Call Center 1183
พาลูกเที่ยวต่างประเทศต้องเตรียมอะไรบ้าง

พาลูกเที่ยวต่างประเทศต้องเตรียมอะไรบ้าง

แน่นอนว่าคุณพ่อคุณแม่ก็อยากให้ลูกน้อยได้เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในโลกกว้างเหมือนกับตนเอง ซึ่งการพาลูกน้อยออกไปเที่ยวก็เป็นเหมือนการได้เรียนรู้ ได้รับความสนุกสนาน ได้สัมผัสกับกิจกรรมที่แปลกใหม่ เป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ที่ดีกับเด็ก โดยการเตรียมตัวให้พร้อม ก่อนพาลูกน้อยเที่ยวต่างประเทศเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเอกสารการท่องเที่ยว ความพร้อมของเด็กๆ แพลนการเดินทางที่เหมาะสมกับลูกน้อย รวมถึงความปลอดภัยและการรับมือกับสถานการณ์หรือเหตุการณ์ไม่คาดฝัน บทความนี้จะแชร์ข้อควรรู้ก่อนพาลูกเที่ยวต่างประเทศ และต้องมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

 

เอกสารสำคัญที่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนเดินทาง (เด็กต่ำกว่า 15 ปี)

 

1. กรณีเด็กที่เดินทางพร้อมพ่อแม่ หรือคนใดคนหนึ่ง

ในกรณีนี้ไม่ได้มีความยุ่งยากหรือซับซ้อนมากนัก การจัดเตรียมเอกสารก็เป็นเอกสารทั่วไปเลย ได้แก่ Passport บัตรประชาชน สูติบัตรฉบับจริงของเด็ก ทะเบียนบ้าน และทะเบียนสมรสของคุณพ่อคุณแม่ เท่านี้ก็สามารถเดินทางได้แล้ว

 

2. กรณีเด็กที่ไม่มีพ่อแม่เดินทางไปด้วย หรือไปกับญาติ

นอกเหนือจากเอกสารดังกล่าวข้างต้น จำเป็นต้องมีเอกสารเพิ่มเติมเข้ามาเพื่อยืนยันถึงความสัมพันธ์กับเด็ก และได้รับการยินยอมจากพ่อแม่แล้ว ได้แก่ หนังสือยินยอมให้เด็กออกนอกประเทศ ซึ่งจะมีการมอบอำนาจให้ผู้ปกครองที่เดินทางไปกับเด็กดูแล โดยพ่อแม่จะต้องเป็นผู้ดำเนินการขอเอกสารเองที่อำเภอหรือเขตที่ตนอาศัยอยู่

 

3. กรณีหย่าร้าง ไม่ได้จดทะเบียนสมรส หรือคนใดคนหนึ่งมายื่นไม่ได้

ในกรณีที่พ่อแม่หย่าร้าง ต้องมีเอกสารสำคัญอย่างใบคำสั่งศาลที่ระบุชื่อผู้ปกครองที่มีอำนาจในการดูแลเด็ก ใบสมรสหรือใบหย่าเพื่อมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ และอีกกรณีที่พ่อหรือแม่ไม่สามารถมายื่นได้ ให้นำบัตรประชาชนตัวจริงของพ่อหรือแม่ที่มาไม่ได้ แสดงพร้อมใบมอบอำนาจ

 

สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนเดินทาง

 

สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนเดินทาง

 

1. เตรียมเที่ยวบินในเวลาที่เหมาะสม

โดยทั่วไปแล้วเวลาในการเดินทางที่เหมาะสมจะอยู่ที่ 5 -6 ชั่วโมงขึ้นไปและควรเป็นเที่ยวบินในตอนกลางคืน เพราะช่วงนี้เป็นช่วงเวลานอนของลูกน้อย ถ้าลูกน้อยหลับตลอดการเดินทาง ก็จะช่วยลดการรบกวนผู้โดยสารท่านอื่นด้วยเช่นกัน อีกทั้งถ้ามีเด็กเล็ก ควรมีการจองเปลล่วงหน้า ในขณะที่จองตั๋วเครื่องบิน เพราะจะทำให้ลูกน้อยสบายตัวมากกว่า

 

ประกันเดินทางต่างประเทศ ที่ไหนดี, ประกันเดินทางต่างประเทศ

 

