Call Center 1183
เรื่องที่คุณต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันโรคมะเร็ง

เรื่องที่คุณต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันโรคมะเร็ง

ยิ่งทุกคนรู้ดีว่าโรคมะเร็ง คือโรคที่คร่าชีวิตคนไทยเป็นอันดับต้นๆ จึงเป็นสาเหตุให้เราควรมีประกันโรคร้ายไว้ประกันความเสี่ยงของเราเองในอนาคต ซึ่งการจะเลือกซื้อประกันโรคร้ายแรงที่ครอบคลุมการคุ้มครองโรคมะเร็ง ก็ย่อมมีข้อสงสัย และ ความกังวลต่างๆ มากมาย เช่น ประกันโรคมะเร็งคุ้มครองทุกชนิดมะเร็งหรือไม่ ควรซื้อประกันโรคมะเร็งแบบไหน ระยะการลุกลามมีผลหรือไม่ การจ่ายค่าชดเชยเป็นแบบไหน จะเริ่มต้นซื้อประกันโรคมะเร็งต้องทำอย่างไรบ้าง

วันนี้ Tune Protect Thailand จะขอมาตอบข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับการซื้อประกันโรคมะเร็ง เพื่อให้ทุกคนได้พิจารณาเลือกแผนประกันที่คุ้มค่า และสามารถรับมือกับโรคร้ายแรงชนิดนี้ได้อย่างทันท่วงที

 

ข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับการซื้อประกันโรคมะเร็ง

 

ใครที่ควรซื้อประกันโรคมะเร็ง?

ถึงแม้ว่าจะเป็นโรคที่มีอัตราการเกิดสูงในกลุ่มผู้สูงอายุ (50 ปีขึ้นไป) แต่จริงๆ แล้วโรคมะเร็งนั้นมีโอกาสเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย แม้ว่ายังเป็นวัยรุ่นก็มีโอกาสเป็นได้ เพราะปัจจัยต่างๆ เช่น กรรมพันธุ์ อาหารการกิน การใช้ชีวิต ความเครียด ดังนั้นประกันมะเร็งจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับคนทุกเพศทุกวัย

จากการสำรวจของ Tune Protect Thailand เกี่ยวกับ ความต้องการและความสนใจในการประกันสุขภาพ ในกลุ่มเป้าหมายอายุ 25 - 60 ปี พบว่าโรคร้าย 3 อันดับที่คิดว่ามีความเสี่ยงต่อคนไทยมากที่สุด อันดับแรกคือโรคมะเร็ง รองลงมาคือโรคเบาหวาน และอันดับที่ 3 คือโรคหลอดเลือดสมอง โดยกลุ่มอายุที่คิดว่าอยู่ในความเสี่ยงมากที่สุดคือคนวัยทำงาน รองลงมาคือวัยเกษียณอายุ และ วัยเด็ก

และผลสำรวจยังระบุอีกว่ากลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจในการซื้อประกันเพื่อครอบคลุมโรคมะเร็งเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือโรคของสมองและกล้ามเนื้อ อันดับสุดท้ายคือโรคเบาหวานและความดัน

 

ซื้อประกันโรคร้าย, ซื้อประกันโรคมะเร็ง

 

 

ควรเลือกซื้อประกันโรคมะเร็งตอนไหน?

 

ควรเลือกซื้อในช่วงที่คุณยังสุขภาพแข็งแรงดี เพราะโรคมะเร็งบางชนิดนั้นตรวจพบได้ยาก หรือ อาจจะตรวจพบในระยะที่ลุกลามแล้ว การเตรียมการรับมือตั้งแต่เนิ่นๆ ย่อมเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุด และยิ่งคุณไม่มีโรคประจำตัว หรือเจ็บป่วยด้วยโรคอะไรมาก่อน ก็ยังช่วยให้สามารถเลือกซื้อประกันโรคมะเร็งได้ง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน

 

ควรเลือกแผนประกันอย่างไร?

 

ประกันมะเร็งนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งแผนประกันที่คุ้มครองการรักษา และประกันโรคร้ายแบบ เจอ จ่าย คือสามารถรับเงินก้อนทันทีเมื่อเกิดโรคร้ายตามที่ระบุไว้ในการคุ้มครอง ซึ่งก็จะทำให้คุณอุ่นใจได้ว่าไม่ว่าจะตรวจพบโรคในระยะไหนก็ยังมีเงินก้อนสำรองไว้เป็นค่ารักษา สามารถต่อสู้กับโรคร้ายได้อย่างไม่ต้องกังวล

 

ประกันโรคมะเร็งลดย่อนภาษีได้ไหม?

 

ประกันมะเร็งสามารถนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้ ไม่เกิน 125,000 บาท ต่อปี ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่อยากวางแผนการลดภาระค่าใช้จ่าย เรียกได้ว่าได้ทั้งการคุ้มครอง และ การช่วยประหยัดเงินไปในตัวอีกด้วย

 

เบี้ยต่อปีแพงไหม?

