Call Center 1183
เคล็ดลับการนอนหลับตลอดทั้งคืนอย่างมีประสิทธิภาพ

เคล็ดลับการนอนหลับตลอดทั้งคืนอย่างมีประสิทธิภาพ

บทความโดย: Europe Assistance


 

การนอนหลับเป็นกุญแจสำคัญในการมีสุขภาพที่ดี อย่างไรก็ตาม ประมาณ 62% ของผู้ใหญ่ทั่วโลกรู้สึกว่าพวกเขานอนหลับไม่สนิทเมื่อเข้านอน

 

การอดนอนอาจสร้างความเสียหายให้กับร่างกายของคุณ ทำให้คุณเหนื่อยและเซื่องซึมในระหว่างวัน มันสามารถนำไปสู่ภาวะสุขภาพที่ร้ายแรงมากขึ้น

 

วิธีนอนหลับให้ดีขึ้นด้วยการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตที่เรียบง่าย เช่น การปรับกิจวัตรก่อนนอนหรือการปรับสภาพแวดล้อมในห้องนอนของคุณให้เหมาะสม เพื่อให้คุณสามารถตื่นนอนอย่างสดชื่นและพร้อมสำหรับวันข้างหน้า!

 

1. มีชั่วโมงการนอนหลับที่สม่ำเสมอ

ส่วนสำคัญในการนอนหลับคือ การมีเวลานอนเป็นประจำ ชั่วโมงการนอนที่สม่ำเสมอจะช่วยฟื้นฟูร่างกายของคุณ เพื่อให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้นและตื่นขึ้นด้วยความรู้สึกสดชื่น

ตั้งเวลาเข้านอนและตื่นให้เป็นกิจวัตร และพยายามทำตามกิจวัตรนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แม้ในวันหยุดสุดสัปดาห์ หากคุณมีอาการนอนไม่หลับ คุณก็ควรหลีกเลี่ยงการงีบหลับในเวลากลางวันด้วย เพราะอาจทำให้ตารางการนอนของคุณหยุดชะงักได้

 

2. กิจวัตรก่อนนอน

คุณยังสามารถจัดกิจวัตรก่อนนอนเพื่อให้ร่างกายและจิตใจพร้อมสำหรับการนอนหลับ สร้างสิ่งนี้ด้วยกิจกรรมผ่อนคลายที่ช่วยให้คุณผ่อนคลาย เช่น อาจทำให้ไฟหรี่ลงเมื่อมืดลง การเขียนสิ่งที่ต้องทำและความคิดอื่นๆ ที่อาจทำให้คุณนอนไม่หลับในตอนกลางคืน หรือทำท่ายืดเส้นยืดสาย

และที่สำคัญที่สุด อย่าลืมเก็บโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ของคุณไว้ เพราะแสงสีฟ้าจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อาจส่งผลต่อวงจรการนอนหลับตามธรรมชาติของร่างกายคุณได้

 

3. ปรับสภาพแวดล้อมในห้องนอนของคุณให้เหมาะสม

พยายามลดเสียงรบกวน แสง และแสงจากภายนอกจากอุปกรณ์อย่างนาฬิกาปลุก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าห้องนอนของคุณเป็นสถานที่ที่เงียบสงบ ผ่อนคลาย สะอาด และบรรยากาศเหมาะสำหรับการนอน

อุณหภูมิของร่างกายและห้องนอนอาจส่งผลอย่างมากต่อคุณภาพการนอนหลับ ทดสอบอุณหภูมิต่างๆ เพื่อดูว่าอุณหภูมิใดสบายที่สุดสำหรับคุณ ประมาณ 70 องศาฟาเรนไฮต์ (20 องศาเซลเซียส) ดีที่สุดสำหรับคนส่วนใหญ่

 

4. หลีกเลี่ยงกิจกรรมกระตุ้นก่อนนอน

ลดการบริโภคคาเฟอีน 5 ถึง 6 ชั่วโมงก่อนนอน และสำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกายหลังเลิกงาน ให้ตั้งใจออกกำลังกายให้เสร็จอย่างน้อย 1 ชั่วโมงก่อนเข้านอน ซึ่งจะทำให้ร่างกายได้มีเวลาพักผ่อนอย่างเพียงพอ เพื่อให้คุณได้นอนหลับสนิท

 

5. เรียนรู้ที่จะจัดการความเครียดและสิ่งกระตุ้นของคุณ

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด การนอนไม่หลับอาจเกิดจากความเครียดและความกังวล สิ่งนี้ทำให้จิตใจของคุณกระฉับกระเฉงมากขึ้นเมื่อคุณพยายามจะหลับ การฝึกทักษะการจัดการความเครียดที่ดีจะช่วยให้คุณควบคุมอารมณ์เหล่านี้ได้ โดยผ่านการทำสมาธิ เทคนิคการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ การฝึกหายใจ การบำบัดด้วยกลิ่นหอม ฯลฯ

 


 

คุณรู้จัก Health2GO จาก Europ Assistance ไหม?