2. เตรียมจองที่พัก และ สถานที่ท่องเที่ยว

ค้นหาโรงแรมหรือที่พัก รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก ที่เหมาะสมสำหรับครอบครัวที่มีเด็ก อีกทั้งควรตรวจสอบนโยบายของโรงแรมเกี่ยวกับเด็ก โดยแนะนำให้เลือกพักในรูปแบบโรงแรม เนื่องจากมีบริการที่ครบมากกว่าที่พักรูปแบบอื่น นอกจากนี้สถานที่ท่องเที่ยว ควรเลือกให้เหมาะสมกับเด็ก คำนึงถึงความปลอดภัยและความสนุกสนาน หรือมีกิจกรรมที่ช่วยเสริมการเรียนรู้ก็จะยิ่งดีขึ้นไปอีก

 

 

3. เตรียมอุปกรณ์สำคัญ (ยา รถเข็น สายจูง)

สิ่งที่สำคัญที่ห้ามลืมเด็ดขาดเลยก็คือ "ยา" ทั้งยาสามัญและยาโรคประจำตัว เพราะแน่นอนว่าเมื่อไปต่างประเทศ สภาพภูมิอากาศก็ย่อมเปลี่ยนแปลง นั่นอาจจะทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน จนอาจป่วยได้ นอกจากนี้ยิ่งถ้าใครมีโรคประจำตัวก็อาจจะกระตุ้นให้อาการกำเริบขึ้นมาได้ การเตรียมยาให้พร้อมถือว่าเป็นสิ่งที่ห้ามลืม นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์อื่นๆ ที่สำคัญอย่าง รถเข็น สายจูง เป้อุ้ม นั่นจะช่วยให้ทุ่นแรงในการเดินเที่ยวได้

 

4. เตรียมเสื้อผ้าสำรอง (เผื่อฉุกเฉิน)

การเตรียมเสื้อผ้าสำรองในทริปท่องเที่ยวสำหรับเด็กเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ทริปดำเนินไปได้อย่างราบรื่น หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าเลอะเทอะ ก็ยังมีเสื้อผ้าสำรองเปลี่ยน นอกจากนี้ควรเตรียมเสื้อผ้าไปเผื่อสภาพอากาศแปรปรวนด้วย

 

5. เตรียมอาหารที่ลูกชอบ (อาหารสำเร็จรูป เช่น หมูฝอย หมูแผ่น)

แน่นอนว่าเมื่อเดินทางไปต่างประเทศ อาหารของประเทศนั้นๆ ก็อาจจะเป็นรสชาติแปลกใหม่สำหรับเด็ก ถ้าเกิดเจอเมนูอร่อยก็ถือว่ารอดตัวไป ไม่ต้องมีการปรับตัวมาก แต่หากเจอเมนูที่ไม่ถูกปาก นั่นจะทำให้ลูกน้อยเกิดการงอแงแน่นอน การเตรียมอาหารไปจากไทยก็จะช่วยให้อาหารมื้อที่รสชาติไม่ถูกปากผ่านไปได้ด้วยดี โดยอาหารที่นิยมเตรียมไป ก็จะเป็นอาหารจำพวกอาหารสำเร็จรูป ขนมปัง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นต้น

 

ซื้อประกันภัยเดินทางต่างประเทศ

 

6. เตรียมประกันเดินทางต่างประเทศ

ในการไปเที่ยวต่างบ้านต่างเมืองนั้น ย่อมมีสิ่งที่เราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไร แล้วยิ่งมีลูกน้อยไปด้วยแล้ว ความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับหนึ่งเลย การทำประกันภัยเดินทางต่างประเทศ ถือว่าตอบโจทย์ในการเดินทาง เพราะแผนประกันจะช่วยคุ้มครองให้ทริปนั้นอุ่นใจมากขึ้น

 

ประกันเดินทางต่างประเทศ ที่ไหนดี, iTravel ประกันภัยเดินทางต่างประเทศ

 

iTravel ประกันภัยเดินทางต่างประเทศ

 

