Call Center 1183
How To เลือกประกันทรัพย์สินอย่างไรให้เหมาะกับบ้านคุณ

How To เลือกประกันทรัพย์สินอย่างไรให้เหมาะกับบ้านคุณ

ประกันสุขภาพ ช่วยทำให้คุณอุ่นใจในเรื่องการใช้ชีวิตและสุขภาพ ประกันทรัพย์สิน ก็จะช่วยทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจที่ได้รับความคุ้มครองในทรัพย์สินได้เช่นเดียวกัน

หลายคนอาจจะมองข้าม ประกันทรัพย์สิน หรือ ประกันภัยบ้าน ทั้งที่เป็นแผนประกันที่มีความสำคัญมาก เพราะกว่าจะเก็บเงินซื้อบ้านได้แต่ละหลังก็ไม่ใช่เรื่องง่าย บางคนต้องผ่อนกู้ถึง 20 - 30 ปี บ้านสุดรักของคุณจึงสมควรจะได้รับการปกป้องจากความเสียหายจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่างๆ อย่างที่เห็นกันได้บ่อยตามหน้าหนังสือพิมพ์

ทั้งภัยจากธรรมชาติ เช่น น้ำท่วมใหญ่ที่ทำให้ข้าวของภายในบ้านเสียหาย พายุที่อาจพัดต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มทับหลังคาบ้าน เหตุไฟไหม้ที่สามารถลุกลามไปได้ทั้งหมู่บ้าน ความเสียหายที่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรตอนที่ไม่มีคนอยู่บ้าน และ อุบัติเหตุอื่นๆ ที่เป็นเหมือนฝันร้ายของเจ้าของบ้านอีกมากมาย ดังนั้นการเลือกประกันภัยบ้าน และ ประกันภัยทรัพย์สินภายในบ้าน จึงดูเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคนรักบ้านทุกคน


เลือก ประกันทรัพย์สิน อย่างไรที่จะเหมาะกับบ้านของคุณ?

วันนี้ Tune Protect Thailand ขอมาตอบทุกข้อข้องใจ กับวิธีการเลือกประกันทรัพย์สิน ให้ตอบโจทย์แผนการใช้จ่าย และ สามารถคุ้มครองบ้านของคุณได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด


ประกันทรัพย์สิน, ประกันภัยบ้าน


1. ศึกษารายละเอียดและแผนความคุ้มครอง

เชื่อว่าผู้อยู่อาศัยจะเป็นคนที่เข้าใจบ้านของตัวเองมากที่สุด ดังนั้นก่อนจะเลือกซื้อ ประกันทรัพย์สิน ให้กับบ้านสุดที่รักของคุณ ก็ควรศึกษารายละเอียดของแผนประกัน แผนความคุ้มครอง และ การคำนวณพื้นที่ เพื่อประเมินราคาค่าความเสียหายไปซึ่งเป็นวิธีเบื้องต้นที่ทุกประกันจะใช้เพื่อหามูลค่าความคุ้มครองให้ถี่ถ้วน เพื่อเลือกช้อยส์การดูแลที่เหมาะสมกับบ้านของคุณมากที่สุด และ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียเบี้ยประกันเยอะเกินความจำเป็น


2. เลือกซื้อให้เหมาะกับความเสี่ยง

การเลือกประกันให้เหมาะกับความเสี่ยง คือ พิจารณาว่าอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันอะไรขึ้นกับบ้านของคุณได้บ้าง เช่น เป็นบ้านที่ไม่ค่อยมีคนอยู่ อาจมีความเสี่ยงจากไฟฟ้าลัดวงจรได้ง่าย หรือ เป็นบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านที่มีผู้อยู่อาศัยจำนวนมาก อาจจะเกิดความเสียหายจากเพื่อนบ้าน เช่น ขับรถเฉี่ยวชนรั้ว เป็นต้น

อีกสิ่งที่ต้องพิจารณาให้ดีคือการเลือกความคุ้มครองที่อยากให้ประกันครอบคลุม โดยส่วนมากแล้วการทำประกันภัยบ้าน จะให้ความคุ้มครองทรัพย์สิน ทั้งส่วนของตัวบ้าน และ ทรัพย์สินภายในบ้านที่ใช้เพื่อการอยู่อาศัย เช่น เฟอร์นิเจอร์ หรือ เครื่องใช้ไฟฟ้า คุณควรตรวจเช็คให้มั่นใจว่า ประกันทรัพย์สิน ที่คุณเลือก คุ้มครองกี่หมวดหมู่ จะชดเชยค่าเสียหายเท่าไร และ คุ้มครองบุคคลภายในบ้าน ทรัพย์สินถายในบ้าน และ ผู้อยู่อาศัยหรือไม่


3. เลือกบริษัทประกันที่น่าเชื่อถือ

เพราะการซื้อประกันก็เหมือนซื้อการความอุ่นใจ บริษัทประกันที่น่าเชื่อถือก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าจะได้รับการบริการที่ดี การดูแลเอาใจใส่ตลอดอายุสัญญา เข้าถึงมาตรฐานการดูแลความปลอดภัยในระดับสากล และ สามารถฝากฝังบ้านที่เป็นทรัพย์สินที่มีค่าไว้ในมือได้


ประกันทรัพย์สิน SmartHome จาก Tune Protect

อ่านมาถึงตรงนี้ ทุกคนคงจะได้เห็นถึงความสำคัญของการมี ประกันทรัพย์สิน ที่จะช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับบ้าน ที่ถือเป็นสิ่งที่มีมูลค่าทางทรัพย์สิน และ มูลค่าทางจิตใจของคุณ และ เป็นแผนรองรับค่าใช้จ่ายก้อนโตจากความเสียหายที่ไม่สามารถรู้ได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

ให้การออกจากบ้านทุกครั้งรู้สึกอุ่นใจ ว่าจะมีผู้ช่วยดีๆ คอยดูแลความปลอดภัยให้กับคุณ กับ ประกันทรัพย์สิน SmartHome ด้วยความปรารถนาดีจาก จาก Tune Protect


*เงื่อนไขเป็นไปตามกรมธรรม์ ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง



บทความที่เกี่ยวข้อง