Call Center 1183
ต้นปีวางแผนเที่ยวรับลมหนาวที่ประเทศไหนดี

ต้นปีวางแผนเที่ยวรับลมหนาวที่ประเทศไหนดี

อย่างที่ทราบกันดีว่าประเทศไทยมีช่วงหน้าหนาวที่สั้นมาก หลายท่านคงยังไม่จุใจกับอากาศเย็นๆ แถมช่วงต้นปีเอง ประเทศไทยก็มีช่วงวันหยุดยาว ทุกท่านสามารถวางแผนทริปออกเดินทางรับลมหนาว แต่ละที่ที่คัดสรรมาจะมาพร้อมกับสถานที่ที่สวยและอุณหภูมิที่ค่อนข้างเย็น เที่ยวได้สนุก ไม่ร้อน เหมาะกับการเที่ยวช่วงต้นปีที่สุด


1. ญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นสถานที่ยอดฮิตและเป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะชาวไทย แต่รวมถึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกเองก็ต้องการที่จะมาเยือนที่นี่ทั้งสิ้น ด้วยความที่เป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยหลายสถานที่ อาหารอร่อย แถมมีแหล่งช็อปปิ้ง อีกทั้งช่วงต้นปีสถานที่ที่แนะนำจะเป็นที่โตเกียว ซึ่งเป็นช่วงรอยต่อของฤดูหนาวเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียส ไฮไลท์ที่นี่จะเป็นช่วงที่ดอกซากุระเริ่มบาน ทุกพื้นที่จะเต็มไปด้วยซากุระ ที่พิเศษเลยถ้าท่านจะได้รับชมเทศกาลไฟประดับเมือง ถือว่าเป็นเทศกาลประจำปีที่ห้ามพลาดเลย


ประกันภัยเดินทางต่างประเทศ, ประกันเดินทางต่างประเทศ


2. เกาหลี

ประเทศเกาหลีก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตไม่แพ้ที่ไหนเลย นักท่องเที่ยชาวไทยหลั่งไหลเข้าไปล้นหลามมากในแต่ละปี ยิ่งช่วงต้นปี เป็นช่วงที่เปลี่ยนจากฤดูหนาวมาเป็นฤดูใบไม้ผลิ อุณหภูมิโดนเฉลี่ยจะอยู่ที่ 6 - 16 องศา ถืออากาศดีมากๆ คนไทยไปเที่ยวได้สบาย โดยในประเทศเกาหลีจะมีเทศกาลชมดอกไม้หลากหลายชนิด ช่วงเวลานี้จะเต็มไปด้วยดอกไม้หลากหลายสีสัน ซึ่งจัดขึ้นทั่วประเทศ เช่น เทศกาลชมดอกเอพริคอต เทศกาลชมดอกซานซูยู และเทศกาลดอกซากุระที่เกาะเชจู


3. ฮ่องกง

ในประเทศฮ่องกง หลายท่านคงจะทราบว่าที่แห่งนี้เด่นเรื่องการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แน่นอนว่ายังคงเป็นแผนที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะต้องไปสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล ด้วยความที่เข้าปีใหม่แล้ว การแก้ปีชงถือเป็นสิ่งที่ต้องทำ โดยปีนี้จะเป็นปีชงของปีระกา ที่จะชง 100% และ ปีเถาะ ปีมะเมีย ปีชวด เป็นปีชงร่วม การมาในช่วงต้นปีถือเป็นโอกาสที่ดี ด้วยความที่อุณหภูมิเฉลี่ย 15 องศาเซลเซียส อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การทำบุญและสักการะสิงศักดิ์สิทธิ์ นอกจากมียังมีกิจกรรมในช่วงต้นปีที่มีความน่าสนใจอย่าง เทศกาลศิลปะแห่งฮ่องกง เป็นเทศกาลที่รวมเอาศิลปะหลากหลายแขนงมาจัดแสดง หรือท่านใดที่ชอบความร่วมสมัย ต้องห้ามพลาดงานเทศกาลดนตรีดราก้อนแลนด์ จะมีทั้งการแสดงดนตรีสดทั้งคืน พร้อมทั้งปาร์ตี้ที่สนุกสุดเหวี่ยง


4. ไต้หวัน

ประเทศไต้หวัน ประเทศแห่งความหลากหลาย เป็นจุดมุ่งหมายหนึ่งที่ยอดฮิตไม่แพ้ที่ใดเลย จุดเด่นของที่นี่จะเป็นสตรีทฟู้ดที่อร่อย แถมยังมีชานมไข่มุกที่เป็นต้นตำรับหลากหลายร้านให้เลือก โดยไฮไลท์ที่นี่จะเป็นตลาดอาหารซื่อหลิน มีอาหารอร่อยถูกปากนักท่องเที่ยวชาวไทยและมีให้เลือกหลากหลายเมนู ยิ่งช่วงต้นปีอากาศเย็นสบายแบบนี้ เฉลี่ยอยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส ทำให้ท่องเที่ยวได้อย่างสบาย อากาศกำลังดี ไม่ร้อน ที่สำคัญกิจกรรมที่พิเศษสำหรับช่วงนี้จะเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน มีการจัดเตรียมงานที่ค่อนข้างยาวนาน ใครทีอยากมาสัมผัสกับบรรยากาศการเฉลิมฉลอง ต้องห้ามพลาดที่นี่ 


