iTravel ประกันเดินทางต่างประเทศ
การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนประกันภัยการเดินทาง iTravel
1. ขั้นตอน ระยะเวลา และวิธีการขอรับค่าสินไหมทดแทน
- 1.1. ช่องทางการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
- - โทรศัพท์: 02-078-5656 กด 1 กด 4
- - ติดต่อบริษัทฯ โดยตรงทางอีเมล, โทรศัพท์ หรือทางไปรษณีย์ ฝ่ายสินไหมทดแทนทั่วไป
- บริษัท ทูนประกันภัย จำกัด (มหาชน) เลขที่ 3199 อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ ชั้น 14 ถนนพระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
- - ติดต่อทางอีเมล: [email protected]
- 1.2. ตรวจสอบสิทธิ์รับแจ้งและเปิดเคลม
- 1.3. ขอเอกสารเพิ่มเติม แจ้งผ่านอีเมล
- 1.4. พิจารณาและตรวจสอบเอกสารที่ได้รับ
- 1.5. แจ้งผลการพิจารณาค่าสินไหมทดแทน
2. การแจ้งและการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
ผู้ถือกรมธรรม์ประกันภัยและ/หรือผู้เอาประกันภัย ผู้รับผลประโยชน์หรือตัวแทนของบุคคลดังกล่าวแล้วแต่กรณี จะต้องแจ้งให้บริษัทฯ ทราบถึงการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยโดยไม่ชักช้า และต้องส่งมอบหลักฐานและเอกสารตามที่ระบุไว้ข้างล่างนี้ให้บริษัทฯ
ในกรณีที่มีการเสียชีวิตจะต้องให้บริษัทฯ ทราบทันที เว้นแต่ผู้เอาประกันภัยมีเหตุอันสมควรไม่อาจกระทำการดังกล่าวได้ในภายในเวลาที่กำหนดหรือภายในกำหนดเวลาที่บริษัทฯ ขยายให้โดยต้องทำเป็นหนังสือชี้แจง
3. ระยะเวลาในการขอรับค่าสินไหมทดแทน เมื่อบริษัทได้รับเอกสารประกอบการพิจารณาครบถ้วน
บริษัทจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ภายใน 15 วันทำการ หลังจากที่ผู้เอาประกันภัย ผู้รับผลประโยชน์ หรือผู้มีอำนาจลงนาม ลงนามในหนังสือตกลงค่าสินไหมทดแทนและจัดส่งเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้แก่บริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
- กรณีเสียชีวิต บริษัทฯ จะพิจารณาจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้รับผลประโยชน์
- กรณีอื่นๆ เช่น สูญเสียอวัยวะและสายตา, ทุพพลภาพถาวร, ค่ารักษาพยาบาล, บอกเลิกการเดินทาง, กระเป๋าเดินทางและทรัพย์สินเสียหายฯลฯ บริษัทฯ จะพิจารณาจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เอาประกันภัย
4. เอกสารที่ใช้ในการพิจารณาค่าสินไหมทดแทน
เอกสารเบื้องต้น (ฉบับจริง)
- 1. แบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน (คลิกดาวน์โหลดที่นี่) พร้อมกรอกข้อมูลครบถ้วนและถูกต้อง
- 2. กำหนดการเดินทาง (Travel Itinerary)
- 3. สำเนากรมธรรม์ของผู้เอาประกันภัย
- 4. สำเนา PASSPORT
- 5. รายละเอียดบัญชีธนาคาร (Bank account details)
กรณีเสียชีวิต (death) กรุณานำส่งเอกสารประกอบการพิจารณาค่าสินไหมดังต่อไปนี้ (ฉบับจริง)
- 1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกันภัย พร้อมลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง โดยผู้รับผลประโยชน์
- 2. สำเนาทะเบียนบ้านของผู้เอาประกันภัย พร้อมลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง โดยผู้รับผลประโยชน์
- 3. ใบเปลี่ยนชื่อนามสกุลของผู้เอาประกันภัย (ถ้ามี) พร้อมลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง โดยผู้รับผลประโยชน์
- 4. สำเนาใบมรณบัตร พร้อมลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง โดยผู้รับผลประโยชน์
- 5. สำเนาหนังสือรับรองการตาย (ออกโดยโรงพยาบาล) พร้อมลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง โดยผู้รับผลประโยชน์