เมื่อพูดถึงประกันภัยเดินทางต่างประเทศ หลายคนก็เกิดข้อสงสัยว่าจะทำที่ไหนดี ให้คุ้มค่ากับเบี้ยประกันที่จ่ายไป วันนี้ขอแนะนำประกันภัยเดินทางต่างประเทศ iTravel จาก ทูนโพรเทค ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทั่วโลกมากกว่า และสบายใจทุกที่ทุกเวลาเมื่อเดินทาง ไม่ว่าจะเจ็บป่วย ไฟลท์ยกเลิก ตกเครื่อง ถูกยกเลิกการเดินทาง หรือ ของสูญหาย ให้คุณสนุกกับการท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ พร้อมดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้เมื่อยามเจ็บป่วย ยังให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลขณะอยู่ต่างประเทศ สูงสุด 4,000,000 บาท* รวมถึงคุ้มครองอุบัติเหตุและการเสียชีวิต สูงสุด 5,000,000 บาท* โดยไม่ต้องสำรองจ่าย ในเครือโรงพยาบาล ทั่วโลก และมีเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วโลกตลอด 24 ชม การันตีด้วยยอดผู้ใช้กว่า 1 ล้านคนต่อปี

 

โปรโมชั่นสุดพิเศษ เมื่อซื้อประกันภัยเดินทางต่างประเทศ iTravel

นอกจากนี้สำหรับคุณพ่อคุณแม่ท่านใดสนใจซื้อประกันภัยเดินทางต่างประเทศ ไอทราเวล ผ่านเว็บไซต์ รับทันที!! บัตรสตาร์บัคส์ เพียง กรอกโค้ด itravel2023 (นับจากเบี้ยประกันภัยรวมอากรแสตมป์และภาษีมูลค่าเพิ่มเรียบร้อยแล้ว)

 

  • เบี้ยประกันภัยตั้งแต่ 400 บาทขึ้นไป รับบัตรส่วนลดสตาร์บัคส์ มูลค่า 100 บาท* (100 รางวัล)
  • เบี้ยประกันภัยตั้งแต่ 800 บาทขึ้นไป รับบัตรส่วนลดสตาร์บัคส์ มูลค่า 200 บาท* (50 รางวัล)
  • เบี้ยประกันภัยตั้งแต่ 1,200 บาทขึ้นไป รับบัตรส่วนลดสตาร์บัคส์ มูลค่า 300 บาท* (50 รางวัล)
  • เบี้ยประกันภัยตั้งแต่ 2,700 บาทขึ้นไป รับบัตรส่วนลดสตาร์บัคส์ มูลค่า 600 บาท* (50 รางวัล)

 

พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันเดินทางแบบรายปี ยอดซื้อเบี้ยประกันภัยตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป รับกระเป๋าเดินทาง 1 ใบ (ขนาด 20 นิ้ว)

 

ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 66 - 31 ต.ค. 66 หรือจนกว่าจะครบสิทธิ์ ทีมงานจะจัดส่งของรางวัลภายใน 45 วันทำการ หลังจบระยะเวลาแคมเปญโปรโมชัน *เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

 

ซื้อประกันภัยเดินทางต่างประเทศ

 

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect

 

 

 



บทความที่เกี่ยวข้อง

15 อันดับประเทศปลอดภัยที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวในปี 2023

15 อันดับประเทศปลอดภัยที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวในปี 2023

ในการเดินทางเที่ยวต่างประเทศเพื่อพักผ่อน หลายท่านก็อยากไปในสถานที่ที่ปลอดภัยกับตนเอง บทความนี้ขอนำเสนอประเทศที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในโลก และเหมาะแก่การท่องเที่ยวทุกไลฟ์สไตล์

รู้ไว้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันเดินทาง กับ 5 เช็กลิสต์ที่ควรรู้

รู้ไว้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันเดินทาง กับ 5 เช็กลิสต์ที่ควรรู้

ก่อนซื้อประกันเดินทาง ควรศึกษาเงื่อนไขความคุ้มครอง เลือกแผนประกันที่เข้ากับทริปและสุขภาพ มีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม ที่สำคัญต้องเปรียบเทียบราคาก่อนทำด้วย

เลือกประกันการเดินทางอย่างไรให้เหมาะกับวีซ่าเชงเก้น

เลือกประกันการเดินทางอย่างไรให้เหมาะกับวีซ่าเชงเก้น

การเลือกประกันการเดินทางต่างประเทศที่เหมาะกับวีซ่าเชงเก้น ใช้ยื่นเรื่องดำเนินการขอวีซ่าเชงเก้นได้ ประกันการเดินทางคุ้มครองตลอดทริป ทั้งชีวิตและทรัพย์สินของเราอีกด้วย