ประกันภัยเดินทางต่างประเทศ, ประกันเดินทางต่างประเทศ


5. ฝรั่งเศส

ประเทศฝรั่งเศส ถือเป็นประเทศแถบยุโรปที่คนไทยอยากไปเยือนมาก ด้วยความที่ช่วงต้นปีจะเป็นช่วงที่ได้สัมผัสกับฤดูหนาว อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส ท่านใดที่ชอบอากาศเย็นต้องหลงรัก อีกทั้งฝรั่งเศสถือเป็นเมืองที่มีเสน่ห์เป็นอย่างมาก มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย สถาปัตยกรรมสวย วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ วิถีชีวิตที่รวมเข้ากับศิลปะ และจุดเด่นอย่างน้ำหอมที่ขึ้นชื่อ นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยแฟชั่น แบรนด์ต่างๆ ที่โด่งดังไปทั่วโลก ถือกำเนิดจากที่นี่อีกหลายแบรนด์อีกด้วย อีกอย่างที่เป็นจุดเด่นของที่นี่เลย นั่นก็คือเบเกอรี่ที่เป็นต้นตำรับ ที่สำคัญยังมีอีเวนท์ที่สำคัญให้ไปเยี่ยมชมอย่าง งานปารีสแฟชั่นวีค เหมาะสำหรับสายแฟชั่นและขาช้อปที่สุด


ซื้อประกันภัยเดินทางต่างประเทศ


6. ตรุกี

ประเทศตุรกีเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าไปเยือนมาก นักท่องเที่ยวชาวไทยหลายท่านได้มีโอกาสไปมากันบ้างแล้ว พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป้นสถานที่ที่ต้องไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมืองคัปปาโดเกีย เป็นเมืองที่มีกิจกรรมขึ้นชื่ออย่างชมบอลลูนยักษ์ที่ลอยอยู่บนท้องฟ้า และที่พิเศษคือสามารถขึ้นบอลลูนเพื่อชมทัศนียภาพเมืองแบบรอบทิศ 360 องศา ได้เห็นภูเขารูปทรงแปลกตา ที่ธรรมชาติได้รังสรรค์ขึ้น และยังมีสถาปัตยกรรมมรดกโลกอย่างมหาวิหารอายา โซเฟีย หรือเที่ยวชมปามุกคาเล่ น้ำตกหินปูนที่สวยมาก ซึ่งช่วงต้นปีแบบนี้ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการไปเที่ยวสถานที่แบบนี้ อุณหภูมิเฉลี่ย 5 องศาเซลเซียส อากาศดี เย็นสบาย เหมาะกับนักท่องเที่ยวชาวไทย


7. จอร์เจีย

ประเทศจอร์เจีย เป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยกำลังพูดถึงค่อนข้างเยอะพอสมควร ด้วยความที่เดินทางง่าย ค่าใช้จ่ายไม่เยอะเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในแถบเดียวกัน ในช่วงต้นปีแบบนี้ยังอยู่ในช่วงฤดูหนาว อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ -3 ถึง 8 องศาเซลเซียส อากาศหนาวสุดๆ โดยไฮไลท์อยู่ที่ เทือกเขาคอเคซัส เป็นเทือกเขาที่ปกคลุมด้วยทะเลหิมะ จุดนี้นักท่องเที่ยวจะได้ชมวิวทิวทัศน์สุงอลังการ นอกจากนี้ที่เมืองสกีรีสอร์ทขึ้นชื่อของประเทศอย่าง เมืองกูเดาริ และเมืองบอร์โจมิ ก็มีกิจกรรมให้ทำอีกมากมายอย่าง เล่นสกี ฮอกกี้ เลื่อนหิมะ และสโนว์บอร์ด อีกด้วย


8. ไอซ์แลนด์

ประเทศไอซ์แลนด์เป็นประเทศที่มีปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่น่าทึ่งอย่างมาก นั่นก็คือ "แสงเหนือ" ทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกอยากจะมาสัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษแบบนี้ ซึ่งแน่นอนว่าแสงเหนือไม่ได้จะเห็นตอนไหนก็ได้ จำเป็นต้องมีช่วงเวลาที่เหมาะสม ยิ่งช่วงต้นปีแบบนี้ยังอยู่ในฤดูหนาว ทำให้ระยะช่วงเวลากลางคืนยาวนานกว่ากลางวัน แล้วถ้ามาในช่วงเดือนมกราคม ท้องฟ้าจะมืดสนิท ทำให้สามารถมองเห็นแสงเหนือได้ตั้งแต่ช่วงบ่าย ยาวจนถึงเวลาเที่ยงวันของวันถัดไปได้ ทำให้นักท่องเที่ยวเต็มอิ่มกับแสงเหนือได้ยาวนาน 