- 6. รายงานบันทึกประจำวันการเกิดเหตุ (รับรองสำเนาถูกต้อง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี)
- 7. รายงานสรุปสำนวนคดี และรูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ (ถ้ามี) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี
- 8. รายงานชันสูตรพลิกศพ (รับรองสำเนาถูกต้อง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี และแพทย์ผู้ทำการชันสูตร)
- 9. รายงานการผ่าศพ (ถ้ามี)
- 10. สำเนาประวัติการรักษาทั้งหมดจากโรงพยาบาล ตั้งแต่เกิดเหตุจนกระทั่งเสียชีวิต
- 11. สำเนาบัตรประชาชนของผู้รับผลประโยชน์ พร้อมลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
- 12. สำเนาทะเบียนบ้านของผู้รับผลประโยชน์ พร้อมลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
- 13. ใบเปลี่ยนชื่อนามสกุลของผู้รับผลประโยชน์(ถ้ามี) พร้อมลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
- 14. เอกสารแสดงความสัมพันธ์ กรณี ผู้รับผลประโยชน์ เป็น สามี/ภรรยา/บุตร เช่น ทะเบียนสมรส, หนังสือรับรองบุตร, สูติบัตรบุตร
- 15. สำเนาหน้าบัญชีธนาคารแบบออมทรัพย์ ของผู้รับผลประโยชน์
กรณีสูญเสียอวัยวะและสายตา (Dismemberment and Loss of Sight) กรุณานำส่งเอกสารประกอบการพิจารณาค่าสินไหมดังต่อไปนี้ (ฉบับจริง)
- 1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกันภัย พร้อมลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
- 2. สำเนาทะเบียนบ้านของผู้เอาประกันภัย พร้อมลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
- 3. ใบรับรองแพทย์ตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน
- 4. สำเนาบัตรประจำตัวผู้พิการ
- 5. แบบประเมินการสูญเสียอวัยวะและสายตา จากแพทย์ผู้ทำการรักษา
- 6. สำเนาประวัติการรักษาทั้งหมดจากโรงพยาบาล ตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน
- 7. รูปถ่ายเต็มตัว / อวัยวะที่สูญเสีย ณ ปัจจุบัน
- 8. รายงานบันทึกประจำวันการเกิดเหตุ (ถ้ามี) (รับรองสำเนาถูกต้อง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี)
- 9. รายงานสรุปสำนวนคดี และรูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ (ถ้ามี) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี
กรณีทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง (Permanent Disability) กรุณานำส่งเอกสารประกอบการพิจารณาค่าสินไหมดังต่อไปนี้ (ฉบับจริง)
- 1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกันภัย พร้อมลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
- 2. สำเนาทะเบียนบ้านของผู้เอาประกันภัย พร้อมลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
- 3. ใบรับรองแพทย์ตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน
- 4. สำเนาบัตรประจำตัวผู้พิการ
- 5. แบบประเมินการทุพพลภาพถาวร จากแพทย์ผู้ทำการรักษา
- 6. สำเนาประวัติการรักษาทั้งหมดจากโรงพยาบาล ตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน
- 7. รูปถ่ายเต็มตัวของผู้เอาประกันภัยในสภาพปัจจุบันที่เป็น
- 8. รายงานบันทึกประจำวันการเกิดเหตุ (ถ้ามี) (รับรองสำเนาถูกต้อง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี)
- 9. รายงานสรุปสำนวนคดี และรูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ (ถ้ามี) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี
- 10. สำเนาหน้าบัญชีธนาคารแบบออมทรัพย์ ของผู้เอาประกันภัย/ ผู้อนุบาล
- 11. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้อนุบาล พร้อมลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
