Call Center 1183
เคล็ดลับเปลี่ยนปีชงเป็นปีชิลล์ 2565

เคล็ดลับเปลี่ยนปีชงเป็นปีชิลล์ 2565

เมื่อก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2565 หลายๆ คนคงวางแผนที่จะลงมือทำอะไรหลายๆ อย่าง เพื่อเป็นการเริ่มต้นศักราชใหม่ ไม่ว่าจะเป็น โพสต์สรุปเรื่องราวชีวิตของตัวเองในปีที่ผ่านมาลงโซเชียลมีเดีย กำหนดเป้าหมายหรือสิ่งที่ต้องการทำในปีนี้ เพื่อถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย เตรียมพร้อมก่อนที่จะไปลุยกันต่อในปีนี้

แต่อีกสิ่งหนึ่งที่จะขาดไปไม่ได้คือ การแก้ชง เนื่องจากการมูเตลูกับชาวไทยนั้นเป็นของคู่กัน สถานที่ไหน ที่มีคนแชร์ว่าดี เทพองค์ไหนที่ใครเขาว่าปัง ทุกคนก็พร้อมชวนเพื่อน นัดวันเวลา และพุ่งตัวไปได้ทุกเมื่อ หลายคนคงสงสัยว่าคำว่า ปีชง จริงๆ แล้วมันคืออะไรกันแน่


อุบัติเหตุปีชง, ซื้อประกันอุบัติเหตุ


ปีชง ถือเป็นความเชื่อทางโหราศาสตร์ของชาวจีน โดยคำว่า ชง ในภาษาจีนนั้นมีความหมายว่า การปะทะ การกระทบกระทั่ง ความขัดแย้ง ซึ่งเป็นความหมายที่ออกไปในทางลบ ดังนั้น ปีชงจึงหมายถึง ปีที่อาจจะมีเรื่องราวความขัดแย้ง อาจจะเกิดการปะทะ หรืออาจจะเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้นนั่นเอง

นอกจากนี้ชาวจีนก็ยังมีความเชื่ออีกว่า ในแต่ละปีการดำเนินชีวิตของมนุษย์จะมีความเกี่ยวข้องกับ เทพไท้ส่วยเอี๊ย หรือเทพเจ้าผู้สอดส่องควบคุมและดูแลความดีความชั่วของเหล่ามวลมนุษย์ซึ่งถือเป็นเทพเจ้า ที่คอยคุ้มครองดวงชะตา ที่ทรงอิทธิฤทธิ์ อีกทั้งยังมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนในแต่ละปีอีกด้วย โดยหากในปีนั้น เทพไท้ส่วยเอี๊ยเคลื่อนเข้าทับในดวงดาวของปีนักษัตรปีใด จะถือว่าเป็นปีชงของปีนักษัตรนั้นๆ ซึ่งจะส่งผลต่อดวงชะตาของผู้ที่เกิดในปีดังกล่าว โดยอาจจะได้รับผลดีหรือผลร้ายตามพละกำลังของเทพไท้ส่วยเอี๊ย

ในแต่ละปีจะมีทั้ง ปีชงตรงและปีชงร่วม โดย ปีชงตรง จะเป็นปีที่ได้รับเคราะห์มากที่สุด ส่วนปีที่เหลือจะเรียกกันว่า ปีชงร่วม ซึ่งจะได้รับเคราะห์น้อยกว่า หรือถ้าแยกให้เข้าใจง่ายๆ จะมีด้วยกัน 4 ประเภท คือ

1. ปีชง หมายถึง ปีนักษัตรที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด หรือที่เราเรียกกันคุ้นปากว่า ชงตรง หรือ ชง 100%

2. ปีคัก หมายถึง ปีนักษัตรที่ตรงกับปีนักษัตรปัจจุบัน หรือที่เราเรียกกันว่า ชงตัวเอง

3. ปีเฮ้ง หมายถึง ปีนักษัตรที่จะได้รับผลกระทบในเรื่องของเคราะห์กรรม

4. ปีผั่ว หมายถึง ปีนักษัตรที่จะได้รับผลกระทบในเรื่องของสุขภาพ


วิธีแก้ปีชง, ทำประกันอุบัติเหตุ


สำหรับในปีพุทธศักราช 2565 จะมีปีนักษัตรที่จะได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม ดังนี้

1. ปีชง ได้แก่ ปีวอก คนที่เกิดในปี พ.ศ. 2463, 2475, 2487, 2499, 2511, 2523, 2535, 2547 และ 2559

2. ปีคัก ได้แก่ ปีขาล คนที่เกิดในปี พ.ศ. 2457, 2469, 2481, 2493, 2505, 2517, 2529, 2541 และ 2553

3. ปีเฮ้ง ได้แก่ ปีมะเส็ง คนที่เกิดในปี พ.ศ. 2460, 2472, 2484, 2496, 2508, 2520, 2532, 2544 และ 2556

4. ปีผั่ว ได้แก่ ปีกุน คนที่เกิดในปี พ.ศ. 2466, 2478, 2490, 2502, 2514, 2526, 2538, 2550 และ 2562


วิธีการแก้ชงในปี 2565 เพื่อเปลี่ยนดวงชงให้กลายเป็นดวงชิลล์ มีดังนี้

1. ไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย โดยตามหลักความเชื่อของคนจีนแล้ว การไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย จะสามารถช่วยลดเคราะห์บรรเทากรรม หรือปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีต่างๆ ให้เบาบางลงได้ อีกทั้งยังเป็นการสะเดาะเคราะห์และเสริมสิริมงคลให้ตัวเอง

