Call Center 1183
วิธีเช็กบ้านให้พร้อมรับหน้าฝน

วิธีเช็กบ้านให้พร้อมรับหน้าฝน

เชื่อได้ว่าพอเข้าหน้าฝนแล้ว หลายคนคงชอบบรรยากาศที่เย็นสบาย และได้พักผ่อนชิลล์ ๆ แต่หน้าฝนก็มีข้อเสียเหมือนกัน ด้วยความที่ละอองฝนสามารถทำให้ร่างกายเกิดการเจ็บป่วยได้ อีกทั้งยังส่งผลเสียต่อตัวบ้านที่พักอาศัยด้วย ไม่ว่าจะเป็นฝนตกติดต่อกันหลายชั่วโมงจนเกิดน้ำท่วม หรือน้ำรั่วซึมเข้ามายังจุดต่าง ๆ ของบ้านได้ ซึ่งนั่นอาจเกิดผลเสียกับตัวบ้านและนำไปสู่อันตรายกับผู้อยู่อาศัย วันนี้มาแชร์วิธีเช็กบ้านให้พร้อมสำหรับหน้าฝน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุกท่าน

 

ซื้อประกันภัยบ้าน myHomeSmart

 

 

เช็กโครงสร้างบ้าน

 

โครงสร้างของที่พักนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องหมั่นตรวจเช็ก เพราะเป็นจุดใหญ่ที่สุดในบ้าน หากบริเวณไหนเกิดรอยร้าวหรือมีจุดรั่วซึม ต้องรีบให้ช่างผู้ชำนาญเข้ามาแก้ไขและซ่อมบำรุง ซึ่งจุดเล็ก ๆ แบบนี้ สามารถสร้างความเสียหายให้กับบ้านได้อย่างคาดไม่ถึง ทั้งนี้เป็นความปลอดภัยของผู้อาศัยทั้งในบ้านและเพื่อนบ้านด้วยเช่นกัน

 

เช็กพื้นรอบบ้าน

 

ฝนตกนานหลายชั่วโมง เกิดน้ำขังทั่วบริเวณบ้าน จนทำให้เกิดคราบต่าง ๆ เช่น คราบดิน คราบรา หรือตะไคร่ นั่นอาจจะทำให้เกิดความลื่นจนได้รับบาดเจ็บ ทางที่ดีควรสวมรองเท้าที่มีดอกยางแน่นหนา ในกรณีที่ต้องเดินรอบบ้าน และต้องมีการทำความสะอาดและทำให้พื้นรอบบ้านแห้งอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยของคนในบ้าน ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ อีกทั้งต้องเฝ้าสังเกตสัตว์ที่มีพิษ หากพบความผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและขอความช่วยเหลือได้ทันที

 

ประกันภัยบ้าน, ประกันทรัพย์สิน

 

 

เช็กระบบไฟฟ้า

 

ตรวจสอบทุกจุดหรือมุมอับของบ้านให้ดี ยิ่งโซนไหนที่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือมีระบบติดตั้งไฟฟ้าอยู่ ต้องมั่นใจว่าไม่เปียกชื้น เพื่อป้องกันการถูกไฟฟ้าช็อตหรือไฟฟ้าดูด ทั้งนี้จำเป็นต้องมีการตรวจสอบนอกที่พักอาศัยด้วยว่าอุปกรณ์หรือระบบไฟฟ้าดังกล่าวมีความผิดปกติหรือไม่ ถ้าตรวจพบความผิดปกติ สามารถเรียกช่างที่เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบและซ่อมบำรุง

 

เช็กรางน้ำ ท่อระบายน้ำ

 

ถือเป็นจุดที่ต้องตรวจสอบให้ดีอย่างยิ่ง เพราะเป็นทางผ่านของน้ำที่จะช่วยระบายไม่ให้น้ำขังหรือรั่วซึมเข้าไปยังตัวบ้าน จำเป็นต้องมีการตรวจเช็กไม่ให้มีสิ่งอุดตัน และควรหมั่นทำความสะอาด ไม่ให้มีเศษใบไม้ กิ่งไม้ หรือขยะต่าง ๆ อุดตัน เพื่อเป็นการทำให้ระบบน้ำไหลผ่านสะดวก และไม่ให้เกิดปัญหาตามมาทีหลัง

 

เช็กจุดน้ำขัง

 

ทำการสำรวจบริเวณบ้าน หากมีพื้นที่ที่เป็นแอ่งจนเกิดน้ำขัง ควรถมพื้นผิวให้เรียบเสมอกัน อีกทั้งภาชนะหรือของประดับที่ตกแต่งรอบที่พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็น อ่างน้ำ กระถาง กะละมัง โอ่ง แทงค์น้ำ ควรหาฝาปิดหรือดูแลไม่ให้เกิดน้ำขัง เพื่อลดการเกิดของยุงลาย ซึ่งเป็นพาหะนำโรคไข้เลือดออก ทั้งนี้อุปกรณ์หรือสิ่งของชิ้นไหนที่มองว่ามีส่วนทำให้น้ำขังและดูเก่า ชำรุด แนะนำให้พิจารณาทิ้งหรือส่งต่อตามได้ประสงค์

