Call Center 1183
จัดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับเด็ก

จัดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับเด็ก

การมีเด็กเล็กเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกในครอบครัว ถึงแม้จะช่วยเพิ่มสีสันและทำให้บ้านกลายเป็นบ้านที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น แต่ก็ทำให้มีเรื่องต่างๆ ที่ต้องระมัดระวังเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเช่นกัน

สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือ อุบัติเหตุ ที่จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ตอนไหน และ จากสาเหตุอะไรก็ไม่อาจรู้ได้ล่วงหน้า ที่สำคัญคืออุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้แม้จะอยู่ในบ้าน จากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เช่น การลื่นล้ม การเดินสะดุดสิ่งของ หรือการตกบันได ดังนั้นสิ่งที่พ่อแม่จะสามารถทำได้ดีที่สุดก็คือการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย และ แผนรับรองความปลอดภัยให้กับลูกสุดที่รัก


6 วิธีจัดบ้านให้ปลอดภัยสำหรับเด็ก เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ

Tune Protect Thailand ขอนำไอเดียการ จัดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับเด็ก มาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกท่าน และ หวังว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้คุณหนูๆ ทั้งหลายได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่


1. เก็บสายไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าให้มิดชิด

สายไฟ และ อุปกรณ์ไฟฟ้า รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า นับเป็นสิ่งอันตรายภายในบ้านอันดับต้นๆ รองลงมาจากของมีคมต่างๆ แนะนำให้คุณพ่อคุณแม่ซื้ออุปกรณ์อย่างเช่น เทฟกาว หรือ สายม้วน มาใช้ในการจัดเก็บสายไฟให้เป็นที่เป็นทาง นอกจากจะช่วยเก็บให้ห่างมือเด็กเล็กแล้ว ยังช่วยให้บ้านดูเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้นอีกด้วย

อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ไดร์เป่าผม เครื่องหนีบผม เตารีด เครื่องดูดฝุ่น ปลั๊กพ่วง เมื่อใช้เสร็จแล้วก็ควรเก็บเข้าที่ให้เรียบร้อยในทันที และซื้ออุปกรณ์สำหรับการปิดล็อคเต้าเสียบปลั๊กไฟ มาใช้ปิดไว้เวลาไม่ได้ใช้งาน เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดอุบัติเหตุการโดนไฟช็อต ไฟดูด และการเดินสะดุดสายไฟของเจ้าตัวน้อยที่อาจจะยังเดินไม่คล่องได้อีกด้วย


2. ระวังพื้นที่ต่างระดับ

แน่นอนว่าภายในบ้านจะต้องมีพื้นที่ต่างระดับมากมาย เช่น ขั้นบันได พื้นยกระดับ หรือ แม้กระทั่งการปูอิฐบล็อก หรือ วางก้อนหินต่างๆ ไว้ในสวน ก็อาจเป็นจุดที่ทำให้เด็กๆ สะดุดหกล้มได้

คุณพ่อคุณแม่สามารถป้องกันอุบัติเหตุในรูปแบบนี้ได้โดยการปูพรมรองรับการกระแทก เลือกวัสดุกันลื่นมาปูไว้ เพิ่มราวจับสำหรับการทรงตัวในการลงบันได หรือหากเป็นสถานที่ที่ไม่อยากให้เด็กเล็กเข้าไปใกล้ ก็สามารถซื้อที่กั้นปิดทางขึ้นลงบันไดมาใช้ได้


จัดบ้านสำหรับเด็ก, ประกันอุบัติเหตุเด็ก


3. ประตูหน้าต่างต้องปลอดภัย

ประตูหน้าต่างก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ คุณพ่อคุณแม่อาจจะเลือกติดตั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น อุปกรณ์กันประตูไม่ให้ปิด เพื่อป้องกันประตูปิดกระแทกใส่เด็ก เลือกหน้าต่างที่แข็งแรง กระจกไม่แตกง่าย และ มีการปิดล็อกที่ดี เมื่อเด็กๆ ไปเล่นบริเวณหน้าต่างแล้วจะไม่พลัดตกลงไป เป็นต้น


4. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่มีเหลี่ยมมุม

รอยฟกช้ำดำเขียวตามร่างกายของเจ้าตัวเล็ก คงเป็นสิ่งที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่ปวดใจอยู่ไม่น้อย แม้จะเป็นการบาดเจ็บแค่เล็กน้อย แต่การป้องกันไว้ก่อนก็เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด อย่างเช่น การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่มีเหลี่ยมมุมแหลมคม เมื่อชนกระแทกแล้วไม่เป็นอันตรายมาก หรือหากไม่สามารถเปลี่ยนใหม่ยกเซ็ตได้ การซื้ออุปกรณ์ป้องกันมาติดตามมุมของเฟอร์นิเจอร์ ก็สามารถช่วยได้เช่นกัน


5. เก็บของมีอันตรายให้ไกลมือเด็ก

แม้ว่าจะพยายามหลีกเลี่ยงแค่ไหน แต่อุปกรณ์เครื่องใช้ที่จำเป็นภายในบ้านหลายอย่างก็สามารถก่อให้เกิดอันตรายกับเด็กๆ ได้ เช่น อุปกรณ์ครัวที่เป็นของมีคม วัสดุที่ทำจากแก้ว กระจก โลหะ ของร้อน อุปกรณ์ทำสวน หรือ สารเคมีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างห้องน้ำ น้ำยาถูพื้น น้ำยาเช็ดกระจก ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม ยาฆ่าแมลง ซึ่งจะให้เลิกใช้ทั้งหมดก็คงจะเป็นไปไม่ได้

ดังนั้นวิธีการที่ดีที่สุดคือการเก็บสิ่งของอันตรายเหล่านี้ไว้บนตู้สูงๆ ที่มั่นใจว่าเด็กๆ จะไม่สามารถเอื้อมถึง หรือ จะปิดล็อกด้วยกุญแจเพื่อความปลอดภัยอีกชั้นก็ได้


6. เช็ดพื้นบ้านให้สะอาดอยู่เสมอ

สำหรับวัยซุกซนที่ชอบวิ่งเล่นอยู่ตลอดเวลา พื้นบ้านก็ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่ต้องให้ความใส่ใจ เริ่มต้นจากการเลือกวัสดุให้เหมาะสมกับแต่ละส่วนของบ้าน เช่น ในห้องน้ำก็ไม่ควรเลือกกระเบื้องที่เรียบลื่นเกินไปนัก

หรือในบริเวณที่รู้ว่าลูกๆ จะชอบมาเล่นซนบ่อยๆ ก็ควรจะต้องรักษาความสะอาด เช็ดถูให้แห้งอยู่เสมอ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการลื่นล้ม ที่อาจนำมาสู่อาการบาดเจ็บร้ายแรง เช่น คิ้วแตก คางแตก หรือ กระดูกหักได้เลยทีเดียว


ประกันอุบัติเหตุเด็ก, ทำประกันอุบัติเหตุเด็ก


เลือกดูแลคนที่คุณรัก ด้วย Choice ที่ดีที่สุดด้วย ประกันอุบัติเหตุเด็ก

เพราะชีวิตที่ใช่ เริ่มจาก Choice ที่คุณเลือกให้ตัวเอง และคนที่คุณห่วงใย ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล แผนประกันอุบัติเหตุเด็ก PA Choice Kidsจาก Tune Protect ขอเป็นตัวช่วยเสริมสร้างความอุ่นใจให้คุณพ่อคุณแม่ทุกท่าน ในทุกๆ การเจ็บป่วยของลูกรัก


จุดเด่นของแผนประกันอุบัติเหตุเด็ก PA Choice Kids

  • เบี้ยประกันราคาประหยัด เริ่มต้น 4 บาท/วัน แต่รับความคุ้มครองหลักแสน
  • กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ การรับฟัง สายตา หรือ การทุพพลภาพถาวร จากอุบัติเหตุทั่วไป คุ้มครองสูงสุด 700,000 บาท*
  • ค่ารักษาพยาบาลอุบัติเหตุต่อครั้ง คุ้มครองสูงสุด 50,000 บาท*
  • ค่ารักษาพยาบาลสำหรับทันตกรรมต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง คุ้มครองสูงสุด 2,000 บาท*

เสริมด้วยบริการ Health2GO ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ ไม่ว่าจะเจ็บป่วยเป็นอะไร อยู่ที่ไหน ก็สามารถรับคำปรึกษาได้ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง* ผ่านทางการแชท ออดิโอคอล หรือ วิดีโอคอล สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า Tune Protect เท่านั้น


*เงื่อนไขแตกต่างกันตามรายละเอียดของแต่ละแผนประกัน และเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขของเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย


ถึงแม้ว่าความปลอดภัยของลูกรักจะต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่เราก็เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ทุกคนก็ยังคงอยากให้ลูกได้มีอิสระในการใช้ชีวิต ได้ออกไปวิ่งเล่น ได้ทำกิจกรรมสร้างเสริมจินตนาการต่างๆ เพื่อให้พวกเขาได้เติบโตอย่างสมวัย

เราขอสนับสนุนทุกความกล้าในการใช้ชีวิต ด้วยตัวช่วยที่จะทำให้ทุกการเจ็บป่วยไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ของลูกรัก ได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุด ด้วย ประกันอุบัติเหตุเด็ก PA Choice Kids จาก Tune Protect



Blog Relate

ตรุษจีนปีนี้ มอบของขวัญอะไรให้ผู้ใหญ่และคนในครอบครัวดี

ตรุษจีนปีนี้ มอบของขวัญอะไรให้ผู้ใหญ่และคนในครอบครัวดี

Tune Protect มีไอเดียการเลือกของขวัญเทศกาลตรุษจีน สำหรับผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ และการเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุให้ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีเลย

อาชีพอะไรบ้างที่ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่รับทำประกัน

อาชีพอะไรบ้างที่ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่รับทำประกัน

การมีประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลถือเป็นหลักประกันในชีวิต บทความนี้ทูน โพรเทคพาทุกคนมาดูกันว่ามีอาชีพอะไรบ้างที่ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลไม่รับ

How To เลือกประกันอุบัติเหตุเด็กให้ลูกรัก

How To เลือกประกันอุบัติเหตุเด็กให้ลูกรัก

ใกล้เปิดเทอมผู้ปกครองไม่สามารถดูแลเด็ก ๆ ได้ตลอด การมีประกันอุบัติเหตุเด็กถือเป็นตัวช่วยที่ดี บทความนี้ ทูน โพรเทค มีวิธีการเลือกประกันอุบัติเหตุเด็กให้ลูกรักมาแนะนำ