Call Center 1183
เตรียมตัวอย่างไรให้พร้อมก่อน - หลังฉีดวัคซีนโควิด-19

เตรียมตัวอย่างไรให้พร้อมก่อน - หลังฉีดวัคซีนโควิด-19

สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 (Covid-19) ถือเป็นวิกฤตระดับชาติที่ส่งผลกระทบถึงประชาชนคนไทยทุกครัวเรือน นอกจากจะเป็นโรคที่ส่งผลร้ายต่อระบบทางเดินหายใจ โดยเฉพาะอวัยวะสำคัญอย่างปอด ยังเป็นโรคที่สามารถติดต่อจากคนสู่คน แพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว หากคุณไม่มีภูมิคุ้มกันก็จะสามารถติดเชื้อโควิด-19 ได้ และอาการอาจจะทรุดหนักเข้าขั้นระยะร้ายแรงได้ในเวลาอันรวดเร็ว

การรักษาระยะห่างระหว่างผู้คน สวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ และ ใช้เจลแอลกอฮอล์ เป็นเพียงการช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดได้ในเบื้องต้น แต่การได้รับภูมิคุ้มกันเข้าสู่ร่างกายโดยการฉีดวัคซีนโควิด-19 ถือเป็นการช่วยป้องกันการติดเชื้อแบบรุนแรงได้ดี จึงเกิดการรณรงค์ให้ทุกคนออกไปรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา เพราะหากได้รับวัคซีนที่มีประสิทธิภาพจะสามารถทำให้ร่างกายเกิดภูมิคุ้มกัน ส่งผลต่อการออกไปใช้ชีวิตร่วมกันในสังคมได้อย่างปกติสุข

ดังนั้น Tune Protect Thailand จึงมีข้อแนะนำการเตรียมตัวให้พร้อมทั้งก่อนและหลังการฉีดวัคซีนไม่ว่าจะเป็น Sinovac, AstraZeneca, Pfizer, Moderna หรือ Johnson & Johnson เพื่อเป็นการเตรียมพร้อม และป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นหลังได้รับวัคซีนให้ได้มากที่สุด

 

เตรียมความพร้อมก่อนฉีดวัคซีนโควิด-19

 

  • 2 วันก่อนการฉีดวัคซีน งดการออกกำลังกาย หรือ การทำงานที่ต้องใช้ร่างกายหนัก
  • พักผ่อนให้เพียงพอ (ไม่ต่ำกว่า 7 - 8 ชั่วโมง)
  • ในวันที่เข้ารับการฉีดวัคซีนให้ดื่มน้ำเปล่าให้มาก ๆ งดเครื่องดื่มชา กาแฟ แอลกอฮอล์
  • หากมีโรคประจำตัว หรือ ยาที่ต้องรับประทานเป็นประจำ ต้องปรึกษากับแพทย์ประจำตัวก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน
  • สำหรับผู้ที่ใช้ยาคุม หรือรับประทานยาคุม เพื่อลดความกังวลใจ แนะนำให้ใช้วิธีการคุมกำเนิดอื่น ๆ มาทดแทนเพื่อป้องกันการตั้งครรภ์
  • ต้องไม่มีอาการเจ็บป่วย หรือ เป็นไข้ หากมีอาการดังกล่าวต้องเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไป 1 - 2 สัปดาห์
  • เตรียมแผนรองรับที่ดีเพื่อรับความเสี่ยงในกรณีการแพ้วัคซีน เช่น การเลือกซื้อประกันคุ้มครองโควิดและแพ้วัคซีน

 

ผู้ที่จะได้รับการฉีดวัคซีนควรปฏิบัติตามคำแนะนำทางการแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นหลังการได้รับวัคซีน นอกจากนั้นการเตรียมความพร้อมด้วยการเลือกประกันที่ครอบคลุมอาการแพ้วัคซีนโควิด-19 ก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่ทำให้เพิ่มความอุ่นใจได้มากขึ้น เพราะได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมทั้ง ความคุ้มครองจากการฉีดวัคซีน ความคุ้มครองการติดเชื้อโควิด ความคุ้มครองจากอุบัติเหตุ ทั้งยังมี บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ส่วนตัว Health2GO อีกด้วย

 

 

แผนประกันภัย VSafe COVID ประกันคุ้มครองโควิดและแพ้วัคซีน จาก Tune Protect เบี้ยประกันเริ่มต้น 2 บาท/วัน* หรือ 799 บาท/ต่อปี คุ้มครองตามแผนประกันภัยสูงสุด 1,000,000 บาท* คุ้มครองค่ารักษาสุดสุด 100,000 บาท* ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุ้มค่า ตอบโจทย์สำหรับใครที่อยากจะวางแผนความปลอดภัยสำหรับตัวเองและคนที่คุณรัก

 

 

ประกันแพ้วัคซีนโควิด, ประกัน covid19, ฉีดวัคซีนโควิด-19

 

 

ระหว่างเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19

 

  • สวมหน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง และ รักษาความปลอดภัยตามมาตรการอย่างเคร่งครัด
  • เตรียมเอกสารที่ต้องใช้ในการเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ครบถ้วน
  • แจ้งให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนทราบก่อน หากมียาประจำตัว หรือ โรคประจำตัว
  • เลือกฉีดแขนข้างที่ไม่ถนัดเพื่อไม่ให้ได้รับการกระทบกระเทือนมาก

 

หลังฉีดวัคซีนโควิด-19

 

  • หากได้รับการฉีดวัคซีนแล้วควรนั่งรอดูอาการ 30 นาทีก่อนจึงค่อยกลับบ้าน และสังเกตอาการด้วยตัวเองต่ออีก 48 - 72 ชั่วโมง
  • หากสังเกตตัวเองแล้วมีอาการผิดปกติ เช่น คลื่นไส้ อาเจียน เวียนศีรษะ แขนขาอ่อนแรง ชาครึ่งซีก หรือ ปากเบี้ยว ให้รีบไปพบแพทย์โดยด่วน
  • ถ้ามีอาการไข้ หรือ รู้สึกปวดเมื่อยมากๆ สามารถรับประทานยาพาราเซตามอลขนาด 500 มิลลิกรัม ได้ 1 เม็ด และรับประทานซ้ำได้โดยห่างกัน 6 ชั่วโมง (ห้ามรับประทานยากลุ่ม Brufen, Arcoxia, Celebrex เด็ดขาด)
  • งดการใช้แขนข้างที่ได้รับการฉีดวัคซีน งดการออกกำลังหนักๆ หรือ การยกของหนัก

 

อาการข้างเคียงหลังฉีดวัคซีนโควิด-19

 

อาการข้างเคียงจากการได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่มักจะหายได้เอง มักเป็นอาการเบื้องต้นที่ไม่รุนแรง เช่น

  • อาการไข้
  • อาการปวดศีรษะ
  • อาการอ่อนเพลีย
  • อาการบวมแดงบริเวณที่ได้รับการฉีดวัคซีน
  • อาการปวดเมื่อยตามตัว

แต่หากมีอาการขั้นรุนแรง เช่น แขนขาอ่อนแรง หายใจติดขัด ลมพิษ ความดันเลือดต่ำ ชาครึ่งซีก หรือ ปากเบี้ยว ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อประเมินอาการโดยด่วน

อาการแพ้วัคซีน หรือ ข้างเคียงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นนั้นถือเป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาได้ เนื่องจากร่างกายของคนเราอาจมีความเสี่ยงที่แตกต่างกัน หากคนรอบตัวของคุณไม่เกิดอาการใดๆ นั่นก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่าคุณเองจะไม่เกิดอาการเช่นเดียวกันถึงแม้ว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนยี่ห้อเดียวกันก็ตาม

ดังนั้น การเตรียมความพร้อมก่อนฉีดวัคซีนโควิด-19 จึงถือเป็นขั้นตอนที่มีความสำคัญมากที่สุด เหมือนคำพูดที่ว่า ‘กันไว้ดีกว่าแก้’ เตรียมตัวให้ดีไว้ก่อนก็ยังดีกว่าต้องมานั่งแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นทีหลัง นอกจากการปฏิบัติตามคำแนะนำจากแพทย์แล้ว สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือการมีแผนประกันสำหรับการรับมือสิ่งที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นผู้ช่วยสำคัญที่จะทำให้คุณหมดความกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย

 

ประกันแพ้วัคซีนโควิด, ประกัน covid19, ประกันโควิด

 

 

ประกันคุ้มครองโควิดและแพ้วัคซีน

 

แผนประกันภัย VSafe COVID ประกันคุ้มครองโควิดและแพ้วัคซีน ที่จะช่วยให้คุณ “เซฟก่อน… ชัวร์กว่า” และยังคุ้มครองคุ้มค่า จากการจ่ายหลักร้อย คุ้มครองหลักล้าน

 

ความคุ้มครองการติดเชื้อโควิด

 

