Call Center 1183
ซื้อประกันการเดินทาง เลือกอย่างไรให้คุ้มครองครอบคลุม

ซื้อประกันการเดินทาง เลือกอย่างไรให้คุ้มครองครอบคลุม

หลังจากที่เราตัดสินใจซื้อหรือจองแพ็กเกจที่พักและตั๋วเครื่องบินเพื่อท่องเที่ยวยังประเทศในฝัน หรือสถานที่พักผ่อนในประเทศที่ช่วยฮีลใจแล้ว หลายๆ คนอาจจะมองข้ามในเรื่องการเลือกซื้อประกันภัยการเดินทาง ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นสิ่งที่สำคัญมากอย่างหนึ่งที่จะรับประกันให้เราหมดกังวลว่า ทริปท่องเที่ยวต่างประเทศจะไม่สะดุดระหว่างการเดินทางหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ไม่ว่าจะเกิดกับตัวเราเอง หรือทรัพย์สินของเรา เช่น การโจรกรรม ของสูญหาย อุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วย สิ่งที่จะช่วยให้เราอุ่นใจกับค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นเหล่านี้ ก็คือประกันเดินทางนั่นเอง ซึ่งแผนประกันการเดินทางก็ค่อนข้างมีอยู่หลายแบบ จนเราอาจเริ่มต้นไม่ถูก วันนี้ Tune Protect Thailand มีเคล็ดลับการเลือกซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศ ว่ามีวิธีการเลือกอย่างไรให้คุ้มครองครอบคลุม ซึ่งสิ่งที่เราควรคำนึงถึง ดังนี้


1. จุดประสงค์ของการเดินทาง

ก็คือในการเดินทางครั้งนี้ เราตั้งใจจะไปทำอะไรบ้าง เช่น ไปทำงาน ไปเที่ยวสายชิล หรือ ไปเที่ยวสายลุย สามารถพิจารณาประกันเดินทางที่ครอบคลุมกิจกรรมของเรา หรือเน้นการคุ้มครองไปที่กิจกรรมของเรา เช่น กรณีถ้าเราต้องไปทำงาน และมีทรัพย์สินมูลค่าสูงติดตัวไปด้วย ก็ควรมองหาประกันที่มีความคุ้มครองให้กับสัมภาระ หรือ ทรัพย์สินนั้นๆ หรือถ้าหากเราเป็นสายลุย ชอบผจญภัย ขึ้นเขาลงห้วย ปีนเขา เล่นสกี ฯลฯ ก็ควรมองหาประกันที่เน้นความคุ้มครอง เรื่องของอุบัติเหตุ ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล เป็นต้น แต่เราก็ต้องควรตรวจสอบให้ดีว่า กิจกรรมที่เราได้วางแผนไว้ ไม่อยู่ในข้อยกเว้นที่ประกันไม่คุ้มครองด้วย


ประกันเดินทางต่างประเทศ, ประกันท่องเที่ยวต่างประเทศ


2. รูปแบบการเดินทาง (รถยนต์ส่วนตัว รถเช่า เครื่องบิน)

หากเราจะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือจะเช่ารถขับเพื่อไปทำกิจกรรมต่างๆ ที่เราแพลนไว้ ก็ควรมองหาความคุ้มครองกรณีหากขับรถชนบุคคลอื่น มีการคุ้มครองในเรื่องของการรักษาพยาบาลกรณีได้รับบาดเจ็บ หรือถ้าขึ้นเครื่องบินไปก็ควรมองหาประกันที่มีความคุ้มครองสัมภาระหรือการเรียกร้องกรณีเกิดยกเลิกเที่ยวบินหรือดีเลย์มากจนทำให้งานเกิดความเสียหาย


3. ความคุ้มครองที่ครอบคลุม

ก่อนตัดสินใจเลือกประกันการเดินทางแบบไหนดี เราควรตรวจสอบความคุ้มครองตามมาตรฐานที่ประกันการเดินทางพึงมี ซึ่งควรที่จะมีความครอบคลุมความคุ้มครองดังนี้

