Call Center 1183
10 วิธีรีเซ็ตตัวเองรับปีใหม่ ตั้งเป้าหมายให้ประสบความสำเร็จ ชีวิตปังตลอดปี

10 วิธีรีเซ็ตตัวเองรับปีใหม่ ตั้งเป้าหมายให้ประสบความสำเร็จ ชีวิตปังตลอดปี

ในทุกๆ ปี เมื่อก้าวเข้าสู่ปีใหม่หลายคนก็มักจะตั้งเป้าหมายว่าปีนี้จะต้องประสบความสำเร็จอะไรบ้าง ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่มักจะให้วันปีใหม่เป็นวันแห่งเริ่มต้นใหม่ เป็นการนำเอาประสบการณ์ที่ผ่านมาจากปีที่ผ่านมา มาเป็นบทเรียนชีวิต นอกจากจะตั้งเป้าหมายในปีใหม่แล้ว ยังมีการรีเซ็ตตัวเองเพื่อให้เข้าใกล้เป้าหมายมากที่สุด มาดูว่าจะมีวิธีอะไรบ้าง

 

1. เพิ่มทักษะใหม่หรืองานอดิเรกใหม่ๆ ให้ตัวเอง

มุมมองและความสนใจของแต่ละคนแตกต่างกัน การรู้ตัวว่าตนเองชอบอะไรนั้นถือเป็นสิ่งที่ทำให้เส้นทางในการพัฒนาตนเองชัดขึ้น เพราะทุกวันเราสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้เสมอ การเรียนรู้เพิ่มทักษะใหม่ๆ ให้กับตนเอง ถือว่ามีผลดีในระยะยาว นั่นจะทำให้พบโอกาสในการถึงเป้าหมายในชีวิต และสามารถนำไปสู่การประสบความสำเร็จได้ อีกทั้งการค้นหางานอดิเรกใหม่ๆ ก็จะช่วยให้เกิดการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ และช่วยพัฒนามุมมองความคิด ออกจากกรอบการใช้ชีวิตแบบเดิม รวมถึงเพิ่มความแปลกใหม่ไม่ให้ชีวิตน่าเบื่ออีกด้วย

 

2. ฝึกปรับอารมณ์

เพราะในชีวิตจะต้องพบเจอเรื่องราวมากมายที่ทำให้ต้องคิดอยู่ตลอดเวลา แน่นอนว่าอารมณ์ในแต่ละช่วงของวันก็ไม่คงที่เช่นเดียวกัน การปรับอารมณ์ให้คงที่ จะช่วยให้พร้อมรับมือกับปัญหาและจัดการกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เข้ามาได้อย่างดี อีกทั้งยังช่วยให้เป็นคนที่มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ มีสติในการใช้ชีวิต ซึ่งส่งผลดีในระยะยาวอีกด้วย

 

3. จัดระเบียบของรอบๆ ตัว

การฝึกนิสัยให้ตนเองมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย จะช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้การจัดการทุกอย่างในชีวิตเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงกิจกรรมทุกอย่างในชีวิตก็จะบรรลุผลได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้การเป็นคนที่มีระเบียบจะช่วยลดความเครียดในการใช้ชีวิตและคลายความวิตกกังวลลงไปได้ เพราะนั่นทำให้รู้สึกว่าตนเองสามารถควบคุมทุกกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตได้ การเริ่มเป็นคนที่มีระเบียบง่ายๆ เลย ก็คือการเริ่มจัดโต๊ะทำงาน โต๊ะเครื่องแป้ง ทำความสะอาด จัดของให้เข้าที่ รวมถึงมีตารางชีวิตว่าในแต่ละวันมีงานอะไรต้องรับผิดชอบบ้าง เพียงแค่นี้ก็ได้ชีวิตที่มีแบบแผนมากยิ่งขึ้น

 

4. ดูแลคนในครอบครัวมากขึ้น

ความสุขที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือการที่สมาชิกในครอบครัวมีทั้งสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง พ่วงกับสุขภาพจิตที่ดี ร่าเริงแจ่มใส ไม่มีความเครียดภายในบ้าน โดยการดูแลซึ่งกันและกัน การส่งมอบความรัก ความเอาใจใส่ ถือเป็นสิ่งที่ดีที่ควรเกิดขึ้นในทุกครอบครัว ถึงแม้จะมีบทบาทหน้าที่ต่างกัน แต่ทุกบทบาทสามารถเชื่อมโยงและให้ครอบครัวมีแบบแผนการใช้ชีวิตไปในทิศทางเดียวกัน ที่สำคัญสมาชิกภายในครอบครัวจะต้องมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน เพื่อให้ครอบครัวมีความอบอุ่นมากที่สุด

