Call Center 1183
สิ่งที่ต้องเช็กให้ชัวร์ ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ

สิ่งที่ต้องเช็กให้ชัวร์ ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ

ช่วงนี้หลายคนคงแพลนที่จะท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมา ไม่สามารถออกไปไหนได้เลย พอมาถึงตอนนี้มาตรการต่างๆ ได้มีการลดหย่อนมากขึ้น การเดินทางเข้าออกแต่ละประเทศก็มีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น นั่นจึงทำให้นักท่องเที่ยวพร้อมใจกันออกเดินทางท่องเที่ยว ทั้งนี้ในการเดินทางแต่ละทีนั้น จำเป็นต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อม การทำเช็กลิสต์ในสิ่งที่ต้องเตรียม พร้อมการวางแผนการเดินทาง จะช่วยให้ทริปเป็นไปได้ด้วยดี ไม่ขาดตกบกพร่องสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปได้


เช็กระบบไฟฟ้าและความปลอดภัยภายในบ้าน

แน่นอนว่าก่อนที่จะย้ายตัวเองไปที่สนามบินนั้น การตรวจเช็กความเรียบร้อยภายในบ้านเป็นสิ่งที่จำเป็นไม่แพ้กันเลย นอกจากจะช่วยป้องกันเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับตัวบ้านแล้ว ยังช่วยให้บ้านที่พักอาศัยมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การตรวจดูเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดว่าได้ทำการปิดสวิชต์และถอดปลั๊กเรียบร้อยแล้วหรือไม่ หรือแม้กระทั่งการปิดล็อกตัวบ้านให้มั่นคง สามารถเลี่ยงการโจรกรรมได้


เช็กเที่ยวบินและขั้นตอนการเดินทาง

ขั้นตอนการจองตั๋วนั้นจำเป็นอย่างมาก ห้ามลืมเด็ดขาด การศึกษาเส้นทาง ช่วงเวลาที่เดินทางให้เหมาะสม เพื่อจะได้ตั๋วเครื่องบินที่ราคาคุ้มค่า และได้เดินทางกับสายการบินที่ถูกใจและตอบโจทย์ อีกทั้งการวางแผนซื้อตั๋วเครื่องบินก็จะสามารถช่วยวางทริปได้ว่าจะไปเป็นไปในลักษณะไหน เช่น จองไฟลต์ดึก นอนบนเครื่อง ไปถึงเช้าแล้วเที่ยวต่อได้เลย หรือ จองไฟลต์เช้า ไปถึงเย็นแล้วเข้าโรงแรมเพื่อพักผ่อน เป็นต้น

เมื่อได้ตั๋วเครื่องบินที่เหมาะสม ที่พัก รวมถึงเอกสารเรียบร้อยแล้ว ก็จะต้องมาเช็กขั้นตอนการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการ Check-in จำเป็นต้องมาล่วงหน้าอย่างน้อย 2 ชั่วโมงก่อนขึ้นเครื่อง และดูว่าเคาน์เตอร์ เกทอยู่ตรงตำแหน่งใด รวมถึงการโหลดกระเป๋า จำเป็นต้องตรวจสอบน้ำหนักให้ดี เพื่อให้การเตรียมตัวเดินทางพร้อมที่สุด


ประกันเดินทางต่างประเทศ, เอกสารการเดินทาง


เช็กเอกสารที่จำเป็นและมาตรการของประเทศปลายทาง (Passport / ผลตรวจ ATK และอื่นๆ)

พาสปอร์ต

เป็นเอกสารที่สำคัญและห้ามลืมเด็ดขาด ติดตัวได้ยิ่งดีเลย เพราะถ้าหากไม่มีก็ไม่สามารถเดินทางได้ ที่สำคัญอย่าลืมเช็กวันหมดอายุ หรือหากมีอายุเหลือน้อยกว่า 6 เดือน แนะนำให้ทำใหม่ได้เลย


วีซ่า

ในระเบียบของการเดินทางในหลายประเทศมีข้อกำหนดว่าต้องมีวีซ่า ดังนั้นการเตรียมเอกสารสำหรับขอวีซ่า ควรเตรียมพร้อมและเตรียมตัวล่วงหน้า เพื่อไม่ให้กระชั้นชิดจนเกินไป


ใบรับรองผลการตรวจโควิด-19

ช่วงนี้การมีผลรองว่าไม่ติดเชื้อถือเป็นสิ่งที่หลายประเทศตรวจสอบเช่นกัน เพราะยอดผู้ติดเชื้อก็มีเพิ่มขึ้นทุกวัน ทั้งนี้ใบรับรองผลการตรวจโควิด-19 อาจจะเป็น 48 ชั่วโมง หรือ 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง หรืออื่นๆ แล้วแต่ข้อกำหนดของประเทศนั้นๆ ควรตรวจสอบก่อนเดินทาง


