Call Center 1183
5 กิจกรรมไลฟ์สไตล์สุดฮิต

5 กิจกรรมไลฟ์สไตล์สุดฮิต

ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันคงทำให้ทุกคนต้องอุดอู้อยู่แต่ในบ้านมาเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะเป็นเพราะการกักตัว WFH หรือการเรียนออนไลน์ ที่ทำให้ไม่ว่าจะกิน จะนอน จะเรียน จะทำงาน ก็วนอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมแสนแคบ ไม่ได้ออกไปทำกิจกรรมต่างๆ หรือพบปะกับแก๊งเพื่อนสนิทได้เหมือนอย่างเคย บอกเลยว่ากิจวัตรเดิมๆ ในที่เดิมๆ นอกจากจะน่าเบื่อหน่ายแล้ว อาจจะทำให้เกิดอาการ ‘หมดไฟในการใช้ชีวิต’ แล้วสิ่งนี้คืออะไรกันนะ?

ถ้าลองสำรวจตัวเองดูแล้วพบว่าคุณมีอาการเบื่อหน่าย เซื่องซึม คิดงานไม่ออก ไม่มีความสุขกับสิ่งรอบตัว หรือแม้กระทั่งคิดไม่ออกว่าวันพรุ่งนี้อยากจะทำอะไร คุณต้องรีบลุกขึ้นมาขยับร่างกายโดยด่วน เพราะนั่นเป็นสัญญาณของการถูกอาการ ‘หมดไฟในการใช้ชีวิต’ เล่นงานเข้าแล้ว!

ดังนั้นวันนี้ Tune Protect Thailand ขอแนะนำ 5 กิจกรรมไลฟ์สไตล์สุดฮิต ที่จะมาปลุกไฟในการใช้ชีวิต ให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่า และสลัดความเบื่อหน่ายให้หมดไป จะเป็นอะไรกันบ้าง มาดูไปพร้อมๆ กัน

 

กิจกรรมไลฟ์สไตล์สุดฮิต ที่จะมาปลุกไฟในตัวคุณ

 

1. กิจกรรมถ่ายรูป

ปลุกจิตวิญญาณของนายแบบและนางแบบให้กลับคืนมา ด้วยการออกไปหาสถานที่สวยๆ พร้อมกับพกกล้องฟิล์มคู่ใจออกไปถ่ายรูป (หรือจะใช้กล้องจากโทรศัพท์มือถือก็ได้เหมือนกัน) ปัจจุบันมีทั้งย่าน Cafe สุดฮิตสีสันสดใส ที่ใครๆ ก็ต้องไม่พลาดไปเช็กอิน หรือ Cafe แบบ Hidden Gem สุดลึกลับตามตรอกซอกซอยที่รอให้คุณไปค้นหา

สำหรับใครที่มีคนรู้ใจก็สามารถยกตำแหน่งตากล้องมือโปรให้ช่วยกดชัตเตอร์มุมสวยๆ ของตัวเองได้ หรือถ้าคุณเป็นคนโสดก็ไม่ต้องน้อยใจ นัดแก๊งเพื่อนๆ ไปถ่ายรูปตามตู้ Photobooth ก็ให้ความรู้สึกเหมือนได้ย้อนวัยกลับไปยุค 90s ได้เหมือนกัน ถือว่าเป็นกิจกรรมง่ายๆ แต่ช่วยชาร์จพลังใจได้ดีเลยทีเดียว

 

ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล, กิจกรรมจัดแต่งบ้าน

 

 

2. การจัดแต่งบ้าน

 

ไหนๆ ก็จะต้องอยู่บ้านแล้ว อย่าปล่อยให้ที่ที่เราต้องอยู่ทุกวันเป็นสถานที่ที่น่าเบื่อหน่าย ลองลุกขึ้นมาขยับเปลี่ยนมุมเฟอร์นิเจอร์ เก็บข้าวของที่รกให้เข้าที่ เคลียร์พื้นที่ทำงานให้น่านั่ง หรือจัดมุมโปรดมุมใหม่ภายในบ้าน เผลอๆ อาจจะทำให้คุณหายเบื่อและรู้สึกเหมือนได้บ้านใหม่เลยก็ได้

ลองเริ่มต้นจากการทำความสะอาดบ้าน เพื่อให้เห็นพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด และลองหา Reference ภาพการแต่งห้องจากอินเทอร์เน็ต ด้วยคีย์เวิร์ด ‘Room decor ideas’ เพื่อเลือกสไตล์ห้องที่เหมาะกับคุณ จากนั้นอาจจะออกไปช้อปปิ้งหาของแต่งบ้านเล็กๆ น้อยๆ เข้าห้อง ก็เป็นกิจกรรมการยืดเส้นยืดสายที่ดีเหมือนกัน หรือจะลองหาต้นไม้มาเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ความรู้สึกได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ปัจจุบันก็มีต้นไม้ที่สามารถเลี้ยงได้ในคอนโดให้เลือกมากมาย แถมยังไม่ได้เลี้ยงยากอย่างที่คิดด้วย ส่วนใครที่พักอยู่ที่บ้านที่มีบริเวณให้ปลูกต้นไม้ ลองลุกขึ้นมาครีเอทสวนสวยๆ ด้วยตัวเอง คุณก็จะได้ทั้งพื้นที่พักผ่อนที่ร่มรื่นและงานอดิเรกไว้คลายความเบื่อแน่นอน