ประกันเดินทางต่างประเทศ ที่ไหนดี, ทำประกันเดินทางต่างประเทศ


ประกันเดินทางต่างประเทศ iTravel

ในการเดินทางท่องเที่ยวแต่ละที นอกจากการวางแผนท่องเที่ยวหรือจองที่พักและตั๋วเครื่องบินแล้ว สิ่งที่จำเป็นและขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือประกันภัยเดินทางต่างประเทศ ถือว่าเป็นหลักประกันที่จะทำให้ท่องเที่ยวอย่างไร้กังวล ซึ่งประกันภัยเดินทางต่างประเทศที่อยากจะแนะนำจะเป็นแผนประกัน iTravel จาก Tune Protect ที่จะให้ความคุ้มครองครอบคลุมทั่วโลกมากกว่า อุ่นใจทุกครั้งที่เดินทาง นอกจากนี้ยังคุ้มครองเมื่อเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินขณะอยู่ต่างประเทศ โดยที่ค่ารักษาพยาบาลขณะอยู่ต่างประเทศ สูงสุด 4,000,000 บาท* คุ้มครองอุบัติเหตุและการเสียชีวิต สูงสุด 5,000,000 บาท* ให้การช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วโลกตลอด 24 ชม โดยไม่ต้องสำรองจ่ายในเครือโรงพยาบาลทั่วโลก


นอกจากนี้จะคุ้มครองตั้งแต่การยื่นวีซา ในกรณีที่ไม่ผ่าน ก็จะได้รับเงินชดเชย แม้กระทั่งเมื่อไฟลท์ยกเลิก ตกเครื่อง ถูกยกเลิกการเดินทาง หรือทรัพย์สินภายในที่อยู่อาศัยขณะเดินทาง ก็ได้รับการคุ้มครองทั้งสิ้น ไฮไลท์ที่สำคัญยังมีบริการสุดพิเศษอย่าง Health2GO ที่ให้บริการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทางโทรศัพท์ แชท หรือ ทางวีดีโอคอล ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกที่ทุกเวลา ในกรณีที่เกิดการเจ็บป่วยและต้องการขอความช่วยเหลือ


โปรโมชั่นสุดพิเศษ เมื่อซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ iTravel

เมื่อซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ iTravel รับฟรี Starbucks e-Coupon สูงสุด 200 บาท* และรับ Starbucks e-Coupon  เพิ่มอีก 100 บาท* สำหรับลูกค้าที่มีกรมธรรม์ประกันภัยกับ Tune Protect ปี 2022 และชำระเบี้ยประกันเดินทางตั้งแต่ 800 บาทขึ้นไป (จำนวน 50 รางวัล) ตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค. 66 – 28 ก.พ. 66 หรือจนกว่าจะครบสิทธิ์ ส่งหลักฐานการซื้อมาที่ LINE Official Account @tuneprotect เพื่อรับโค้ดส่วนลด Starbucks ดูรายละเอียดโปรโมชันเพิ่มเติม คลิก


ซื้อประกันภัยเดินทางต่างประเทศ


ในการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ การทำประกันเดินทางต่างประเทศ ก็ถือเป็นการเตรียมพร้อมในการเดินทางที่สำคัญอย่างหนึ่ง เมื่อไปเที่ยวแล้ว เหตุการณ์ต่างๆ สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ จะดีกว่าไหมถ้ามีประกันภัยเดินทางต่างประเทศ จะช่วยเป็นเหมือนสิ่งที่คอยช่วยสนับสนุนให้ทริปท่องเที่ยวสนุกมากยิ่งขึ้น สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างไร้กังวล เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันก็จะมีเบาะมาคอยรองรับในส่วนของค่าใช้จ่าย ทำให้ไม่ต้องกังวลขณะท่องเที่ยวอีกเลย


*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect



Blog Relate

15 อันดับประเทศปลอดภัยที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวในปี 2023

15 อันดับประเทศปลอดภัยที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวในปี 2023

ในการเดินทางเที่ยวต่างประเทศเพื่อพักผ่อน หลายท่านก็อยากไปในสถานที่ที่ปลอดภัยกับตนเอง บทความนี้ขอนำเสนอประเทศที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในโลก และเหมาะแก่การท่องเที่ยวทุกไลฟ์สไตล์

พาลูกเที่ยวต่างประเทศต้องเตรียมอะไรบ้าง

พาลูกเที่ยวต่างประเทศต้องเตรียมอะไรบ้าง

การไปต่างประเทศถือเป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับลูกน้อย ถ้าคุณพ่อคุณแม่อยากพาลูกพาหลานไปต่างประเทศด้วย จะต้องเตรียมตัวอย่างไร ยุ่งยากหรือไม่ บทความนี้มีคำตอบมาให้แล้ว

รวม 10 ประเทศ น่าเที่ยวราคาสบายกระเป๋า

รวม 10 ประเทศ น่าเที่ยวราคาสบายกระเป๋า

Tune Protec ขอนำเสนอทริปท่องเที่ยวในราคาสุดสบายกระเป๋า และสามารถเที่ยวได้ครบทุกความต้องการ สนุกไม่แพ้ใคร พร้อมแนะนำประกันเดินทางที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของทุกคน