Call Center 1183
มารู้จักประกัน COVID-19 ประกันยุคใหม่ที่ทุกคนควรมี

มารู้จักประกัน COVID-19 ประกันยุคใหม่ที่ทุกคนควรมี

วิกฤตไวรัสโคโรนาที่ระบาดไปทั่วโลก คงทำหลายคนอดหวาดระแวงไม่ได้ว่าจะติดไวรัสชนิดนี้เข้าหรือไม่ Tune Protect Thailand ขออาสาช่วยลดความกังวล ด้วยการพามาทำความรู้จัก และเรียนรู้วิธีป้องกันไวรัสชนิดนี้ เพื่อเตรียมพร้อมและรับมือได้ถูกต้อง ทำความรู้จักกับไวรัสชนิดนี้ และการป้องกัน เพื่อให้เราพร้อมรับมือวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

ไวรัสโคโรนาคืออะไร

ต้นกำเนิดของโรคโควิด-19 คือ ไวรัสโคโรนา เป็นไวรัสที่ไม่เคยพบในมนุษย์มาก่อน เริ่มแพร่ระบาดขึ้นในช่วงปลายปี 2019 ที่เมืองอูฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน เกิดการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วเพราะสามารถติดต่อผ่านคนสู่คนได้ โดยไวรัสนี้ทำให้เกิดผลกระทบกับระบบทางเดินหายใจเป็นอย่างมาก ในบางรายอาจมีภาวะแทรกซ้อนจนเสี่ยงต่อการเสียชีวิต ซึ่งในปัจจุบัน การรักษาในปัจจุบันจึงเป็นการรักษาตามอาการที่เกิดขึ้นเท่านั้น


ตรวจเช็คอาการเบื้องต้น

 

ตรวจเช็คอาการเบื้องต้น

อย่างไรก็ดีอาการของผู้ติดเชื้อจะมีระดับความรุนแรงน้อยหรือมาก ขึ้นอยู่กับภูมิคุ้มกันเดิมของร่างกายของแต่ละคน โดยสามารถตรวจสอบเบื้องต้นได้จากการสังเกตุอาการ ดังต่อไปนี้

อาการผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่มีความรุนแรงน้อย

  • ตัวร้อน มีไข้สูง ปวดศีรษะ
  • ไอแห้ง เจ็บคอ
  • มีน้ำมูก หรือมีเสมหะ
  • เหนื่อยหอบ หายใจถี่ หรือหายใจลำบาก
  • ครั่นเนื้อครั่นตัว ปวดข้อ
 

อาการผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่มีความรุนแรงมาก

  • ภาวะแทรกซ้อนในปอด ได้แก่ ปอดบวม ปอดอักเสบ
  • ภาวะแทรกซ้อนทางไต ได้แก่ ไตวาย
  • บางรายอาจมีการรุนแรงจนถึงแก่ชีวิต


วิธีป้องกันตัวเองจากไวรัสโคโรนา

 

วิธีป้องกันตัวเองจากไวรัสโคโรนา

โดยทั่วไปแล้วการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาเกิดขึ้นได้ง่ายด้วยการสัมผัส หรืออยู่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อแล้วนำเอาละอองน้ำลาย น้ำมูก หรือสารคัดหลั่งที่มีเชื้อไวรัส เข้ามาสัมผัสกับตา จมูก ปาก โดยไม่รู้ตัว ดังนั้นเพื่อป้องกันการติดเชื้อ จึงขอแนะนำให้ปฏิบัติตามขั้นตอนด้านล่างนี้อย่างเคร่งครัด

  • 1. สวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า
  • 2. ล้างมือด้วยสบู่ล้างมือ หรือเจลแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ
  • 3. หมั่นทำความสะอาดร่างกาย
  • 4. รักษาระยะห่างกับบุคคลอื่นอย่างน้อย 1 เมตร
  • 5. หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่แออัด
  • 6. เข้ารับการตรวจเชื้อทันที เมื่อเกิดอาการน่าสงสัย ใกล้ชิดผู้มีอาการ หรืออยู่ในกลุ่มพื้นที่เสี่ยงที่ทางการประกาศ


ประกัน covid-19 คืออะไร

 

ประกันภัย COVID-19 คืออะไร

ประกันภัย COVID-19 เกิดขึ้นหลังการระบาดของไวรัสโคโรนา หลายบริษัทประกันเปิดขายแผนประกันภัย COVID-19 เพื่อคุ้มครองการติดเชื้อไวรัสโคโรนาต่อผู้เอาประกันภัย ถือเป็นแผนประกันภัยที่เหมาะกับสถานการณ์ในปัจจุปันเป็นอย่างมาก

เนื่องจากทุกคนไม่สามารถรู้ได้เลยว่าในชีวิตประจำวันของเรานั้นจะกลายเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือไม่ การซื้อประกันภัย COVID-19 จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการ Safe ตัวของคุณเอง

 

เตรียมพร้อมทำประกันภัย COVID-19

เมื่อไม่อาจคาดเดาว่าภัยจากไวรัสโคโรนาจะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่ มาเตรียมพร้อมด้วยการทำประกันภัย COVID-19 ด้วยการ ซื้อประกันภัย COVID-19 ง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์ Tune Protect Thailand ง่ายๆ เพียง 4 ขั้นตอนได้ที่นี่

  • 1. เลือกประกันภัยคุ้มครองไวรัสโคโรนา (COVID-19) แผนประกัน iSafe Extra ประกันภัยคุ้มครองไวรัสโคโรนา 2019
  • 2. กรอกอายุผู้เอาประกันภัย เพื่อตรวจสอบว่าอยู่ในช่วงอายุที่สามารถทำประกันภัยได้
  • 3. เลือกความคุ้มครอง และพิจารณาความคุ้มครองที่พึงได้รับ
  • 4. ระบุข้อมูลส่วนตัวของผู้เอาประกันภัยในขั้นตอนสุดท้าย และเลือกรับกรมธรรม์ประกันภัยได้ทั้งช่องทางไปรษณีย์และ/หรืออีเมล

ซึ่งประกัน iSafe Extra โดย Tune Protect Thailand ยังสามารถนำไปประกอบการลดหย่อนภาษีได้ด้วย

นอกจากนี้เรายังมีบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์แบบส่วนตัว Health2Go ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ ก็สามารถขอคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ทันที ไม่ว่าจะทางแชท โทร หรือ วิดีโอคอล ตลอด 24 ชม. ประหยัดเวลาและยังช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากการต้องเดินทางไปสถานพยาบาล

 

มั่นใจไปกับ Tune Protect Thailand

เมื่อทำประกัน iSafe Extra ก็อุ่นใจได้มากขึ้น ถ้าหากวันไหนคุณกลายเป็นผู้ติดเชื้อ คุณจะได้รับความคุ้มครองเป็นอย่างดีตั้งแต่ตรวจพบจนเข้ารับการรักษา ต่อเนื่องไปจนถึงภาวะโคม่าอีกด้วย แต่ถ้าหากอยากมั่นใจแบบเอ็กซ์ตร้า เราขอแนะนำให้คุณ myFlexi CI ประกันโรคร้ายแรง เผื่อไว้อีกสักฉบับ หรือถ้าหากยังลังเล ทาง Tune Protect Thailand ก็มีอีกหลากหลายแผนประกันภัยให้ได้เลือกสรรในเบี้ยประกันที่ราคาไม่แพง โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของเรา
สุดท้ายนี้ Tune Protect Thailand ขอให้ทุกคนสุขภาพดี เราขออาสาเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ทริคดีๆ เพื่อพาคุณผ่านวิกฤตไวรัสโคโรนา



บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้จักภาวะลองโควิด (Long COVID)

รู้จักภาวะลองโควิด (Long COVID)

Tune Protect Thailand ขอนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับภาวะ Long COVID ว่าคืออะไร มีอาการอย่างไร เพื่อให้ทุกคนได้ทำความเข้าใจ รวมถึงป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที

การแยกระดับผู้ป่วยโควิด-19 เขียว เหลือง แดง

การแยกระดับผู้ป่วยโควิด-19 เขียว เหลือง แดง

ข้อมูลอาการผู้ป่วยโควิด-19 ระดับเขียว-เหลือง-แดง เพื่อประเมินอาการเบื้องต้นของตัวเองได้ พร้อมแนะนำประกัน covid19 และแนวทางความคุ้มครองเรื่องโควิดในผู้ป่วยแต่ละระดับ

วิธีคิด (Mindset) ในยุคมิลเลนเนียลและเรื่องของสุขภาพจิต

วิธีคิด (Mindset) ในยุคมิลเลนเนียลและเรื่องของสุขภาพจิต

ทางเลือกพื้นฐานในการดำเนินชีวิตของคนเรา ในช่วงเวลาที่เราวิ่งตามหาสิ่งสำคัญในชีวิต เช่น การมีลูก เรื่องงาน การศึกษา และความสัมพันธ์ คำถามที่สำคัญคือ และตัวเราเป็นคนแบบไหนระหว่างเป็นคนที่มีทัศนคติแบบดังเดิม ยึดติด (Fixed Mindset) หรือ เป็นคนที่มีความคิดแบบเติบโต พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ (Growth Mindset)