Call Center 1183
พิกัด 10 ที่เที่ยวไทย ปลายฝนต้นหนาว เที่ยวที่ไหนดี

พิกัด 10 ที่เที่ยวไทย ปลายฝนต้นหนาว เที่ยวที่ไหนดี

ช่วงปลายฝนต้นหนาว ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ชาวไทยทุกคนเฝ้ารอกันทั้งประเทศเพราะจะได้สัมผัสกับอากาศเย็นสบายตัว ไม่ร้อนเหนอะหนะ แถมช่วงนี้ก็ยังมีที่เที่ยวสวยๆ เพียบ ยิ่งการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เดินทางไปต่างจังหวัดถือว่าตอบโจทย์ช่วงนี้มาก การได้ไปสัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์ ชมวิวทะเลหมอกยามเช้า พร้อมรับความสดชื่นจากพืชพรรณธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ช่วงเดือนนี้ถือว่าเหมาะ บทความนี้ขอแนะนำแลนด์มาร์กสัมผัสอากาศหนาวพร้อมกับจุดชมทะเลหมอกสุดสวย

 

ที่เที่ยวสัมผัสอากาศหนาวพร้อมจุดชมทะเลหมอก

 

1. อุทยานแห่งชาติพุเตย จังหวัดสุพรรณบุรี

เป็นหนึ่งในพื้นที่ป่าเพื่อการอนุรักษ์บางส่วนในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จึงทำให้สภาพป่าที่นี่มีอุดมสมบูรณ์ สภาพอากาศของที่นี่จะมีลมมรสุมพัดผ่านตลอดทั้งปี ซึ่งส่งผลให้อากาศก็จะเย็นกำลังดี อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 25-30 องศา สำหรับท่านใดที่ต้องการมาชมทะเลหมอก สามารถขึ้นมาจับจองบริเวณกางเต็นท์ได้ ข้อแนะนำคือในบริเวณนี้มีเพียงจุดกางเต็นท์เท่านั้น สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ไม่มี แนะนำให้เตรียมพร้อมมาเองจะสะดวกกว่า พอจับจองพื้นที่ชมทะเลหมอกได้แล้วภาพตรงหน้าจะเห็นเป็นหมอกที่ปกคลุมไปทั่วทั้งยอดเขา พร้อมทั้งแสงอาทิตย์สีเหลืองทองที่สาดส่องเข้ามา วิวสวย อากาศสดชื่น โรแมนติกที่สุด

 

2. ทุ่งทานตะวัน จังหวัดลพบุรี

เมื่อปีที่ผ่านมาจังหวัดลพบุรีได้มีการปลูกทานตะวันอยู่ทั่วทั้งจังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นการเกษตรเชิงท่องเที่ยวชมความงามของดอกทานตะวัน ไม่ว่าท่านจะมาเที่ยวในมุมไหนของลพบุรี ก็สามารถดื่มด่ำกับทุ่งทานตะวันได้เลย แล้วยิ่งลมหนาวเริ่มมา ยิ่งทำให้การชมทุ่งทานตะวันสวยขึ้นกว่าทุกครั้ง ซึ่งช่วงเช้าตรู่จะมีหมอกบางๆ มาปกคลุมทั่วทุ่งทานตะวัน ตรงนี้สามารถเดินชมพร้อมถ่ายรูปได้ตามใจ ซึ่งแต่ละไร่ก็จะมีจัดซุ้มถ่ายรูป พร้อมกับมีคาเฟเครื่องดื่มให้บริการ เป็นอีกสถานที่ที่แนะนำให้มาเลย

 

3. อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จังหวัดพิษณุโลก

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ เมื่อถึงหน้าหนาวแล้วต้องไปเที่ยว ซึ่งที่นี่ถือเป็นไฮไลท์ท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาว เพราะจะมีจุดชมวิวศาลาดุสิตา จะได้เห็นทะเลหมอกปกคลุมทั่วผืนป่า พร้อมฉากหลังเป็นภูเขาใหญ่ และมีพืชพรรณที่ขึ้นแซมด้วยความสูงไม่เท่ากัน เหมือนหลุดออกมาจากภาพวาดในเทพนิยาย เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวย ประทับใจแก่ผู้ได้มาสัมผัส นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ทำอีกเช่น เดินสำรวจตามเส้นทางธรรมชาติ เยี่ยมชมดอกไม้ป่าหายากเป็นต้น

 

ซื้อประกันเดินทางในประเทศ

 

4. ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

แนวทิวเขาที่มีทัศนียภาพสวยตราตรึงอันดับต้นๆ ของภาคกลาง ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วประเทศรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่นี่ทุกท่านสามารถพบกับทะเลหมอกผืนใหญ่ กว้างขวางสุดลูกหูลูกตา แถมที่นี่ก็มีอากาศเย็นสบายตลอดปี จะมาเที่ยวตอนไหนก็สะดวก สำหรับท่านใดที่สนใจมาที่นี่ จะมีบริเวณสำหรับกางเต็นท์เพื่อรอคอยชมทะเลหมอกพร้อมกับแสงสีทองจากช่วงพระอาทิตย์ขึ้น แล้วยิ่งช่วงนี้เข้าช่วงหน้าหนาวแล้ว เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนที่นี่เป็นอย่างมาก

 

5. อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จังหวัดเลย

หนึ่งในสถานที่ที่มีทะเลหมอกสวยติดอันดับของภาคเหนือ ซึ่งเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบทะเลหมอกช่วงหน้าหนาว โดยจุดชมวิวทะเลหมอกของอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จะมี 2 บริเวณหลักๆ นั่นก็คือจุดชมวิวดอยกิ่วลมเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยที่สุด และผู้คนนิยมมาปักหลักชมความสวยงามของทะเลหมอกเป็นจำนวนมาก และอีกบริเวณคือบริเวณลานกางเต็นท์ ตรงนี้นักท่องเที่ยวนิยมมาชมพระอาทิตย์ขึ้นกัน แต่ก็ยังสามารถมองเห็นทะเลหมอกที่กระทบกับแสงสีทองของดวงอาทิตย์ได้ด้วยนะ สวยงามสุดๆ

 

ปลายฝนต้นหนาว เที่ยวไหนดี, ภูลังกา

ภูลังกา จังหวัดพะเยา ที่ปลายฝนต้นหนาว ดูทะเลหมอก

 

6. ภูลังกา จังหวัดพะเยา

ตั้งอยู่ในวนอุทยานภูลังกา จุดเด่นของสถานที่แห่งนี้คือลักษณะทางภูมิประเทศเป็นยอดเขาสลับซ้อนเรียงรายกันอย่างสวยงาม อีกทั้งยังมียอดดอยที่เชื่อมต่อกัน จึงเกิดเส้นทางสำหรับเดิน ทำให้สามารถเดินผ่านสันดอยต่างๆ ได้ ซึ่งในภูลังกานี้มีจุดชมวิวทะเลหมอกอยู่ที่ยอดดอยภูลังกา ทุกท่านสามารถมองเห็นทะเลหมอก และยิ่งในช่วงฤดูหนาวสวยยิ่งขึ้นไปอีก โดยหมอกจะหนาแน่นจะรุ่งเช้า พอเข้าช่วงสายจะเห็นหมอกบางๆ และความพิเศษคือ สามารถมองเห็นวิวของฝั่งลาวได้อีกด้วย

 

7. ภูห้วยอีสัน จังหวัดหนองคาย

สถานที่นี้ถือได้ว่าเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยแห่งหนึ่งในภาคอีสาน และยังเป็นสถานที่ชมทะเลหมอกที่เป็นที่นิยมของจังหวัดหนองคายอีกด้วย สำหรับท่านใดที่ต้องการมาชมทะเลหมอก แนะนำให้มาตอนเช้ามืดช่วง 06.00 - 06.30 น. เพื่อที่จะได้ชมทั้งทะเลหมอกผืนใหญ่สุดลูกหูลูกตา และยังมีของแถมเป็นแสงอาทิตย์สีเหลืองทองที่ส่องผ่านทะลุทะเลหมอก และกระทบไปยังพื้นน้ำและเกาะแก่งของแม่น้ำโขง ถือเป็นวิวสวยหลักล้านอีกที่หนึ่งเลยก็ว่าได้

 

8. ดอยหัวหมด อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภออุ้มผาง ที่หลายท่านอาจจะอาจจะไม่คุ้นชื่อ แต่สถานที่นี่คือหนึ่งในแลนด์มาร์กที่ไม่ลับ ท่านใดที่ชื่นชอบการชมทะเลหมอก ที่นี่ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่เหมาะสมมาก ด้วยความที่ภูมิประเทศเป็นภูเขาหินปูนเตี้ย ๆ ทอดตัวเป็นแนวยาวหลายลูกติดต่อกัน และไม่มีต้นไม้ใหญ่ปกคลุม ซึ่งที่นี่ก็จะมีบริเวณสำหรับให้ชมวิวได้รอบทิศทางแบบ 180 องศา ภาพตรงหน้าจะเป็นเสมือนคลื่นทะเลที่เคลื่อนไหวช้า พร้อมกับซึมซับกับอากาศบริสุทธิ์ อากาศเย็นสบาย และช่วงที่เหมาะแก่การชมทะเลหมอกจะเป็นช่วง 05.00 - 06.00 น. ซึ่งจะเป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยที่สุด

 

9. วัดเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดลำปาง

วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองลำปางและเป็นวัดพระธาตุประจำปีเกิดของคนปีฉลู สถานที่สุดอันซีนเพราะเป็นการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์พร้อมกับชมทะเลหมอกที่สวยเกินคำบรรยาย โดยวัดจะประดิษฐานอยู่บนยอดเขาและเป็นจุดเดียวกับจุดชมวิวที่สวยที่สุด สามารถมองภาพตรงหน้าได้แบบ 360 องศา ถ้าหมอกมีความบางเบาก็สามารถเห็นตัวอำเภอแจ้ห่ม และแม่น้ำสายเล็กขนานไปกับท้องนาสีเขียวได้อย่างสวยงาม

 

10. บ้านป่าบงเปียง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่

นาขั้นบันไดที่มีท้องทุ่งนาสีเขียวบนเนินภูเขาสูง โดยภูมิประเทศของที่นี่จะเป็นภูเขาสลับซับซ้อน แต่ออกมาดูสวยลงตัว นอกเหนือจากความงามและความอุดมสมบูรณ์ธรรมชาติทั้งนาข้าวและป่าไม้แล้ว สามารถรับชมทะเลหมอกจากจุดที่พักและบริเวณชมวิวได้เลย เพราะที่นี่สามารถเห็นวิวทะเลหมอกกระจายอยู่ทั่วพื้นที่ สลับกับวิวภูเขาที่เห็นรางๆ จากหมอก และยิ่งถ้าช่วงพระอาทิตย์ขึ้นพอดี แสงสีทองสาดทะลุหมอก พาดผ่านภูเขาและต้นไม้ เกิดภาพที่สวยงามตราตรึงเป็นอย่างมาก

 

สถานที่ที่แนะนำมาล้วนสวยและน่าไปเที่ยวอย่างมาก สำหรับท่านใดที่สนใจสามารถวางแผนท่องเที่ยวได้เลย เตรียมตัวให้พร้อมทั้งเรื่องของสัมภาระ การเดินทาง ที่พัก และอีกหนึ่งสิ่งที่ห้ามลืมเลยนั่นก็คือประกันเดินทางในประเทศ ไม่ว่าจะเดินทางท่องเที่ยวใกล้ไกล การมีประกันติดตัวไว้ จะช่วยให้ทริปดำเนินไปได้ด้วยความอุ่นใจ แม้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ก็จะมีประกันเดินทางช่วยรองรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ประกันเดินทางในประเทศ, ซื้อประกันเดินทางในประเทศ

