Call Center 1183
มีประกันอุบัติเหตุแล้วยังต้องมีประกันเดินทางอีกหรือไม่

มีประกันอุบัติเหตุแล้วยังต้องมีประกันเดินทางอีกหรือไม่

ห่างหายจากการท่องเที่ยวเป็นเวลามากกว่า 2 ปี ทุกวันนี้สถานการณ์ดีขึ้น หลายประเทศได้มีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว รวมถึงประเทศไทยด้วยเช่นกัน หลายคนก็คงมีการวางแผนที่จะท่องเที่ยว และแน่นอนว่าการเตรียมพร้อมนอกจากค่าใช้จ่ายในทริปแล้ว การสร้างความอุ่นใจว่าตนเองจะปลอดภัยในการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นประกันการเดินทาง ประกันท่องเที่ยว หรือแม้แต่ประกันภัยการเดินทาง ที่มีการคุ้มครองความเสี่ยงแตกต่างไปจากประกันอื่นๆ ซึ่งหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า ในเมื่อมีประกันอุบัติเหตุแล้ว ยังจำเป็นต้องซื้อประกันเดินทาง อยู่ไหม เมื่อถึงคราวที่ท่องเที่ยวในประเทศ


ประกันเดินทางในประเทศ คืออะไร

ประกันการเดินทางในประเทศ เป็นประกันภัยรูปแบบหนึ่งที่บริษัทประกันออกแบบมาเพื่อการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ สำหรับนักท่องเที่ยวหรือนักเดินทางที่ต้องการความคุ้มครองในขณะเดินทาง ซึ่งเป็นการคุ้มครองสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางท่องเที่ยวหรือเดินทางข้ามจังหวัด เพื่อสร้างความอุ่นใจในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุขณะเดินทาง การยกเลิกเที่ยวบิน สัมภาระสูญหาย เป็นต้น ซึ่งล้วนเป็นเหตุการณ์ที่ก่อให้เกิดความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินของผู้เดินทาง การมีประกันเดินทางภายในประเทศ จึงทำให้คลายกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะตามมาหลังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเหล่านั้น


ประกันเดินทางในประเทศ, ประกันการเดินทาง


ข้อแตกต่างระหว่างประกันอุบัติเหตุและประกันเดินทางในประเทศ

ประกันอุบัติเหตุจะคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุต่างๆ ที่ต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล โดยความคุ้มครองจะคุ้มครองได้เต็มจำนวนตามแผนที่ได้มีการเลือกไว้ แต่ในประกันเดินทางในประเทศ จะเป็นการคุ้มครองในช่วงระหว่างเดินทาง ซึ่งคุ้มครองในความเสี่ยงต่างๆ ที่เกิดขึ้นเนื่องจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับร่างกาย รวมไปถึงความเสี่ยงต่อทรัพย์สินของเรา เช่น กระเป๋าเดินทางสูญหายหรือชำรุด เป็นต้น สรุปได้ว่า ความแตกต่างจะเป็นในส่วนที่คุ้มครองทรัพย์สินเพิ่มเติมเข้ามานั่นเอง


1. คุ้มครองไฟลท์ยกเลิก ตกเครื่อง หรือ ถูกยกเลิกการเดินทาง

ถ้าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกรณีการเจ็บป่วยหรือมีเหตุการณ์ต่างๆ ที่ทำให้ไม่สามารถเดินทางตามแผนเดิมที่ตั้งไว้ จำเป็นต้องขอเอกสารยืนยันว่ามีเหตุที่ไม่สามารถเดินทางกลับตามกำหนดได้ เพื่อนำเอกสารไปยื่นขอรับการคุ้มครองจากบริษัทประกัน ตามแผนที่ได้มีการซื้อไว้ตั้งแต่แรก


2. คุ้มครองทรัพย์สิน

ในกรณีที่กระเป๋าเดินทางสูญหายหรือล่าช้า ต้องดำเนินเรื่องกับเคาน์เตอร์บริการของสายการบิน ณ บริเวณจุดรับกระเป๋า เพื่อทำการขอเอกสารที่ระบุเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมใบเสร็จรับเงินที่ใช้ในการซื้อของใช้ส่วนตัวที่จำเป็นเร่งด่วน เอกสารที่ได้รับจะระบุวันเวลาจัดส่งกระเป๋าคืน แต่หากเกิดถูกชิงทรัพย์ ต้องดำเนินการแจ้งความแล้วนำใบบันทึกประจำวันที่ระบุรายละเอียดต่างๆ เพื่อใช้ในการเคลมต่อไป