 

ประกันภัยบ้าน myHomeSmart

 

แน่นอนว่าหลายท่านก็อาจจะไม่มีเวลามาคอยสอดส่องดูแลบ้านขนาดนั้น อาจจะด้วยภาระหน้าที่ต่างๆ หรืออะไรก็ตาม จะดีกว่าไหม? ที่ให้ประกันภัยบ้านเป็นเหมือนเพื่อนรู้ใจคอยสอดส่องดูแลเรื่องบ้านแทน ซึ่งวันนี้มีแผนประกันที่น่าสนใจมานำเสนอ เชื่อได้เลยว่าตอบโจทย์และตรงใจหลายท่านแน่นอน นั่นก็คือ ประกันภัยบ้าน myHomeSmart จาก Tune Protect ที่จะให้ คุ้มครองสูงสุดถึง 20 ล้านบาท* หากเกิดการลักทรัพย์ ปล้นทรัพย์ คุ้มครองสูงสุด 2 แสนบาท* รวมถึงเงินสดหาย คุ้มครองสูงสุด 1 แสนบาท* แถมยังดูแลค่าเช่าที่พักชั่วคราว 1,000 บาทต่อวัน* ที่สำคัญยังมีบริการพิเศษฟรี! โดยจะมีบริการดูแลบ้านโฮมแคร์ FiXit สำหรับท่านที่ทำประกันอีกด้วย เหมาะมากสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งซื้อบ้าน งานนี้เราแถมช่างให้เลย

 

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถอ่านที่ บทความ : เหตุผลที่ต้องมีประกันทรัพย์สินภายในบ้าน myHomeSmart

 

 

 

 

บริการดูแลบ้านโฮมแคร์ FiXit

 

ซึ่ง บริการดูแลบ้านโฮมแคร์ FiXit นี้ จะช่วยเหลือฉุกเฉินที่บ้าน ได้แก่ ความช่วยเหลือด้านไฟฟ้าฉุกเฉิน ช่างทำกุญแจ การกำจัดแมลงฉุกเฉิน และช่างประปา โดยช่างที่มาดูแลจะมีความเชี่ยวชาญ ใส่ใจงานบริการ และให้ลูกบ้านได้งานซ่อมที่มีคุณภาพมาตรฐาน รวมถึงราคางานซ่อมก็ยุติธรรม คุ้มค่ากับคุณภาพและบริการที่ได้รับ

 

ซื้อประกันภัยบ้าน myHomeSmart

 

 

ถึงแม้ว่าจะดูแลรักษาบ้านดีเพียงใด ย่อมมีจุดที่พลาด มองไม่เห็นซึ่งถึงปัญหา กว่าจะรู้ตัวก็สายไปเสียแล้ว แน่นอนว่าเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ การมีตัวช่วยที่คอยเป็นหลักประกันและมอบความอุ่นใจอย่าง ประกันภัยบ้าน จะช่วยให้ผู้ถือประกันใช้ชีวิตได้อย่างไร้กังวล มีความสุขทั้งตนเองและครอบครัว อีกทั้งยังอาศัยในบ้านได้อย่างรู้สึกปลอดภัยหายห่วง

 

 

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect

 



บทความที่เกี่ยวข้อง

ฟ้าผ่าเครื่องใช้ไฟฟ้าพังเคลมประกันได้ไหม

ฟ้าผ่าเครื่องใช้ไฟฟ้าพังเคลมประกันได้ไหม

การซื้อประกันภัยบ้านและประกันภัยทรัพย์สิน จะได้รับการคุ้มครองที่ครอบคลุมทั้งในตัวบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้า เมื่อฟ้าผ่าสร้างความเสียหายให้กับระบบไฟในเครื่องใช้ไฟฟ้าก็สามารถยื่นเคลมได้

ประกันภัยบ้านดูแลการซ่อมบ้านด้วยหรอ?

ประกันภัยบ้านดูแลการซ่อมบ้านด้วยหรอ?

กำลังจะตัดสินใจทำประกันบ้านแต่ความคุ้มครองก็ไม่ครอบคลุม จะดีกว่าไหมถ้ามีบริการเสริม ที่คอยดูแลแบบครอบคลุม แม้เป็นมือใหม่ก็อุ่นใจเรื่องซ่อมบ้าน เพราะมีทีมผู้เชี่ยวชาญดูแลคุณ

5 เรื่องต้องรู้ก่อนซื้อประกันทรัพย์สินภายในบ้าน

5 เรื่องต้องรู้ก่อนซื้อประกันทรัพย์สินภายในบ้าน

ก่อนตัดสินใจซื้อประกันทรัพย์สินภายในบ้าน จำเป็นต้องมีความรู้และทำความเข้าใจในการเลือกทำประกันภัยบ้าน เพื่อให้ได้ความคุ้มครองที่ตอบโจทย์และจ่ายเบี้ยประกันอย่างคุ้มค่า