  • ค่ารักษาพยาบาล
  • ค่าชดเชยกรณีเสียชีวิต
  • ค่าเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน ทั้งกรณีเคลื่อนย้ายผู้ป่วยรวมถึงการส่งศพกลับประเทศด้วย ซึ่งค่าใช้จ่ายเหล่านี้จะสูงมากในต่างประเทศ
  • ค่าชดเชยกรณีสัมภาระและทรัพย์สินสูญหาย
  • ค่าชดเชยกรณีเที่ยวบินถูกยกเลิก หรือล่าช้า ทั้งนี้เราอาจค้นหาความคุ้มครองพิเศษเพิ่มเติมให้ตรงกับความต้องการของเราได้

4. งบประมาณ

งบประมาณ ก็จะมีความสัมพันธ์กับทุกข้อที่กล่าวมาแล้ว เช่น เมื่อเราทราบว่า กิจกรรมในการเดินทางของเราไม่มีอะไรมาก สุขภาพของเราก็แข็งแรงดีไม่ได้เป็นอะไร และเดินทางไประยะเวลาสั้น ๆ แค่ 2-3 วัน เราก็สามารถเลือกประกันที่ไม่จำเป็นต้องมีราคาสูงนัก แต่ในกรณีที่เราเป็นสายลุย หรือต้องพกพาทรัพย์สินที่มีค่า ไม่ว่าจะใช้ในการทำงานหรือเป็นของฝาก ก็ควรยอมเพิ่มเงินประกันให้เหมาะสมกับกิจกรรมหรือความเสี่ยงของเรา


5. บริษัทประกันภัยที่น่าเชื่อถือ

การเลือกซื้อแผนประกันภัยกับบริษัทประกันภัยที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้ เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้การเลือกแผนประกันภัยการเดินทางที่เหมาะสมกับการเดินทางของเรา บางคนอาจจะมองว่าไม่สำคัญ เลือกซื้อกับบริษัทใดก็ได้ เพราะแผนประกันเดินทางก็เหมือนๆกัน แต่มันไม่เป็นเช่นนั้น เพราะเมื่อไหร่ที่เกิดเคลม และถ้าหากเราต้องการขอคำปรึกษา หรือขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ เราจะรู้สึกประทับใจกับการทำงานของบริษัทประกันภัย อย่างบริษัท Tune Protect ประกันเดินทางต่างประเทศ ที่ให้บริการความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง และประสานงานได้อย่างทันท่วงที เพื่อให้ทุกทริป ปลอดภัย อุ่นใจมากขึ้น มีเงินชดเชยคุ้มค่า ความคุ้มครองครอบคลุมรอบด้านการเดินทาง เพราะออกแบบมาเพื่อสายท่องเที่ยวโดยเฉพาะ เบี้ยประกันไม่แพง แต่ได้รับความคุ้มครองตลอดทริป คุ้มครองสูงสุด 5,000,000 บาท* นอกจากนี้ยัง ช่วยคุ้มครองกรณี   ไฟลท์ยกเลิก ตกเครื่อง หรือ ถูกยกเลิกการเดินทาง และให้ความคุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก ทั้งการบาดเจ็บ ทุพพลภาพ การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน


สำหรับใครที่เดินทางบ่อย การทำประกันการเดินทางถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดี หากเราเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินอะไรขึ้นมา ก็ยังมีตัวช่วยในการคุ้มครองในส่วนต่างๆ ดังนั้นการเลือกซื้อประกันการเดินทาง ควรพิจารณาจาก จุดประสงค์ของการเดินทาง รูปแบบการเดินทาง (รถยนต์ส่วนตัว รถเช่า เครื่องบิน) ความคุ้มครองที่ครอบคลุม งบประมาณ และบริษัทประกันภัยที่น่าเชื่อถือ เราขอแนะนำ iTravel ประกันเดินทางต่างประเทศ จาก Tune protect เพราะไม่ว่าจะถูก ไฟลท์ยกเลิก ตกเครื่อง หรือ ถูกยกเลิกการเดินทาง ประกันก็คุ้มครองทั้งหมด


