Call Center 1183
เลือกประกันการเดินทางอย่างไรให้เหมาะกับวีซ่าเชงเก้น

เลือกประกันการเดินทางอย่างไรให้เหมาะกับวีซ่าเชงเก้น

เมื่อหลายประเทศเริ่มเปิดให้เที่ยวแล้ว หลายคนก็ไม่พลาดที่จะจัดทริปไปเที่ยวนอกประเทศ และแน่นอนว่าถ้าเที่ยวในแถบประเทศเพื่อนบ้านนั้น สามารถไปได้อย่างสบาย บางประเทศไม่ต้องขอวีซ่าด้วยซ้ำ แต่การเดินทางไปเที่ยวโซนยุโรปนั้น แล้วยิ่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยวอีก ด้วยความที่ภูมิประเทศโซนยุโรปนั้นเต็มไปด้วยธรรมชาติที่หาไม่ได้ในประเทศไทย รวมถึงสถาปัตยกรรม สิ่งปลูกสร้างและผังเมืองที่สวยงาม ยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกหลั่งไหลเข้ามา ดังนั้นการที่จะไปเที่ยวจำเป็นต้องมี วีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa) เพื่อเป็นเสมือนตั๋วผ่านเข้ายุโรป แถมขอแค่วีซ่าเชงเก้นตัวเดียวก็สามารถเที่ยวได้หลายประเทศในยุโรปอีกด้วย


วีซ่าเชงเก้น คืออะไร ใช้ได้กี่ประเทศ

“วีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa)” คือ ใบอนุญาตเข้าเดินทางเข้า - ออกประเทศในแถบยุโรป เพื่อการไปเยือนในระยะสั้นหรือชั่วคราว และมีข้อตกลงร่วมกันว่าถ้าใครถือวีซ่านี้จะได้รับสิทธิ์ในการเดินทางเข้าทุกประเทศในเขตเชงเก้น ซึ่งวีซ่าตัวนี้เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวยุโรปหลายประเทศต่อเนื่องในทริปเดียว ซึ่งสามารถยื่นคำร้องขอวีซ่า  แบบเดินทางเข้า - ออกครั้งเดียว (Single) หรือเดินทางเข้า - ออกหลายครั้งก็ได้ (Multiple) ทั้งนี้เวลาที่อยู่ทั้งหมดต้องไม่เกิน 90 วัน ภายในระยะเวลา 6 เดือน โดยเริ่มนับตั้งแต่วันแรกที่เดินทางเข้าประเทศในกลุ่มสัญญาเชงเก้น

ในการทำวีซ่าเชงเก้นนี้ช่วยให้นักท่องเที่ยวไม่ต้องขอวีซ่าเข้าประเทศกับทุกประเทศที่เดินทางไปเที่ยว เพียงยื่นคำร้องขอวีซ่าต่อสถานทูตของประเทศที่จะเดินทางเข้าไปเป็นประเทศแรกที่ผู้เดินทาง เดินทางไปถึงยุโรป (เช่น จะเดินทางไปเนเธอร์แลนด์ - ฮังการี - เช็ก  วีซ่าเชงเก้นที่จะให้คือประเทศเนเธอร์แลนด์)

วีซ่าเชงเก้น ใช้เดินทางเข้าออกระหว่างประเทศในยุโรป 26 ประเทศ คือ ออสเตรีย เบลเยี่ยม เช็กรีพับบลิค เดนมาร์ค ฟินแลนด์ เอสโทเนีย ฝรั่งเศส เยอรมันนี กรีซ ฮังการี ไอซ์แลนด์ อิตาลี ลัทเวีย ลิทัวเนีย ลักเซมเบิร์ก มัลตา เนเธอแลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกต สโลวาเกีย สโลเวเนีย สเปน สวีเดน และสวิสเซอแลนด์


ประกันภัยเดินทางต่างประเทศ, ประกันเดินทางต่างประเทศ


ทำไมในการยื่นขอวีซ่าเชงเก้นต้องมีประกันการเดินทาง

ประกันเดินทาง มีความสำคัญมากต่อการยื่นขอวีซ่าเชงเก้นเป็นอย่างมาก เพราะในการเดินทางในต่างประเทศหลายๆ วัน ก็อาจจะเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุที่สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน การมีประกันภัยเดินทางต่างประเทศเป็นเหมือนหลักประกันที่จะคอยรับมือกับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น อย่างที่ทราบกันดีว่าค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการแพทย์ในประเทศแถบยุโรปมีราคาค่อนข้างสูงมาก รวมถึงภาระที่ต้องรับผิดชอบเกี่ยวกับทรัพย์สินของตนเองอีก แน่นอนว่าถ้ามีประกันเดินทางจะช่วยให้เราเซฟเรื่องค่าใช้จ่ายที่ตามมาได้ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือประสานงานเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินระหว่างเดินทาง ทั้งนี้ประกันการเดินทางจำเป็นอย่างมากในการขอวีซ่าเชงเก้น ในแง่ของประเทศเชงเก้นเองก็ต้องการความมั่นใจว่า หากเกิดอุบัติเหตุแล้ว นักท่องเที่ยวจะมีความพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อชีวิตและทรัพย์สินของตัวเองด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นความสบายใจของทั้ง 2 ฝ่ายนั่นเอง