2. ทำบุญเกี่ยวกับการช่วยชีวิตสัตว์ต่างๆ เช่น การไถ่ชีวิตโค-กระบือ การปล่อยนกปล่อยปลา การบริจาคเลือด เป็นต้น

3. ทำบุญไหว้พระ 9 วัด ถือเป็นการช่วยเสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิต


สถานที่เหมาะแก่การไปไหว้แก้ปีชง

และสถานที่สำคัญๆ ที่เหมาะแก่การเดินทางไปไหว้แก้ปีชง ได้แก่

1. วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) กรุงเทพฯ

2. วัดทิพยวารีวิหาร (วัดกัมโล่วยี่) กรุงเทพฯ

3. วัดโพธิ์แมนคุณาราม (วัดโพวมิ้งป่ออึงยี่) กรุงเทพฯ

4. ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า กรุงเทพ ฯ

5. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) จ.นนทบุรี

6. วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม (ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ) จ.ชลบุรี

7. วัดมังกรบุปผาราม (วัดเล่งฮัวยี่) จ.จันทบุรี


อย่างไรก็ดีวิธีการแก้ปีชงตามขั้นตอนดังกล่าวข้างต้นถือเป็นการช่วยเพิ่มความสบายใจเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เนื่องจากในชีวิตจริงของมนุษย์เรา ยังคงสามารถเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นได้เสมอ

แต่หากเรามี ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่จะมาช่วยปกป้องเราจากดวงชงหรืออุบัติเหตุที่เราไม่คาดคิด มาคอยเป็นแรงเสริมอีกหนึ่งแรง ก็จะช่วยสร้างความมั่นใจในการดำเนินชีวิตของเรามากยิ่งขึ้น


ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล, ทำประกันอุบัติเหตุ


PA Choice ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล

PA Choice ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล จาก Tune Protect Thailand คือ ประกันอุบัติเหตุที่มีความหลากหลาย มีแพ็คเกจให้เลือกครบทุกช่วงวัย คุ้มครองอุบัติเหตุทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง เพิ่มความสะดวกสบายด้วย Digital Care Card โดยสามารถแสดงหน้าบัตรจากแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือ พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อรับบริการได้อย่างง่ายดาย พร้อมสรรพด้วยโรงพยาบาลพันธมิตรกว่า 480 แห่งทั่วประเทศไทย ไม่ต้องสำรองจ่าย และพร้อมช่วยดูแลท่านจนถึงอายุ 99 ปี เคลมง่ายจ่ายผลประโยชน์ไว

พร้อมรับบริการ Health2GO ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ ได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมบริการส่งยาถึงบ้าน เพื่อช่วยลดความเสี่ยงการติดเชื้อเนื่องจากการเดินทาง สะดวกสบาย ประหยัดเวลา อีกทั้งยังสบายใจไร้กังวล เพราะทุกคำปรึกษาจะถูกเก็บเป็นความลับอย่างปลอดภัย

ถือเป็นอีกหนึ่งประกันอุบัติเหตุที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ครอบคลุมทุกเพศทุกวัย สนใจซื้อประกัน PA Choice ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ง่ายๆ เพียง 4 ขั้นตอนเท่านั้น


ขั้นตอนการซื้อประกัน PA Choice ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล

1. กรอกข้อมูลวัน/เดือน/ปีเกิด

2. เลือกแผนประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่ต้องการ

3. กรอกข้อมูลส่วนบุคคล

4. ยืนยันข้อมูลและชำระเงิน


สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1183 หรือเว็บไซต์ https://www.tuneprotect.co.th

เพียงเท่านี้จากปีชงก็จะกลายเป็นปีชิลล์ ช่วยให้เรากล้าออกไปใช้ชีวิตมากขึ้น กล้าลงมือทำอะไรใหม่ๆ กล้าออกไปเที่ยวได้อย่างมั่นใจ โดยไม่ต้องมานั่งกังวลกับสิ่งที่ไม่คาดฝันไม่ว่าปีนั้นจะเป็นปีชงของเราหรือไม่ก็ตาม


คำเตือน:

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด



บทความที่เกี่ยวข้อง

ระวัง! 6 อุบัติเหตุไม่คาดคิดใกล้ตัวลูกรัก

ระวัง! 6 อุบัติเหตุไม่คาดคิดใกล้ตัวลูกรัก

อุบัติเหตุอาจเกิดกับลูกรักของคุณได้หากไม่ระวัง ปล่อยให้ลูกสนุกได้อย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องไม่คาดฝันให้ประกันอุบัติเหตุเด็ก PA Choice Kids ช่วยดูแลลูกรักของคุณ

5 เคล็ดลับจัดบ้านปลอดภัย สำหรับผู้สูงอายุ

5 เคล็ดลับจัดบ้านปลอดภัย สำหรับผู้สูงอายุ

ผู้สูงอายุอาจเกิดอุบัติเหตุในบ้านเมื่อไหร่ก็ได้ มาดู 5 เคล็ดลับจัดบ้านให้ปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุ ที่จะช่วยให้บ้านของคุณกลายเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับคนที่คุณรัก

แจกพิกัด 5 ศาลเจ้า ไหว้แก้ชงปี 2566 เสริมมงคลตลอดปี

แจกพิกัด 5 ศาลเจ้า ไหว้แก้ชงปี 2566 เสริมมงคลตลอดปี

5 ศาลเจ้า ไหว้แก้ชงปี 2566 เสริมมงคลตลอดปี สำหรับคนที่เกิดตรงกับปีชง นอกจากไหว้พระที่ศาลเจ้าแล้ว อย่าลืมเลือกประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลเพื่อให้ตัวเองอุ่นใจ