- 12. สำเนาทะเบียนบ้านของผู้อนุบาล พร้อมลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
- 13. หนังสือรับรอง หรือหนังสือแต่งตั้งผู้อนุบาล
- 14. สำเนาหน้าบัญชีธนาคารแบบออมทรัพย์ ของผู้เอาประกันภัย/ ผู้อนุบาล
การเลื่อนหรือบอกเลิกการเดินทาง (Trip Cancellation or Postponement)
- 1. ใบรายงานแพทย์ หรือใบรับรองแพทย์ระบุอาการสำคัญ ผลการวินิจฉัย และการรักษาพยาบาล
- 2. สำเนามรณะบัตรของผู้เสียชีวิต (กรณีเกิดจากการเสียชีวิต) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
- 3. สำเนาสูติบัตร, สำเนาทะเบียนสมรส หรือเอกสารใด ๆ เพื่อยืนยันความสัมพันธ์กรณีเกิดเหตุเกี่ยวข้องกับคู่สมรส บุตร หรือญาติใกล้ชิด
การลดจำนวนวันเดินทาง (Trip Curtailment)
- 1. ใบรายงานแพทย์ หรือใบรับรองแพทย์ระบุอาการสำคัญ ผลการวินิจฉัย และการรักษาพยาบาล
- 2. สำเนามรณะบัตรของผู้เสียชีวิต (กรณีเกิดจากการเสียชีวิต) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
- 3. สำเนาสูติบัตร, สำเนาทะเบียนสมรส หรือเอกสารใด ๆ เพื่อยืนยันความสัมพันธ์กรณีเกิดเหตุเกี่ยวข้องกับคู่สมรส บุตร หรือญาติใกล้ชิด
- 4. สำเนาใบเสร็จค่าใช้จ่ายในการเลื่อนตั๋ว พร้อมบัตรขึ้นเครื่อง (Boarding Pass) ของสายการบินแอร์เอเชีย
- 5. สำเนาใบเสร็จค่าโดยสารสายการบินพาณิชย์อื่นเพื่อทดแทนการเดินทางเดิม พร้อมบัตรขึ้นเครื่อง (Boarding Pass)
การล่าช้าในการเดินทาง (Flight Delay)
- 1. เอกสารแสดงวันเดินทาง ระยะเวลาล่าช้า พร้อมเหตุผลที่ล่าช้าจากายการบินหรือบริษัทขนส่งสาธารณะ
- 2. เอกสารที่จำเป็นอื่น ๆ ตามที่บริษัทร้องขอ
ค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพื่อเยี่ยมผู้ป่วยที่โรงพยาบาล
- 1. ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับสำหรับการจ่ายค่าเดินทาง ค่าที่พักและค่าอาหาร
- 2. รายงานจากแพทย์ผู้ทำการรักษาทั้งหมด
- 3. เอกสารที่จำเป็นอื่น ๆ ตามที่บริษัทร้องขอ
ความสูญเสียหรือเสียหายต่อกระเป๋าเดินทาง และ/หรือทรัพย์สินส่วนตัว(Baggage or Personal Effects)
- 1. รายงานความเสียหาย (Irregularity Report) ของสายการบิน
- 2. ภาพถ่ายแสดงความเสียหายดังกล่าว
- 3. ใบเสนอราคา หรือใบเสร็จรับเงินค่าซ่อมแซมทรัพย์สินที่เสียหาย
- 4. ข้อมูลรายละเอียดยืนยันราคากระเป๋า,ยี่ห้อรุ่น,ปีที่ซื้อ
- 5. Baggage Tag หรือบัตรรับเช็คอินกระเป๋าเดินทางของสายการบิน
- 6. ใบบันทึกประจำวันของเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องโดยเจ้าหน้าที่เจ้าของคดี กรณีความสูญเสียหรือเสียหายเกิดจากการขู่เข็ญ หรือบังคับในลักษณะรุนแรง
การล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง (Baggage Delay)
- 1. Baggage Tag หรือบัตรรับเช็คอินกระเป๋าเดินทางของสายการบินแอร์เอเชีย
- 2. จดหมายรับรองความสูญเสียหรือความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสายการบินแอร์เอเชีย หรือฝ่ายบริหารของบริษัทผู้ขนส่ง (Irregularity Report)
ค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย (Medical Expense)
- 1. ใบรายงานแพทย์ หรือใบรับรองแพทย์ระบุอาการสำคัญ ผลการวินิจฉัย และการรักษาพยาบาล
- 2. ใบเสร็จรับเงิน (ฉบับจริง) ที่แสดงรายการค่าใช้จ่าย และใบสรุปปิดหน้างบ (สรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมด) ของสถานพยาบาล พร้อมรายการยา และรายละเอียดค่าใช้จ่ายทั้งหมด
- 3. สำเนาประวัติการรักษาทั้งหมด รวมถึงผล Lap ทั้งหมด
ค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายเพื่อรักษาพยาบาลฉุกเฉินและการส่งศพกลับประเทศ (Emergency Medical Evacuation & Repatriation)