 

5. ใส่ใจสุขภาพให้มากขึ้น

ทุกวันนี้เทรนด์รักสุขภาพเป็นสิ่งที่กำลังมาแรงมาก และผู้คนส่วนมากหันมาให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพมากขึ้น ทั้งการออกกำลังกายและรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามิน ซึ่งถือว่าเป็นพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงของคนในสังคมหลังจากเกิดโรคระบาดของโควิด-19 โดยส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับร่างกาย และอีกสิ่งที่รองลงมาคือการ Anti-Aging ซึ่งทั้งหมดนี้คือสัญญาณที่ดีเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพของคนไทย สำหรับใครที่ยังไม่ได้เริ่ม สามารถเริ่มได้ง่ายๆ ด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ ที่สำคัญพยายามอย่าให้มีเรื่องเครียดกับตนเอง เพียงเท่านี้ สุขภาพก็มีแนวโน้มที่จะดีขึ้นแล้ว

 

ตั้งเป้าหมายชีวิตรับปีใหม่, ออกกำลังกาย

 

6. ออกกำลังกายให้มากขึ้น

การออกกำลังกายเป็นกิจกรรมที่เสริมสมรรถภาพทางกายให้แข็งแรง แถมยังช่วยชะลอความแก่ และช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ซึ่งส่งผลต่อระบบเผาผลาญด้วย แน่นอนว่าการออกกำลังกายมีแต่ผลดี อีกทั้งยังช่วยสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันอีกด้วย สำหรับใครที่ยังไม่เริ่ม สามารถเริ่มได้จากกิจกรรมเบาๆ เช่นวิ่งเหยาะๆ ให้ร่างกายได้มีการขยับ อย่างน้อยวันละ 30 นาที ถ้าเทียบแล้วถือว่าคุ้มค่ากับร่างกายของเราอย่างมาก

 

7. กินอาหารอย่างมีสติ

การกินอย่างมีสตินั้นคือเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการกิน จากกินเพราะอยากกิน เป็นการกินเพื่อตอบสนองความหิวจริง ๆ หรือที่เข้าใจกันได้ง่ายๆ คือเป็นรูปแบบการกินที่ไม่ตามใจปาก เพราะการกินรูปแบบนี้จะช่วยให้ควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมและมีสุขภาพดีในระยะยาว รวมถึงการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ก็เป็นผลดีทวีคูณเข้าไปอีก

 

8. นอนหลับให้เพียงพอ

เพราะเวลาใน 1 วัน ชีวิตคนเรามีความจำเป็นในการพักผ่อนถึง 1 ใน 3 หรือ 8 ชั่วโมง ที่สำคัญไปกว่านั้นใน 8 ชั่วโมงก็ต้องเป็นการหลับที่มีคุณภาพ เพราะร่างกายจะได้รับการฟื้นฟูและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ อีกทั้งยังช่วยให้ระบบต่างๆ ของร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติ ที่สำคัญยังช่วยปรับสมดุลร่างกายและช่วยให้เรื่องการทำงานของฮอร์โมนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

9. วางแผนการเงินให้รอบคอบ

การวางแผนการเงินเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องใส่ใจ เพราะในปัจจุบันมีวิกฤตการณ์เศรษฐกิจและการสถานการณ์การเงินก็ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก การวางแผนการเงินจะช่วยให้เพิ่มความมั่นคงทางการเงินในอนาคต รวมถึงมีเงินออม ไม่เป็นหนี้สิน รวมถึงจะช่วยให้มีเงินใช้ยามฉุกเฉิน โดยสิ่งที่เริ่มได้ง่ายๆ เลยคือการวางแผนรายรับรายจ่าย การเก็บออม หรือการแบ่งเงินเป็นสัดส่วน เป็นต้น

 

10. ไม่กดดันตัวเองมากเกินไป

การกดดันตัวเอง ถือว่าเป็นแรงผลักดันในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้ประสบผลสำเร็จ แต่ถ้าหากมันมากเกินไป นั่นไม่เป็นผลดีต่อการใช้ชีวิตอย่างแน่นอน เมื่อรู้ว่าตัวเองกำลังรู้สึกกดดันมาก ๆ ควรตั้งสติเพื่อให้เรารู้สึกสงบและพร้อมจะรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เข้ามาได้ หรือเป็นการหาเวลาให้กับตนเอง ทำในสิ่งที่ชอบหรือพักผ่อน เพื่อให้มีแรงมาสู้ต่อ ที่สำคัญอย่าลืมพูดขอบคุณและให้กำลังใจตัวเองบ่อยๆ เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้มีพลังและความคิดในทางบวกมากขึ้น

