Call Center 1183
ประกันไข้เลือดออกจำเป็นกับวัยไหน

ประกันไข้เลือดออกจำเป็นกับวัยไหน

ในช่วงที่เริ่มเข้าสู่ฤดูฝน สิ่งที่กวนใจไม่ได้มีแค่ความเฉอะแฉะ หรือ รถที่ติดเป็นชั่วโมงเท่านั้น แต่ยังเป็นภัยเงียบที่แฝงตัวมาพร้อมกับหน้าฝน เพราะในจุดน้ำขังนั้นเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ที่ดีให้กับยุงลาย ที่เป็นพาหะของโรคร้ายแรงประจำฤดูฝนอย่าง โรคไข้เลือดออก นั่นเอง โดยมีโอกาสพบได้ทั้งในเด็ก และ ผู้ใหญ่ และสามารถเป็นซ้ำได้


สาเหตุของไข้เลือดออก

โรคไข้เลือดออก เกิดจากการติดเชื้อไวรัสแดงกี่ (Dengue Fever) ที่มาจากการถูกกัดโดยยุง เป็นโรคประจำถิ่นที่พบมากในเขตร้อนชื้นอย่างประเทศไทย และแพร่ระบาดได้ง่าย ถือเป็นอีกหนึ่งโรคที่มีความรุนแรง เพราะผู้ป่วยสามารถติดเชื้อถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยทีเดียว


ประกันไข้เลือดออก, อาการไข้เลือดออก


อาการของไข้เลือดออก

อาการของโรคไข้เลือดออกที่พบได้มาก คือ

  • ไข้สูง (37 องศาขึ้นไป)
  • มีอาการปวดเมื่อยตัว และ ปวดศีรษะ
  • มีภาวะเลือดออก ทั้งเลือดออกตามไรฟัน และ มีจุดเลือดขึ้นตามตัว
  • ท้องเสีย อ่อนเพลีย ซึม
  • อาเจียน ไม่อยากอาหาร
  • มีตับโต เมื่อกดแล้วรู้สึกเจ็บ
  • ระบบไหลเวียนโลหิตผิดปกติ
  • บางรายอาจมีอาการรุนแรงถึงขั้นช็อก ไตวาย หรือ เกล็ดเลือดต่ำ

โดยการรักษาจะสามารถทำได้โดยรับประทานยาลดไข้ และ เฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด หากไม่ดีขึ้นภายใน 2 - 3 วัน จะต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในทันที


วัยไหนที่ควรระวังไข้เลือดออก

จากข้อมูลสถานการณ์โรคไข้เลือดออก ประจำปีพ.ศ. 2564 (วันที่ 1 มกราคม – 12 ตุลาคม 2564) จาก ระบบรายงานการเฝ้าระวังโรค 506 กองระบาดวิทยา พบว่ามีผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก สะสม 7,720 ราย หรือคิดเป็นอัตราป่วย 11.61 ต่อประชากรหนึ่งแสนคน และคาดว่าในปี 2565 โรคไข้เลือดออกจะมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น โดยผู้ป่วยชาย และ หญิง มีอัตราส่วนที่ใกล้เคียงกัน คือ ผู้ป่วยเพศหญิง 3,649 ราย และ เพศชาย 4,071 ราย พบผู้ป่วยในช่วงอายุ 5 - 14 ปี รองลงมาคือช่วง อายุ 15 - 24 ปี และ อายุ 0 - 4 ปี ตามลำดับ

แต่ถึงอย่างนั้น โรคไข้เลือดออก มีสิทธิ์จะเกิดได้ทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ เนื่องจากเป็นโรคที่มีพาหะนำโรคคือยุงที่พบได้ทั่วไป แถมยังเป็นโรคที่ยังคงระบาดอยู่อย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ทำให้ไม่ว่าคนวัยไหน ก็ควรที่จะต้องระมัดระวังโรคนี้ไว้ให้ดี


ประกันไข้เลือดออกจำเป็นกับวัยไหน

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่ามีแผนประกันสำหรับโรคไข้เลือดออกโดยเฉพาะ เพื่อดูแลทุกความเสี่ยง และ คุ้มครองค่ารักษา ให้กับบุตรหลาน รวมถึงสมาชิกในบ้านของคุณได้อุ่นใจจากโรคร้ายที่มาจากยุง เพราะโรคนี้มีโอกาสที่จะเกิดได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ที่สำคัญคือสามารถเป็นซ้ำได้ ยิ่งเป็นอีก ก็จะยิ่งเสี่ยงมากขึ้นอีกด้วย


ประกันไข้เลือดออก TUNE PROTECT

ใครจะคิดว่ายุงลายตัวเล็ก ๆ ที่เราพบเจออยู่ทุกวันจะสามารถสร้างปัญหาได้มากขนาดนี้ เพราะฉะนั้นการป้องกันโรคไข้เลือดออก เช่น ทำลายแหล่งน้ำขังที่เป็นที่เพาะพันธุ์ของยุง และเตรียมผู้ช่วยที่จะดูแลคุณและลูกน้อยให้ดี จึงจะเป็นเกราะป้องกันสุขภาพที่ดีที่สุดให้กับคุณและคนที่คุณรัก ด้วยแผนประกันที่ครอบคลุมโรคร้ายจากยุงลายโดยเฉพาะ อย่าง ประกันไข้เลือดออก จาก Tune Protect ที่มีไว้ก็ช่วยให้อุ่นใจได้มากขึ้น




Blog Relate