 

3. ทำขนม หรือ อาหาร

 

ช่วงอยู่บ้านแบบนี้คงมีหลายคนที่ได้ค้นพบสกิลการทำอาหารของตัวเอง นับได้ว่าเป็นกิจกรรมแก้เบื่อที่ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีภายในครอบครัวไปในตัว ใครเป็นสายทำอาหารก็ลองค้นหาสูตรเมนูที่อยากทาน ถึงแม้รสชาติอาจจะยังไม่ได้เพอร์เฟกต์ในครั้งแรก แต่การได้ลองผิดลองถูกก็ทำให้คุณได้เจอสูตรเฉพาะของตัวเอง หรือใครที่ชื่นชอบของหวาน ก็ลองมองหาสูตรขนมหวานที่ใช้อุปกรณ์น้อยชิ้น การได้แต่งหน้าขนม หรือครีเอทส่วนผสมใหม่ๆ ก็ถือป็นการเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ไปในตัว

หรือถ้าคุณเป็นคอกาแฟที่ชอบเดินสายเช็กอินตามคาเฟ่ Home Cafe ก็เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าสนใจ กับการลองเปลี่ยนบ้านให้บรรยากาศเหมือนร้านกาแฟ เลือกมุมที่แดดสวยๆ ลองดริปกาแฟสักแก้วแล้วถ่ายวิดีโอเก็บไว้ ไม่แน่ว่าเพียงแค่คุณสร้าง Channel ของตัวเองเพื่อแชร์เมนูโปรด ก็อาจจะมีผู้ติดตามหลักแสนในอนาคตก็ได้

 

ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล, กิจกรรมออกกำลังกาย

 

 

4. ออกกำลังกาย

 

ถ้ารู้ตัวว่าคุณเป็นคนที่ชอบกินแก้เครียดในช่วงที่ต้องอุดอู้อยู่ที่บ้าน ก็ต้องอย่าลืมรีบกลับมาดูแลรูปร่าง เพราะนอกจากจะทำให้คุณมั่นใจในตัวเองมากขึ้นแล้ว ยังถือเป็นการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ ซึ่งการออกกำลังกายที่ง่ายที่สุด ทำได้ทุกเพศทุกวัย นั่นก็คือการวิ่ง แถมบรรยากาศสองข้างทางในระหว่างการวิ่งก็ยังช่วยให้คุณได้รู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวา หรือใครจะอัปสกิลโดยการปั่นจักรยานก็เรียกเหงื่อได้ไม่แพ้กัน

นอกจากนั้นใครที่ชื่นชอบการออกกำลังกายกับแก๊งเพื่อน ช่วงนี้ก็มีเทรนด์การเล่น Surf Skate ที่กำลังมาแรง การได้เล่นกีฬาที่ทั้งตื่นเต้นและโลดโผนก็ช่วยให้เลือดลมสูบฉีดได้ดี แต่สำหรับใครที่เป็นมือใหม่อย่าลืมหาเครื่องป้องกันร่างกายติดตัวไปด้วย

แต่สำหรับสายปลีกวิเวกผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายคนเดียว การเล่นโยคะก็เป็นกิจกรรมที่ตอบโจทย์ เพราะได้ฝึกทั้งสมาธิและผ่อนคลายกล้ามเนื้อจากการนั่งเรียน หรือนั่งทำงานนานๆ บอกเลยว่าการได้เสียเหงื่อให้กับการออกกำลังกายจะช่วยขจัดอาการหมดไฟของคุณได้เป็นอย่างดี

 

5. กิจกรรมแคมป์ปิ้ง

 

กิจกรรมนี้เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากออกจากบรรยากาศเดิมๆ ไปพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ การเปลี่ยนสถานที่นอน ได้เห็นต้นไม้สีเขียว นั่งมองผืนน้ำกว้างๆ ได้ยินเสียงนกร้อง ฟังดูแล้วก็เป็นการบำบัดความเบื่อหน่ายชีวิตได้ดีทีเดียว แถมในปัจจุบันก็มีลานแคมป์ปิ้งที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ไม่ต้องขับรถนาน และมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ทำให้การแคมป์ปิ้งไม่ได้ลำบาก หรือน่ากลัวอย่างที่หลายคนกังวล