วัคซีนพาสปอร์ต

ถือเป็นเอกสารที่ยืนยันว่าได้รับวัคซีนป้องกันโรคครบโดสแล้ว ซึ่งแต่ละประเทศก็ไม่เหมือนกัน ดังนั้นควรตรวจสอบชนิดของวัคซีนที่แต่ละประเทศให้ผ่านการรองรับ ว่ามีชนิดใดบ้าง


เช็กอุปกรณ์ ของใช้ส่วนตัว ยารักษาโรค

นอกจากจะเตรียมเอกสารสำหรับการบินแล้ว อุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นต่อทริปก็ควรทำเช็กลิสต์เอาไว้ให้ดี รวมถึงของใช้ส่วนตัวเองก็เช่นกัน เตรียมให้พร้อม ไม่ให้ขาดเหลือ และที่สำคัญใครที่มีโรคประจำตัวแนะนำให้พกยาติดไปด้วย ซึ่งตรงนี้จำเป็นต้องมีการตรวจสอบนโยบายในการนำยาเข้าแต่ละประเทศ ซึ่งยาที่สามารถนำเข้าไปได้หลักๆ เลยจะเป็นยาสามัญประจำบ้านรวมถึงยาประจำตัว แต่ถ้าหากมียาตัวอื่นที่ไม่แน่ใจว่าสามารถนำเข้าไปได้ไหม ให้ทำการปรึกษาแพทย์ว่ามีสามารถใช้ยาตัวไหนแทนได้ หรือขอเอกสารใบรับรองแพทย์ระบุข้อมูลโรคและความจำเป็นในการใช้ยา รวมถึงแนะนำว่าให้พกบัตรแพ้ยาในผู้ที่มีประวัติแพ้ยา ติดตัวตลอดการเดินทาง


เตรียมประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ

อีกหนึ่งตัวเลือกที่สำคัญและขาดไม่ได้นั่นก็คือประกันภัยการเดินทาง หลายคนอาจจะคิดว่าไปไม่นานอาจจะไม่เป็นไร แต่ถ้ามีไว้ก็ทำให้การท่องเที่ยวนั้นอุ่นใจ เพราะจะช่วยครอบคลุมอุบัติเหตุและการเจ็บป่วย เพื่อช่วยลดภาระทางการเงินกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดคิด จ่ายเพียงนิดแต่ความคุ้มครองครอบคลุมและมั่นใจกว่า ซึ่งประกันเดินทางในปัจจุบันนั้น ก็มีหลายแผนให้เลือกสรรมาก วันนี้ขอแนะนำ iTravel ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศจาก Tune Protect


ประกันเดินทางต่างประเทศ, ประกันภัยเดินทางต่างประเทศ


iTravel ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ

ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ iTravel จาก Tune Protect คุ้มครองครอบคลุมทั่วโลกมากกว่า สบายใจทุกที่ทุกเวลาเมื่อเดินทาง ให้คุณอุ่นใจตลอดทริป แม้ว่าจะเจ็บป่วย ไฟลต์ถูกยกเลิก ถูกยกเลิกการเดินทาง ตกเครื่อง หรือของสูญหาย มั่นใจได้ว่าจะได้รับการคุ้มครอง รวมถึงเมื่อเกิดการเจ็บป่วย มีอุบัติเหตุฉุกเฉินขณะที่อยู่ต่างประเทศ ให้คุณสนุกกับการท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ iTravel ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ พร้อมดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมง


จุดเด่นประกัน iTravel ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ

  •  ได้รับค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 4,000,000 บาท*
  •  คุ้มครองอุบัติเหตุและการเสียชีวิตสูงสุด 5,000,000 บาท*
  •  พร้อมให้การช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งการบาดเจ็บ, ทุพพลภาพ การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน โดยที่ไม่ต้องสำรองจ่าย
  •  นอกจากนี้ยังได้รับเงินชดเชย กรณียื่นวีซาไม่ผ่าน* และได้รับการรับรองจากสถานทูตใช้ยื่นขอวีซ่าเชงเก้น (Schengen)

ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ iTravel สามารถซื้อออนไลน์ และรับกรมธรรม์ทันที ที่สำคัญฟรีบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ Health2GO ที่จะดูแลคุณ 24 ชั่วโมง สามารถขอปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทางโทรศัพท์ แชท หรือ ทางวีดีโอคอลได้ ซึ่งสามารถทำนัดตามความต้องการได้ทันที โดยข้อมูลทางการแพทย์จะถูกเก็บเป็นความลับและข้อมูลส่วนตัวจะได้รับการเก็บรักษาอย่างปลอดภัยอย่างแน่นอน


ทั้งนี้ในการเดินทาง การเตรียมพร้อมล่วงหน้าเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ควรให้เวลาในการเตรียมตัวและควรทำเช็กลิสต์ในการเตรียมตัว เพื่อให้ทริปเป็นไปได้อย่างราบรื่นและผิดพลาดน้อยที่สุด นอกจากนี้การมีประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ จะเปรียบเสมือนตัวช่วยให้อุ่นใจ เที่ยวได้คลายกังวล ซึ่งจ่ายเพียงไม่กี่บาทก็ได้รับความคุ้มครองแบบจัดเต็ม อยากจะแนะนำในส่วนนี้เลย


เงื่อนไขและรายละเอียดความคุ้มครอง ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ iTravel

คุ้มครองการเดินทางรายเที่ยว

1.1 ผู้เอาประกันภัยต้องซื้อประกันอย่างน้อย 1 ชั่วโมงก่อนออกเดินทางจากประเทศไทย

1.2 สามารถซื้อกรมธรรม์ล่วงหน้าได้ 8 เดือน

ความคุ้มครองการเดินทางรายปี - คุ้มครองการเดินทางได้หลายครั้ง โดยแต่ละครั้งการเดินทางสูงสุดไม่เกิน 180 วัน


ไม่อนุญาตให้ขยายระยะเวลาคุ้มครอง

ผู้เอาประกันภัยต้องเดินทางออกจากประเทศไทย

กรณีวันที่ซื้อประกันภัยและวันที่มีผลใช้บังคับเหมือนกัน กรมธรรม์จะเริ่มทันทีหลังจากชำระเบี้ยประกันภัยสำเร็จ


การยกเลิกกรมธรรม์:

6.1 ความคุ้มครองการเดินทางครั้งเดียว – ในกรณีที่มีการยกเลิกหลังจากออกกรมธรรม์แล้ว เบี้ยประกันภัยจะไม่ได้รับคืน เว้นแต่ผู้เอาประกันภัยจะไม่ได้รับการอนุมัติวีซ่า

6.2 ความคุ้มครองการเดินทางรายปี – ผู้เอาประกันภัยและบริษัทสามารถยกเลิกกรมธรรม์ได้ตามเงื่อนไขกรมธรรม์


ผู้ที่สามารถใช้บริการ Health2GO ได้คือ ลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ของ Tune Protect Thailand โดยมีบริการ Health2GO ตามแผนประกันที่ท่านเลือกไว้ และใช้บริการได้ 1 สิทธิ์ต่อ 1 กรมธรรม์* (เป็นไปตามบริษัทกำหนด) โดยท่านสามารถใช้บริการ Health2GO ได้ในวันถัดไปหลังได้รับกรมธรรม์ ดูข้อมูลเกี่ยวกับบริการHealth2GO


สนใจผลิตภัณฑ์ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ iTravel คลิกที่นี่


*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect



บทความที่เกี่ยวข้อง

ต้นปีวางแผนเที่ยวรับลมหนาวที่ประเทศไหนดี

ต้นปีวางแผนเที่ยวรับลมหนาวที่ประเทศไหนดี

มาวางแผนเที่ยวรับลมหนาวกัน มีประเทศไหนน่าไปบ้าง วันนี้ Tune Protect มีประเทศที่น่าสนใจมานำเสนอเป็นตัวช่วยให้คนที่กำลังจะวางแผนเที่ยว พร้อมเลือกทำประกันเดินทางมาฝาก

รู้ไว้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันเดินทาง กับ 5 เช็กลิสต์ที่ควรรู้

รู้ไว้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันเดินทาง กับ 5 เช็กลิสต์ที่ควรรู้

ก่อนซื้อประกันเดินทาง ควรศึกษาเงื่อนไขความคุ้มครอง เลือกแผนประกันที่เข้ากับทริปและสุขภาพ มีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม ที่สำคัญต้องเปรียบเทียบราคาก่อนทำด้วย

10 ที่เที่ยวต่างประเทศใกล้ๆ แบบประหยัดงบ หลังโควิดซา ช่วงเรทเงินดี๊ดี

10 ที่เที่ยวต่างประเทศใกล้ๆ แบบประหยัดงบ หลังโควิดซา ช่วงเรทเงินดี๊ดี

หลังสถานการณ์โควิด หลายคนอาจต้องรัดเข็มขัดประหยัดมากขึ้น แต่การเติมพลังด้วยการท่องเที่ยวยังเป็นสิ่งที่ต้องการ บทความนี้จะมาแชร์10 ที่เที่ยวต่างประเทศใกล้ไทย แบบประหยัดงบ หลังโควิดซา ช่วงเรทเงินดี๊ดี