก อาจนำมาสู่ความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็งทางเดินอาหาร อีกทั้งการที่คุณมีน้ำหนักลดลงโดยไม่ทราบสาเหตุ ก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณเตือนของหลายโรคได้เช่นกัน

 

ประกันโรคมะเร็ง, อาการเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง

 

 

เสียงแหบและไอเรื้อรัง

 

หากคุณเกิดอาการไอต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน อาจเป็นสัญญาณเตือนจากโรคมะเร็งปอด หรืออาการเสียงแหบก็อาจเป็นโรคมะเร็งในกลุ่มของกล่องเสียง และ มะเร็งหลอดคอ

 

เลือดออกผิดปกติจากทวาร

 

หากไม่ได้มีบาดแผลแต่เกิดอาการเลือดออกผิดปกติบริเวณทวารต่างๆ เช่น ตา หู จมูก ช่องคลอด ทวารหนัก เต้านม อาจเป็นสัญญาณอันตรายของโรคมะเร็งได้เช่นกัน

 

เป็นแผลง่าย รักษายาก

 

เมื่อสังเกตร่างกายตัวเองแล้วพบว่าใช้ระยะเวลาในการสมานแผลตามธรรมชาติ เป็นแผลง่ายแต่รักษาให้หายได้ยาก นั่นอาจเป็นสัญญาณเตือนจากระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย และแผลเรื้อรังเฉพาะที่ก็อาจมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคมะเร็งประเภทนั้นๆ เช่น มะเร็งผิวหนัง หรือ มะเร็งช่องปาก

 

หูดหรือไฝตามร่างกายเปลี่ยนไป

 

หากคุณพบว่าหูดและไฝตามร่างกายมีการเปลี่ยนไปอย่างผิดปกติ เช่น ขยายใหญ่ขึ้น เป็นก้อนโตขึ้น นั่นอาจเป็นอีกหนึ่งสัญญาณเตือนจากโรคมะเร็งได้เช่นกัน

 

มีก้อนตุ่มที่ส่วนต่างๆ ของร่างกาย

 

โรคมะเร็งนั้นเกิดจากการเติบโตที่ผิดปกติของเซลล์ในร่างกายจนก่อให้เกิดเนื้อร้าย คุณควรหมั่นตรวจคลำตามบริเวณต่างๆ เช่น รักแร้ เต้านม ขาหนีบ คอ หรือผิวหนัง ว่ามีก้อนหรือตุ่มที่เกิดขึ้นแบบผิดปกติหรือไม่

ถึงแม้ว่าสัญญาณเตือนทั้งหมดจะดูเป็นแค่ความผิดปกติเล็กน้อย แต่ก็อาจนำไปสู่ความเสี่ยงของการเป็นโรคร้ายแรงอย่างมะเร็งได้ ทางที่ดีที่สุดคุณควรที่จะรีบไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อวินิจฉัยโรคอย่างทันท่วงที

 

ค่ารักษาแต่ละโรคมะเร็งมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

 

อีกหนึ่งสิ่งที่จะตามมาเมื่อคุณเจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็ง คือภาระค่าใช้จ่ายจำนวนมาก เนื่องจากเป็นโรคที่ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาแรมปีกว่าจะมีโอกาสหายขาดได้ แต่ละชนิดของมะเร็งที่ต้องใช้การรักษาเฉพาะทางก็จะมีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกัน ยกตัวอย่างเช่น

 

ค่ารักษาโรคมะเร็ง, ประกันโรคมะเร็ง

 

 

มะเร็งเต้านม

 

จะต้องมีค่าการตรวจวินิจฉัยเบื้องต้น (หากมีการตัดชิ้นเนื้อส่งตรวจก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม) รวมไปถึงประเภทของการผ่าตัด (ผ่าตัดแบบสงวนเต้า หรือผ่าตัดเต้านมและเลาะต่อมน้ำเหลืองข้างรักแร้) ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 100,000 บาทขึ้นไป ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายในการติดตามอาการ

 

มะเร็งหลอดลมและปอด

 

เป็นมะเร็งชนิดที่ตรวจพบได้ยากในขั้นแรก หากไม่ทันสังเกตความผิดปกติก็อาจจะตรวจพบเมื่อเข้าสู่ระยะแพร่กระจาย ซึ่งจะต้องใช้ค่ารักษาที่สูงกว่าปกติ เช่น ค่ารักษาในการผ่าตัด การฉายรังสีและเคมีบำบัด ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 100,000 - 200,000 บาทขึ้นไป ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายในการติดตามอาการ

และถึงแม้จะเป็นโรคร้ายแรง แต่มะเร็งนั้นอยู่ใกล้ตัวคุณมากกว่าที่คิด เนื่องจากสาเหตุของโรคมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตโดยทั่วไป เช่น การกินอาหารประเภทปิ้งย่าง ไม่รับประทานอาหารประเภทผักและผลไม้ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ความเครียด โรคอ้วน และแม้ว่ากลุ่มผู้ที่มีอายุมากจะมีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งได้มากกว่า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าโรคนี้จะไม่โอกาสเกิดขึ้นกับ เด็ก วัยรุ่น หรือ วัยทำงาน

ทางที่ดีที่สุดที่จะช่วยลดความกังวลเกี่ยวกับโรคมะเร็ง คือการคิดแผนสำรองในการรับมืออย่างรอบคอบ อย่างการเลือกซื้อ ประกันโรคมะเร็ง myFlexi CI จาก Tune Protect

 

ประกันโรคมะเร็ง, ประกันโรคร้ายแรง

 

 

ประกันโรคมะเร็ง ประกันโรคร้ายแรง myFlexi CI

 

แผนประกัน myFlexi CI ประกันโรคมะเร็ง ประกันโรคร้ายแรง จาก Tune Protect ให้คุณ “ได้” ครบที่ Click เลือก ดูแลโรคร้าย ทุกระยะ เลือกความคุ้มครองได้ตามใจคุณ

 

จุดเด่นแบบประกัน myFlexi CI ประกันโรคมะเร็ง ประกันโรคร้ายแรง

 

  • เลือกปรับเพิ่ม-ลด ความคุ้มครองโรคร้าย ตามที่ต้องการได้
  • เบี้ยประกันแบ่งจ่ายเบาๆ ตามระยะเวลาที่คุณเลือก สูงสุด 10 เดือน (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขแต่ละธนาคาร)
  • เบี้ยประกันถูก แต่คุ้มครองสูง
  • ครอบคลุมความคุ้มครองโรคร้ายไม่ว่าจะระยะต้น ระยะกลาง หรือระยะรุนแรง ด้วยทุนประกันรวมสูงสุดมากกว่า 3,000,000 บาท
  • ได้รับเงินก้อนทันทีหลังได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์*
  • มีระบบแนะนำแผนประกันภัยตามงบประมาณต่อปีที่คุณต้องการ
  • คุ้มครองถึงอายุ 65 ปี การันตีการต่ออายุหากไม่ได้มีเคลม
  • มีค่าชดเชยรายวัน และพยาบาลพิเศษ*
  • ตอบคำถามสุขภาพแค่ 3 ข้อ ไม่ต้องไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล
  • สมัครได้เลย โดยไม่ต้องซื้อประกันชีวิต
  • เบี้ยประกันนำไปลดหย่อนภาษีได้*
  • ฟรี! บริการความเห็นที่สองทางการแพทย์ และปรึกษาแพทย์ออนไลน์*

*ผลประโยชน์ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ และเป็นไปตามบริษัทกำหนด

 

เพราะ Tune Protect เชื่อว่าในวันที่คุณต้องเผชิญกับโรคมะเร็ง สิ่งสำคัญคือกำลังใจ และผู้ช่วยที่ดีที่สุดที่จะอยู่เคียงข้าง พร้อมผ่านเรื่องราวร้ายๆ ไปกับคุณ เลือกประกันโรคมะเร็ง myFlexi CI คลายกังวลจากโรคร้ายในอนาคต และวางแผนรับมือภาระค่าใช้จ่ายได้อย่างรัดกุม

 



บทความที่เกี่ยวข้อง

ประกันมะเร็ง หรือ ประกันโรคร้ายแรง เลือกแบบไหนดี

ประกันมะเร็ง หรือ ประกันโรคร้ายแรง เลือกแบบไหนดี

ประกันมะเร็ง ประกันโรคร้ายแรง มีการคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ที่ไม่เหมือนกัน หากคุณยังไม่รู้ว่าควรเลือกประกันแบบไหนดี Tune Protect มีข้อมูลเพื่อช่วยในการตัดสินใจมาฝากกัน

โรคร้ายที่มากับการ Work ไร้ Balance

โรคร้ายที่มากับการ Work ไร้ Balance

การ work แบบไร้ balance ของชาวออฟฟิศ อาจส่งผลร้ายต่อร่างกายมากกว่าที่คิด วันนี้ Tune Protect Thailand จะพาไปทำความรู้จักกับ 5 โรคร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้หากเราไม่ดูแลตัวเอง

ข้อดีของการตรวจสุขภาพประจำปี ควรตรวจอะไรบ้าง?

ข้อดีของการตรวจสุขภาพประจำปี ควรตรวจอะไรบ้าง?

วันนี้ ทูน โพรเทค มีข้อดีของการตรวจสุขภาพประจำปี และควรตรวจอะไรบ้างมาบอก เพื่อป้องกันโรคและภาวะผิดปกติในร่างกาย และ ถ้าจะซื้อประกันโรคร้ายแรง ซื้อที่ไหนดี