 

หลายคนอาจจะกังวลว่าเมื่อเป็นประกันโรคร้ายแรง จะมีค่าเบี้ยที่แพงตามวงเงินการคุ้มครองด้วยหรือไม่ หรือแผนประกันที่เบี้ยน้อยก็กลัวว่าอาจจะไม่ครอบคลุมการรักษาในกรณีที่เป็นระยะร้ายแรง ดังนั้นขอแนะนำให้คุณเลือกแผนประกันที่สามารถผ่อนชำระได้ ก็จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายไปได้อีก

 

ประกันโรคมะเร็ง, ประกันโรคร้ายแรง

 

 

myFlexi CI ประกันโรคร้ายแรง

 

จากการพิจารณาในหลายๆ คำถาม Tune Protect Thailand ขอแนะนำแผนประกันมะเร็งที่จะตอบโจทย์ทุกความกังวล และครอบคลุมทุกระยะโรค ด้วย myFlexi CI ประกันโรคร้ายแรง เริ่มต้นเบี้ยประกันหลักพัน แต่ได้รับวงเงินคุ้มครองสูงสุดกว่า 3,000,000 บาท*

*เงื่อนไขและรายละเอียดแตกต่างกันในแต่ละแผนประกัน

 

  • เลือกเพิ่ม-ลดความคุ้มครองได้ตามใจ ปรับลดเบี้ยให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ และสามารถผ่อนชำระด้วยบัตรเครดิต* อุ่นใจได้ว่าจะไม่เป็นภาระค่าใช้จ่ายในอนาคต
  • คุ้มครองทุกระยะโรคร้าย สมัครได้ตั้งแต่อายุ 18 - 60 ปี สามารถต่ออายุได้ถึง 65 ปี มีเงินชดเชยรายได้ระหว่างการรักษาพยายาบาล และ สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย
  • ไม่เพียงแค่คุ้มครองโรคมะเร็ง myFlexi CI ยังคุ้มครองโรคร้ายอื่นๆ ทั้งหมด 5 กลุ่ม ได้แก่ มะเร็ง หัวใจและสมอง ไตและตับ แผลบาดเจ็บฉกรรจ์ และ เบาหวาน

 

 

ประกันโรคมะเร็ง, บริการความเห็นที่ 2, บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์

 

 

และตามมาด้วยบริการพิเศษสำหรับลูกค้า Tune Protect โดยเฉพาะ กับ myEliteDoctor บริการความเห็นที่ 2 ทางการแพทย์ระดับโลก (Medical Second Opinion Service) เพื่อให้คุณสามารถเลือก Option การรักษาที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองได้เมื่อตรวจพบโรคร้ายครั้งแรก และ Health2GO บริการปรึกษาแพทย์แบบออนไลน์ ไม่ว่าจะเจ็บป่วยที่ไหนเมื่อไหร่ ก็สามารถปรึกษาได้ผ่านแชท คอลออดิโอ และ วิดีโอคอล ตลอด 24 ชั่วโมง สะดวกรวดเร็ว เป็นส่วนตัว ไม่ต้องเสี่ยงเดินทางไปสถานพยาบาล

 

เมื่อคุณต้องเผชิญหน้ากับโรคร้าย กำลังใจและแผนการรับมือที่ดีคืออาวุธสำคัญที่จะช่วยให้สามารถผ่านเรื่องร้ายไปได้ เลือกผู้ช่วยที่ดีที่จะดูแลในทุกความเสี่ยงของคุณ กับ myFlexi CI ประกันโรคร้ายแรง จาก Tune Protect



บทความที่เกี่ยวข้อง

ประกันสุขภาพสำหรับผู้ชาย รวมไปถึงประกันโรคร้ายแรง

ประกันสุขภาพสำหรับผู้ชาย รวมไปถึงประกันโรคร้ายแรง

เดือนพฤศจิกายนถือเป็นเดือนที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็น "เดือนสุขภาพของผู้ชาย" หรือมีชื่อทางการตลาดว่า "Movember" โดยคุณ Travis Garone และ Luke Slattery ทั้งสองเป็นชาวออสเตรเลีย

โรคร้ายที่มากับการ Work ไร้ Balance

โรคร้ายที่มากับการ Work ไร้ Balance

การ work แบบไร้ balance ของชาวออฟฟิศ อาจส่งผลร้ายต่อร่างกายมากกว่าที่คิด วันนี้ Tune Protect Thailand จะพาไปทำความรู้จักกับ 5 โรคร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้หากเราไม่ดูแลตัวเอง

ความเข้าใจของคนไทยต่อโรคร้ายแรง เป็นเรื่องที่น่ากังวล

ความเข้าใจของคนไทยต่อโรคร้ายแรง เป็นเรื่องที่น่ากังวล

เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ประเทศไทยยังขาดความเข้าใจเกี่ยวกับโรคร้ายแรงซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่มีอิทธิผลเป็นอย่างมากต่อประชากรในพื้นที่ และการขาดความตระหนักรู้นี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อประชาชนคนไทย