ประกันการเดินทางที่ขอวีซ่าเชงเก้นได้ต้องมีคุณสมบัติอย่างไร

การเลือกประกันภัยเดินทางต่างประเทศให้เหมาะกับวีซ่าเชงเก้นเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก การซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศจำเป็นต้องมีวงเงินคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลตั้งแต่ 30,000 เหรียญ และความคุ้มครองในกรณีเสียชีวิตตามกรรมธรรม์ตั้งแต่ 30,000 เหรียญ (หรืออย่างละ 1,500,000 บาทขึ้นไป) ซึ่งจำนวนเงินเหล่านี้ถือเป็นวงเงินคุ้มครองของประกันเดินทางที่ได้รับการยอมรับจากประเทศในกลุ่มที่ใช้วีซ่าเชงเก้น


ประกันภัยเดินทางต่างประเทศ, ประกันต่างประเทศ


ประกันภัยเดินทางต่างประเทศ iTravel จาก Tune Protect

ในการเลือกประกันการเดินทางให้เหมาะกับวีซ่าเชงเก้นนั้น เราจำเป็นต้องเลือกให้ตอบโจทย์กับความต้องการ ว่าแผนไหนเหมาะกับทริปที่จะเกิดขึ้น วันนี้ขอแนะนำ iTravel ประกันเดินทางต่างประเทศ จาก Tune Protect เป็นอีกแผนหนึ่งที่ตอบโจทย์กับทริปยุโรปเป็นอย่างมาก ช่วยให้อุ่นใจตลอดทริป ไม่ว่าจะความคุ้มครองเมื่อเจ็บป่วย มีอุบัติเหตุฉุกเฉิน ขณะอยู่ต่างประเทศ ก็จะได้รับค่ารักษาพยาบาลขณะอยู่ต่างประเทศ สูงสุด 4,000,000 บาท* รวมถึงคุ้มครองอุบัติเหตุและการเสียชีวิต สูงสุด 5,000,000 บาท* โดยให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วโลกตลอด 24 ชม และไม่ต้องสำรองจ่าย ขึ้นตรงในเครือโรงพยาบาลทั่วโลก เรียกได้ว่าหากเจ็บป่วย ไฟล์ทยกเลิก ตกเครื่อง ถูกยกเลิกการเดินทาง หรือ ของสูญหาย ก็จะได้รับความคุ้มครองอย่างแน่นอน แถมไม่ต้องสำรองจ่ายก่อนและคุ้มครองทรัพย์สินภายในที่อยู่อาศัยขณะเดินทางอีกด้วย


จุดเด่นประกันภัยเดินทางต่างประเทศ iTravel

  • ซื้อออนไลน์ รับกรมธรรม์ทันที
  • มั่นใจกับแบรนด์อันดับ 1 ประกันเดินทาง
  • กว่า 1 ล้านคนต่อปี ที่ใช้ประกันเดินทางจากเรา
  • ไม่ต้องสำรองจ่าย*
  • ฟรีบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ Health2GO ดูแลคุณ 24 ชั่วโมง*

นอกจากนี้ประกันการเดินทางต่างประเทศ iTravel ทุกแผนคุ้มครองการรักษาจากไวรัส COVID-19 และได้รับการรับรองจากสถานทูตใช้ยื่นขอวีซ่าเชงเก้น (Schengen) ที่สำคัญยังได้รับเงินชดเชย ในกรณียื่นวีซาไม่ผ่าน* โดยทุกคนสามารถซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศแบบออนไลน์ได้ทันที แถมมาพร้อมกับบริการสุดพิเศษ ให้บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ Health2GO* แบบ 24 ชั่วโมงกันไปเลย


ประกันเดินทางต่างประเทศ, ปรึกษาแพทย์ออนไลน์


ในการเดินทางท่องเที่ยวในยุโรปนั้น จำเป็นต้องยื่นประกันการเดินทางเป็นเอกสารแนบไปด้วย ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อกำหนดในการยื่นขอวีซ่าเชงเก้น ซึ่งการมีประกันการเดินทางถือเป็นหนึ่งข้อดีที่ช่วยให้ไปเที่ยวได้อย่างไร้กังวล การเลือกประกันการเดินทางที่เหมาะกับวีซ่าเชงเก้นนั้น นอกจากจะใช้ยื่นเรื่องดำเนินการขอวีซ่าเชงเก้นแล้ว ประกันการเดินทางจะตามไปคุ้มครองตลอดทริป ทั้งชีวิตและทรัพย์สินของเราอีกด้วย


ที่มา: visa.vfsglobal.com


หมายเหตุ

*เงื่อนไขเป็นไปตามกรมธรรม์ ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง



บทความที่เกี่ยวข้อง

สิ่งที่ต้องเช็กให้ชัวร์ ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ

สิ่งที่ต้องเช็กให้ชัวร์ ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ

เช็กลิสต์สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนเดินทางไปต่างประเทศ วางแผนการเดินทาง พร้อมทำประกันเดินทางต่างประเทศ จะช่วยให้ทริปเป็นไปได้ด้วยดี ไม่ขาดตกบกพร่องสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปได้

ซื้อประกันการเดินทาง เลือกอย่างไรให้คุ้มครองครอบคลุม

ซื้อประกันการเดินทาง เลือกอย่างไรให้คุ้มครองครอบคลุม

Tune Protect Thailand ขอแชร์เคล็ดลับการเลือกซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศ เลือกอย่างไรให้คุ้มครองครอบคลุม เพื่อให้ทริปเที่ยวต่างประเทศไม่สะดุดหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

รู้ไว้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันเดินทาง กับ 5 เช็กลิสต์ที่ควรรู้

รู้ไว้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันเดินทาง กับ 5 เช็กลิสต์ที่ควรรู้

ก่อนซื้อประกันเดินทาง ควรศึกษาเงื่อนไขความคุ้มครอง เลือกแผนประกันที่เข้ากับทริปและสุขภาพ มีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม ที่สำคัญต้องเปรียบเทียบราคาก่อนทำด้วย