 

 

ประกันเดินทางในประเทศ ทูน โพรเทค

 

ขอแนะนำ ประกันเดินทางในประเทศจาก ทูน โพรเทค เต็มที่ทุกทริป ไม่มีสะดุด ไม่ว่าจะเดินทางไปจังหวัดไหน ก็ปลอดภัย อุ่นใจได้มากกว่า ด้วยความคุ้มครองเสียชีวิตสูงสุด 3,000,000 บาท* อีกทั้งยังมอบ ค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 300,000 บาท* รวมถึงคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายเพื่อรักษาฉุกเฉิน 3,000,000 บาท* ที่สำคัญ เบี้ยประกันเริ่มต้น 99 บาท* เท่านั้น ก่อนเที่ยวไทยทริปไหน อย่าลืมทำประกันการเดินทางกับ ทูน โพรเทค สะดวก รวดเร็ว สามารถซื้อออนไลน์ และได้รับความคุ้มครองทันที! ที่สำคัญจ่ายเคลมไวใน 3 วัน**

 

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถอ่านที่ บทความ ต้องซื้อประกันการเดินทางภายในประเทศทางล่วงหน้ากี่วัน?

 

ซื้อประกันเดินทางในประเทศ

 

ครบแล้วกับพิกัดเที่ยวปลายฝนต้นหนาว สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ พร้อมชมทะเลหมอกกันแบบเต็มตา สำหรับท่านใดที่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ลองเก็บลิสต์นี้ไว้เป็นตัวเลือกสำหรับวางแผนท่องเที่ยว และอย่าลืมตรวจสอบแผนการท่องเที่ยว เตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน และอย่าลืมทำประกันการเดินทางในประเทศ เพื่อเป็นแผนรองรับความเสี่ยงกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่จะเกิดขึ้นในทริปนั้นๆ เพิ่มความอุ่นใจ คลายความกังวลขณะเดินทาง ทำเลย! เบี้ยประกันถูกมาก แถมได้รับความคุ้มครองครบ

 

 

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด แคมเปญการส่งเสริมการขายนี้จัดทำขึ้นและสนับสนุนโดย บจก. เกรท ฟอทูน โบรกเกอร์ จำกัด
**ในกรณีที่บริษัทได้รับเอกสารเรียกร้องสินไหมทดแทนครบถ้วน และเป็นไปตามเงื่อนไขกรมธรรม์

 

 

สนใจสอบถามเพิ่มเติม: 1183 หรือ Line@: @tuneprotect

 

 

 



Blog Relate

7 แอปพลิเคชันสำหรับสายเที่ยว มีติดเครื่องไว้ อุ่นใจแน่นอน

7 แอปพลิเคชันสำหรับสายเที่ยว มีติดเครื่องไว้ อุ่นใจแน่นอน

Tune Protect Thailand ขอแนะนำแอปพลิเคชันที่สายท่องเที่ยวควรมีติดเครื่องไว้ พร้อมข้อมูลประกันเดินทางในประเทศ เพื่อให้คุณสามารถท่องเที่ยว ได้อย่างเต็มที่ ไม่เฟล ไม่มีสะดุด

วิธีรับมือเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดในต่างแดน

วิธีรับมือเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดในต่างแดน

เมื่อต้องเดินทางไปต่างประเทศ วางแผนเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุไม่คาดคิด ด้วยประกันภัยเดินทางต่างประเทศ การเดินทางครั้งหน้าของคุณก็จะไม่ต้องเจอเรื่องยุ่งยากอีกต่อไป

เคล็ดไม่ลับท่องเที่ยวทั่วไทยวิถี New Normal

เคล็ดไม่ลับท่องเที่ยวทั่วไทยวิถี New Normal

หากคุณวางแผนออกไปท่องเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศ Tune Protect Thailand ขอแชร์เคล็ดลับการท่องเที่ยวแบบ New Normal ที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น