 

ด้วย Health2GO, การให้บริการปรึกษาแพทย์ทางออนไลน์ จะทำให้คุณคลายความกังวล ไม่ว่าจะเวลาไหนที่คุณรู้สึกป่วย หรือไม่สบาย เพียงแค่ใช้บริการปรึกษาแพทย์ทางออนไลน์ จาก Tune Protect (เงื่อนไขการใช้บริการเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด)

 

จากการช่วยให้คุณเข้าใจอาการของโรคที่เป็นมากขึ้น จนสามารถได้รับการรักษาอย่างถึงที่ โดยที่:

            • สะดวกสบายในการใช้งาน: เพียงแค่ คลิก และเติมข้อมูลเพื่อเริ่มรับคำปรึกษา

            • รวดเร็ว ทันใจ: ได้รับการนัดหมายทันที ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ ทุกเวลา

            • ปลอดภัย และเชื่อถือได้: สามารถปรึกษาได้ทาง วิดีโอคอล โทรด้วยเสียง หรือผ่านช่องแชท

            • ผู้ที่สามารถใช้บริการ Health2GO ได้คือ ลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ของ Tune Protect Thailand โดยมีบริการ Health2GO ตามแผนประกันที่ท่านเลือกไว้

            • ใช้บริการได้ 1 สิทธิ์ต่อ 1 กรมธรรม์* (เป็นไปตามบริษัทกำหนด) โดยสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่กรมธรรม์มีผลบังคับ

            • ค่าใช้จ่ายในการให้บริการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ Health2GO (Tele-Consultation) ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดและเงื่อนไข บริษัท ยุโรป แอสซิสแทนซ์ จำกัด

 

ทดลองใช้บริการ ปรึกษาแพทย์ทางโทรศัพท์ Health2GO ได้ที่นี่

 

 

 

หมายเหตุ:

            • ไม่สามารถโอนสิทธิ์ให้ผู้อื่นหรือแลกเปลี่ยนหรือทอนเป็นเงินสดหรือสิ่งอื่นได้

            • ทั้งนี้เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด และบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นได้โดยไม่แจ้งล่วงหน้า

            • บริการนี้ไม่ใช่บริการฉุกเฉิน หากเพบว่าอาการของท่านเป็นอาการที่ต้องได้รับการรักษาโดยเร่งด่วน แพทย์จะแนะนำให้คุณเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลโดยตรงหรือโทรหาแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลทันที

            • นอกเหนือจากบริการปรึกษาแพทย์ หากมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่นค่าจัดส่งยาถึงมือคุณหลังจากปรึกษาแพทย์ ผู้ใช้บริการเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย

 

 



บทความที่เกี่ยวข้อง

คำแนะนำสำหรับนักเดินทาง: การป้องกันโรคติดเชื้อและโรคเขตร้อน

คำแนะนำสำหรับนักเดินทาง: การป้องกันโรคติดเชื้อและโรคเขตร้อน

Euro Assistant ผู้ช่วยคนสำคัญสำหรับนักเดินทาง การเดินทางไปยังพื้นที่เขตร้อนอาจทำให้คุณมีปัญหาด้านสุขภาพหรือเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ที่เกิดจากสภาพอากาศประเภทนี้

พาไปดู 10 ห้องในโรงแรมที่ไม่เหมือนใครจากทั่วโลก

พาไปดู 10 ห้องในโรงแรมที่ไม่เหมือนใครจากทั่วโลก

ปัจจุบันเราพบว่า คนส่วนใหญ่มองหาโรงแรมเพียงเพื่อที่จะหาที่พักค้างคืน แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีคนอีกจำนวนหนึ่งที่มองหาโรงแรมที่สามารถสร้างประสบการณ์ที่เหนือระดับให้กับเขาได้

การเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทาง หรือการหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

การเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทาง หรือการหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

คุณเคยคิดถึงสิ่งที่ไม่คาดคิดที่จะเกิดขึ้นในการเดินทางหรือไม่ เพราะการเตรียมการแค่การแพ็กกระเป๋าให้ครบหรือการจองที่พักที่ดีที่สุดอาจจะไม่เพียงพอ