- กรุณาติดต่อบริการ Tune Insurance Thailand ที่หมายเลขโทรศัพท์ +662 078 5656 กด 1 กด 4
ผลประโยชน์รายวันสำหรับการรักษาตัวในโรงพยาบาลในฐานะผู้ป่วยใน
- 1. ใบรายงานแพทย์ หรือใบรับรองแพทย์ระบุอาการสำคัญ ผลการวินิจฉัย และการรักษาพยาบาล
- 2. ใบเสร็จรับเงิน (สำเนา) ที่แสดงรายการค่าใช้จ่าย และใบสรุปปิดหน้างบ (สรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมด) ของสถานพยาบาล พร้อมรายการยา และรายละเอียดค่าใช้จ่ายทั้งหมด
- 3. สำเนาประวัติการรักษาทั้งหมด รวมถึงผล Lap ทั้งหมด
การถูกปฎิเสธการขอวีซ่า
- 1. ใบเสร็จฉบับจริงค่าธรรมเนียมการขอวีซ่า
- 2. หนังสือชี้แจงจากสถานทูต
การสูญหายหรือเสียหายของเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง
- 1. สำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย และ/หรือหลักฐานการเดินทาง แล้วแต่กรณี
- 2. สำเนาบันทึกประจำวันของตำรวจในท้องที่ที่เกิดเหตุ แล้วแต่กรณี
- 3. ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับที่แสดงรายการค่าใช้จ่าย
- 4. เอกสารยืนยันการสูญหายหรือเสียหายของผู้จัดการหรือเจ้าของสถานพำนักที่ผู้เอาประกันภัยพักขณะที่เกิดการสูญหายหรือเสียหาย รวมทั้งเอกสารแสดงรายการจ่ายของผู้จัดการหรือเจ้าของสถานพำนักนั้น (ถ้ามี)
ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก
- 1. สำเนาหนังสือเดินทางของผู้เอาประกันภัย และ/หรือหลักฐานการเดินทาง แล้วแต่กรณี
- 2. สำเนาบันทึกประจำวันของตำรวจในท้องที่ที่เกิดเหตุ แล้วแต่กรณี
- 3. หลักฐานอื่น ๆ ที่บริษัทร้องขอตามความจำเป็น
ความรับผิดต่อบัตรเครดิต
- 1. สำเนาใบบันทึกประจำวันของตำรวจในท้องที่ที่เกิดเหตุ
- 2. ใบแสดงรายการบัตรเครดิตที่แสดงธุรกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาต
การสูญหายของเงินส่วนตัว
- 1. สำเนาใบบันทึกประจำวันของตำรวจในท้องที่ที่เกิดเหตุ
- 2. หนังสือรายงานความเสียหายจากโรงแรม
ค่าโทรศัพท์ในกรณีฉุกเฉิน
- 1. ใบเสร็จฉบับจริงค่าโทรศัพท์
- 2. รายละเอียดข้อมูลการโทรเข้า-ออก
ความคุ้มครองอุปกรณ์กอล์ฟ
- 1. รายงานการเกิดอุบัติเหตุหรือความเสียหายที่ออกและรับรองโดยสนามกอล์ฟ
- 2. ภาพถ่ายความเสียหายของอุปกรณ์กอล์ฟ
- 3. ใบแจ้งหนี้ค่าซ่อมแซมหรือการเปลี่ยนทดแทน
โฮลอินวัน
กรณีการแข่งขันเป็นทางการ
- 1. หนังสือขอรับรางวัลจากสนาม หรือหนังสือขอแจ้งการรับรางวัลจากผู้จัดโฮล-อิน-วัล กับสนาม
- - โบรชัวร์การจัดการแข่งขัน
- 2. ใบสมัครหรือลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขัน
- - จดหมายรับรองจากผู้จัดการแข่งขัน
- - ใบประกาศนียบัตรจากสนาม
- - ใบจดคะแนน (Score Card)
กรณีการเล่นทั่วไป
- - แบบเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน (ฟอร์มที่ส่งให้กรอก)
- - หนังสือขอรับรางวัลจากสนาม หรือ หนังสือขอแจ้งการรับรางวัลจากผู้จัดโฮล-อิน-วัล สนาม
- - ใบประกาศนียบัตรจากสนาม
- - ใบจดคะแนน (Score Card)
ความรับผิดส่วนแรกสำหรับรถเช่า
- 1. สัญญาเช่ารถ
- 2. หลักฐานการชำระค่าความเสียหายส่วนแรก
- 3. บันทึกประจำวัน หรือหลักฐานที่แสดงความเสียหาย
- 4. สำเนาใบขับขี่
5. วิธีการในการขอรับค่าสินไหมทดแทน
- โอนเงิน (กรุณาแนบรายละเอียดบัญชีธนาคาร (Bank account details))
6. วิธีการติดต่อบริษัท และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรณีมีข้อพิพาทหรือเรื่องร้องเรียน
หากผู้เอาประกันภัยมีข้อแนะนำ ข้อร้องเรียน ให้ติดต่อเบอร์โทรศัพท์ 02-078-5656
ส่วนบริหารจัดการข้อร้องเรียน
3199 อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ (ชั้น 14) ถนนพระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110