คุณอาจจะเลือกลานแคมป์ปิ้งที่มีพื้นที่ประกอบอาหารให้สามารถปาร์ตี้บาร์บีคิวกับกลุ่มเพื่อน ใครที่มีรถยนต์ส่วนตัวก็สามารถขนอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ ไปจัดไนท์ปาร์ตี้สนุกๆ หรือแม้กระทั่งพาสัตว์เลี้ยงคู่ใจของคุณไปออกทริปด้วย เชื่อได้เลยว่าเมื่อคุณกลับมาจากแคมป์ปิ้ง คุณจะได้ชาร์จทั้งพลังกายและพลังใจแบบเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์แน่นอน

แต่ถึงอย่างนั้นใครที่อยากออกไปทำกิจกรรมคลายความเบื่อ ก็คงยังรู้สึกกังวลใจอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทาง การออกกำลังกาย หรือการเล่นกีฬาผาดโผน เพราะอุบัติเหตุเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ และยังไม่รวมถึงค่าใช้จ่ายฉุกเฉินที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ดังนั้นการมีผู้ช่วยที่ดีที่จะคอยดูแลเรื่องความปลอดภัยให้กับคุณนับเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง

 

เพื่อให้คุณรู้สึกปลอดภัย อุ่นใจ และสนุกได้ทุกกิจกรรม ขอแนะนำ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care เพราะ “ชีวิตที่ใช่ เริ่มจาก Choice ที่คุณเลือก” เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียงแค่วันละ 3 บาท แต่ได้รับการคุ้มครองสูงสุดในราคาที่คุ้มค่า ตอบโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์ทุกช่วงวัย สมัครได้ตั้งแต่อายุ 5 - 75 ปี

 

 

ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล, ประกันอุบัติเหตุ pa choice care

 

 

ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care

 

  • อุบัติเหตุทั่วไป คุ้มครองสูงสุด 1,200,000 บาท*
  • อุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ คุ้มครองสูงสุด 600,000 บาท*
  • ค่ารักษาพยาบาลต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง เนื่องจากอุบัติเหตุทั่วไป คุ้มครองสูงสุด 50,000 บาท*
  • การชดเชยรายได้ระหว่างการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุทั่วไป (คุ้มครองสูงสุด 365 วันต่อปี) ห้องธรรมดา 1,000 บาท ห้อง ICU 2,000 บาท*
  • เงินชดเชยค่าเดินทางเพื่อไปทำการรักษาต่อเนื่องตามนัดหมายของแพทย์ต่อวัน (คุ้มครอง 5 วันต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง และสูงสุด 15 วันต่อปี) 1,000 บาท*

*วงเงินคุ้มครองขึ้นอยู่กับแต่ละแผนประกันภัย

 

ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล, ความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุ

 

 

เพิ่มความอุ่นใจอีกขั้น กับ Health2GO บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์แบบส่วนตัว ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน เจ็บป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุเมื่อไหร่ ก็สามารถขอคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ทันที ไม่ว่าจะทางแชท หรือ วิดีโอคอล ได้ตลอด 24 ชม. แถมช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากการต้องเดินทางไปสถานพยาบาล และที่สำคัญคือมีความเป็นส่วนตัวสูง ข้อมูลทางการแพทย์ทุกอย่างของคุณจะถูกเก็บเป็นความลับ ปลอดภัยมากขึ้นกับสิทธิพิเศษเพื่อการดูแลที่เหนือกว่า สำหรับลูกค้า Tune Protect เท่านั้น

 

 

อย่าให้ความกังวลมาหยุดการใช้ชีวิตในแบบที่คุณอยากเป็น ออกไปเติมไฟให้กับชีวิต ทิ้งความเบื่อหน่ายเอาไว้ข้างหลัง และให้ ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care ช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับคุณ

 



บทความที่เกี่ยวข้อง

อาชีพอะไรบ้างที่ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่รับทำประกัน

อาชีพอะไรบ้างที่ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่รับทำประกัน

การมีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลถือเป็นหลักประกันในชีวิต บทความนี้ทูน โพรเทคพาทุกคนมาดูกันว่ามีอาชีพอะไรบ้างที่ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลไม่รับ

เคล็ดลับเปลี่ยนปีชงเป็นปีชิลล์ 2565

เคล็ดลับเปลี่ยนปีชงเป็นปีชิลล์ 2565

เปิดเคล็ดลับแก้ปีชง 2565 ปีไหนชงบ้าง มีวิธีแก้ชงอย่างไร สถานที่ไหว้แก้ปีชง พร้อมการป้องกันดวงชงจากอุบัติเหตุไม่คาดคิด เพื่อเปลี่ยนปีชงเป็นปีชิลล์ ที่คุณไม่ควรพลาด

5 เคล็ดลับจัดบ้านปลอดภัย สำหรับผู้สูงอายุ

5 เคล็ดลับจัดบ้านปลอดภัย สำหรับผู้สูงอายุ

ผู้สูงอายุอาจเกิดอุบัติเหตุในบ้านเมื่อไหร่ก็ได้ มาดู 5 เคล็ดลับจัดบ้านให้ปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุ ที่จะช่วยให้บ้านของคุณกลายเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับคนที่คุณรัก