ประกันเดินทางต่างประเทศ, ซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศ


iTravel ประกันเดินทางต่างประเทศ

ทริปไหนก็มั่นใจด้วย ประกันเดินทางต่างประเทศ iTravel จาก Tune Protect คุ้มครองครอบคลุมทั่วโลกมากกว่า สบายใจทุกที่ทุกเวลาเมื่อเดินทาง


จุดเด่นความคุ้มครองแผนประกัน iTravel ประกันเดินทางต่างประเทศ

  • ไฟลท์ยกเลิก ตกเครื่อง หรือ ถูกยกเลิกการเดินทาง คุ้มครองสูงสุด 35,000 บาท*
  • ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก
  • ค่ารักษาพยาบาลขณะอยู่ต่างประเทศ สูงสุด 4,000,000 บาท
  • คุ้มครองอุบัติเหตุและการเสียชีวิต สูงสุด 5,000,000 บาท
  • ทุกแผนคุ้มครองการรักษาจากไวรัส COVID-19
  • ได้รับการรับรองจากสถานทูตใช้ยื่นขอวีซ่าเชงเก้น (Schengen)
  • เงินชดเชย กรณียื่นวีซาไม่ผ่าน*
  • คุ้มครองทรัพย์สินภายในที่อยู่อาศัยขณะเดินทาง
  • ไม่ต้องสำรองจ่าย ในเครือข่ายโรงพยาบาล ทั่วโลก
  • ซื้อออนไลน์ รับกรมธรรม์ทันที
  • ฟรีบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ Health2GO* ดูแลคุณ 24 ชั่วโมง

iTravel ประกันการเดินทางต่างประเทศ ให้คุณอุ่นใจตลอดทริป ไม่ว่าจะเจ็บป่วย ไฟลท์ยกเลิก ตกเครื่อง ถูกยกเลิกการเดินทาง กระเป๋าเดินทางล่าช้า หรือ ทรัพย์สินสูญหาย ให้คุณสนุกกับการท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ พร้อมดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมง ซื้อออนไลน์ รับกรมธรรม์ทันที ทำได้ตั้งแต่อายุ 1 ปี – 85 ปี ประกันการเดินทางสุดคุ้มที่ทุกคนควรมี


คำเตือน :

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

*รายละเอียดแตกต่างกันตามแต่ละแผนประกัน



บทความที่เกี่ยวข้อง

ต้นปีวางแผนเที่ยวรับลมหนาวที่ประเทศไหนดี

ต้นปีวางแผนเที่ยวรับลมหนาวที่ประเทศไหนดี

มาวางแผนเที่ยวรับลมหนาวกัน มีประเทศไหนน่าไปบ้าง วันนี้ Tune Protect มีประเทศที่น่าสนใจมานำเสนอเป็นตัวช่วยให้คนที่กำลังจะวางแผนเที่ยว พร้อมเลือกทำประกันเดินทางมาฝาก

รู้ไว้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันเดินทาง กับ 5 เช็กลิสต์ที่ควรรู้

รู้ไว้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันเดินทาง กับ 5 เช็กลิสต์ที่ควรรู้

ก่อนซื้อประกันเดินทาง ควรศึกษาเงื่อนไขความคุ้มครอง เลือกแผนประกันที่เข้ากับทริปและสุขภาพ มีสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม ที่สำคัญต้องเปรียบเทียบราคาก่อนทำด้วย

10 พิกัดฮิต เคาท์ดาวน์ต่างประเทศ แค่มีพาสปอร์ตก็เที่ยวได้

10 พิกัดฮิต เคาท์ดาวน์ต่างประเทศ แค่มีพาสปอร์ตก็เที่ยวได้

เทศกาลปีใหม่ใกล้เข้ามาแล้ว หลายๆ คนคงกำลังวางแผนจัดทริปเพื่อไปฉลองปีใหม่กับคนที่คุณรัก แต่ใครที่เบื่อเคาน์ดาวน์ที่ไทย บทความนี้จะมาแจก 10 พิกัดฮิต เคาท์ดาวน์ต่างประเทศ แค่มีพาสปอร์ตก็เที่ยวได้