3. การเคลื่อนย้ายเพื่อรักษาฉุกเฉิน

หากได้รับบาดเจ็บ ให้ติดต่อกับบริษัทประกันที่ทำไว้ เพื่อที่จะให้บริษัทประกันประสานงานกับโรงพยาบาล ให้ดูแลในส่วนของค่าใช้จ่าย แต่ในกรณีที่ไม่ใช่โรงพยาบาลคู่สัญญา จำเป็นต้องมีการสำรองจ่ายก่อน แล้วจึงนำเอกสารทางการแพทย์และใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลมาเคลมกับบริษัทประกันที่เราได้ทำการซื้อไว้


ประกันเดินทางในประเทศ, ซื้อประกันเดินทางในประเทศ


ประกันเดินทางในประเทศ Tune Protect

การเดินทางท่องเที่ยวสามารถนำมาซึ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝัน การเตรียมพร้อมรับมือกับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก ประกันเดินทางในประเทศจาก Tune Protect เป็นอีกหนึ่งทางเลือดที่ดีที่จะช่วยคุ้มครองการเดินทาง โดยประกันการเดินทางแผนนี้ จะครอบคลุมการเดินทางภายในประเทศ ให้ทริปนี้สนุกอย่างเต็มที่และอุ่นใจ โดยสิทธิประโยชน์จะมีดังนี้


จุดเด่นความคุ้มครองของ ประกันเดินทางในประเทศ Tune Protect

  • คุ้มครองกรณีเสียชีวิตสูงสุด 3,000,000 บาท*
  • ค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 300,000 บาท*
  • การเคลื่อนย้ายเพื่อรักษาฉุกเฉิน 3,000,000 บาท*
  • เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 99 บาท*

อุบัติเหตุและเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ซึ่งการเดินทางในแต่ละครั้ง มีทรัพย์สินมีค่าที่ต้องพกติดตัวไปด้วย การซื้อประกันเดินทางในประเทศถือเป็นหลักประกันที่จะช่วยปกป้องทรัพย์สินและลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต จ่ายเบี้ยน้อยแต่คุ้มครองได้จัดเต็ม ทำให้ทริปสนุกหายห่วงแน่นอน


*เงื่อนไขและรายละเอียดความคุ้มครอง

1. สงวนสิทธิ์รับประกันภัยโดยผู้เอาประกันภัยต้องมีอายุตั้งแต่ 2 - 75 ปี

2. สำหรับแผนครอบครัว (คุ้มครองผู้เอาประกันภัยและคู่สมรส และบุตรที่ร่วมเดินทาง ให้ความคุ้มครองบุตร สูงสุด 2 ท่าน (อายุ 2-21 ปี) ทั้งนี้ทุกคนจะได้รับความคุ้มครองเท่ากัน

3. กรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางปลอดภัยภายในประเทศประเภทรายปี ระยะเวลาการเดินทางแต่ละครั้งสุงสุดไม่เกิน 90 วัน

4. ผู้เอาประกันภัยยินยอมและอนุญาติให้สถานพยาบาลทุกชนิด เช่น โรงพยาบาล คลินิก เจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัยหรือองค์กรที่เกี่ยวข้องเปิดเผยข้อมูลให้กับบริษัท ทูนประกันภัย จำกัด (มหาชน) เมื่อมีการเรียกร้องขอข้อมูลเกี่ยวกับผู้เอาประกันภัย

5. ข้อกำหนดและเงื่อนไขการจัดจำหน่ายตามที่ บริษัท กำหนด


คำเตือน :

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด



บทความที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวในประเทศจำเป็นต้องทำประกันเดินทางมั้ย?

เที่ยวในประเทศจำเป็นต้องทำประกันเดินทางมั้ย?

หลายคนอาจไม่รู้ว่าประกันเดินทางในประเทศจำเป็นแค่ไหน นอกจากเพิ่มความปลอดภัยและอุ่นใจมากกว่าแล้ว ประกันเดินทางในประเทศจาก Tune Protect ที่ให้ความคุ้มครองยาวตลอดทริป

7 แอปพลิเคชันสำหรับสายเที่ยว มีติดเครื่องไว้ อุ่นใจแน่นอน

7 แอปพลิเคชันสำหรับสายเที่ยว มีติดเครื่องไว้ อุ่นใจแน่นอน

Tune Protect Thailand ขอแนะนำแอปพลิเคชันที่สายท่องเที่ยวควรมีติดเครื่องไว้ พร้อมข้อมูลประกันเดินทางในประเทศ เพื่อให้คุณสามารถท่องเที่ยว ได้อย่างเต็มที่ ไม่เฟล ไม่มีสะดุด

แนะนำที่เที่ยวเมืองไทยที่เหมือนได้ไปเที่ยวเมืองนอก

แนะนำที่เที่ยวเมืองไทยที่เหมือนได้ไปเที่ยวเมืองนอก

5 สถานที่เที่ยวเมืองไทย ที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวเมืองนอก ท่องเที่ยวได้เต็มที่ ส่วนการรับมือกับเรื่องไม่คาดฝันให้ ประกันเดินทางในประเทศ Tune Protect ดูแล