  • การเจ็บป่วยด้วยภาวะโคม่าที่มาสาเหตุมาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) คุ้มครองสูงสุด 1,000,000 บาท*
  • การรักษาพยาบาลจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) คุ้มครองสูงสุด 60,000 บาท* ไม่ต้องสำรองจ่าย**
  • โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) (จ่ายเมื่อตรวจพบว่าติดเชื้อ) สูงสุด 3,000 บาท* (เมื่อตรวจพบเชื้อ COVID-19 แบบ RT-PCR จากหน่วยงานตรวจหาเชื้อ COVID-19 ที่มีมาตรฐานและผ่านการรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์)

 

ความคุ้มครองจากการฉีดวัคซีน

 

  • การเจ็บป่วยด้วยภาวะโคม่า (Coma) อันเนื่องมาจากผลกระทบจากการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) คุ้มครองสูงสุด 1,000,000 บาท*
  • การรักษาพยาบาลในฐานะผู้ป่วยใน อันเนื่องมาจากผลกระทบจากการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท* ไม่ต้องสำรองจ่าย**
  • ผลประโยชน์เงินชดเชยรายวัน กรณีรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในอันเนื่องมาจากผลกระทบจากการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 1,000 บาท/วัน* (สูงสุด 14 วัน)

 

ความคุ้มครองจากอุบัติเหตุ

 

  • ผลประโยชน์การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ หรือสายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง (อบ.1) จากอุบัติเหตุทั่วไป (จำกัดความรับผิดฆาตกรรม 50% ของจำนวนเงินเอาประกัน) คุ้มครองสูงสุด 150,000 บาท*

 

Health2GO บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ส่วนตัว

 

  • Health2GO บริการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทางโทรศัพท์ แชท หรือ ทางวีดีโอคอล
  • ใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ทุกเวลา
  • ทำนัดตามความต้องการของคุณ หรือ นัดหมายล่วงหน้า

 

*เงื่อนไขเป็นไปตามกรมธรรม์ ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียด เงื่อนไขและความคุ้มครองก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

 

**โปรดนำใบรับรองการฉีดวัคซีนมาที่โรงพยาบาลในวันเข้ารับการรักษา เพื่อยื่นในกรณี ไม่ต้องสำรองจ่าย

 

ภูมิต้านทานร่างกายที่แข็งแรง นำไปสู่สุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์ อย่าลืมหมั่นดูแลตัวเอง พักผ่อนให้เพียงพอ เลือกทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ รักษาระยะห่างตามมาตรการป้องกันโรคระบาด ศึกษาข้อมูลและประเมินความเสี่ยงของการได้รับวัคซีน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือ

 

และอย่าลืมมองหาตัวช่วยคุ้มครองความปลอดภัย อย่าง แผนประกันภัย VSafe COVID ประกันคุ้มครองโควิดและแพ้วัคซีน จาก Tune Protect ที่จะช่วยให้คุณอุ่นใจ คลายความกังวลกับความเสี่ยงและภาระค่าใช้จ่ายในอนาคต

 



บทความที่เกี่ยวข้อง

4 เรื่องต้องรู้ก่อนต่ออายุประกัน COVID-19

4 เรื่องต้องรู้ก่อนต่ออายุประกัน COVID-19

หลายคนที่เคยซื้อประกัน COVID-19 แบบรายปีเอาไว้ และใกล้จะหมดความคุ้มครอง Tune Protect Thailand ขอแชร์ข้อมูลดีๆ ที่ต้องรู้ก่อนต่ออายุประกัน COVID-19 มาฝาก

วิธีคิด (Mindset) ในยุคมิลเลนเนียลและเรื่องของสุขภาพจิต

วิธีคิด (Mindset) ในยุคมิลเลนเนียลและเรื่องของสุขภาพจิต

ทางเลือกพื้นฐานในการดำเนินชีวิตของคนเรา ในช่วงเวลาที่เราวิ่งตามหาสิ่งสำคัญในชีวิต เช่น การมีลูก เรื่องงาน การศึกษา และความสัมพันธ์ คำถามที่สำคัญคือ และตัวเราเป็นคนแบบไหนระหว่างเป็นคนที่มีทัศนคติแบบดังเดิม ยึดติด (Fixed Mindset) หรือ เป็นคนที่มีความคิดแบบเติบโต พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ (Growth Mindset)

ประกันสุขภาพดิจิทัลคืออะไรกันแน่? บทเรียนที่ได้รับในยุคโควิด-19

ประกันสุขภาพดิจิทัลคืออะไรกันแน่? บทเรียนที่ได้รับในยุคโควิด-19

มันไม่น่าแปลกใจที่คนส่วนมากไม่มีข้อมูลด้านเส้นทางสุขภาพส่วนบุคคล แต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ กำลังจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างไป