 

เริ่มปีใหม่พร้อมกับประกันจากทูนโพรเทค ทำให้มันใจได้มากกว่า

 

แน่นอนว่าทุกสิ่งทุกอย่างมักเริ่มจากพื้นฐานสุขภาพที่ดี ถ้าร่างกายไม่แข็งแรงหรือไม่เต็มร้อย การจะกระทำสิ่งต่างๆ ให้บรรลุเป้าหมายก็จะเป็นไปได้ยากลำบาก มาเริ่มปีใหม่ดูแผนรองรับความเสี่ยงด้านสุขภาพกับประกันจากทูนโพรเทต ให้มั่นใจและหมดห่วงในการใช้ชีวิต วันนี้จะขอแนะนำประกันยอดนิยม 3 แผนประกัน

 

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

PA Choice Care ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จาก Tune Protect

 

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

 

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA Choice Care ที่จะช่วยคุ้มครองกรณีเสียชีวิตสูงสุด 1,200,000 บาท* และคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 50,000 บาท* อีกทั้งยังชดเชยรายได้ระหว่างการเข้ารักษาสูงสุด 2,000 บาท* และรับฟรี บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์* ถามตอบเรื่องปัญหาสุขภาพ

 

ประกันโรคร้ายแรง

ประกันโรคร้ายแรง จาก Tune Protect

 

ประกันโรคร้ายแรง

 

ประกันโรคร้ายแรง myFlexi CI ดูแลโรคร้ายทุกระยะและเลือกความคุ้มครองได้ตามใจ โดยคุ้มครองโรคร้ายทุกระยะ และคุ้มครอง 5 กลุ่มโรคร้ายแรง สูงสุดมากกว่า 3,000,000 บาท* แถมยังมีค่าชดเชยรายวันและพยาบาลพิเศษ รวมถึงคุ้มครองโรคเบาหวาน โรคยอดฮิตของคนไทย ด้วยแผนประกันเบาหวาน Protect เมื่อโคม่าจากโรคเบาหวาน รับสูงสุด 2,000,000 บาท* และรับเงินชดเชยกรณีผู้ป่วยใน IPD สูงสุด 30 วัน พิเศษคุ้มครองถึงอายุ 65 ปี สมัครได้เลย โดยไม่ต้องซื้อประกันชีวิต เบี้ยประกันลดหย่อนภาษีได้*

 

ประกันมะเร็ง

ประกันมะเร็ง E-Cancer Care จาก Tune Protect

 

ประกันมะเร็ง

 

ประกันมะเร็ง E-Cancer Care พร้อมสู้โรคมะเร็ง หากตรวจเจอ จ่ายทั้งระยะเริ่มต้นและระยะลุกลาม คุ้มครองสูงสุด 3,000,000 บาท* แถมเบี้ยถูกมาก เริ่ม 3 บาท/วัน แถมยังสามารถผ่อนชำระรายเดือนได้และเบี้ยประกันลดหย่อนภาษีได้*

 

ทั้งหมดนี้เป็นแนวทางในการปรับเปลี่ยนตนเองให้เข้าใกล้เป้าหมายที่วางไว้ได้มากที่สุด แต่ทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มต้นด้วยสุขภาพที่ดี หากร่างกายแข็งแรง ก็นำพาเราไปสู่ความสำเร็จได้ นอกจากจะพัฒนาตนเอง รักษาทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตแล้ว การมีตัวช่วยรองรับความเสี่ยงในการใช้ชีวิตอย่างประกันก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะช่วยซัพพอร์ตการใช้ชีวิต ให้ได้ใช้ชีวิตในอย่างที่อยากใช้ และเป็นในสิ่งที่อยากเป็น มาผ่านปีใหม่ไปกับทูนโพรเทต ด้วยรอยยิ้ม ขอให้เป็นปีใหม่ที่มีความสุข และความปังตลอดปี

 

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด แคมเปญการส่งเสริมการขายนี้จัดทำขึ้นและสนับสนุนโดย บจก. เกรท ฟอทูน โบรกเกอร์ จำกัด

 

**ในกรณีที่บริษัทได้รับเอกสารเรียกร้องสินไหมทดแทนครบถ้วน และเป็นไปตามเงื่อนไขกรมธรรม์

 

สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect